Khám phá 5 ý tưởng kinh doanh siêu hứa hẹn trong tương lai

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Kinh doanh hiện là một trong những lựa chọn phát triển bản thân và kiếm thu nhập của nhiều bạn trẻ. Rèn giũa bản thân thông qua tự kinh doanh hoặc đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những khó khăn, vất vả trong từng ngành nghề, có cái nhìn chuyên nghiệp hơn cũng như có thêm nhiều trải nghiệm sống. Có thể nói, việc tìm cho chính mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp, triển vọng trong thời kỳ công nghệ số là không hề dễ dàng. Hôm nay, work247.vn sẽ đem đến cho bạn đọc 5 ý tưởng kinh doanh siêu hứa hẹn để các bạn cùng tham khảo nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh? 

Tìm được một ý tưởng kinh doanh phù hợp với sở thích và mong muốn của bản thân đã khó nhưng hiện thức hóa nó còn khó hơn. Bất kể bạn bắt đầu kinh doanh với mô hình lớn hay nhỏ thì trước tiên bạn cũng cần chú tâm trả lời những câu hỏi như: 

Chuẩn bị gì để thực hiện ý tưởng kinh doanh?
Chuẩn bị gì để thực hiện ý tưởng kinh doanh?

- Bạn sẽ kinh doanh online hay bán hàng trực tiếp?

- Bạn đã dự trù được số vốn rủi ro trong trường hợp xấu chưa?

- Nhân lực, vật lực của bạn như thế nào?

- Bạn sẽ quản lý hoạt động kinh doanh của bản thân ra sao?
Trong thời đại 4.0, nếu như bạn muốn kinh doanh thành công, bạn bắt buộc phải áp dụng những nền tảng mạng xã hội và tận dụng những tiện ích về công nghệ như các phần mềm, ứng dụng quản lý nhân sự, quản lý hàng hóa. Một trong số những phần mềm nhận được phản hồi tích cực của người dùng có thể kể đến quanlykhovan.work247.vn với giao hiện đơn giản, phù hợp với những ai mới bắt đầu tham gia kinh doanh. 

Khi đã chuẩn bị đầy đủ về cả kinh tế, nhân lực và vật lực rồi, hãy khám phá và hiện thực hóa ngay những ý tưởng dưới đây nhé!

2. Những ý tưởng kinh doanh vô cùng hứa hẹn trong thời đại mới

Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh hàng hóa và dịch vụ hiện đang ngày một phát triển và nhận được sự đón nhận đông đảo của người tiêu dùng. 

2.1. Ý tưởng kinh doanh hàng hóa, sản phẩm 

Ý tưởng kinh doanh các sản phẩm hữu hình không bao giờ là lỗi thời bất kể sự biến chuyển của thời đại. Bởi lẽ các dịch vụ ra đời và vận hành nhằm phục vụ cho các loại hình sản phẩm này. Cùng xem mặt hàng nào đang là xu hướng kinh doanh nhé. 

2.1.1. Kinh doanh các mặt hàng thời trang

Thời trang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Không chỉ phái nữ có nhu cầu chi tiêu cho thời trang cao mà các đấng mày râu hiện nay cũng dần quan tâm, chăm chút hơn đến vẻ bề ngoài. Chính vì vậy kinh doanh các mặt hàng thời trang luôn là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn bắt đầu thử sức.

Kinh doanh quần áo, giày dép, mặt hàng thời trang
Kinh doanh quần áo, giày dép, mặt hàng thời trang

 Nhưng trước tiên, bạn cần xác định mình muốn kinh doanh online hay offline bởi mặt hàng thời trang mang tính linh động rất cao. Các nguồn lấy hàng của bạn cũng vô cùng đa dạng. Bạn có thể chọn nguồn hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc như Tmall, Taobao,... cũng có thể chọn nguồn hàng tại Việt Nam, tại những đơn vị kinh doanh hàng xuất khẩu. Thậm chí hiện nay cũng có nhiều bạn trẻ chọn hình thức kinh doanh quần áo secondhand - với mẫu mã đa dạng, giá đầu vào rẻ hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều tầng lớp khách hàng. 

Chi phí để các bạn kinh doanh thời trang có cửa hàng sẽ khá lớn, rơi vào từ 120 - 150 triệu đồng. Nhưng chi phí này sẽ giảm xuống rất nhiều nếu như bạn chọn hình thức kinh doanh online. Số vốn bạn cần sẽ chỉ từ 20 - 30 triệu phục vụ việc nhập hàng, thuê nhân viên kiểm hàng nếu cần thiết hoặc thuê kho bãi nếu có nhiều sản phẩm. 

2.1.2. Kinh doanh các mặt hàng thiết kế, handmade

Những bạn trẻ cá tính, yêu thích các món phụ kiện độc - lạ - đề cao tính cá nhân sẽ luôn tìm đến những đơn vị kinh doanh các mặt hàng thiết kế, handmade để đặt mua và tìm những món đồ yêu thích. 

Đánh mạnh vào thị yếu yêu thích sử dụng những món đồ có tính “giới hạn số lượng” của các đối tượng khách hàng có mức thu nhập từ khá đến cao, hiện nay rất nhiều người lựa chọn kinh doanh các mặt hàng thiết kế, custom theo yêu cầu của khách. Số lượng của loại sản phẩm này không nhiều và thậm chí chỉ có 1 chiếc duy nhất nên giá thành cũng sẽ cao hơn. 

Kinh doanh sản phẩm tự thiết kế, custom
Kinh doanh sản phẩm tự thiết kế, custom

Yêu cầu của người làm dịch vụ kinh doanh này là mắt thẩm mỹ, khả năng giao tiếp với khách hàng tốt, năng lực xử lý yêu cầu của khách hàng cao. 

Giá thành của 1 sản phẩm custom thường từ 1 - 2 triệu đồng trở lên, tương tự với những mặt hàng design. Để đầu tư kinh doanh loại hình này bạn sẽ cần có một cửa hàng để khách hàng thuận tiện đến làm việc và tham khảo các mẫu sản phẩm cùng với tiền đầu tư mua các nguyên liệu, ước tính có thể từ 200 - 250 triệu trở lên tùy theo chất lượng nguyên liệu.

2.1.3. Kinh doanh các mặt hàng phục vụ lối sống organic

Lối sống xanh - sống khỏe hiện không còn xa lạ với nhiều người chính vì vậy việc kinh doanh thực phẩm sạch phục vụ lối sống organic, thuần chay, thực dưỡng hiện được rất nhiều người lựa chọn bởi đây là một xu hướng sống cho tương lai. Đặc biệt khi việc cắt giảm khẩu phần thịt không chỉ cải thiện sức khoẻ mà còn bảo vệ môi trường. 

Kinh doanh thực phẩm organic
Kinh doanh thực phẩm organic

Tuy nhiên có thể nói so với nhiều loại mặt hàng khác thì kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ngay từ khi bắt đầu bởi không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ điều kiện tài chính hay sẵn sàng thay đổi thói quen ăn uống. Bạn nên chọn bắt đầu kinh doanh online để xây dựng một tập khách hàng trung thành quen thuộc cũng như cắt giảm được các chi phí liên quan đến mặt bằng, nhân viên. 

Bạn có thể kinh doanh theo hình thức nhận order các thực phẩm chức năng, thực phẩm khô khách hàng mong muốn và nhận tiền cọc trước. Từ đó bạn sẽ giảm bớt được mức chi phí nhập hàng và hạn chế cả những rủi ro có thể xảy ra. 

2.2. Ý tưởng kinh doanh dịch vụ

2.2.1. Kinh doanh các dịch vụ vận chuyển giao nhận

Trong thời đại hiện nay, các dịch vụ vận chuyển không chỉ dành cho những đối tượng khách hàng kinh doanh mà thậm chí còn phục vụ cả những khách hàng cá nhân có nhu cầu gửi đồ, gửi hàng. 

Các dịch vụ vận chuyển giao nhận công nghiệp hiện nay đang xuất hiện nhiều hơn tuy nhiên sân chơi này vẫn còn chỗ cho những doanh nghiệp tư nhân muốn tham gia vào ngành. Tuy nhiên, có thể nói đây là loại hình kinh doanh dịch vụ dành cho những ai có nguồn vốn tốt.

Kinh doanh, cung cấp dịch vụ giao hàng hóa
Kinh doanh, cung cấp dịch vụ giao hàng hóa

Ví dụ: Bạn lập một đội ship dành riêng cho khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội gồm 11 phường - gồm 11 người mỗi người chịu trách nhiệm ship hàng trong 1 phường. Lương của shipper hiện nay sẽ từ 7 - 10 triệu tùy theo tần suất đơn hàng họ ship - bạn sẽ cần từ 80 - 120 triệu tiền lương tháng cho shipper. Tiếp theo đó, bạn phải thuê nhân sự quản lý các đơn hàng và tình hình đơn hàng đã vận chuyển; một kho để tập kết hàng. Tổng kết lại, mức đầu tư có thể lên đến trên 300 triệu nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh. 

Như với xu hướng và nhu cầu thực tiễn, đây vẫn là lựa chọn kinh doanh cực hấp dẫn với những ai sẵn sàng đầu tư và có nguồn vốn ổn định. 

2.2.2. Kinh doanh các dịch vụ cho thuê 

Dịch vụ này tưởng cũ nhưng lại vô cùng phù hợp và có đà phát triển trong tình hình hiện tại. Với nhu cầu sử dụng và trải nghiệm cao, không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ điều kiện mua mới những sản phẩm đắt tiền. Những dịch vụ này đã giải quyết thành công các vấn đề đó. Phổ biến nhất là dịch vụ thuê xe ô tô, xe máy phục vụ nhu cầu sử dụng và du lịch. Ngoài ra, cũng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê các sản phẩm điện tử: máy đọc sách, máy máy chơi game,... 

Kinh doanh, cung cấp dịch vụ cho thuê xe, đồ điện tử
Kinh doanh, cung cấp dịch vụ cho thuê xe, đồ điện tử

Chi phí đầu tư cho loại hình dịch vụ này không cố định, tùy theo mặt hàng bạn muốn cho thuê là gì. Cái chính là bạn phải xây dựng được uy tín để có được lượng khách hàng tin cậy. Thường các sản phẩm cho thuê sẽ là hàng secondhand nhưng có điều kiện sử dụng còn tốt. Bên cạnh đó rủi ro khá cao khi khách hàng có thể đánh hỏng, mất những món đồ có giá trị. Thế nhưng không thể phủ nhận dịch vụ này hiện đang làm mưa làm gió tại nhiều nước và sắp tới là ở Việt Nam. 

Vậy là work247.vn đã cùng bạn đọc khám phá những ý tưởng kinh doanh thực tế và phù hợp với thời đại mới. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã đem lại cho các bạn một cái nhìn đầy đủ và phong phú hơn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem863 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT