Đi tìm lời giải cho ý nghĩa CVS là gì? Sự thú vị đang chờ đón bạn
Tác giả: Phùng Hà 06-05-2024
CVS chỉ là những chữ cái tiếng Anh ghép thành, chính vì vậy trong nhiều lĩnh vực khác nhau chúng sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của CVS là gì trong những thông tin được chia sẻ tại bài viết này. Bên cạnh đó bạn còn có được thông tin liên quan và hữu ích khác về CVS hiện nay.
1. Tìm hiểu ý nghĩa của những chữ cái viết tắt ghép thành CVS là gì?
CVS là các chữ cái được tạo ra từ các cụm từ viết tắt khác nhau. Một mỗi một lĩnh vực khác nhau cả thể hiểu CVS là gì khác nhau, ý nghĩa trong lĩnh vực tin học khác với ý nghĩa trong lĩnh vực y tế hay lĩnh vực marketing hiện nay. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa CVS là gì trong các lĩnh vực này cụ thể và chi tiết như thế nào, cùng đi vào phân tích cụ thể như sau:
Xem thêm: CV marketing
1.1. Trong lĩnh vực tin học thì CVS là gì?
Trong lĩnh vực tin học nói chung và trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì CVS là những chữ cái kết hợp từ viết tắt của hệ thống quản lý các phiên bản phần mềm có tên gọi tiếng Anh là Concurrent Version System. Đây là một hệ thống có từ khả lâu, từ những năm 1980 và được phát triển và tạo ra bởi Dick Grune.
CVS giúp người dùng có thể quản lý được các tệp tin của mình trên máy tính, và theo dõi về các thay đổi khác nhau của tệp tin này. Đặc biệt là nó một phần mềm giúp hỗ trợ các thành viên trong một đội, tổ hoặc nhóm công tác với nhau hiệu quả quả và dễ dàng trong việc phát triển phần mềm.
Trong một dự án khi thực hiện, khách hàng có thể cùng tham gia vào công việc, khách hàng có thể thay đổi nội dung file và gửi lại một bản file đã chỉnh sửa khác về máy chủ đều rất tiện lợi. Trong trường hợp khi có quá nhiều người cùng thay đổi một lúc thì máy chủ chỉ nhận thay đổi của file dữ liệu gần nhất.
1.2. Trong lĩnh vực y tế thì CVS hiểu như thế nào?
Vậy trong lĩnh vực về y tế thì CVS này có nghĩa là gì? CVS thường được sử dụng đi kèm với Pharmacy để chỉ đến bạn thường hiệu công ty về chăm sóc sức khỏe và bán lẻ của hoàn kỳ. Đây là công ty có chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Hoa Kỳ đó nhé, với số lượng cửa hàng lên đến hơn 7600 và được đật khắp các bang lớn nhỏ khác nhau trên đất Hoa Kỳ. Một thương hiệu về dược phẩm lớn thứ 2 tại Mỹ đó nhé.
Không chỉ có tên công ty, CVS có để chỉ đến một căn bệnh được gọi là hội chứng thị lực máy tính. Đây là bệnh về mắt. Bạn sẽ bị ảnh hưởng đến thị lực của bản thân khi sử dụng máy tính trong một thời gian dài và thường xuyên. Nếu bạn mắc phải hội chứng này thì cần đi khám và gặp ngay bác sĩ để có những biện pháp chữa trị kịp thời trước khi quá muộn.
Những người bị hội chứng thị lực máy tính CVS thường có những biểu hiện và dầu hiệu rất dễ nhận biết như nhìn 1 vật thành 2, nhìn mờ, đỏ mắt, mắt cảm thấy khô, đau cổ, đau lưng và đau đầu khi ngồi máy tính. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì giảm thời gian nhìn máy tính của bạn xuống để mắt có thể điều tiết lại bình thường và tránh được những hậu quả nặng hơn về mắt.
Xem thêm: Việc làm y dược
1.3. Còn lĩnh vực Marketing thì CVS là gì nhỉ?
Không chỉ có ý nghĩa trong lĩnh vực tin học hay y tế mà đây còn là thuật ngữ đối với ngành Marketing được sử dụng khá nhiều. CVS để thể hiện cho một phương thức bán hàng hay cách bán hàng thông qua cửa hàng tiện lợi. Nói đơn giản, dễ hiểu thì CVS chính là cửa hàng tiện lợi trong tiếng Anh sử dụng với cụm từ là Convenience store. Chúng ta vẫn thường dùng gọi cho cửa hàng tiện lợi là các cửa hàng 24h hoặc các cửa hàng tiện ích, tại Việt Nam hiện nay hay trên thế giới có rất nhiều cửa hàng tiện ích này.
Xem thêm: Việc làm bán hàng
Các cửa hàng tiện lợi có diện tích và không gian khá nhỏ và cung cấp các sản phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày và rất cần thiết của con người như đồ ăn, đồ uống, đồ dùng sinh hoạt cá nhân cần thiết hàng ngày. Một điểm đặc biệt của các cửa hàng tiện lợi đó là hoạt động 24/7 phục vụ khách hàng, bên cạnh đó đưa ra các dịch vụ nhanh để phục vụ khác.
Các cửa hàng tiện lợi luôn được đặt tại nơi dân cư đông đúc, tiện lời về thời gian để khách hàng và người dẫn dễ dàng mua và tìm kiếm các sản phẩm cần thiết cho mình. Và giá cả cho các mặt hàng ở cửa hàng tiện lợi thường đắt hơn các cửa hàng và cách thức phân phối khác hiện nay.
Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng
2. Những thuật ngữ dễ nhầm với CVS bao gồm những thuật ngữ nào?
CVS còn thường nhầm lẫn với các thuật ngữ như CCC hoặc CVN, để giúp bạn có thể phần biết và hiểu đúng được các thuật ngữ này thì work247.vn sẽ hỗ trợ bạn phân tích để thấy được sự khác biệt giữa chúng như sau:
CVS sẽ được hiểu tùy thuộc vào từng trường hợp trong lĩnh vực y tế, tin học hay marketing. Trong khi đó CCC lại là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành xuất nhập khẩu và ở đây là xuất nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc, nó là chữ cái viết tắt từ China Compulsory Certificate – một giấy chứng nhận bắt bước cho các sản phẩm được nhập khẩu, sử dụng và buôn bán ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Để có thể lưu hành và sử dụng tại thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm nhập khẩu thì cần phải có giấy chứng nhận CCC này để thông hành. Một sản phẩm không có giấy chứng nhận CCC sẽ bị gửi lại người giao hàng hoặc không thể đi qua biên giới Trung Quốc được.
Xem thêm: Việc làm xuất nhập khẩu
CVN lại là thuật ngữ để chỉ đến số xác minh của thẻ tín dụng ngân hàng của bạn hoặc thẻ ghi nợ. Đây là dãy số được in ở phía sau của thẻ tín dụng gồm 3 chữ số khác nhau. Nếu không hiểu theo cách này thì bạn có thể hiểu đó là mã bảo mật, hoặc giá trị xác minh thẻ để đảm bảo thông tin của thẻ tín dụng không bị mất cắp và gian lận.
Với những phân tích chỉ rõ này chắc hẳn rằng sau khi động bạn sẽ không còn nhầm lẫn thuật ngữ CVS với CCC hoặc CVN nữa đúng không? Nếu có thắc mắc hãy để lại dưới comment, work247.vn sẽ giải đáp chi tiết giúp bạn.
Xem thêm: Checking Account là gì?
3. CVS tạo ra chiến lược về tiếp thị trong ngành Marketing với mục đích gì?
Để có thể tối đa hóa cho hiệu quả của hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp cần thực hiện xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả để giúp tăng hiệu quả kinh doanh đối với chuỗi các cửa hàng tiện lợi của công ty. Để có thể đưa ra các chiến lược cụ thể cần chú trọng đến các vấn đề như:
Thứ nhất, chuẩn đoàn nội bộ. Thực hiện việc chuẩn đoạn nội bộ thông qua phân tích chính xác về thị trường kinh doanh để thấy được thế mạnh và hướng đi đúng cho doanh nghiệp trên thị trường. Nghiên cứu và phân tích tâm lý khách hàng, người tiêu dùng để đưa ra các sản phẩm phù hợp với khách hàng. Phân tích xu hướng của phân khúc thị trường, xu hướng xã hội cũng chính là một bước quan trọng để thực hiện phát triển các ý tưởng phù hợp về tiếp thị đối với doanh nghiệp.
Xem thêm: Lý thuyết hành vi người tiêu dùng
Thứ hai, thực hiện việc phát triển các ý tưởng tiếp thị qua nghiên cứu đi vào triển khai thực hiện bằng việc giao điện và cảm nhận cho khách hàng thông qua bảng hiệu, thiết kế về không gian, lựa chọn các địa điểm đặt cửa hàng tiện lợi phù hợp. Thực hiện việc xây dựng thương hiệu để tạo niềm tin cho khách hàng và thu hút hơn với khách, cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của công ty. Đưa ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng để tạo hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Thực hiện việc truyền bán sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi và vận hàng cửa hàng kinh doanh hiệu quả. Cuối cùng nên đưa ra một mức giá chiếc lược để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Xem thêm: Thông điệp truyền thông là gì?
Thứ ba, thực hiện việc giám định mục tiêu và giám sát thực hiện kế hoạch tiếp thị, đo lường hiệu quả bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi và chuỗi các cửa hàng để thay đổi chiến thuật marketing phù hợp nhất.
Đó là một số vấn đề bạn cần quan tâm khi đẩy mạnh chiến lược tiếp thị cho các cửa hàng CVS hiện nay trên thị trường. Chiến lược này hiệu quả sẽ quyết định đến thành công của cửa hàng tiện lợi, tạo hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp.
Tìm việc làm thực tập sinh marketing
4. Phân biệt CVS – cửa hàng tiện lợi với siêu thị mini
Hiện nay có nhiều người đang đánh đống CVS – cửa hàng tiện lợi thành siêu thị mini. Tuy chúng có nhiều điểm giống nhau nhưng lại là hai hình thức phân phối hàng hóa và kinh doanh có điểm khác nhau. Hãy để work247.vn giúp bạn phần biệt được rõ ràng về hai loại cửa hàng này như sau:
4.1. Những điểm giống nhau của cửa hàng CVS với các siêu thị mini
Cửa hàng CVS và các siêu thị mini hiện nay có điểm giống nhau bởi chúng đều là hai loại hình phân phối thuộc hệ thống các kênh phân phối hàng hóa hiện đại. Đều tập trung rất nhiều các loại sản phẩm, ngành hàng khác nhau và có một quản lý chuyên nghiệp cho chuỗi siêu thị mini hoặc chuỗi các cửa hàng tiện lợi. Những người kinh doanh cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mini đều có kiến thức chuyên môn sâu và có thể là tập đoàn lớn hoặc đơn giản chỉ là các cá nhân thực hiện việc kinh doanh.
Xem thêm: Việc làm bán hàng siêu thị
4.2. Điểm khác nhau của cửa hàng CVS và siêu thị mini
Về hình thức hoạt động thì có vẻ giống nhưng, những đi tìm hiểu sâu về hai phương thức kinh doanh này bạn sẽ thấy được rằng chúng có những điểm khác nhau rất rõ ràng như sau:
Thứ nhất, đối tượng khách hàng của hai cửa hàng này khác nhau. Cửa hàng tiện lợi hướng đến nhóm đối tượng trẻ tuổi, đặc biệt là thành thiếu niên trong khoảng từ 16 tuổi – 25 tuổi, có thể là học sinh, sinh viên hoặc là dân văn phòng, công sở. Còn siêu thị mini là hướng đến đối tượng khách hàng đã có gia đình, thường là các bà nội trợ, những người có thời gian để mua sắm cho gia đình. Có độ tuổi trên 25 tuổi.
Xem thêm: CV bán hàng
Thứ hai, về mặt hàng kinh doanh chính tại 2 cửa hàng cũng có những điểm khác nhau. Đối với các cửa hàng tiện lợi CVS thường cung cấp các sản phẩm mang tính chất tiện lợi như đồ ăn nhanh, nhẹ, các sản phẩm sử dụng được ngay,.. Trong khi đó với các siêu thị mini thường cung cấp các sản phẩm cho gia đình từ hàng tiêu dùng cho đến thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu trong gia đình hiện nay.
Thứ ba, cửa hàng CVS và siêu thị mini có địa điểm đặt cửa hàng cũng khác nhau. Vì hướng đến đối tượng chủ yêu là những người trẻ, thanh thiếu niên nên địa điểm của các chuỗi cửa hàng được đặt thường gần trường đại học, trường học, hoặc các chỗ tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay. Phục vụ cho khách hàng ăn tại chỗ và mua mang đi tiện lợi và dễ dàng. Còn về các siêu thị mini sẽ chọn các địa điểm đông dân cư, đông gia đình sinh sống, tại các khu đô thị đông đúc để phục vụ cho các gia đình hiện nay.
Như vậy, bạn có thể thấy rằng khi chia nhỏ các tiêu chí để so sánh thì có thể dễ dàng nhận thấy được rằng siêu thị mini và các cửa hàng tiện lợi là hoàn toàn khác nhau. Khi đưa ra chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nên lựa chọn 1 trong hai phương thức phân phối này để sản phẩm công ty bán ra được hiệu quả nhất.
Ứng tuyển ngay: Vị trí việc làm cửa hàng trưởng trên work247.vn
Hy vọng với các thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Không chỉ hiểu được ý nghĩa của CVS là gì mà còn có được những thông tin hữu ích khác cho bản thân.