Yc là gì? Tìm hiểu những ý nghĩa thông dụng của từ viết tắt yc

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều các từ ngữ viết tắt khác nhau thuộc nhiều ngành nghề. Nếu như không hiểu ý nghĩa của chúng thì rất khó có thể biết được người khác hoặc một văn bản đang đề cập đến vấn đề gì. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một từ ngữ viết tắt mới, đó là yc. Vậy yc là gì và nó có những ý nghĩa như thế nào? Theo chân work247.vn để tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Không chỉ riêng yc mà bất kỳ một từ ngữ viết tắt nào cũng ẩn chứa bên trong rất nhiều nghĩa khác nhau. Người ta thường chỉ biết đến một hoặc hai nghĩa thông dụng nhất mà quên đi rằng từ ngữ đó còn nhiều ý nghĩa khác ẩn chứa. Tìm hiểu những ý nghĩa của từ viết tắt yc sẽ giúp chúng ta được mở rộng thêm về khối lượng thông tin cũng như hiểu được các khái niệm trong văn bản.

1. Yc là thuật ngữ chỉ tín hiệu hình ảnh

Đây là ý nghĩa đầu tiên và cũng là ý nghĩa thường gặp nhất của yc trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây không phải là từ viết tắt mà thường được gọi là thuật ngữ. Yc sẽ cho phép chúng ta thực hiện các tác vụ khác nhau như tải hình ảnh, tệp hoặc chia sẻ chúng. Điều này không áp dụng với tất cả các trường hợp, không phải bất kỳ hình ảnh hay tập tin nào cũng có thể sử dụng mà sẽ có những trường hợp đặc biệt.

Yc là thuật ngữ chỉ tín hiệu hình ảnh
Yc là thuật ngữ chỉ tín hiệu hình ảnh

Yc được sáng tạo ra như một nút lệnh của website, mục đích của nó chính là bảo vệ cho bản quyền của video, hình ảnh hay bất cứ một thứ gì được đăng tải lên mạng xã hội. Khi bạn chia sẻ chúng, bạn sẽ cần nhấp vào yc, sau đó thì hệ thống sẽ cho ra một đường link để bạn có thể share ra bất kỳ đâu như các trang mạng cá nhân. Khi người dùng khác click vào bài viết của bạn thì nó sẽ chuyển hướng họ sang trang có chứa bài viết gốc.

Khi đã có đường link nội bộ như vậy thì việc lấy cắp thông tin dường như là không thể. Nếu bạn để ý kỹ thì trên một số các trang mạng xã hội sẽ có ký hiệu của Yc với ngầm ý rằng bạn được phép thực hiện các tác vụ như tải và chia sẻ. Mỗi website sẽ có một ký hiệu yc khác nhau, bạn có thể tìm hiểu để dễ phân biệt và sử dụng chúng.

Một trong những trang mạng xã hội quen thuộc có gắn ký hiệu của yc trên hình ảnh đó chính là Pinterest. Đây là website chuyên dùng để chia sẻ các hình ảnh về tranh vẽ, ảnh chụp của các cá nhân hoặc tổ chức, rất nhiều ý tưởng hay được lan truyền và xuất phát từ mạng xã hội này. Bạn có thể để ý kỹ trong hầu hết các bức ảnh của Pinterest sẽ có một ký hiệu chữ Y lớn màu đỏ trong các góc màn hình. Đó chính là ký hiệu của Yc nhằm nói rằng bạn có thể sử dụng các tác vụ với hình ảnh.

2. Yc là Yellow Card

Các fan bóng đá có lẽ sẽ nghĩ ngay đến ý nghĩa này khi nhìn thấy yc. Trong lĩnh vực bóng đá, yc chính là từ viết tắt của Yellow Card – trong tiếng việt được gọi là thẻ vàng. Thẻ vàng là một thẻ phạt dùng để cảnh cáo khi cầu thủ hoặc bất kỳ ai trong sân đấu phạm lỗi hoặc xảy ra vi phạm. Mặc dù sau khi nhận thẻ vàng, cầu thủ vẫn có thể tiếp tục chơi trong sân nhưng khi nhận đến thẻ vàng thứ 2 thì họ sẽ bị cầm xuất hiện trong trận đấu ngay lập tức. Hai thẻ vàng sẽ bằng với một thẻ đỏ.

Yc là yellow card
Yc là yellow card

Tuy nhiên, người ta không thường viết tắt cụm từ yellow card trong các văn bản mà chỉ sử dụng để trình chiếu trong một số chương trình trực tuyến. Bởi lẽ điều đó có thể gây ra sự khó hiểu cho người theo dõi. Nếu có viết tắt thì nhà sản xuất sẽ đưa kèm theo hình ảnh của thẻ vàng đề người xem có thể nhận ra.

3. Yc là Youth Club

Yc còn là viết tắt của cụm từ youth club. Ý nghĩa này sẽ được sử dụng nhiều hơn ở nước ngoài cho nên có thể bạn sẽ cảm thấy xa lạ. Đây là từ chỉ các câu lạc bộ của người trẻ hay còn gọi là câu lạc bộ thanh niên. Các câu lạc bộ này thường được tổ chức ở trong trường học, đôi khi cũng có các câu lạc bộ ở ngoài.

Yc là Youth Club
Yc là Youth Club

Câu lạc bộ thanh niên thường tập trung các bạn trẻ trong độ tuổi thanh niên từ 16 đến 18 tuổi. Tùy vào mục đích của câu lạc bộ mà người quản lý sẽ lập nên các kế hoạch hoạt động khác nhau. Tuy vậy điểm chung của nó là thành viên tham gia đều mang lứa tuổi thanh niên. Ở Việt Nam, chúng ta cũng có rất nhiều câu lạc bộ như vậy, và ta có thể vô tình bắt gặp cụm từ yc ở các bức ảnh quảng cáo cho các câu lạc bộ.

4. Yc là You are cool và You are crazy

Có thể bạn chưa biết nhưng yc còn được biết đến là từ ngữ viết tắt của những câu tiếng anh ngắn nữa. Chỉ hai chữ mà có thể biểu hiện được ý nghĩa của cả một câu, rất thần kỳ đúng không nào? Có hai ý nghĩa mà yc thường được các bạn trẻ nước ngoài sử dụng nhất, đó là you are cool và you are crazy.

You are cool có nghĩa là bạn rất ngầu, được dùng với ngụ ý khen đối phương đã làm tốt một vấn đề nào đó. Ngược lại, you are crazy lại có ý nghĩa trêu chọc và phê phán nhiều hơn, có nghĩa là bạn thật không bình thường. Tùy vào ngữ cảnh mà chúng ta có thể sử dụng yc theo ý nghĩa mà chúng ta muốn. Điều cần lưu ý đó là sử dụng thật cẩn thận để tránh gây nhầm lẫn giữa các ý nghĩa với nhau.

Yc là từ viết tắt của nhiều câu lạc bộ
Yc là từ viết tắt của nhiều câu lạc bộ

Ngoài những ý nghĩa trên, yc còn có một số những cách sử dụng khác như young company (công ty mới thành lập), Young Coders (những người lập trình mới vào nghề) hay Youth Church (giáo hội trẻ)… Hầu hết những nghĩa còn lại đều đề cập đến tên riêng của các tổ chức, hội nhóm… Nếu như bạn tìm kiếm ý nghĩa của yc trên các trang mạng xã hội Việt Nam, bạn cũng có thể thấy sự xuất hiện của các nhãn hàng quần áo có tên tương tự.

Tổng kết lại, ta có thể thấy yc có khá nhiều cách sử dụng, xuất hiện ở trong mọi ngành nghề từ truyền thông, giáo dục đến thể thao. Bên cạnh những từ ngữ kể trên, chắc chắn yc còn rất nhiều những ý nghĩa khác mà chúng ta chưa biết tới. Ngoài là những từ viết tắt của tiếng anh, yc cũng hoàn toàn có thể được sử dụng như một từ ngữ viết tắt của tiếng việt, ví dụ như yêu cầu.

Yc cho phép mọi người chia sẻ ảnh có bản quyền
Yc cho phép mọi người chia sẻ ảnh có bản quyền

Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây không chỉ đơn thuần là việc yc có quá nhiều ý nghĩa và cách sử dụng. Chính bởi nó có nhiều như vậy nên rất dễ gây ra tình trạng nhầm lẫn không đáng có, gây rào cản trong việc tiếp nhận kiến thức và thông tin của chúng ta. Trước khi tìm hiểu về yc thì bạn cần xem xét xem mình đang đề cập đến khía cạnh gì, chuyên ngành gì để có những cách giải nghĩa phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin giải nghĩa cho câu hỏi rốt cuộc yc là gì? Nếu như bạn còn biết bất kỳ cách giải nghĩa khác nào, đừng quên bình luận ở dưới để cùng chia sẻ với chúng tôi cũng như những bạn đọc khác. Hy vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ hỗ trợ cho các bạn trong quá trình giải đáp thắc mắc về cụm từ yc là gì?

 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1748 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT