Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu mã vận đơn Ninja van

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Đi cùng với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử là sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của dịch vụ giao hàng. Các loại hình dịch vụ giao hàng ngày càng đa dạng và phong phú. Trong đó có đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển Ninja van. Vậy cách tra cứu mã vận đơn Ninja van ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin chung về đơn vị vận chuyển Ninja van

Được mệnh danh là đơn vị kinh doanh hàng đầu về dịch vụ vận chuyển của khu vực Đông Nam Á, Ninja van đang cho thấy sức ảnh hưởng của mình trên thị trường dịch vụ vận chuyển. Với sự hiện diện trên 7 quốc gia trong đó có Việt Nam, Ninja van đang hoạt động mạnh mẽ trên rất nhiều khu vực tỉnh thành của Việt Nam.

Thông tin chung về đơn vị vận chuyển Ninja van
Thông tin chung về đơn vị vận chuyển Ninja van

Với hơn một triệu đơn hàng mỗi tháng, Ninja van đang là đối tác của rất nhiều sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam.

Để người dùng có thể thuận tiện theo dõi đơn hàng của mình, Ninja van cung cấp cho phương pháp tra cứu đơn hàng vận chuyển. Khi đi gửi hàng tại bưu cục của Ninja van bạn sẽ nhận được một phiếu gửi hàng. Trên phiếu có thông tin về mã vận đơn của bạn,

Khi đơn của bạn đã được duyệt lên phần mềm của hãng, ứng dụng phần mềm Ninja van sẽ cập nhật thông tin vận đơn lên tài khoản của bạn một cách tự động. Những thông tin về đơn hàng như địa chỉ, số điện thoại người nhận và mã số vận đơn sẽ được cập nhật đầy đủ.

Hiện nay, có hai gói dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn khi sử dụng Ninja van đó là LITE và PRO. Với loại hình dịch vụ LITE bạn gửi đơn nào sẽ trả tiền cho đơn đó. Với những người dùng gửi hàng mang tính chất cá nhân và tần suất sử dụng trong một tháng không cao thì nên sử dụng loại hình dịch vụ này.

Đối với gói dịch vụ PRO là gói dịch vụ thanh toán theo tháng. Loại hình dịch vụ này thường được các shop hay các cửa hàng sử dụng nhiều bởi họ liên tục gửi các đơn hàng cho khách.

2. Cách tra cứu mã vận đơn Ninja van cho bạn

Là đơn vị vận chuyển với quy mô lớn và áp dụng công nghệ hiện đại vào khâu vận chuyển, Ninja van cung cấp nhiều phương thức khác nhau để người dùng tra cứu thông tin mã vận đơn.

2.1. Tra cứu thông tin trên website của Ninja van

Đầu tiên bạn cần tìm đến địa chỉ trang chủ của Ninja van. Trên màn hình sẽ hiện lên một trang web với rất nhiều thông tin như dịch vụ, tuyển dụng, hỗ trợ… Bạn cũng sẽ thấy ở đó một ô theo dõi đơn hàng.

Tra cứu thông tin trên website của Ninja van
Tra cứu thông tin trên website của Ninja van

Khi ấn vào đó một hộp thoại sẽ xuất hiện để bạn điền thông tin của mã vận đơn. Mã vận đơn chính là mã số mà đơn vị dịch vụ Ninja van đã cung cấp cho bạn khi bạn mang hàng đi gửi. Mỗi gói hàng khác nhau sẽ có mã vận đơn khác nhau.

Sau khi điền đầy đủ thông tin của mã vận đơn bạn nháy chuột vào nút theo dõi đơn hàng. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị cho bạn chi tiết về trạng thái đơn hàng cũng như các thông tin của đơn hàng. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ thấy được thời điểm giao hàng dự kiến và cả lịch sử giao hàng trước đây của bạn.

Một điểm vô cùng tiện lợi cho bạn nếu như bạn gửi nhiều đơn hàng một lần đó là bạn có thể tra cứu nhiều mã cùng một lúc. Với mỗi mã vận đơn cách nhau bằng dấu phẩy bạn có thể tra cứu tối đa 10 mã cùng lúc. Như vậy bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian rồi đúng không nào?

2.2. Hỗ trợ tra cứu qua địa chỉ email

Khi đi gửi đơn hàng, bạn sẽ được Ninja van cung cấp một địa chỉ email chăm sóc khách hàng. Trong trường hợp bạn có nhiều đơn hàng cần theo dõi hay cần thêm những thông tin chi tiết hơn về đơn hàng thì bạn có thể gửi email về cho Ninja van.

Hỗ trợ tra cứu qua địa chỉ email
Hỗ trợ tra cứu qua địa chỉ email

Sau khi nhận được email và nắm bắt những vấn đề của khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ giải quyết những yêu cầu của bạn và gửi lại phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

2.3. Liên hệ trên các Fanpage

Hiện nay hầu như các đơn vị vận chuyển đều có Fanpage riêng cho mình để khách hàng có thể trực tiếp đưa ra những vấn đề trên đó, tránh trường hợp một số email khách hàng vô tình bị chuyển vào hộp thư rác.

Liên hệ trên các Fanpage
Liên hệ trên các Fanpage

Bạn có thể tìm đến địa chỉ Fanpage của Ninja van để nhờ họ tra cứu giúp mình các thông tin về mã vận đơn. Lúc này các admin sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin như tên người gửi hàng, số điện thoại người gửi hàng hay mã đơn hàng. Những thông tin cơ bản này sẽ được các admin sử dụng để tra cứu thông tin về mã vận đơn cho bạn nhanh hơn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng nếu bạn không cần gấp các thông tin về đơn hàng thì bạn mới nên sử dụng cách này thôi nhé. Bởi những nhân viên trực page không thể online 24/7 để có thể trả lời bạn ngay lập tức được.

2.4. Gọi đến tổng đài của Ninja van

Trong trường hợp bạn gấp rút về thời gian và cần tìm kiếm thông tin của mã vận đơn nhanh thì bạn có thể trực tiếp gọi điện đến tổng đài nhé. Những nhân viên hỗ trợ tổng đài của Ninja van gần như luôn có mặt để kịp thời hỗ trợ khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp.

Đặc biệt là khi bạn quên mã đơn hàng hoặc không có kết nối internet mà bạn lại cần chuyển gấp thông tin cho khách hàng thì bạn đã có các nhân viên ở đây sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kỳ thời điểm nào rồi.

2.5. Theo dõi vận đơn trên ứng dụng Zalo

Đây là sự kết hợp của ứng dụng Zalo và đơn vị vận chuyển Ninja van. Bạn có hai cách để tra cứu thông tin mã vận đơn trên Zalo đó là tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ tìm kiếm hoặc quét mã QR của đơn vị Ninja van trên phần quét mã.

Theo dõi vận đơn trên ứng dụng Zalo
Theo dõi vận đơn trên ứng dụng Zalo

Sau khi bạn ấn vào nút “Quan tâm” trên giao diện màn hình Zalo bạn sẽ thấy tin nhắn mà đơn vị Ninja van gửi đến cho bạn. Bên dưới hộp thoại sẽ xuất hiện dòng chữ “Tra cứu đơn hàng”. Bạn tiếp tục nhấn vào đó và tra cứu thông tin đơn hàng của mình thôi.

Bạn cũng có thể gửi tin nhắn trên Zalo đến đơn vị vận chuyển Ninja van để nhờ họ tra cứu giúp bạn thông tin của đơn hàng. Tuy nhiên cách này có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút vì bạn phải chờ phản hồi của đơn vị.

3. Thời gian Ninja van giao hàng

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về thời gian giao hàng thì Ninja van có nhiều tiêu chuẩn giao hàng khác nhau.

Đầu tiên chính là phương thức giao hàng tiêu chuẩn thường trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 ngày. Hình thức này có chi phí giao hàng khá rẻ nên có thể tiết kiệm cho người dùng. Nếu như bạn không vội về mặt thời gian thì nên sử dụng phương thức này nhé.

Thời gian Ninja van giao hàng
Thời gian Ninja van giao hàng

Hai phương thức giao hàng với thời gian nhanh hơn là EXPRESS và NEXT DAY. Với phương thức EXPRESS thời gian giao hàng sẽ trong vòng 2 ngày, còn NEXT DAY sẽ giao hàng vào ngay ngày hôm sau. Thời gian nhận hàng của 3 phương thức này đều là vào 20 giờ.

Nếu như bạn cần giao hàng khẩn cấp thì đã có phương thức giao hàng SAME DAY. Chỉ trong vòng từ 6 đến 8 tiếng là người nhận đã có thể nhận được hàng rồi.

Bài viết đã khái quát những cách thức để bạn có thể tra cứu mã vận đơn Ninja van nhanh nhất. Tra cứu mã vận đơn giúp bạn có thể theo dõi đơn hàng của mình để biết lộ trình di chuyển của chúng. Điều này giúp cho bạn yên tâm hơn khi gửi các món hàng của mình và người nhận cũng có thể nắm bắt được thông tin đơn hàng. Bạn hãy tự mình trải nghiệm với Ninja van để có được những cảm nhận chân thực nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem727 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT