10 cách tạm biệt với Stress - bạn đã có bí quyết nào?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Cách giảm stress

Sự căng thẳng, stress có thể nảy sinh ở trong bất cứ hoàn cảnh nào đó, nhất là đối với công việc. Dù cho chúng ta có được làm công việc mà bản thân đam mê yêu thích đi chăng nữa  thì stress vẫn luôn luôn tiềm ẩn ở trong mọi ngóc ngách của công việc. Nó trải dài trong những deadline, trong các dự án lớn, trong các cuộc họp hàng tuần và thậm chí nó còn vảng vất ở ngay cả trong những mối quan hệ xung quanh với đồng nghiệp. Thực sự mà nói môi trường văn phòng chưa vao giờ là một môi trường mang tới sự thoải mái. Một số tích tụ đến từng ngày theo những căng thẳng lo âu sẽ gây ra con stress kéo dài.

Việc làm hành chính văn phòng

Chúng có tác động hết sức tiêu cực đến những người lao động và gây ra tình trạng mệt mỏi, gây rối loạn giác ngủ, khiến cho chúng ta mất đi động lực để có thể phấn đấu trên chặng đường dài của sự nghiệp. Chính bởi những tác nhân bất lợi này cho nên Work247.vn chủ động đưa tới những gợi ý cho hội chị em công sở những bí quyết giảm stress hay nhất để bạn có thể nhanh chóng cân bằng được trạng thái làm việc mỗi khi đối diện với khó khăn. Đồng thời giúp bạn giữ được tinh thần tười tỉnh, phấn khởi để tiếp tục làm việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Thực hiện hành động lột vỏ cam

những cách giảm stress

Bạn có biết lột vỏ cam cũng là một trong các cách khá thú vị giúp cho bạn có thể giảm Stress? Lý do lý giải cho điều này là bởi vì trong vỏ cam có hương thơm của tinh dầu được tiết ra sẽ kích thích những giác quan của con người, từ đó mang tới cho các bạn cảm giác hưng phấn để tinh thần được thoải mái hơn. Lột vỏ cam nhưng cũng cần nguyên tắc. Hãy lột vỏ cam theo một miếng nguyên vẹn. Điều này không khó, bạn chỉ cần tạm thời rời khỏi công việc một vài phút để tập trung đầu óc của mình vào một nhiệm vụ mới cực kỳ đơn giản mà lại mang tới những tác dụng thư giãn đầu óc cực kỳ hiệu quả. Có thể bạn chưa từng nghe tới cách thư giãn này nhưng hãy thử làm một lần, tôi tin chắc bạn sẽ thường xuyên sử dụng những lần sau đó.

Thử ăn một trái chuối

Có thể nói chuối chính là một bài thuốc hiệu nghiệm của bí quyết giảm stress mà bạn cũng nên bỏ túi ngay từ hôm nay. Nhất là đối với các cô nàng văn phòng. Chẳng khó khăn để luôn dự trự trong túi đồ ăn mang đến công ty một trái chuối bởi lẽ nó chính là kẻ thù của stress. Về mặt khoa học thì chuối có chứa hàm lượng các chất khoáng Potassium có thể giúp bạn điều hòa được huyết áp, từ đó tác động mạnh trong việc giải tỏa căng thẳng , tăng cường năng lượng. Đối với các nàng công sở thì còn một thông tin cực kỳ hấp dẫn mà chắc chắn ai cũng quan tâm đó chính là chuối có thể hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Với tính chất công việc bàn giấy phải ngồi liền trong suốt nhiều giờ thì có lẽ nhiều cô nàng e ngại cho vòng eo của mình rất nhiều. Vậy thì có một thứ thực phẩm vừa giúp giảm stress hiệu quả lại tăng cường giảm cân như trái chuối thì có gì không thể chuẩn bị vào khẩu phần ăn tại công ty.

Việc làm bán hàng

Cách giảm Stress thứ ba – nghe một bản nhạc nhẹ nhàng

Chẳng cần phải nói nhiều chắc hẳn chúng ta ai cũng biết được những công dụng tuyệt vời của âm nhạc rồi đúng không. Âm nhạc luôn luôn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa lành những vết thương nơi sâu thẳm của tâm hồn. Vậy thì không có lý nào nó lại không thể đương đầu được với những cơn stress. Những bản nhạc không lời, nhạc cổ điển có tác dụng thư giãn nhẹ nhàng sẽ thích hợp dành cho dân văn phòng hơn cả. Nếu như cảm thấy mệt mỏi, stress khi đang làm việc thì hãy nhanh chóng hòa mình vào với âm nhạc để có thể giải tỏa được mọi căng thẳng, thư giãn giúp cho tinh thần phấn chấn hơn. Không mất nhiều thời gian dừng lại công việc để xả stress. Bạn hãy chuyển tab để tìm kiếm những từ khóa về các bản nhạc dành cho dân văn phòng. Sử dụng tai nghe để những bản nhạc du dương đi sâu vào trí não hơn và đồng thời không gây ồn ào cho những người đồng nghiệp khác.   

các cách giảm stress

Tuy nhiên, bạn cũng nên dự trù trước trường hợp những bản nhạc quá du dương có thể đưa bạn vào giấc ngủ dễ hơn. Trong giờ làm việc, tất nhiên bạn không thể vì tránh stress mà lại gánh về những cơn buồn ngủ rũ mắt được đúng không. Điều này cũng tai hại không kém gì những căng thẳng mệt mỏi trước đó. Bạn nên đặt giới hạn thời gian cho việc nghe nhạc chỉ đủ để có thể chấm dứt tạm thời căng thẳng của bạn. Ngoài ra, khi nghe nhạc thì có thể đồng thời lướt qua một vài tin tức thư giãn ở trên mạng để cho đôi mắt vừa được thư giãn mà không bị “nặng trĩu đôi mi”. Cũng có thể nhắm mắt để thưởng thức những bản nhạc được sâu hơn và để đôi mắt được “ngủ” nhưng chỉ một lúc thôi nhé không thì bạn sẽ biến chiếc ghế làm việc trở thành một cái giường cho một giấc ngủ quên. Nó sẽ ảnh hưởng tới tiến độ công việc của bạn.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Tại sao không massage cho đôi tai nhỉ?

Massage cho đôi tai là cách giảm stress vô cùng tuyệt vời bạn nên áp dụng, lại rất dễ dàng để thực hiện nữa chứ. Bạn hãy thực hiện theo các thao tác đơn giản sau: cúi đầu xuống khoảng chừng 15 độ, sau đó nhẹ nhàng sử dụng cả hai bàn tay để mát xa cho tai từ vành xuống tới thùy tai ( tức dái tai ). Thực hiện thao tác ấn nhẹ ở một số điểm huyệt ở dưới vành tai. Cách làm này sẽ giúp cho cả tai và mắt của bạn có cảm giác dễ chịu.

Massage cho đôi tai không cần tới bất cứ vật dụng nào khác như quả cam hay trái chuối, cũng chẳng phải sử dụng tới tai nghe và lo lắng giảm được stress rồi lại phải đối mặt với cơn buồn ngủ. Bạn chỉ cần đưa đôi bàn tay lên đôi tai của mình massage nhẹ nhàng chỉ vài ba phút thôi, không tốn quá nhiều time chắc chắn sẽ giúp bạn có thể thư giãn nhanh chóng, hiệu quả tuyệt vời.

Xem thêm: Năng động để thích nghi - sáng tạo để "nhàn hạ"!

Cách giảm stress bằng trò chơi ném banh giấy

Cách giảm stress hiệu quả

Tại sao có một trò chơi thú vị như trò ném banh giấy mà chúng ta lại bỏ qua nhỉ? Bạn chỉ cần tận dụng những tờ giấy bỏ đi, vo chúng lại thành những trái banh ( bóng ) và ném vào sọt rác. Chỉ cần cố gắng ném 5 quả bóng giấy vào sọt giác. Bạn thử cố gắng ném vào sọt rác 5 quả. Đừng nghĩ là việc này dễ nhé. Nó gần giống với trò ném bóng rổ ở chỗ cố gắng đưa bóng lọt qua lưới. Chính quá trình bạn tập trung cố gắng để đưa được bóng lọt vào trong sọt rác sẽ khích thích lại tinh thần phấn khởi cho bạn. Như vậy, trò ném bóng giấy cũng khá thú vị đúng không nào. Nhưng chớ vì trò chơi này mà bạn là nhân tố thường xuyên gây ra bừa bộn ở trong phòng đấy nhé. Nếu có lỡ làm bóng giấy rơi ra ngoài thì bạn hãy nhặt chúng trở lại thùng rác cho gọn gàng, đảm bảo được văn phòng của bạn luôn gọn gàng sạch sẽ. 

Việc làm it phần mềm

Đổi lại hình nền máy tính

Bạn hãy lựa chọn những hình ảnh vui nhộn thay cho hình nền cũ. Việc này chỉ cần dành ra một vài giây để tìm kiếm trên mạng một tấm hình thực sự vui nhộn, mang yếu tố hài hước. Bạn sẽ thấy nó sẽ phát huy những tác dụng thật tuyệt vời mỗi khi đang mệt mỏi. Đôi khi nhìn mãi những thứ đã quá quen thuộc cũng khiến bạn tăng thêm mức độ stress. Thay đổi cái nhìn giúp bạn thay đổi sự cảm nhận của bản thân rất hiệu quả. Nhất là khi hướng tới những hình nền động vui nhộn thì càng tăng thêm tính giải trí, giúp cho bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được những cảm giác mới mẻ, thú vị, nhanh chóng quên đi những mệt mỏi trước đó và quay trở lại công việc với tinh thần phấn chấn.

Ngoài cách thay đổi hình nền cho máy tính thì bạn cũng có thể đặt một món đồ chơi hoặc là một món đồ trang trí ở trên bàn làm việc của mình. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy vui nhộn hơn, bất giác bạn sẽ phải bật cười khi nhìn thấy chúng. Hãy tin tôi và làm thử để thấy được điều đó nhé.

Vẽ tranh – cách giảm stress hiệu quả

Vẽ tranh có nhiều kiểu. Nhưng vẽ tranh kiểu nào để có thể xả stress thì bạn cần phải tìm hiểu. Nếu như vẽ những nét đơn giản như thời tiểu học bạn được dạy thì có lẽ thật nhàm chán và không thể giúp cho bạn giảm bớt căng thẳng mệt mỏi được. Thay vào đó bạn hãy thử đặt bút lên một tờ giấy và vẽ nên một tác phẩm bất kỳ của riêng mình nhưng theo cách không nhấc bút lên trong vòng một phút. Tác phẩm hoàn thành có thể không ra được hình dạng cụ thể nào nhưng đó không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng ở đây chính là bạn đã có được một cảm giác mới lạ hơn, một tinh thần hăng say hơn so với sụ uể oải ban nãy. Mặc dù đây là một trong những hoạt động không cần phải vận dụng tới trí óc thế nhưng nó sẽ có khả năng để giải tỏa hiệu quả mọi sự căng thẳng mệt mỏi của tinh thần làm việc.

Việc làm nhân sự

Tập thể dục tại chỗ

Bạn không những đang phải gánh những nặng nhọc của áp lực công việc mà còn phải đối mặt với những tác động lớn của tính chất công việc đối với sức khỏe. Ngồi quá lâu trong thời gian dài có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều chứng bệnh về xương khớp hay béo phì sau này. Vì thế việc tập thể dục tại chỗ không chỉ giúp bạn giảm stress hiệu quả mà còn có thể là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn vận động cơ thể, tập thể dục để giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh văn phòng. Hãy đứng tại chỗ , lắc nhẹ đầu, xoay hông. Chỉ một vài động tác đơn giản như vậy cũng có thể giúp tuần hoàn máu tốt nhất, đánh thức cơ thể của bạn tỉnh dậy trong cơn mệt mỏi. Thức tỉnh tinh thần kém minh mẫn.

Gạt bỏ mọi thứ và không suy nghĩ gì thêm

Bạn nên chọn một điểm  nào đó ở trên tường và chăm chú nhìn vào điểm đó hoàn toàn trong một phút. Có ích lợi gì khi bạn thực hiện hành động này? Việc nhìn chăm chú vào một điểm nào đó trong vòng 1 phút có thể giải phóng bản thân, trí óc thoát ra khỏi những sự căng thẳng ở thời điểm hiện tại. Cũng giống như việc bạn vẽ một bức tranh không có nghĩa vậy, nó sẽ giúp bạn giải phóng được hoàn toàn những tâm trí đang tắc nghẽn. Khi đó, bạn hãy dừng lại tất cả mọi công việc , đừng làm thêm bất cứ thứ gì và đừng suy nghĩ thêm bất cứ vấn đề gì.

Như vậy, chúng ta có thể sử dụng 10 cách giảm stress trên đây như một liệu trình tuyệt vời chữa căn bệnh stress thường xuyên ập tới với dẫn văn phòng. Chúc các bạn sẽ có được những phút giây thư giãn nhất trong công việc.

Việc làm quản trị kinh doanh

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2609 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT