Hướng dẫn tra cứu mã vận đơn GHN một cách dễ dàng nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bạn đang trải nghiệm dịch vụ của giao hành nhanh nhưng khách hàng lại thông báo không nhận được hàng quá thời gian sự kiến? Để theo dõi được tình hình đơn hàng một cách sát sao nhất thì bạn hãy xem hướng dẫn tra cứu mã vận đơn GHN để có cách xử lý nhanh nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần tra mã vận đơn giao hành nhanh?

1.1. Đối với người mua hàng

Việc tra cứu mã vận đơn giúp bạn có thể kiểm tra đơn hàng bạn đang ở đâu, chuyển đến bưu cục nào để từ đó biết được bao nhiêu lâu nữa sẽ được nhận hàng. Một số nơi mã vận đơn sẽ không được cung cấp cho người nhận đến khi bưu tá gọi. Bởi vậy nếu có mã vận đơn hoặc các nền tảng hiển thị hành trình đơn thì người nhận sẽ không cần phải lo lắng vì chờ lâu.

Đối với người mua hàng
Đối với người mua hàng

1.2. Đối với người bán hàng (chủ cửa hàng)

Công việc check mã vẫn đơn rất quan trọng đối với người bán hàng, đặc biệt là các shop online. Hàng hóa chính là tài sản lưu động của shop vì vậy việc quản lý vận đơn giúp bạn nắm được tình trạng vận chuyển của hàng hóa. Cụ thể như hàng hóa đã tới tay khách hàng chưa? Có phát sinh lỗi hư hỏng hay không? Nếu có sự cố gì xảy ra bạn có thể phát hiện và báo cáo với đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh để nhận hỗ trợ về vấn đề ship hàng.

Một mã vận đơn đầy đủ còn chứa thông tin và được xác nhận rõ ràng giữa người giao và người nhận. Bên ngoài phiếu gửi sẽ ghi thông tin chính xác về người nhận sản phẩm và người gửi đi. Chính những ghi chép rõ ràng đó giúp bạn không phải mất công kiểm tra lại. Dịch vụ ship cũng đỡ mất thời gian trả lời thông tin vận đơn của từng gói hàng hơn. Khách hàng chỉ cần căn cứ vào mã vận đơn được gửi cho để thành toán. Nhờ đó mà bên nhận và bên ship hạn chế xảy ra tranh chấp vì đã có công cụ kiểm tra chính xác thông tin mà không cần thêm bất cứ giấy chứng nhận nào khác.

Đối với người bán hàng
Đối với người bán hàng

Tra mã vận đơn được coi là một giải pháp tối ưu đối với đơn vị vận chuyển giao hàng nhanh. Việc kiểm tra đơn hàng thường xuyên giúp cho chủ shop có thể nắm bắt được số lượng hàng hóa, chi phí và thời gian nhận hàng một cách chính xác và nhanh nhất.

2. Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh (GHN)

Có hai cách phổ biến dùng để tra mã vận đơn của GHN đó là tra cứu qua website hoặc gọi điện cho tổng đài.

- Cách 1: tra cứu mã vận đơn qua website của giao hàng nhanh

Để tra cứu và theo dõi tình trạng đơn hàng một cách chính xác nhất thì bạn nên tìm mã vận đơn giao hàng nhanh trên phiếu gửi hàng. Sau đó hãy truy cập vào trang chủ của giao hàng nhanh để tra cứu. Nhập mã vận đơn vào thanh công cụ tìm kiếm trên đầu trang và mọi thông tin cũng như tình trạng đơn hàng của bạn sẽ được hệ thống cũng cấp cho bạn

Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh
Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh

- Cách 2: kiểm tra mã vận đơn giao hàng bằng cách gọi điện cho tổng đài

Ngoài việc tra cứu qua website thì cũng có một cách khác thuận tiện hơn là bạn có thể trực tiếp gọi cho tổng đài hỗ trợ khách hàng của giao hàng nhanh. Hotline liên hệ: 1800.6328 trong các khung giờ từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần để được nhân viên tổng đài giải đáp mọi thắc mắc. Điều đặc biệt là phí dịch vụ gọi lên tổng đài hoàn toàn miễn phí nên bạn hãy yên tâm tới việc gọi lâu sẽ tốn tiền điện thoại nhé.

3. Cách tra mã vận đơn của một số đối tác

3.1. Cách tra mã vận đơn giao hàng nhanh của shopee

Hiện tại, shopee là một trong những đối tác lớn của GHN. Do vậy, để tra cứu mã vận đơn giao hàng nhanh của shopee bạn có thể làm theo các cách sau đây:

Đầu tiên cần đăng nhập tài khoản của bạn qua trang chủ của shoppe và sau đó lựa chọn chi tiết đơn hàng mà bạn muốn xem. Thông thường giao diện của shopee sẽ hiện ra 4 trạng thái là: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao và cuối cùng là giao hàng thành công.

Cách tra mã vận đơn giao hàng nhanh của shopee
Cách tra mã vận đơn giao hàng nhanh của shopee

Nếu đơn hàng của bạn đã nhận được thông báo là giao hàng thành công nhưng vẫn chưa nhận được đơn hàng thì bạn nên gọi điện trực tiếp đến tổng đài của shopee là 1900.1221 để khiếu nại và bảo vệ quyền lợi của mình. Hãy thông báo tình trạng đơn hàng của bạn cho nhân viên chăm sóc khác hàng để họ có thể hướng dẫn bạn có bước thực hiện các điều khoản để bảo vệ quyền lợi cho bản thân.

3.2. Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh EMS

Để tra cứu tình trạng đơn hàng của dịch vụ vận chuyển EMS thì bạn có thể nhắn tin đến tổng đài theo cú pháp: “EMS_số vận đơn” và gửi đến số 8187. Sau khi nhận được tin nhắn yêu cầu của bạn thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo toàn bộ thông tin đơn hàng một cách chi tiết nhất. Từ thông tin người gửi, hàng gửi là gì, người nhận là ai, hàng hó có trọng lượng bao nhiêu, cước phí cần phải thanh toán,… Cách này có ưu điểm là rất nhanh chóng và tiện lợi, tuy nhiên nhược điểm duy nhất là bạn cần phải thanh toán cho tổng đài 1000 đồng/tin nhắn để sử dụng dịch vụ.

Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh ems
 Cách tra mã vận đơn của giao hàng nhanh ems

Nếu bạn không muốn mất tiền để kiểm tra mã vẫn đơn thì đừng lo, vẫn còn một cách khác là bạn hãy truy cập vào trang chủ của ems. Sau đó tìm mục tra cứu để nhập mã vận đơn vào. Hệ thống sẽ lấy trên phiếu gửi hàng gồm có 13 ký tự bao gồm cả chữ và số. Khi hoàn thiện xong tất cả thì hệ thống sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin hiện có. Bạn có thể xem chi tiết đơn hàng như thông tin người gửi, người nhận, đơn hàng đang nằm ở bưu cục nào, thời gian đã đi qua các bưu cục trước. Hoặc nếu khi nhân viên giao hàng phát hàng thành công thì bạn cũng sẽ thấy được ai là người ký nhận đơn hàng.

4. Những lưu ý khi tra mã vận đơn của giao hàng nhanh

- Thứ nhất, truy cập đúng địa chỉ trang web của đơn vị ship hàng

Chỉ tính riêng mỗi bên dịch vụ vận chuyển trong nước đã có hàng trăm đơn vị hoạt động. Do vậy, khách hàng rất dễ bị nhầm lẫn nếu các đơn vị vẫn chuyển cố tình đặt tên na ná nhau. Vì thế trước khi tra mã vận đơn bạn hãy chắc chắn đã tìm đúng địa chỉ. Bởi mỗi đơn vị vận chuyển lại có website khác nhau nên khi truy cập không đúng sẽ khiến khách hàng không thể thao tác tra mã vận chuyển thành công.

Những lưu ý khi tra mã vận đơn của giao hàng nhanh
Những lưu ý khi tra mã vận đơn của giao hàng nhanh

- Thứ hai, bảo quản và nhập đúng mã vận đơn

Mã vận đơn sẽ thường xuất hiện ở tờ phiếu gửi nên nếu chẳng may bạn làm mất phiếu thì việc tra mã sẽ trở nên mất thời gian hơn. Đối với trường hợp đó bạn phải gọi điện lên bưu cục để yêu cầu cung cấp lại mã nên thay vì chỉ kiểm soát bằng giấy tờ, bạn hãy lưu mã trên điện thoại hoặc máy tính. Các shop online thường dùng phần mềm quản lý kho vận để thực hiện điều này. Khi có mã bạn cần nhập chính xác vào ô tra cứu thì thông tin đơn hàng của bạn mới có thể hiển thị.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của mình bạn đã biết cách tra cứu mã vận đơn GHN cho cả người mua và người bán. Hãy thường xuyên kiểm tra mã vận đơn của mình để đảm bảo đơn hàng của bạn có thể được vận chuyển an toàn đến người bán cũng như người mua có thể kiểm tra đơn hàng của mình một các thuận tiện nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1597 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT