CV Marketing Intern - Cách viết CV nâng cao cơ hội nghề nghiệp

Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Marketing hiện đang là ngành nghề rất được chú trọng trong đời sống của con người, nó chi phối hầu hết các lĩnh vực của xã hội. Do vậy mà các ngành nghề liên quan đến marketing cũng rất phổ biến. Tiêu biểu phải kể đến đó là Marketing Intern- vị trí mà rất nhiều sinh viên muốn ứng tuyển. Vậy làm thế nào để viết CV marketing intern thu hút được nhà tuyển dụng? Work247.vn sẽ mách bạn ngay những tip viết cv cực kì ấn tượng.

1. Công việc Marketing Intern là công việc gì? 

1.1. Một vài thông tin nhỏ về công việc Marketing Intern  

Marketing Intern hay còn được gọi theo cách thuần Việt là thực tập sinh marketing. Đây là vị trí dành cho những bạn sinh viên mới ra trường hoặc đang còn là sinh viên các trường đại học học các chuyên ngành marketing hoặc các chuyên ngành có liên quan. 

Công việc Marketing intern 

Marketing bao gồm rất nhiều lĩnh vực và bạn cần xác định vị trí công việc bạn muốn gắn bó là gì. Một số vị trí intern mà ứng viên có thể ứng tuyển như là: Content marketing intern, Digital marketing intern, Account marketing intern…. Mỗi một vị trí công việc thì đều có những mô tả, yêu cầu khác nhau. Dù bạn là thực tập sinh, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng hãy tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu của công việc để ứng tuyển vị trí phù hợp. 

1.2. CV marketing intern là gì đối với vị trí công việc 

Vai trò của CV marketing intern 

Mỗi một vị trí công việc khi muốn ứng tuyển đều cần viết cv. Bởi nó sẽ là nội dung khái quát để nhà tuyển dụng hiểu một chút về bạn. Mỗi cv sẽ có một vai trò khác nhau đối với vị trí ứng tuyển. 

Đối với cv của một thực tập sinh marketing, dù chưa có nhiều kinh nghiệm hay kỹ năng nghề nghiệp nhưng bạn hãy tự tin nêu ra những điểm mạnh mà bạn cho rằng phù hợp với vị trí công việc mình đang ứng tuyển. Đây cũng sẽ được coi là bước đệm đầu tiên để bạn xây dựng cách làm việc cho bản thân mình.

Xem thêm: Cách viết CV đồ họa chinh phục nhà tuyển dụng khó tính

2. Cách viết CV marketing intern hiệu quả, ấn tượng 

Trước khi viết cv xin việc đối với vị trí này bạn cần nắm bắt thật kỹ càng về thông tin cơ bản của bản mô tả công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn cần hiểu được yêu cầu công việc mà bạn sẽ làm, đồng thời phải tìm ra được những điều mà bản thân đang có để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng chọn bạn.

Một bản cv cũng sẽ bao gồm phần hình thức và phần nội dung chính giống với những bản cv tương tự, tuy nhiên bạn cần tỉ mỉ và trau chuốt trong quá trình viết cv. 

2.1. Yêu cầu về hình thức của CV marketing intern 

Yêu cầu về hình thức của một bản CV

Hiện nay thì có rất nhiều bản cv mẫu và bạn có thể sử dụng sẵn những bản cv đó để thiết kế thêm cho mình, tuy nhiên cũng cần đảm bảo đầy đủ các thông tin và đảm bảo về mặt hình thức như sau: 

- Về bố cục: đảm bảo bố cục cân xứng và hài hòa với tổng thể nội dung bản cv, trình bày rõ ràng và chi tiết các đầu mục để cho nhà tuyển dụng thấy được sự tỉ mỉ, chỉn chu của bạn đối với vị trí công việc. 

- Màu sắc: marketing intern là công việc thể hiện sự năng động, hoạt bát nên bạn có thể lựa chọn màu sắc thể hiện cá tính của mình. Nhưng vẫn phải nằm trong khuôn khổ, bởi nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến nội dung của bạn, không nên để nội dung bị tối hơn so với màu sắc của cv. Điều đó sẽ gây hại rất lớn cho bạn. 

Một ngoại hình cv hoàn chỉnh thì không thể thiếu một tấm ảnh đại diện đẹp mắt được. Cho dù là thực tập sinh thì bạn cũng cần chăm chút đến vẻ ngoại hình của bạn, hãy sử dụng một bức ảnh chính diện, tươi tắn và thể hiện hiện phòng thái tự tin đối với vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Biết đâu một bức ảnh đẹp sẽ làm nổi bật toàn bộ cv của bạn trong hàng ngàn đối thủ khác. 

2.2. Nội dung CV marketing intern 

Ứng tuyển vị trí thực tập sinh, là người mới nên sẽ còn nhiều lo sợ và bỡ ngỡ trong việc xây dựng một cv gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng, vì thế hãy thể hiện những thế mạnh của bạn trước nhé. Hãy ưu tiên những điểm nổi bật của mình lên hàng đầu. 

2.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện ý chí với nhà tuyển dụng 

Mục tiêu nghề ngiệp rõ ràng, cụ thể 

Bạn có thể đưa ra những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, hay mục tiêu chung nhất định nhưng hãy liên quan đến công việc và bản thân bạn. Đừng đi quá xa vào những mục tiêu xa vời, thứ nhà tuyển dụng đánh giá chính là cái hiện tại và trước mắt mà bạn mong muốn tới. 

Đối với vị trí marketing intern thì mục đích sẽ là học hỏi, tiếp thu và ứng dụng các kiến thức marketing vào thực tế…. bạn cũng có thể đưa ra những mục tiêu khác mà bạn cho rằng có thể phát triển và định hướng rõ ràng cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp.

2.2.2. Trình bày kỹ năng trong CV 

Trình bày các kỹ năng trong CV

Đây sẽ là phần được nhà tuyển dụng chú trọng đối với vị trí của một thực tập sinh marketing. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận vào những kỹ năng mà bạn có để đánh giá năng lực của bạn đối với công việc. Do vậy cần trình bày rõ ràng và cụ thể các ưu điểm mà bạn có để dễ dàng nhận được kết quả từ nhà tuyển dụng đồng thời cũng cho thấy khả năng phù hợp với công việc của bạn là bao nhiêu. 

Một số kỹ năng đối với cv marketing intern : biết sử dụng cơ bản các công cụ của Microsoft; chịu được áp lực công việc; có tinh thần hỏi, rèn luyện và có trách nhiệm với công việc….

2.2.3. Kinh nghiệm trong CV marketing intern 

Là một sinh viên mới ra trường hay còn đang là sinh viên các trường đại học thì việc trình bày kinh nghiệm trong cv là điều vô cùng khó khăn đối với mỗi ứng viên. Bởi kinh nghiệm phải là những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Kinh nghiệm việc làm đối với CV marketing intern 

Do vậy hãy trình bày những công việc mà bạn đã từng làm khi còn trên ghế nhà trường kèm theo thành tích mà bạn đã tạo ra nhằm nâng cao hơn giá trị của bạn đối với vị trí công việc đồng thời cũng tạo được điểm nhấn với nhà tuyển dụng. 

Đó có thể là các công việc sự kiện parttime, hoạt động tình nguyện… liên quan đến các chiến dịch marketing. Mỗi một kinh nghiệm nhỏ đó sẽ là nền tảng để nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá về bạn.  

2.2.4. Trình độ học vấn trong CV được trình bày như thế nào ?

Trình bày trình độ học vấn nổi bật trong CV

Trình độ học vấn sẽ là phần nội dung “chốt hạ” cho các tiêu chí tuyển chọn của nhà tuyển dụng. Học các chuyên ngành marketing liên quan và có điểm GPA cũng như thành tích học tập đáng nể, các chứng chỉ học tập: chứng chỉ tiếng anh hay các loại chứng chỉ marketing online sẽ là thứ giúp bạn tạo dựng cơ hội tốt hơn so với các đối thủ khác. Đồng thời cũng sẽ gây được sự chú ý đối với nhà tuyển dụng. 

Bên cạnh những nội dung được ưu tiên trình bày hơn thì để có một bản cv hoàn chỉnh, bạn cần phải có thêm các thông tin cá nhân và các hoạt động nổi trội cần thiết trong cv, để nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát hơn về bạn, nhằm đưa ra sự lựa chọn về vị trí bạn ứng tuyển có phù hợp hay không. Một cv Marketing intern sẽ cần đầy đủ các thông tin cơ bản trên. Việc bạn cần làm là trình bày và thiết kế nó sao cho đẹp mắt và phù hợp với tiêu chí của nhà tuyển dụng cũng như yêu cầu của công việc. 

Đó là toàn bộ thông tin bổ ích về bí quyết xây dựng một mẫu CV marketing intern dành cho người mới tập viết cv. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp thì hay comment ngay bên dưới để work247.vn hỗ trợ bạn nhé. Chúc bạn hoàn thành bản cv tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.