Điểm danh những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại cho bạn

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Đối với bất cứ một doanh nghiệp hay chủ cửa hàng đang kinh doanh thì công việc quản lý luôn là công việc khiến họ đặt rất nhiều tâm huyết và cũng gặp không ít khó khăn. Kinh doanh một cửa hàng điện thoại cũng vậy. Để cho công việc được dễ dàng hơn thì phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại là một lựa chọn thông minh và phù hợp ngay lúc này. Vậy để hiểu hơn về những phần mềm này thì chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu và cùng điểm danh một số cái tên hữu ích này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao phải sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại?

1.1. Quản lý công việc cửa hàng điện thoại

Đối với một chủ doanh nghiệp hoặc chủ của một cửa hàng điện thoại di động thì việc đối mặt với những khó khăn khi quản lý là điều không thể tránh khỏi. Do đặc thù của loại hình kinh doanh mà việc quản lý rất cần những công cụ hỗ trợ đó là những phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng điện thoại. Vậy những đặc điểm khó khăn trong công việc quản lý đó là gì?

Quản lý công việc cửa hàng điện thoại
Quản lý công việc cửa hàng điện thoại

1.1.1. Quản lý mặt hàng điện thoại tại cửa hàng 

Điện thoại và những thiết bị công nghệ là những mặt hàng có tính chất đặc biệt. Chúng mang một giá trị cao và dễ thất thoát do hỏng hóc. Chính vì vậy nếu trong quá trình vận hành mà để xảy ra sai sót thì sẽ dẫn đến thiệt hại rất lớn. Mỗi một mặt hàng điện thoại, máy tính, thiết bị công nghệ, điện máy sẽ được định danh bằng một serial và số imei khác nhau nên việc quản lý rất cần có một phần mềm có thể giúp bạn ghi nhận những mã số đau đầu này. 

Tại mỗi cửa hàng điện thoại thì thông thường sẽ chỉ có một quầy để đăng ký bảo hành và hoàn tất thanh toán cho khách hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp bạn tạo ra một quầy thu ngân di động bởi tính năng thanh toán cho khách ngay trên điện thoại của bạn. Bên cạnh đó, khắc với những hàng hóa khác thì mặt hàng này còn có một đặc thù đó là quá trình chăm sóc khách hàng luc khách đến cửa hàng tham khảo và quá trình chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng bằng các chương trình bảo hành và sửa chữa. Việc tư vấn khách tại cửa hàng sẽ rất khó nếu bạn không thể nhớ hết được hàng trăm mã imei hoặc bỗng chợt bạn quên mất chiếc điện thoại mà khách đang cần tư vấn có còn hàng hay không. 

Quản lý mặt hàng điện thoại tại cửa hàng
Quản lý mặt hàng điện thoại tại cửa hàng 

1.1.2. Quản lý hàng hóa điện thoại tại kho hàng

 Điện thoại và những thiết bị công nghệ là những mặt hàng có giá trị lớn, việc mắc bất kỳ sai sót nào trong quá trình quản lý kho hàng cũng đều có thể gây ra thiệt hại không hề nhỏ tới công việc kinh doanh. Bên cạnh đó, như bạn biết thì mỗi một sản phẩm điện thoại sẽ được định danh riêng bằng một mã số imei nhất định. Thế nên, việc cùng một dòng điện thoại nhưng số imei khác nhau là điều rất bình thường. Mỗi mã số đó sẽ tương ứng với số lượng điện thoại có tại cửa hàng và trong kho hàng. Theo dõi, kiểm soát số imei và serial là việc rất quan trọng đối với một cửa hàng kinh doanh mặt hàng điện thoại. Giúp người quản lý có thể nắm bắt được thông tin hàng hóa nhập vào, xuất ra, số lượng tồn kho bao nhiêu một cách chính xác. Tuy nhiên việc quản lý này lại không hề dễ dàng.

Trước kia những người quản lý cửa hàng điện thoại thường nhập những mã số phức tạp đó bằng phương pháp nhập thủ công trên excel. Việc làm thủ công đó đã gây ra rất nhiều sai sót và nhầm lẫn. Ngoài ra, khi những thiết bị nhập liệu bị hỏng hóc dẫn đến việc mất dữ liệu thì người quản lý coi như “mất trắng” và phải làm lại từ đầu làm mất rất nhiều thời gian. Tất cả những khó khăn đó sẽ được giải quyết nếu bạn có một phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại giúp bạn quản lý hàng trăm, hàng nghìn mã máy, sao lưu và lưu trữ giữ liệu ngay sau khi bạn nhập vào.

Quản lý hàng hóa điện thoại tại kho hàng
Quản lý hàng hóa điện thoại tại kho hàng

Những phần mềm này còn giúp bạn quản lý chính xác tới từng sản phẩm điện thoại, nhập hàng, kiểm kho một cách đơn giản, trực quan. Toàn bộ số liệu về hàng tồn kho sẽ được thống kê, tổng hợp một cách liên tục và sao lưu đồng bộ. Việc kiểm tra số lượng sản phẩm thực tế so với số lượng tồn kho tại bất kỳ thời điểm nào sẽ là việc vô cùng dễ dàng.

1.2. Quản lý và chăm sóc khách hàng

Không thể phủ nhận, nhu cầu theo đuổi công nghệ, theo đuổi những thiết bị thông minh đã trở thành niềm đam mê của nhiều người. Kinh doanh điện thoại là một trong những loại hình kinh doanh có lợi nhuận và tiềm năng lớn hiện nay. Khách hàng tăng lên, vì vậy mà công việc quản lý và chăm sóc khách càng được các chủ cửa hàng điện thoại quan tâm và tìm cách để quản lý việc chăm sóc đó một cách hiệu quả, tối ưu. Những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại hiện nay thường có những tính năng lưu trữ thông tin khách hnagf không giới hạn, quản lý tất cả lịch sử mua bán, công nợ của người mua với cửa hàng. Nhờ những phần mềm này mà chủ cửa hàng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi ưu đãi để chăm sóc khách một cách tốt nhất.

Quản lý và chăm sóc khách hàng
Quản lý và chăm sóc khách hàng

Uy tín là điều quan trọng mà một cửa hàng điện thoại cần đặt lên hàng đầu. Việc chăm sóc khách sau khi đã mua hàng lại càng quan trọng. Bạn sẽ phải nắm bắt thông tin để theo dõi chiếc điện thoại của khách từ lúc bạn bán ra đến khi khách có nhu cầu đổi trả hoặc là cần bảo hành sửa chữa. Những thông tin này, nếu được bạn quản lý, kiểm soát tốt sẽ làm gia tăng uy tín cho cửa hàng của bạn. Mặt khác người khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ quan tâm và bảo hành rồi từ đó tiếng lành đồn xa, công việc kinh doanh của bạn cũng thuận lợi hơn.

2. Điểm danh những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại 

Với tất cả những đặc thù trong loại hình kinh doanh và lý do tại sao bạn nên có cho mình những phần mềm quản lý cửa hàng đã kể trên thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số những phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng điện thoại chất lượng hiện nay.

2.1. Quanlykhovan.work247.vn

Quanlykhovan.work247.vn là một phần mềm quản lý bán hàng uy tín cho những ai đang có ý định kinh doanh với bất cứ sản phẩm nào trong đó có cả lĩnh vực kinh doanh điện thoại và các sản phẩm công nghệ. Sở hữu giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng,  Quản lý kho vận là một phần mềm cho phép người dùng có thể sử dụng một cách miễn phí. Cung cấp hai loại tài khoản là doanh nghiệp và nhân viên, quản lý kho vận giúp những người kinh doanh lĩnh vực điện thoại, thiết bị công nghệ có thể dễ dàng lựa chọn. Cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý cửa hàng khác.

Hỗ trợ người dùng quản lý tình trạng hàng hóa nhập xuất, hàng hóa tồn kho, liên kết dễ dàng với khách hàng trên các kênh bán hàng điện tử. Quản lý công nợ, theo dõi tình hình kinh doanh,... Xuất hiện mới trên thị trường phần mềm quản lý thế nhưng Quanlykhovan.work247.vn vẫn tự tin là một phần mềm quản lý cửa hàng hoàn toàn phù hợp với các chủ cửa hàng đang có nhu cầu kinh doanh. Phù hợp với mặt hàng điện thoại, điện tử thiết bị công nghệ nói riêng và tất cả các loại hình mặt hàng kinh doanh khác nói chung.

Điểm danh những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại
Điểm danh những phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại 

2.2. KiotViet

Một cái tên lão làng hơn trong lĩnh vực này có thể kể đến cái tên KiotViet. KiotViet được trang bị tính năng quản lý sản phẩm, hàng hóa bằng imei và serial nên người quản lý có thể dễ dàng quản lý cửa hàng, tìm kiếm sản phẩm theo mã nhanh chóng và thiết lập được chế độ bảo hành sau khi đã bán. Một số tính năng khác của cái tên này có thể kể đến như tính năng quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý công việc bảo hành đổi trả điện thoại sau khi đã bán để chăm sóc khách hàng cũng là những điểm mạnh giúp cửa hàng kinh doanh điện thoại của bạn hoạt động chuyên nghiệp, uy tín hơn. Ngoài ra thì KiotViet có một điểm trừ đó là phần mềm này chỉ cho phép người dùng sử dụng trong 14 ngày đầu miễn phí. Nếu bạn tiếp tục dùng và trải nghiệm thì cần trả một khoản phí để duy trì mỗi ngày. Tuy nhiên mức phí đó cũng khá rẻ nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.

2.3. CH Viet

Một cái tên dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh điện thoại chắc chắn không thể không gọi tên CH Viet. Khác với Quanlykhovan.work247.vn và Kiotviet khi được thiết kế để hỗ trợ đa dạng tất cả các mặt hàng thì CH Viet lại là một phần mềm chuyên biệt được ưu ái thiết kế cho riêng các cửa hàng điện thoại. Cũng chính vì tính chuyên biệt này mà những chức năng của CH Viet rất thân thiện với những người kinh doanh trong nghề. Ưu điểm có thể kể đến như chức năng quản lý sản phẩm theo mã IMEI, hỗ trợ quét, in mã vạch để bán hàng. Ngoài ra còn các chức năng khác như là quản lý hàng hóa, cảnh báo với sản phẩm sắp cháy hàng. quản lý công nợ của các bên liên quan, hỗ trợ trả góp, quản lý bảo hành sau bán, sửa chữa, quản lý giao dịch hợp đồng cầm đồ cho những cửa hàng điện thoại có dịch vụ này,... cùng rất nhiều những tính năng cơ bản khác. Điểm trừ của cái tên này có lẽ cũng đến từ chi phí khi nếu muốn sử dụng đầy đủ những tính năng trên thì người dùng sẽ phải thành toán với số tiền là 5 trăm ngàn đồng cho một năm sử dụng.

Giao diện của một phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại
Giao diện của một phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại di động dành cho bạn. Ngoài những cái tên kể trên thì còn rất nhiều những phần mềm khác mà bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn thật thông minh và kỹ lưỡng để có thể tìm ra cái tên phù hợp cho mình bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem366 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT