Tham khảo chi tiết mẫu mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng
Theo dõi work247 tạiCV xin việc là công cụ để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ đầu. Và trong đó phần mục tiêu nghề nghiệp là đặc biệt quan trọng để nhà tuyển dụng chú ý đến tinh thần làm việc của bạn. Đặc biệt với công việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi tự tận tâm, tinh thần cầu tiến cao thì mới có thể cống hiến và hết mình với nghề. Vậy để có thể viết được phần mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng một cách chuẩn chỉnh thì mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1. Tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho chăm sóc khách hàng
Trong phần mục tiêu nghề nghiệp để điền vào CV xin việc bạn cần trình bày thật ngắn gọn xúc tích để chỉ ra những định hướng cho sự nghiệp của mình trong tương lai thật rõ ràng. Ngoài ra bạn cũng cần thể hiện sự cống hiến và khẳng định sứ mệnh của mình đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng
Dù trong công việc hay cuộc sống cũng cần đặt ra những mục tiêu để xác định được nó càng sớm càng tốt để bạn có thể thực hiện và chinh phục những mục tiêu đó nhanh nhất có thể. Trong công việc, khi bạn đặt ra được mục tiêu cho mình thì nó sẽ giúp bạn có thêm động lực và tiếp thêm nhiều năng lượng để bạn cống hiến mà không thấy chán nản hoặc mất phương hướng.
Trên cương vị của nhà tuyển dụng, họ sẽ muốn tìm một người có sự nhiệt huyết, đam mê cùng với một năng lực to lớn đối với vị trí tuyển dụng. Chính vì vậy để có thể gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn cần trình bày một bản CV xin việc thật ấn tượng và có cho mình một mục tiêu nghề nghiệp thật đặc sắc.
2. Cách thức viết mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng
Có rất nhiều cách để bạn có thể viết cho mình một mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng một cách ấn tượng. Bạn có thể tham khảo cách thức viết mục tiêu nghề nghiệp qua các bước sau đây.
2.1. Khai thác bản mô tả công việc
Bạn hãy phân tích và khai thác bản mô tả công việc từ phía nhà tuyển dụng để xem những yêu cầu mà họ mong muốn.
Ví dụ nhà tuyển dụng đăng tải mô tả công việc yêu cầu bao gồm: Đã tốt nghiệp từ bậc Trung học phổ thông; không yêu cầu về kinh nghiệm; sẽ được hỗ trợ về đào tạo nghiệp vụ chuyên môn; có giọng nói tốt, rõ ràng và am hiểu tâm lý khách hàng; Có kỹ năng giao tiếp, đối ngoại; Biết sử dụng tin học văn phòng; tính cách nhiệt tình và trung thực.
Đối với bản mô tả công việc như vậy bạn có thể nhận ra được rằng phía nhà tuyển dụng không quá yêu cầu về bằng cấp hay kinh nghiệm đối với vị trí tuyển dụng này. Bên cạnh đó đối với vị trí này thì nhà tuyển dụng đòi hỏi về phần kỹ năng làm việc nhiều hơn, cụ thể là về phần giọng nói và kỹ năng trong giao tiếp.
Khi đã khai thác được các yêu cầu như vậy bạn có thể viết phần mục tiêu nghề nghiệp bằng việc nhấn mạnh vào những kỹ năng nổi trội của mình trong giao tiếp, xử lý vấn đề,... qua đó sẽ gây ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Xem thêm: Mách bạn kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng ấn tượng
2.2. Chọn ra kỹ năng tốt nhất của bản thân
Dựa vào ví dụ ở trên có thể thấy vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu nhiều về kỹ năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống và biết kiềm chế về mặt cảm xúc.
Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp như sau: Tôi đã tốt nghiệp ngành kinh doanh thương mại tại trường cao đẳng ABC, hiện tại tôi đang tiếp tục theo học liên thông lên bậc Đại học.Tôi thấy mình là một người năng động, có tính cách cởi mở và hoạt bát nên tôi hy vọng sẽ được làm việc cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng tại công ty ABC để có thể phát huy những điểm mạnh kể trên của mình. Đồng thời đây cũng là cơ hội để tôi có thể học tập thêm các kiến thức và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế để phát triển sự nghiệp và có thể cống hiến cho công ty sau này.
Xem thêm: [Bật mí] Cách chăm sóc khách hàng “siêu đỉnh” trong kinh doanh
3. Các mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí chăm sóc khách hàng
Để cho bạn đọc có thể dễ dàng hình dung ra được các mục tiêu nghề nghiệp cho chăm sóc khách hàng cụ thể như nào thì chúng tôi đã tổng hợp một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho một vài vị trí nổi bật trong nghề chăm sóc khách hàng như sau:
3.1. Mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Bản thân tôi là một người có tính cách hướng ngoại cùng với khả năng giao tiếp tốt qua điện thoại bởi giọng nói dễ nghe, cảm xúc, rõ ràng và nhạy bén trong mọi vấn đề xảy ra. Đồng thời tôi cũng đã có kinh nghiệm trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Tôi mong muốn được cống hiến và thử sức mình tại vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại tại công ty ABC. Tôi hy vọng với những kinh nghiệm mà mình tích lũy được sẽ có thể đóng góp được nhiều cho sự phát triển của công ty, bên cạnh đó tôi cũng mong muốn có thể học hỏi và trau dồi thêm được nhiều kiến thức trong quá trình làm việc để có thể hoàn thiện nghiệp vụ chăm sóc khách hàng và có thể thăng tiến tới mục tiêu ở vị trí quản lý phòng chăm sóc khách hàng trong tương lai.
3.2. Mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Tôi đã có kinh nghiệm 2 năm làm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực A. Với khả năng giao tiếp tốt của mình cùng với sự bình tĩnh mỗi khi tiếp nhận và xử lý những nhu cầu của khách hàng đã giúp cho tôi luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá tốt từ phía khách hàng. Tôi mong muốn ứng tuyển cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng sau bán hàng tại công ty ABC nơi giúp tôi có thể phát huy toàn bộ những kỹ năng chăm sóc, cung cấp dịch vụ và khả năng giải quyết tình huống của mình để đạt hiệu quả cao trong công việc, qua đó làm tăng thêm mức độ tín nhiệm của khách hàng với công ty. Trong thời gian 5 năm tới tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để đạt được vị trí cấp quản lý của công ty.
Đọc thêm: Hướng dẫn cách viết cv xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh
3.3. Mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng bảo hiểm
Với những kiến thức có được từ chuyên ngành marketing thương mại của trường cao đẳng A, cùng với những kinh nghiệm mà tôi tích lũy được về việc phân tích và xác định nhu cầu khách hàng, tôi mong muốn có thể tìm kiếm công việc nhân viên chăm sóc khách hàng bảo hiểm tại một môi trường chuyên nghiệp và năng động của phía công ty ABC đây. Tôi hy vọng với những kinh nghiệm và kiến thức mà mình tích lũy được có thể giúp công tư ngày càng phát triển và gia tăng thêm danh sách các khách hàng, bên cạnh đó đây cũng là cơ hội để tôi học tập và trải nghiệm thêm những kinh nghiệm làm việc mới và hữu ích, tạ điều kiện để tôi có thể phát triển công việc của mình trong tương lai tại các vị trí công việc cao hơn ở trong công ty.
Xem thêm: Công việc chăm sóc khách hàng đang thu hút rất nhiều giới trẻ
3.4. Mục tiêu nghề nghiệp của chăm sóc khách hàng đối với người chưa có kinh nghiệm
Em là sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành kinh doanh thương mại tại trường ABC, em có khả năng sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng, đồng thời cũng có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức tốt. Hiện tại em mong muốn được ứng tuyển vào vị trí chăm sóc khách hàng của công ty ABC. Tuy em chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong công việc nhưng em là một người ham học hỏi và thích ứng nhanh trong công việc. Ngoài ta em cũng là một người có tính cách năng động, ưa giao tiếp, có khả năng cư xử một cách linh hoạt nên em hy vọng có thể thực hiện thật tốt những công việc được giao và đem đến dịch vụ chăm sóc tốt cho khách hàng. Đây cũng chính là cơ hội để em có thể học hỏi và trau dồi thêm kiến thức để phục vụ cho công việc ở những vị trí cao hơn trong tương lai tại công ty.
Trên đây là những thông tin và hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng đối với từng mẫu nghề nghiệp cụ thể. Hy vọng qua đây bạn đã có thêm những gợi ý để điền vào bản CV xin việc của mình.
2548 0