Nên điền mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo thế nào cho đúng?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Viết mục tiêu nghề nghiệp chưa bao giờ là một công việc đơn giản khi chúng ta bắt tay vào để viết CV. Hơn hết với mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo lại là một công việc đặc thù và nhiều yêu cầu tỉ mỉ cao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây và xem bạn đã viết mục tiêu nghề nghiệp của mình đã đúng chưa nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Công ty tuyển dụng việc làm

1. Tại sao lại cần viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo trong CV?

Mục tiêu nghề nghiệp là những dòng chữ nói lên định hướng, mục đích, mục tiêu và những kết quả mà mỗi ứng viên cơ khí chế tạo muốn có được trong tương lai. Nó luôn xuất hiện trong phần đầu của Cv giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về ứng viên của mình. Tất nhiên những mục tiêu này đều xoay quanh công việc bạn đang ứng tuyển là cơ khí chế tạo.

Đây là một phần rất quan trọng trong CV cho dù ở bất cứ ngành nghề nào bạn ứng tuyển không riêng gì ngành cơ khí chế tạo. Bởi vậy nó chính là chìa khóa vàng để bạn gây được những ấn tượng đầu tiên cho người đọc CV của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo
Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh cơ khí

Khi đã nhận thấy được tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo, ắt hẳn bạn đang rất tò mò về cách viết mục tiêu này như thế nào, chúng ta hãy cùng từng bước đi tìm hiểu nhé.

2.1. Chú ý nội dung của mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

Trước khi viết bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng bạn cần xác định chính xác những điều mình muốn trong tương lai. Ưu tiên những mục tiêu quan trọng và xếp chúng theo thứ tự giảm dần, các mục tiêu phải xoáy quanh việc bạn muốn phát triển mình trong ngành cơ khí như thế nào.

Ví dụ: Mục tiêu muốn trở thành một thợ cơ khí có tay nghề cao, được đứng trong đội ngũ thợ chính hàng đầu của công ty. Hay dùng cách kiến thức cũng như kỹ năng đã có để phát triển và xây dựng một đội ngũ thợ chất lượng cao để đồng hành với công ty lâu dài hơn.

Điền nội dung mục tiêu như thế nào?
Điền nội dung mục tiêu như thế nào?

Xem thêm: [Nắm lòng] Bản mô tả công việc thiết kế cơ khí mới nhất 2021

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp thành các gạch đầu dòng

Do giới hạn của CV nên các ý của bạn cần được ngắn gọn, xúc tích và được tách rõ ý tứ. Chính vì vậy, việc sử dụng các gạch đầu dòng để tách rõ ý các mục tiêu sẽ giúp CV trở nên logic hơn, bố cục đẹp hơn và hơn hết người đọc sẽ dễ dàng nhận ra được các mục tiêu cụ thể trong ngành cơ khí chế tạo mà bạn mong muốn.

Để trông đẹp mắt hơn và nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là người có chí hương và mong muốn khát khao lớn thì hãy viết ít nhất là 2 mục tiêu trở lên.

Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo
Mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

Cv xin việc đẹp

2.3. Chủ động giới thiệu về bản thân ngay trong các mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo

Ví dụ: Với vai trò từng giữ chức đội trưởng bộ phận cơ khí chế tạo 3 năm, giúp tôi có cái nhìn sâu sắc hơn việc làm về ngành cơ khí chế tạo. Tôi mong muốn cống hiến năng lực và kinh nghiệm của mình nhằm giúp công ty có những sản phẩm phát triển tốt hơn, được đồng hành với những người đồng nghiệp có chất lượng tốt.

Trên đây là một ví dụ để bạn có thể giới thiệu sơ qua cho nhà tuyển dụng về bản thân bạn:

- Chức vụ đội trưởng, kinh nghiệm 3 năm, có kinh nghiệm sâu sắc về chuyên ngành, mong muốn nguyện vọng gắn bó lâu dài với công ty, có khả năng làm việc nhóm tốt.

Bạn thấy đó, qua chỉ vài dòng thôi mục tiêu của chúng ta đã trở nên sâu sắc hơn rất nhiều đúng không nào. Chỉ cần đọc lướt qua nhà tuyển dụng cũng đã biết được bạn là một người thợ lành nghề và có nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Với mô típ này, bạn chỉ cần nắm rõ các yếu tố như: danh xưng công việc của mình - số năm kinh nghiệm - tính cách và những gì mong muốn trong công việc.

Mục tiêu nghề nghiệp nên viết sao cho đúng?
Mục tiêu nghề nghiệp nên viết sao cho đúng?

2.4. Chia bố cục phần mục tiêu CV cho hợp lý

Mục tiêu nghề nghiệp tuy ngắn cũng cần có các mốc thời gian cụ thể và được chia ra làm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc chia ra các cột mốc thời gian sẽ giúp bạn định hình được mong muốn cụ thể của bản thân, đồng thời nhà tuyển dụng sẽ xác định được bạn có đang dự tính đúng hướng mà công ty cần hay không, cũng như bạn sẽ thực hiện những gì ngay khi được nhận vào làm việc.

+ Mục tiêu ngắn hạn thông thường có thời gian từ 3 - 6 tháng hoặc đến 1 năm: Mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn, như rèn luyện kỹ năng, học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, làm quen với môi trường công việc, những mục tiêu bạn có thể thực ngay và nó giúp ích cho công việc của bạn.

Khi viết mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể liệt kê các công việc như hoàn thành tốt công việc được giao, tạo dựng các mối quan hệ bạn bè trong bộ phận, hoàn thành và vượt chỉ tiêu KPI,... Lưu ý trong cv, những mục tiêu này cần phải gắn liền và làm nền trực tiếp cho mục tiêu dài hạn thì các mục tiêu của bạn mới có thể logic và gắn kết với nhau.

Công việc của nhân viên cơ khí chế tạo
Công việc của nhân viên cơ khí chế tạo

+ Mục tiêu dài hạn có thời gian thường từ 1 - 3 năm: đây là phần nội dung khó, bạn cần phải đưa các mục tiêu phát triển bản thân và kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Đặc biệt các mục tiêu dài gắn phải gắn kết với mục tiêu phát triển của công ty bạn dự định ứng tuyển. Hãy đưa ra mục tiêu phấn đấu để có được những vị trí cao trong công ty.

Ví dụ: “Mục tiêu trong vòng 3 năm tới của tôi có thể học và nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực của mình. Được tiếp cận đến gần hơn với chức vụ manager hoặc vị trí trưởng nhóm, trưởng phụ trách. Tôi hiểu rằng để đạt được mục tiêu này tôi cần rất nhiều sự cố gắng và quyết tâm hơn nữa. Đây sẽ là động lực giúp tôi hoàn thành tốt và vượt KPI được đặt ra, để tôi từng bước chạm được ước mơ của mình”

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ thể hiện sự tham vọng và sự cầu tiến của bạn trong công việc, vậy nên trình bày sao để thu hút nhà tuyển dụng là điều đặc biệt cần chú ý. Tuy nhiên, những mục tiêu cũng cần dựa trên khả năng thực tiễn và đừng quá xa vời với hiện thực để tránh gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Việc làm kỹ sư cơ khí

Mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố vàng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Đây là cách để bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Viết mục tiêu nghề nghiệp hay, thu hút và hấp dẫn sẽ thể hiện bạn là người thông minh, có sự tỉ mỉ và đồng thời đánh giá được sự phù hợp của bạn với công việc mà bạn ứng tuyển

- Khi bạn ngồi lại viết mục tiêu nghề nghiệp, nó đã giúp bạn chủ động biết được điều bản thân đang mong muốn là gì. Từ đây bạn sẽ vạch ra được các kế hoạch học tập, trau dồi bản thân để đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Bản vẽ kỹ thuật
Bản vẽ kỹ thuật

- Thứ hai, giúp bạn quản lý và sắp xếp công việc và thời gian làm việc một cách hợp lý, hiệu quả hơn. Bạn sẽ tránh lãng phí được thời gian vào những việc làm vô bổ.

- Thúc đẩy tính trách trách nhiệm trong công việc của bạn.

Các mục khác như: trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đòi hỏi tính chính xác. Những mục này sẽ nói cho nhà tuyển dụng biết được khả năng của bạn có phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển hay không. Vậy nên hãy viết thật cẩn thận nhé.

Có rất nhiều cách để viết mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo, mỗi một cách viết sẽ đều thể hiện ra bạn là con người thế nào, bạn có những khát vọng và mong muốn gì. Tuy nhiên khi viết mục tiêu, hãy viết dựa trên năng lực và có cái nhìn thực tế trong công việc, từ đây bạn sẽ sớm có được những câu trả lời về mục tiêu nghề nghiệp cơ khí chế tạo làm hài lòng nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2771 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT