Truy tìm đáp án cho câu hỏi “Những nghề nào thú vị nhất?”

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Bạn đã nghe nhiều các nghề được cả xã hội tôn sùng như là bác sĩ, giáo viên hay là kỹ sư,... Là một người cá tính, bạn không muốn bị gò bó trong một khuôn khổ khắc nghiệt mà những nghề đem lại. Tự do, sáng tạo chính là thứ mà bạn yêu thích và muốn tìm những công việc đáp ứng điều đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trên thế giới này, có lẽ bạn không thể đếm được hết các đầu việc mà con người có thể làm, mỗi một việc làm có thể đem lại cho họ thu nhập thì đều được gọi là “nghề”. Muốn tìm kiếm một nghề thú vị nhất vậy thì đừng bỏ qua bài viết mà work247.vn chia sẻ ngay sau đây nhé. 

Việc làm tiếp thị quảng cáo

1. Nhân viên tiếp thị rượu bia

Là người đam mê rượu và đồ uống có cồn chắc chắn bạn nên tham khảo nghề tiếp thị rượu bia. Nó không những giúp bạn có thêm thu nhập mà hơn hết bạn còn được nếm thử chúng mỗi khi muốn. 

Với người bình thường, có lẽ đây là điều tồi tệ bởi đó không phải là thứ mà họ đam mê. 

Trong những năm gần đây, mức sống của người dân trên cả nước được cải thiện rõ rệt, thậm chí nhiều gia đình còn thuộc vào hàng khá giả với mức thu nhập cao. Họ nảy sinh ra nhiều nhu cầu giải trí như vào bar, hay tụ họp tại các điểm ăn uống, quán cà phê,... 

Nhân viên tiếp thị rượu bia
Nhân viên tiếp thị rượu bia

Dựa vào thực trạng này, nhân viên tiếp thị rượu bia sẽ tới các địa điểm đó để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên khi muốn hoạt động ở đây thì bạn cũng cần phải xin phép chủ quán nếu không sẽ bị đuổi không thương tiếc đâu đây.

Nghề tiếp thị rượu bia đòi hỏi bạn phải có cái mồm thật dẻo, nói những lời hay ý đẹp khiến khách hàng hài lòng, thậm chí còn thích thú nghe bạn nói. Bạn cũng có thể kết giao được với nhiều bạn bè hơn nhờ cái nghề này, thử trải nghiệm để có thêm những khám phá thú vị bạn nhé.

Xem thêm: Cv tiếp thị quảng cáo

2. Tổ chức sự kiện là một nghề thú vị

Được đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ, gặp gỡ những người có địa vị trong xã hội chính là lợi thế đầu tiên mà nghề tổ chức sự kiện này đem lại. Không dừng lại ở đó, nghề tổ chức sự kiện còn giúp bạn có kinh nghiệm quý giá phục vụ cho con đường thăng tiến sau này.

Được đánh giá là một nghề thú vị bởi khi làm việc và gắn bó với nó, bạn sẽ được tự do sáng tạo, nhiều cơ hội phát triển bản thân. 

Tổ chức sự kiện là một nghề thú vị
Tổ chức sự kiện là một nghề thú vị

Vậy nên nghề này sẽ không thích hợp cho những người sống nội tâm, nhút nhát, không thích sự đổi mới sáng tạo, đặc biệt là có tư duy lạc hậu. Phù hợp với nghề hay không chỉ có bạn mới trả lời được, hãy tự đánh giá xem mình thuộc tuýp người nào và có đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao hay không nhé.

Làm nghề tổ chức sự kiện bạn sẽ được mở mang tầm mắt, thoát ra khỏi thế giới tầm thường mà mình đang sống, được trải nghiệm thế giới của tầng lớp xã hội cao hơn, bạn sẽ thấy mãn nhãn với những điều xảy ra.

cv online đơn giản

3. “Thợ lặn” sân golf bạn đã thử chưa?

Sân golf là nơi chỉ dành cho các “đại gia” ghé thăm, tuy là người giàu ở nước ta chưa chiếm số lượng nhiều thế nhưng loại hình chơi golf lại khá phổ biến và được ưa chuộng. 

Trước giờ có thể bạn chỉ nhìn thấy hình ảnh của thợ nhặt bóng sân golf chứ chưa từng nghe “thợ lặn” sân golf. Nhưng đây là một nghề có thật.

Thay vì nhặt bóng trên sân cỏ, thợ lặn sân golf sẽ phải hụp xuống hồ nước để nhặt các quả bóng golf rơi xuống đó. Mỗi ngày họ đều phải mặc đồ lặn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Bình quân lượng bóng mỗi ngày họ nhặt được dao động từ 3 - 5 nghìn quả. 

“Thợ lặn” sân golf bạn đã thử chưa?
“Thợ lặn” sân golf bạn đã thử chưa?

Dù có hơi vất vả thế nhưng đổi lại thì bạn lại nhận được những đồng lương xứng đáng. Nhiều người vì làm nghề thường xuyên mà từ nông dân trở thành triệu phú.

Chưa kể, những người đam mê môn lặn thì sẽ được thỏa mãn niềm đam mê của mình với nghề thợ lặn sân golf này, nếu như những người khác cảm thấy vất vả thì đối với họ đây lại là niềm vui. Làm việc với một tinh thần thoải mái và vui vẻ chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn, vậy đây có được gọi là một nghề thú vị?

Xem thêm: Khai mở bản mô tả công việc thợ lặn cực chi tiết và thú vị!

4. Thiết kế đồ chơi có thú vị?

Bạn có biết tới những món đồ chơi được trẻ em yêu thích như Lego hay Domino? Nhà sáng tạo đồ chơi cần phải có những sản phẩm nổi tiếng như vậy.

Thế giới đồ chơi của trẻ nhỏ vô cùng đa dạng thế nhưng thứ mà được nhiều người công nhận thì lại không có nhiều. 

Bạn là người yêu thích thiết kế đặc biệt là các món đồ chơi trẻ em, muốn sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng và được phụ huynh công nhận? Hãy tận dụng triệt để niềm đam mê của mình nhé.

Bên cạnh kỹ năng hội hoạ, người thiết kế đồ chơi trẻ em cần phải hoà vào thế giới của các em nhỏ, khám phá và tìm hiểu tâm lý cũng như sở thích của các bé, làm vậy với từng lứa tuổi để biết các bé đang cần gì. 

Thiết kế đồ chơi có thú vị?
Thiết kế đồ chơi có thú vị?

Sáng tạo đồ chơi không quá khó nhưng cũng chẳng hề dễ dàng, làm ra được món đồ đã khó nhưng để được công nhận thì còn khó hơn.

Đây là thử thách cũng chính là cơ hội để những nhà thiết kế thể hiện tài năng của mình, hãy tự tin với những gì mình làm, tin chắc bạn sẽ thành công.

Điểm thú vị mà bạn có thể nhận thấy với nghề nghiệp này chính là sản phẩm của mình được các bé và phụ huynh công nhận. Chinh phục người khác cũng là chinh phục chính mình, vì vậy bạn có thể thử sức với nghề nghiệp thú vị này xem sao nhé.

5. Đại sứ thực phẩm - nghề hấp dẫn những người thích ăn uống

Thêm một nghề thú vị nữa để bạn lựa chọn đó là trở thành “Đại sứ thực phẩm”, đây là một nghề khá hấp dẫn nhưng lại có tiêu chí tuyển dụng đấy nhé.

Bạn phải là người đam mê ẩm thực, hiểu rõ về các hương vị, món ăn khác nhau, biết review chân thực mà lại có tính chất pr, biết viết lời quảng cáo hay và ấn tượng,...

Đại sứ thực phẩm - nghề hấp dẫn những người thích ăn uống
Đại sứ thực phẩm - nghề hấp dẫn những người thích ăn uống

Nói chung trở thành “Đại sứ ẩm thực” bạn sẽ được đi nhiều nơi khác nhau, được khám phá và thưởng thức những món ăn ngon của các vùng đất khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Tuy có hơi mệt thế nhưng bạn sẽ nhận được một khoản tiền hấp dẫn, hãy thử ngay nhé.

6. Bạn nghĩ sao về nghề phát thanh viên?

Không phải thường xuyên nhưng là thi thoảng bạn sẽ phải trực đêm, thậm chí còn không được nghỉ lễ thế nhưng nghề phát thanh viên này vẫn khiến bao người phải xao xuyến, thầm thương trộm nhớ.

Là một nghề tĩnh lặng, không ồn ào, được thả hồn vào thế giới của mọt sách, đọc những tin tức thú vị, trong khi đó còn có thể thưởng thức các bản nhạc mà mình yêu thích, cảm thấy thật thoải mái đúng không.

Điều thú vị hơn khi bạn tham gia nghề phát thanh viên này đó là kỹ năng nói, kỹ năng đọc và viết được nâng cao. Bạn được tập luyện hàng ngày để thể hiện một thông điệp tới người nghe hiệu quả nhất.

Bạn nghĩ sao về nghề phát thanh viên?
Bạn nghĩ sao về nghề phát thanh viên?

Với những thông tin vừa rồi, những nghề thú vị nhất với bạn là gì? Hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá những nghề thú vị nhất đang tồn tại không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, vậy bạn có thẻ tìm hiểu thật kỹ đâu là nghề phù hợp với bản thân và đưa ra quyết định đúng đắn. Hy vọng work247.vn vừa đem đến cho bạn những thông tin tuyệt vời nhất, chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem745 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT