Điền thông tin gì trong sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Bạn đang trong quá trình chuẩn bị những loại tài liệu cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc. Bạn cần viết sơ yếu lý lịch. Bạn đang cân nhắc xem phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai nên điền thông tin và thông tin của ai thì tiện lợi nhất. Bài viết này của chúng tôi đội ngũ của work247.vn sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này một cách vô cùng chi tiết nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai nằm ở đâu trong bản sơ yếu lý lịch?

Đầu tiên chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về sơ yếu lý lịch để bạn hiểu rõ hơn về nó cũng như giúp ích cho việc tại sao cần điền phần sơ yếu lý lịch báo tin cho ai được giải thích một cách rõ ràng và dễ hiểu hơn.

Sơ yếu lý lịch tự thuật hay sơ yếu lý lịch là một loại tài liệu yêu cầu ứng viên điền đầy đủ những thông tin tổng quan liên quan trực tiếp đến ứng viên. Trong tờ sơ yếu lý lịch không chỉ bao gồm thông tin cá nhân của ứng viên mà nó còn bao gồm cả những thông tin về nhân thân của ứng viên như là thông tin của vợ hay chồng, bố, mẹ và anh, chị, em của chính ứng viên đó.

Mục đích của việc phải làm sơ yếu lý lịch tự thuật đó là để có thể cung cấp những thông tin chi tiết về ứng viên. Giúp nhà tuyển dụng biết rõ về ứng viên cũng như là hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của họ. Bên cạnh đó việc cung cấp sơ yếu lý lịch trong hồ sơ đi làm còn giúp ích cho việc có thể hoàn thành các thủ tục hành chính liên quan.

Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai nằm ở đâu trong bản sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai nằm ở đâu trong bản sơ yếu lý lịch

Có nhiều ứng viên nhầm lẫn rằng CV chính là sơ yếu lý lịch. Nhưng thực chất hai tài liệu này là hoàn toàn khác nhau. CV là một loại giấy tờ cung cấp các thông tin về kiến thức, kỹ năng hay kinh nghiệm làm việc của ứng viên phù hợp với vị trí công việc. Thì sơ yếu lý lịch tự thuật lại nghiêng về phần cung cấp thông tin cá nhân, nhân thân hơn.

Những thành phần chủ yếu của một bản sơ yếu lý lịch tự thuật có thể kể đến như sau:

- 01 ảnh có kích thước 4x6 được dán ở mặt đầu tiên của sơ yếu lý lịch tự thuật.

- Các thông tin cá nhân của người làm sơ yếu lý lịch. Có thể liệt kê đến các thông tin như sau: Họ và tên, giới tính của người khai, năm sinh, quê quán, hộ khẩu thường trú, số căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân, trình độ học vấn của người khai và một số thông tin khác nữa.

- Phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai.

- Các thông tin về nhân thân trong gia đình: Họ và tên bố, mẹ, chồng, vợ, anh, chị, em hay con cái trong gia đình, năm sinh, chỗ ở cũng như là nghề nghiệp của họ.

- Nêu khái quát về quá trình học tập, sinh sống, làm việc của người làm sơ yếu lý lịch tự thuật.

Các thông tin cá nhân của người làm sơ yếu lý lịch
Các thông tin cá nhân của người làm sơ yếu lý lịch

- Các giải thưởng hay bị kỷ luật trong quá trình trình học tập, công tác.

- Lời cam đoan các thông tin tự khai là hoàn toàn đúng sự thật.

- Chữ ký và sự xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền.

Từ bố cục này chúng ta có thể thấy phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai khá quan trọng. Nó nằm ở ngay trang đầu tiên của bản sơ yếu lý lịch, chỉ nằm sau ảnh và phần thông tin cá nhân của người khai sơ yếu lý lịch. Vậy mục đích của phần thông tin này là gì? Hay cần điền phần thông tin này như thế nào để có thể đem lại sự tiện lợi nhất? Tất cả các thắc mắc kể trên sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Xem thêm: Tìm hiểu nội dung và cách viết sơ yếu lý lịch trích ngang

2. Tại sao cần điền phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai?

Phần thông tin sơ yếu lý lịch được tạo ra nhằm mục đích khi cơ quan bạn đang làm việc cơ không thể liên hệ với bạn thì họ sẽ sử dụng phần thông tin này để có thể liên hệ với người mà bạn tin tưởng và có thể giúp bạn phần nào trong việc đưa ra các quyết định.

Tại sao cần điền phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai
Tại sao cần điền phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai

Đồng thời phần thông tin này cũng là để giúp ích cho việc khi có một sự cố bất ngờ nào đó xảy ra với bạn. Thì cơ quan, công ty hay doanh nghiệp của bạn có thể liên hệ với người thân của bạn để có thể đưa ra các quyết định hoặc hướng xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, phần thông tin này cũng có vai trò đặc biệt giúp các doanh nghiệp liên hệ được với thân nhân của nhân viên khi nhân viên này phạm những lỗi nhất định và không thể tự mình chịu trách nghiệm được.

Vai trò của phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai ở đâu
Vai trò của phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai ở đâu

Qua một vài vai trò mà chúng tôi đề cập tới. Có thể thấy rằng phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai là vô cùng quan trọng. Nó giúp ích cho cả người khai sơ yếu lý lịch cũng như tổ chức của họ.

Đây là một phần thông tin không thể thiếu và bạn bắt buộc phải điền đầy đủ thì mới có thể xin được xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.

Xem thêm: Thông tin và cách viết mục trình độ văn hóa và trình độ học vấn

3. Nên điền thông tin gì trong phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai?

Từ phần bên trên của bài viết. Có thể thấy được vai trò không thể thiếu của phần thông tin sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai. 

Trong phần này bạn sẽ cần phải hoàn thành một cách đầy đủ và chính xác các thông tin như:

- Khi cần báo tin cho ai?

Nên điền thông tin gì trong phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai
Nên điền thông tin gì trong phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai

- Người này ở đâu?

- Thông tin liên hệ chi tiết của người này để có thể liên lạc được khi cần thiết.

Người mà bạn chọn đề điền vào phần thông tin này thì cần là một người mà bạn tin tưởng, họ sẽ có khả năng ra quyết định, và đóng vai trò thay thế bạn khi bạn không thể thực hiện các trách nhiệm mà mình nên làm.

Vì vậy, người này nên là người thân. Có thể là bố, mẹ, vợ, chồng hoặc anh, chị , em của bạn người mà bạn tin tưởng. Và người này cũng cần phải có đầy đủ các năng lực xã hội, sinh sống và hoạt động như người bình thường.

Thông tin liên hệ chi tiết của người này để có thể liên lạc được khi cần thiết
Thông tin liên hệ chi tiết của người này để có thể liên lạc được khi cần thiết

Cần chú ý một điều, khi có các thông tin cần thiết dù có thể gửi trực tiếp cho bạn nhưng theo một số quy trình thì doanh nghiệp của bạn lại gửi chúng cho người bạn điền trong phần sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai. Vì vậy, hãy lựa chọn một người mà bạn tin tưởng, đồng thời, là một người đang ở gần bạn để có thể tăng tính tiện lợi trong việc trao đổi các thông tin hay là giấy tờ khi cần thiết. Đảm bảo bạn sẽ nhận được thông tin hay là các loại tài liệu có liên quan đến bạn một cách nhanh nhất, chính xác nhất đồng thời là kịp thời nhất có thể.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nội dung sơ yếu lý lịch khi cần báo tin cho ai ở đâu. Mong rằng qua bài viết này work247 có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của nó. Và nên điền những thông tin gì vào mục này. Hãy chắc chắn rằng người bạn chọn để điền thông tin vào mục này biết về điều đó để có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết một cách chính xác và kịp thời hay có thể giúp đỡ bạn trong khoảng thời gian mà bạn không thể nhận thông tin.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1954 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT