Hướng dẫn cách tra cứu mã vận đơn Viettel đơn giản và dễ dàng nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Viettel Post hiện nay đang là đơn vị nhận chuyển giao hàng hóa giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp, hay đơn giản là giữa người mua và người bán. Viettel Post được khá nhiều người tin dùng và được sử dụng “trên mọi mặt trận”, thực hiện giao hàng trong toàn quốc. Có nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... đều coi Viettel Post là “con cưng” trong quá trình giao hàng hóa. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết cách tra cứu mã vận đơn Viettel ra sao? Cùng work247.vn tìm hiểu cách tra cứu mã vận đơn Viettel Post qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên tra cứu mã vận đơn Viettel Post?

Trước khi tìm hiểu các cách tra mã vận đơn, bạn cần biết được tầm quan trọng của việc tra cứu mã vận đơn Viettel Post.

Lý do nên tra cứu mã vận đơn Viettel Post
Lý do nên tra cứu mã vận đơn Viettel Post

Mã vận đơn của Viettel Post thường là các số ở bên dưới mã vạch của đơn gửi hàng. Thông qua mã vạch đó, người mua có thể tra xem đơn hàng của mình đang ở đâu? Đã sắp đến nơi hay chưa? Tránh để tình trạng thất lạc hàng hóa xảy ra. Bên cạnh đó, người bán cũng có thể tra cứu mã vận đơn để dễ dàng thông báo quá trình giao hàng đến khách hàng của mình và kiểm tra hàng hóa trên đường vận chuyển có xảy ra sự cố bất ngờ nào xảy ra hay không.

Mỗi mã vận đơn của Viettel Post là một số ký tự riêng, giúp việc theo dõi và phục vụ đơn hàng đạt hiệu quả tốt hơn.

2. Cách tra cứu mã vận đơn Viettel chi tiết nhất

Việc đầu tiên trước khi tra cứu mã vận đơn, bạn cần lấy mã vận đơn đơn hàng của mình để dễ dàng thuận tiện trong việc tra cứu. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào việc bạn là người mua hay người bán sẽ có cách tra cứu mã vận đơn khác nhau, bạn có thể thực hiện một trong các cách dưới đây!

Cách thức tra cứu mã vận đơn dễ dàng
Cách thức tra cứu mã vận đơn dễ dàng

2.1. Lấy mã vận đơn Viettel Post ở đâu?

Tùy theo các trường hợp và đối tượng tra cứu, bạn có thể thực hiện 1 trong những cách dưới đây.

2.1.1. Nếu bạn là người bán hàng hoặc chủ shop

Nếu bạn là chủ shop hoặc là người bán hàng, bạn có thể thực hiện tra cứu qua sàn thương mại điện tử hoặc lấy mã đơn hàng qua website, fanpage của bạn.

Khi bạn tra cứu trên sàn thương mại điện từ như Shopee hay Lazada,... sau khi đơn hàng của bạn được xác nhận, bạn có thể lấy mã vận đơn của mình ngay trên hệ thống.

Còn bạn bán hàng qua fanpage hoặc website riêng, bạn sẽ lấy mã vận đơn sau khi đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Thông thường, các thông tin này sẽ có trên website hoặc app của các nhà vận chuyển ở trong tài khoản của bạn hoặc ở trong hóa đơn mà shipper đưa cho bạn khi đến lấy hàng.

2.1.2. Nếu bạn là người mua hàng hoặc khách hàng

Bạn là khách hàng hoặc người mua hàng khi muốn tra cứu mã vận đơn của Viettel Post, bạn có thể yêu cầu người gửi hàng đưa mã vận đơn cho bạn khi đã gửi hàng thành công.

Bạn là người mua hàng có thể tra cứu mã vận đơn bằng nhiều cách
Bạn là người mua hàng có thể tra cứu mã vận đơn bằng nhiều cách

Một cách khác nữa là bạn có thể tra cứu mã vận đơn qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... hoặc website bán hàng có mục quản lý đơn đặt hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi điện lên tổng đài của Viettel Post để hỏi đơn hàng của mình bằng việc cung cấp mã vận đơn.

2.2. Những cách thức tra cứu mã vận đơn Viettel chi tiết

Chúng ta cùng đi chi tiết vào các cách thức tra cứu mã vận đơn Viettel Post nhé!

2.2.1. Kiểm tra mã vận đơn Viettel Post qua website

Tra cứu mã vận đơn qua website là cách thức tiện lợi và giúp bạn chủ động tra cứu các đơn hàng dễ dàng. Đặc biệt, nếu bạn có nhiều đơn hàng và muốn tra cứu cùng một lúc, cách này là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây để dễ dàng tra cứu mã vận đơn qua website:

Bước 1: Bạn vào trình duyệt của mình, tìm kiếm trang web của Viettel Post. Tiếp đến, bạn truy cập trang web và vào mục “Theo dõi vận đơn”.

Kiểm tra mã vận đơn của các website của Viettel Post
Kiểm tra mã vận đơn của các website của Viettel Post

Bước 2: Bạn thực hiện nhập mã vận đơn của mình vào mục “Mã phiếu gửi”. Nếu bạn tra cứu nhiều mã cùng lúc thì mỗi mã cần cách nhau bằng dấu phẩy “,”.

Bước 3: Bạn ấn vào “Tra cứu”, nếu mã vận đơn của bạn hợp lệ, các thông tin về đơn hàng sẽ được liệt kê cụ thể.

2.2.2. Kiểm tra mã vận đơn qua các app mua sắm

Nếu bạn sử dụng Shopee để đặt hàng và nhà vận chuyển là Viettel Post thì đây là cách dễ dàng để tra cứu mã vận đơn của mình. Bạn tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào app mua sắm Shopee và vào mục “Đơn mua”, ấn vào đơn hàng muốn kiểm tra.

Kiểm tra mã vận đơn qua Shopee
Kiểm tra mã vận đơn qua Shopee

Bước 2: Ấn vào phần thông tin về vận chuyển, bạn sẽ xem được những thông tin về đơn hàng, thời gian và quá trình xử lý của đơn hàng để biết được trạng thái đơn hàng của mình.

2.2.3. Kiểm tra mã vận đơn qua tổng đài Viettel Post

Nếu bạn không muốn thực hiện những cách trên hoặc đang trong trường hợp cần nhanh chóng xử lý, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài Viettel Post thông qua số điện thoại: 1900 8095. Khi bạn gọi đến tổng đài sẽ không mất phí và lưu ý rằng thời gian mà tổng đài hỗ trợ là từ 8 – 20 giờ trong ngày.

Sau khi được kết nối đến nhân viên của tổng đài, bạn dễ dàng hỏi được tình trạng đơn hàng của mình. Còn nếu trong trường hợp bạn không biết mã vận đơn của mình, bạn có thể cung cấp số điện thoại, tên, địa chỉ của bạn và thông tin đơn hàng để nhân viên tổng đài tra cứu giúp bạn.

2.2.4. Kiểm tra mã vận đơn Viettel qua tin nhắn SMS

Hình thức kiểm tra mã vận đơn qua tin nhắn tuy là hình thức không được quá nhiều người sử dụng, nhưng nếu mạng của bạn không quá tốt và khó có thể liên hệ hotline của Viettel Post thì tra cứu qua tin nhắn SMS cũng giúp bạn nhanh chóng tra cứu được đơn hàng của mình.

Tra cứu mã vận đơn thông qua tin nhắn
Tra cứu mã vận đơn thông qua tin nhắn

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau: Track [mã vận đơn] gửi đến 178. Nếu bạn tra cứu bằng sim Viettel thì phương pháp tra cứu này sẽ không mất phí. Cú pháp bạn soạn đúng và các thông tin về đơn hàng chính xác, bạn sẽ được cung cấp thông tin và tình trạng đơn hàng của mình trong khoảng ít phút sau đó gồm có: Người gửi, địa chỉ gửi, giá cước, dịch vụ,... và trạng thái đơn hàng: đang giao, đã giao,...

2.2.5. Một số cách tra cứu khác của Viettel Post

Ngoài các cách tra cứu trên, bạn có thể sử dụng email cá nhân của mình để theo dõi tình trạng đơn hàng. Viettel Post đều gửi các thông tin về tình trạng đơn hàng qua email cho người gửi. Cách thức này giúp bạn theo dõi dễ dàng và tiện lợi. Bạn cũng cần để ý email mà Viettel Post gửi có thể bị lẫn trong mục thư rác, quảng cáo hay spam.

Kiểm tra mã vận đơn thông qua email cá nhân
Kiểm tra mã vận đơn thông qua email cá nhân

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải app Viettel Post trên CH play hoặc app Store để tra cứu đơn hàng của mình. Bạn sử dụng ứng dụng để tra cứu cũng sẽ nhanh chóng và không cần sử dụng những cách thức trên.

3. Một số lưu ý khi tra mã vận đơn Viettel Post

Điểm lưu ý đầu tiên trước khi tra cứu mã vận đơn, đó là bạn cần biết chính xác mã vận đơn của đơn hàng. Mã vận đơn của Viettel Post sẽ nằm ở dưới mã vạch trên phiếu gửi hàng. Hoặc nếu bạn đăng ký nhận đơn của email của mình thì mã vận đơn sẽ được gửi qua email cho bạn. Còn nếu bạn đặt hàng trên sàn thương mại điện tử và người vận chuyển là Viettel Post, bạn có thể vào mục đơn hàng của mình trên app để lấy mã vận đơn qua mục “thông tin vận chuyển”.

Lưu ý khi tra cứu mã vận đơn qua Viettel
Lưu ý khi tra cứu mã vận đơn qua Viettel

Thứ hai, bạn cần nhập đúng chính xác mã vận đơn của mình thì mới có thể dễ dàng tra cứu. Bạn chỉ cần nhập sai một số, kết quả trả về có thể không có hoặc không chính xác. Vì vậy, khi bạn kiểm tra mã vận đơn qua các website mà thấy các thông tin như người nhận, cước phí, trạng thái đơn hàng, địa chỉ nhận không đúng thì có thể bạn đã ấn sai mã vận đơn. Do đó trước khi kiểm tra mã vận đơn của mình, bạn cần kiểm tra các thông tin cẩn thận nhé!

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được cách tra cứu mã vận đơn Viettel. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách thức trên để tra cứu mã vận đơn Viettel Post, bạn nên lựa chọn phương thức phù hợp với mình và tiện lợi nhất. Bên cạnh đó, nếu mất mã vận đơn, bạn có thể liên hệ với Viettel Post để xin lại mã vận đơn bằng cách cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin hàng hóa,... của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem554 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT