Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn J&T chỉ trong một nốt nhạc

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bạn đang muốn tra cứu mã vận đơn J&T để kiểm tra đơn hàng của mình đã đi đến đâu hay có gặp sự cố gì không? Cùng xem hướng dẫn cách tra cứu mã vận đơn của J&T qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn của J&T

Để tra cứu mã vận đơn của J&T thì trước tiên bạn phải kiểm tra mã vận đơn của mình. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết các cách tra cứu mã vận đơn để bạn có thể kiểm tra đơn hàng một cách dễ dàng.

1.1. Tra cứu mã vận đơn J&T qua website J&T Express

Có 3 bước đơn giản để tra cứu qua website J&T Express, cụ thể là:

- Bước 1: truy cập vào website J&T Express bằng laptop hoặc điện thoại thông minh để vào trình duyệt.

Tra cứu mã vận đơn qua website
Tra cứu mã vận đơn qua website 

- Bước 2: Nhập mã vận đơn của bạn vào thanh công cụ tìm kiếm. Thông thường mã vận đơn có thể tìm thấy ở phiếu gửi hàng hoặc trên thông tin của đơn hàng nếu bạn mua hàng online. Đối với những trường hợp bạn cần tra cứu nhưng lại để thất lạc mã vận đơn hoặc mất hàng hóa thì bạn có thể gọi đến tổng đài 19001088 với cước phí là 1.000đ/phút. Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp chính xác địa chỉ nhận hàng, tên người nhận, số điện thoại người nhận, ngày gửi hàng để hỗ trợ bạn kiểm tra mã vận đơn một cách chính xác nhất.

- Bước 3: Bấm biểu tượng tìm kiếm để tra cứu mã vận đơn. Khi đó, mọi thông tin vận đơn của bạn sẽ được hiển thị cụ thể bao gồm: Ngày tháng vận chuyển và kí nhận đơn hàng, người nhận, người gửi, vị trí hiện tại của đơn hàng và số điện thoại liên hệ của nhân viên vận chuyển.

1.2. Tra cứu mã vận đơn qua tổng đài chăm sóc khách hàng

Bất cứ đơn vị nào cũng đều có bộ phận tổng đài chăm sóc khách hàng. Đối với J&T cũng vậy, bạn có thể gọi về tổng đại J&T Express qua số điện thoại 19001088 để cung cấp thông tin về mã vận đơn và nhờ nhân viên phụ trách hỗ trợ kiểm tra thông tin đơn hàng của mình. Đối với cách này bạn sẽ mất cước phí cuộc gọi là 1.000đ/phút khi sử dụng dịch vụ. Tổng đài luôn hỗ trợ 24/7 nên bạn không cần phải quá lo lắng khi tra cứu ngoài giờ làm việc nhé!

Tra cứu mã vận đơn qua tổng đài chăm sóc khách hàng
Tra cứu mã vận đơn qua tổng đài chăm sóc khách hàng

1.3. Tra cứu mã vận đơn các đối tác của J&T

1.3.1. Tra cứu mã vận đơn J&T tại Shopee

Hiện nay J&T đã kết hợp với nhiều sàn thương mại điện tử trong đó có shopee. Để tra cứu mã vận đơn của đơn vị vận chuyển J&T tại shopee bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

- Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn và chọn mục “đơn hàng” chọn đơn hàng muốn kiểm tra.

- Bước 2: Tại mục thông tin vận chuyển của đơn hàng nhấn chọn “xem” sẽ hiển thị thông tin mã vận đơn. Tại đây thông tin đơn hàng của bạn sẽ hiển thị một cách tóm tắt như: hàng đã xuất kho chưa hoặc đi đến đâu. Nếu bạn muốn kiếm tra một cách chi tiết hơn nữa thì tiếp tục thực hiện bước thứ 3.

- Bước 3: Sao chép mã vận đơn tại đơn hàng trên shopee

- Bước 4: Truy cập vào trang web của đơn vị vận chuyển J&T nhập mã đơn hàng và chọn tra cứu mã vận đơn.

Tra cứu mã vận đơn JnT tại Shopee
Tra cứu mã vận đơn JnT tại Shopee

1.3.2. Cách tra cứu mã vận đơn J&T tại Lazada

Cũng tương tự như cách tra cứu đơn hàng tại shopee, các bạn chỉ cần thực hiện qua 3 bước sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản và chọn xem tất cả các đơn hàng.

- Bước 2: Click để kiểm tra thông tin đơn hàng chi tiết.

- Bước 3: Cập nhật tình hình đơn hàng. Tại đây bạn có thể theo dõi hàng trình giao hàng, thời gian giao hàng dự kiến, lý do hủy đơn của đơn hàng (nếu có). Đối với những đơn hàng được giao thành công thì sẽ có chữ ký và hình ảnh xác nhận được thể hiện trên app điện thoại giúp bạn kiểm tra một cách dễ dàng.

Đặc biệt đối với những đơn hàng của J&T giao không đúng dự kiến thì app lazada sẽ chủ động gửi thông báo cho bạn qua app hoặc email. Bên cạnh đó bạn có thể chat với “cleo” để được hỗ trợ kiểm tra một cách nhanh chóng. Chỉ cần truy cập vào tài khoản chọn “chat với cleo” sau đó chọn “tra cứu tình trạng đơn hàng” sẽ có ngay nhân viên hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến đơn hàng.

Cách tra cứu mã vận đơn JnT tại Lazada
Cách tra cứu mã vận đơn JnT tại Lazada

2. Nhận mã tra cứu vận đơn J&T ở đâu?

Có rất nhiều cách để bạn nhận mã tra cứu vận đơn của đơn vị vận chuyển J&T. Sau mỗi lần đặt hàng hoặc gửi hàng online thành công thì thông tin vận đơn của gói hàng sẽ được gửi lại cho bạn tiện theo dõi. Đối với đơn hàng được sử dụng thủ công, bạn có thể yêu cầu người bạn gửi thông tin mã vận đơn để tra cứu. Đối với đơn hàng của J&T kết hợp với nền tảng thương mại điện tử như tiki, lazada, shopee,… thì mã vận đơn sẽ được cung cấp trong thông tin vận chuyển của đơn hàng đó.

3. Những lưu ý khi tra cứu mã vận đơn J&T

- Chỉ hiển thị những thông tin cơ bản của đơn hàng

Đối với hình thức tra cứu qua website, bạn sẽ chỉ nhận được một số thông tin cơ bản chứ không được hiển thị toàn bộ thông tin liên quan đến quá trình vận chuyển. Nếu bạn muốn biết cụ thể hơn về đơn hàng của mình thì bắt buộc khách hàng cần liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để nhận được sự  hỗ trợ đầy đủ nhất.

Một số thông tin cơ bản bạn có thể nhận được khi tra cứu mã vận đơn là ngày giờ nhận hàng, loại hàng hóa, người gửi, cước phí,… Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhận được thông báo về tình hình vận chuyển đơn hàng như tập kết tại kho nào? Tiến hành giao đến đâu? Với những thông tin như vậy thì khách hàng hoàn toàn có thể can thiệp nếu đơn hàng phát sinh những vấn đề như: hàng chưa được gửi đi, không liên lạc được với khách hàng, đơn hàng bị trì hoãn,… Việc theo dõi đơn hàng sát sao giúp đảm bảo đơn hàng được giao hoàn thành đúng thời gian, nguyên vẹn và đúng với người nhận.

Những lưu ý khi tra cứu mã vận đơn JnT
Những lưu ý khi tra cứu mã vận đơn JnT

- Tránh làm mất mã vận đơn

Khi thực hiện gửi hàng bạn sẽ nhận được mã vận đơn của mình để có thể tiện theo dõi đơn hàng. Tuy nhiên, nếu là giấy tờ và không được sao lưu qua điện thoại hoặc máy tính thì rất dễ bị mất. Do vậy khi nhận được mã vận đơn bạn nên chụp hình lại và sao lưu qua thiết bị khác. Việc mất mã vận đơn sẽ gây mất thời gian cho bạn khi phải gọi lên tổng đài để xin lại mã vận đơn. Nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin như tên người gửi, ngày tháng gửi hàng, loại hàng hóa,… mới có thể tìm được mã vận đơn cho bạn.

- Nhập đúng mã để tra cứu đơn hàng

Đây cũng là một điều cơ bản khi tra cứu đơn hàng. Bạn cần phải nhập đúng mã vận đơn của mình thì website mới có thể tìm kiếm đúng thông tin của bạn. Một số trường hợp nhập sai mã sẽ hiển thị ra đơn hàng của người khách nên bạn phải kiểm tra thông tin đơn hàng của mình một cách cẩn thận.

Sử dụng phần mềm quản lý kho vận để theo dõi hàng hóa
Sử dụng phần mềm quản lý kho vận để theo dõi hàng hóa

- Sử dụng phần mềm quản lý kho vận để theo dõi hàng hóa

Đối với những doanh nghiệp lớn thì việc tra cứu từng mặt hàng hóa là điều rất khó khăn vì rất dễ xảy ra và không quản lý hết được. Một giải pháp cho vấn đề đó là sử dụng phần mềm quản lý kho vận của work247.vn để quản lý thông tin chi tiết của từng mặt hàng. Mỗi đơn hàng sẽ có thông tin mã hàng riêng cũng như mã tra cứu và được nhập đồng bộ vào phần mềm quản lý kho vận giúp bạn có thể theo dõi một cách dễ dàng.

Mong rằng với những hướng dẫn tra cứu mã vận đơn J&T trên đây sẽ giúp bạn có thể theo dõi đơn hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách tra mã vận đơn của các đơn vị vận chuyển khác nữa thì hãy truy cập vào trang web work247.vn để được giải đáp một cách chi tiết nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem988 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT