Youtuber là gì - Đơn giản là một thú vui hay là cả sự nghiệp

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Kể từ khi video Youtube đầu tiên mang tên “Tôi ở sở thú” được đăng tải bởi người đồng sáng lập nền tảng Jawed Karim vào năm 2005, YouTube đã trở thành một trong những công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất trên internet (chỉ đứng sau Google) và được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới, theo thống kê do Search Engine Land thu thập. Hơn cả một công cụ tra cứu, giải trí, Youtube trong những năm trở lại đây đã trở thành chiếc “cần câu cơm” của rất nhiều người, và công việc cho đối tượng này, gọi chung là Youtuber. Nếu bạn còn đang thắc mắc Youtuber là gì và làm gì, hãy theo chân work247.vn để được giải mã thắc mắc này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm online

1. Sự nổi dậy mạnh mẽ của mạng xã hội Youtube

Chắc hẳn ai sử dụng Internet cũng có thể thấy mức độ phủ sóng, cũng như tầm ảnh hưởng của Youtube đối với đời sống xã hội là to lớn như thế nào. Ngày nay, gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video tuyên bố có hơn 1,5 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới và hàng triệu người sáng tạo nội dung video từ tính, được gọi là Youtuber hoặc người có ảnh hưởng trên YouTube, và đã trở nên nổi bật sau sự phát triển theo cấp số nhân của nền tảng mạng xã hội này.

Sự nổi dậy mạnh mẽ của mạng xã hội Youtube
Sự nổi dậy mạnh mẽ của mạng xã hội Youtube

Youtube đơn thuần khởi đầu chỉ như một công cụ để người dùng có thể đăng tải lên những thước phim, cảnh quay như một dạng blog cá nhân, để mọi người cùng theo dõi, chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, với một tính năng tuyệt vời, cũng như hoàn toàn là một hình thức mạng xã hội mới mẻ thời bấy giờ, Youtube nổi lên mạnh mẽ và thu hút vô cùng nhiều lượt video được đăng lên và số lượng người truy cập để theo dõi cũng tăng đáng kể.

Cho đến nay, khán giả dường như bắt đầu quay lưng lại với truyền hình và các hình thức giải trí truyền thống khác để ủng hộ các nền tảng truyền thông xã hội và tương tác xã hội thông qua các ứng dụng, kênh trực tuyến và mạng. Nguyên nhân có thể là do những tiện ích mà YouTube mang lại như về quảng cáo, cước phí, nội dung phong phú,...

Trang web này đã thu hút hàng triệu người dùng tương tác, những người xem trên toàn thế giới được tính toán với hơn 4 tỷ video mỗi ngày và hơn 6 tỷ giờ video mỗi tháng. Dĩ nhiên, điều này đồng nghĩa với việc làm nhân viên phát triển Youtube được thu về vô cùng nhiều lợi nhuận, và những Youtuber đồng thời cũng nhận được rất nhiều lợi ích.

Độ phủ sóng của Youtuber
Độ phủ sóng của Youtuber

Xem thêm: Việc làm video editor

2. Youtuber là gì và làm những công việc gì?

Việc đăng tải nội dung lên Youtube giờ đây đã không đơn thuần chỉ là để giải trí. Youtuber có thể coi là một nghề nghiệp, và lợi ích dành cho những người làm công việc này là vô cùng giá trị. Sự thu hút và thú vị của công việc này chính là “làm như chơi”, mà vẫn nhận về được một khoảng lương từ mức ổn đến thậm chí cực cao.

Thực chất nói đây là công việc “làm như chơi” thì cũng có phần đúng, vì phần lớn những nội dung các Youtuber chia sẻ lên sẽ là về chơi game, du lịch, trải nghiệm, ăn uống,... Tuy nhiên, để đạt được thành công, thu nhập cao, thì không bao giờ là dễ dàng và nhàn hạ. Youtuber là những người sẽ quay phim các hoạt động của bản thân, có thể bao gồm mọi lĩnh vực trong xã hội, như giải trí, văn hóa, thậm chí tin tức về chính trị, tùy thuộc vào niềm đam mê, yêu thích, cũng như thẩm quyền.

Youtuber là gì và làm gì?
Youtuber là gì và làm gì?

Công việc của Youtuber nghe chừng thì đơn giản, chỉ cần ăn uống, vui chơi rồi ghi hình lại mà cũng được tiền. Để đánh giá một cách khách quan, Youtuber cũng là một công việc thoải mái, linh hoạt về thời gian, không gian, tương đối nhàn hạ so với nhiều ngành nghề khác và đảm bảo ai cũng làm được. Tuy nhiên, đối với ngành nghề nào cũng vậy, nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng, có thu nhập cao, chắc chắn bạn phải thật giỏi và kiên trì.

Việc trở thành Youtuber cũng khá giống như trở thành một người nghệ sĩ, và quan trọng nhất với đối tượng này chính là phải có khán giả. Càng nhiều khán giả yêu mến, theo dõi thì sản phẩm mới được tăng giá trị, và đến một mức độ nhất định thì Youtube mới trả tiền cho bạn. Dĩ nhiên, thu hút người xem đã khó, chứ chưa cần nói đến việc mong muốn có fan hâm mộ, khán giả của riêng mình. Các bạn ngoài việc phải lựa chọn nội dung video cho thú vị, đặc sắc, độc đáo, cũng phải có một sự duyên dáng từ chính bản thân để gây thiện cảm với người xem.

Xem thêm: [Làm Youtube cần những gì?] Bí kíp cho người mới bắt đầu!!

Làm Youtuber có đơn giản không?
Làm Youtuber có đơn giản không?

cv xin việc mẫu

3. Những Youtuber có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam và trên thế giới

Những Youtuber nổi tiếng sẽ được coi là các KOLs, hay còn gọi là người có tầm ảnh hưởng đối với xã hội. Họ chính là người giúp tạo dựng sự kết nối, liên hệ, tương tác giữa cộng đồng và Youtube. Khi này, các thương hiệu, nhãn hàng được tài trợ trong các quảng cáo trên video sẽ đến được với nhiều người. Và dĩ nhiên, các nhiều lượt xem, thu nhập của những Youtuber này càng lớn, thậm chí là vô cùng cao.

Dưới đây là một số ngôi sao trong làng Youtuber thế giới và Việt Nam với một số lượng người theo dõi cũng như thu nhập khổng lồ:

- PewDiePie: Nếu ví Youtube như một vương quốc thì ông vua của nó chỉ có thể là PewDiePie. Nhân vật này chắc không còn xa lạ gì với người dùng Youtube, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chơi game. Với 110 triệu lượt người theo dõi, anh chàng này chắc chắn là Youtuber cá nhân có lượng fan hâm mộ khổng lồ nhất, và rất khó để những người khác có thể chạm tới cột mốc này.

- Nigahiga: Còn được gọi là Ryan Higa, NigaHiga sở hữu hàng loạt video nổi tiếng bởi độ hài hước đậm đà mà không ai có được như “Phim trong phút”, “Tắt thuốc”, “Ryan thân mến” và “Làm thế nào để trở thành”. Higa cũng tải nội dung âm nhạc lên kênh của mình, kênh có hơn 21 triệu người đăng ký và 2,6 tỷ lượt xem video cho đến nay. 

Ông vua Youtube PewDiePie
Ông vua Youtube PewDiePie

Xem thêm: [Tổng hợp] Các trang web tìm việc làm cho sinh viên uy tín

- Smosh: Được thành lập bởi Anthony Padilla và Ian Hecox, Smosh đã trở nên nổi tiếng bằng cách cover các bài hát chủ đề của trò chơi điện tử nổi tiếng. Sau đó, bằng cách sản xuất các tiểu phẩm với các kịch bản tuyệt vời với yếu tố hài hước vui nhộn, lượng người theo dõi của cặp đôi này được tăng lên đáng kể.

Ngoài kênh ban đầu của Smosh hiện có hơn 25 triệu người đăng ký và 5 tỷ lượt xem video, Padilla và Hecox đã mở rộng để tạo ra kênh Smosh thứ hai và Smosh Games, một kênh hoàn toàn dành cho nội dung trò chơi.

- Michelle Phan: Cô nàng gốc Việt sở hữu kênh trang điểm và làm đẹp nổi tiếng nhất trên YouTube, các bài hướng dẫn trang điểm tuyệt đẹp của Michelle Phan hiện đạt hơn 8 triệu người đăng ký và đã được xem 1,2 tỷ lần. Phần lớn nhờ vào thành công trên YouTube, Michelle được trở thành người phát ngôn chính thức của thương hiệu trang điểm Lancome vào năm 2010 và đồng sáng lập dịch vụ đăng ký các sản phẩm làm đẹp Ipsy vào năm 2012.

- FapTV: Đây là tổ chức làm Youtube đầu tiên tại Việt Nam đạt được nút kim cương của mạng xã hội này với hơn 10 triệu lượt người đăng ký kênh. Với sự duyên dáng, hóm hỉnh trong những tiểu phẩm hài, hay sự trẻ trung, dễ thương trong các series phim về học đường, FapTV tuy chỉ là đội ngũ với những diễn viên trẻ, thậm chí tay ngang, nhưng đã phát triển cực mạnh mẽ và trở nên vô cùng nổi tiếng đối với giới trẻ.

Youtuber nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam
Youtuber nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam

- Khoai lang thang: Là một Youtuber chuyên về mảng du lịch, ẩm thực, anh chàng với nụ cười duyên dáng đã chiếm trọn tình cảm của hơn 1 triệu người theo dõi.

Những Youtuber kể trên chỉ là một vài cái tên đại diện cho cộng đồng người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội này. Họ sở hữu những video chất lượng từ hình ảnh đến nội dung, và nếu bạn mong muốn trở thành một Youtuber giỏi, được nhiều người yêu mến, đây cũng là những bậc tiền bối mà bạn nên học hỏi.

Mong rằng những thông tin chia sẻ bởi work247.vn qua bài viết có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi “Youtuber là gì?”, cũng như có nhìn nhận đúng đắn xoay quanh khái niệm này nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem840 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT