Bật mí các phần mềm quản lý tồn kho tiện dụng hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Hàng tồn kho chiếm một lượng giá trị tương đối lớn trên tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp. Bởi vậy các nhà quản trị luôn đi tìm những phương pháp quản trị hàng tồn kho hiệu quả. Quản lý tốt hàng tồn kho sẽ mang đến hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Nắm bắt được tâm lý đó rất nhiều nhà phát hành đã cho ra đời phần mềm quản lý hàng tồn kho. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những phần mềm được ưa chuộng và lợi ích mà những phần mềm này mang lại cho người dùng nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lợi ích phần mềm quản lý tồn kho mang lại

Hàng tồn kho có thể chiếm từ 40% đến 50% tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp. Chính vì vậy hàng tồn kho đóng vai trò lớn trong quá trình cân bằng cung và cầu của doanh nghiệp.

Lợi ích phần mềm quản lý tồn kho mang lại
Lợi ích phần mềm quản lý tồn kho mang lại

Không những thế hàng tồn kho còn giúp doanh nghiệp đối phó với sự biến động bất ngờ của yếu tố cầu hay hỗ trợ chuyên môn hóa sản xuất. Có thể thấy hàng tồn kho là mắt xích không thể tách rời trong chuỗi cung ứng.

Nhận thấy được tầm quan trọng của hàng tồn kho, các nhà quản trị doanh nghiệp luôn đặt vấn đề quản lý hàng tồn kho là vấn đề cấp thiết.

Với những doanh nghiệp sản xuất thì kiểm soát tốt hàng tồn kho sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguyên vật liệu.

Trong quá trình hoạt động sản xuất có nhiều loại nguyên vật liệu để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc và không thể sử dụng được nữa. Lúc này doanh nghiệp buộc phải tiêu hủy số nguyên vật liệu đó gây nên sự lãng phí cho doanh nghiệp. Nếu lượng nguyên vật liệu bị tiêu hủy quá nhiều có thể sẽ gây tổn thất khá lớn về mặt tài chính cho doanh nghiệp.

Vì vậy doanh nghiệp khi mua hàng dự trữ trong kho cần lên các kế hoạch dự trù tỉ mỉ, tính toán chính xác lượng hàng và thời gian bảo quản hàng để tránh sự lãng phí.

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì khi lưu hàng hóa trong kho cũng sẽ mất một lượng chi phí nhất định. Doanh nghiệp càng lớn thì lượng hàng cần lưu trong kho càng nhiều kéo theo chi phí lưu kho cũng tăng lên.

Bên cạnh chi phí lưu kho doanh nghiệp còn phải trả thêm các khoản chi phí khác như chi phí cho nhân công kho, chi phí điện nước. Vì vậy các doanh nghiệp nên thường xuyên theo dõi hàng tồn kho để có thể phát hiện loại hàng đang có số lượng lớn trong kho để giải phóng kịp thời.

Lưu chuyển hàng tồn kho hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí lưu kho.

Quản lý hàng tồn kho giúp tiết kiệm chi phí
Quản lý hàng tồn kho giúp tiết kiệm chi phí

Hàng tồn kho chính là biểu hiện một mặt của vốn lưu động. Vì vậy lượng hàng tồn kho cần được báo cáo thường xuyên để giúp người quản lý định hướng việc nhập cũng như xuất hàng.

Dựa vào lượng hàng nhà quản trị có thể đưa ra các chiến lược kích cầu hàng hóa hay tiếp thị các mặt hàng với những hình thức như khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm.

Như vậy tỷ suất sinh lời trên một đồng vốn sẽ ở mức cao nhất và không gây lãng phí vốn lưu động.

Việc dự trữ hàng tồn kho sẽ đảm bảo quá trình sản xuất được thông suốt. Nhất là trong những thời điểm mà giá cả nguyên vật liệu tăng mạnh thì với lượng hàng tồn kho đã dự trù doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Khi doanh nghiệp mua hàng với số lượng lớn sẽ được hưởng các mức chiết khấu. Như vậy doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một phần chi phí nguyên vật liệu từ đó làm giảm lượng vốn cần bỏ ra để đầu tư của doanh nghiệp.

Các mặt hàng cũng theo đó mà giảm giá thành sản xuất. Như vậy lợi nhuận thu về sẽ ở mức cao hơn.

2. Giới thiệu các phần mềm quản lý tồn kho

2.1. Phần mềm quản lý tồn kho BRAVO

Là một trong những phân hệ quản lý kho rất được ưa chuộng, BRAVO hỗ trợ cho doanh nghiệp về nhiều mặt trong việc quản lý kho như kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho, quy trình luân chuyển vật tư, sử dụng hay lưu trữ vật tư và cả kiểm soát lượng hàng tồn kho.

Phần mềm quản lý tồn kho BRAVO
Phần mềm quản lý tồn kho BRAVO

Phần mềm với đầy đủ các tính năng để cho người dùng để quản lý tốt lượng hàng tồn trong kho.

Với BRAVO bạn có thể lập các phiếu xuất hay nhập vật tư hàng hóa trong kho. Sau khi lập phiếu bạn có thể thao tác trực tiếp trên phần mềm để in phiếu điều tiết hoạt động xuất nhập hàng hóa.

Tất cả những thông tin về hàng hóa như số lượng hàng, đơn vị tính, thời gian nhập kho hay xuất kho, thời hạn sử dụng của nguyên vật liệu đều được kiểm soát chặt chẽ trên ứng dụng.

Phần mềm còn cung cấp cho bạn vị trí cất giữ từng loại hàng hóa theo sơ đồ để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm.

Các chi phí như chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí bốc dỡ hàng hay chi phí hải quan sẽ được phân bổ hợp lý vào từng mặt hàng. Từ đó việc tính giá thành cho các thành phẩm sau sản xuất sẽ nhanh chóng hơn.

Bạn sẽ nhận được thông báo về số lượng hàng tồn kho tối đa của các loại vật tư, hàng hóa. Dựa trên kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp phần mềm sẽ tính toán giúp bạn kế hoạch mua hàng hợp lý.

Các tính năng của phần mềm BRAVO
Các tính năng của phần mềm BRAVO

Bạn cũng có thể thực hiện quản lý hàng hóa theo nhiều hình thức khác nhau như quản lý theo nhóm hàng, theo từng loại mặt hàng. Việc tính giá vốn hàng hóa cũng sẽ có nhiều phương pháp tính như phương pháp nhập trước xuất trước, phương pháp tính giá bình quân gia quyền.

Định kỳ hệ thống phần mềm sẽ tự động xuất các báo cáo kiểm kê định kỳ như bảng tổng hợp xuất nhập, báo cáo vật tư chậm luân chuyển, báo cáo nhu cầu vật tư, báo cáo hạn mức hàng tồn kho…

2.2. Quản lý hàng tồn kho cùng phần mềm KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý cả việc bán hàng và lưu trữ hàng của doanh nghiệp. Gần đây KiotViet đã tiến hành nâng cấp phần mềm với nhiều tính năng quản lý hơn.

Quản lý hàng tồn kho cùng phần mềm KiotViet
Quản lý hàng tồn kho cùng phần mềm KiotViet

Khi xem những thông tin về lượng hàng tồn kho trong doanh nghiệp, KiotViet sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về số lượng hàng còn tồn đọng trong kho, giá vốn từng loại mặt hàng và đơn vị tính của từng loại hàng.

Mỗi mặt hàng sẽ có đơn vị tính riêng được nhập thông tin trên phần mềm khi nhập hàng vào kho. Tuy nhiên nếu người dùng muốn thì có thể thực hiện chuyển đổi các đơn vị tính ngay trên phần mềm

Với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh thì kiểm soát tất cả lượng hàng tồn kho của mỗi chi nhánh luôn là vấn đề nan giải. Nhưng KiotViet sẽ giúp bạn không còn đau đầu khi giải quyết vấn đề này.

Với phần mềm KiotViet, hàng tồn kho sẽ được quản lý theo từng chi nhánh riêng biệt. Tại mỗi chi nhánh bạn sẽ biết được tình hình về số lượng hàng vẫn còn trong kho, loại hàng nào đang bán chạy. Như vậy nhà quản lý có thể tính toán chính xác loại hàng nào chưa cần nhập, loại hàng nào cần nhập thêm và số lượng nhập là bao nhiêu.

Định kỳ các doanh nghiệp sẽ tiến hành kiểm kho để kiểm soát tình trạng các hàng hóa. KiotViet cung cấp cho bạn một tính năng vô cùng hữu ích đó chính là quét mã vạch để kiểm kho.

Tính năng quét mã vạch để kiểm tra kho
Tính năng quét mã vạch để kiểm tra kho

Khi bạn đến mỗi chi nhánh bạn chỉ cần quét các mã vạch thì ngay lập tức những thông tin về lượng hàng tồn kho đã nhập vào hệ thống trước đó sẽ được chuyển về hệ thống quản lý.

Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các phần mềm quản lý hàng tồn kho và những lợi ích mà chúng mang đến. Bạn hãy dựa trên tình hình thực tế của công ty mình để lựa chọn một phần mềm quản lý tồn kho đem lại hiệu quả kinh doanh bạn nhé. Chúc công ty bạn có thể quản lý tốt hàng tồn kho và ngày càng thành công trên thương trường.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem796 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT