Điều cần biết về trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong quá trình giải quyết các vấn đề quyền lợi người lao động sẽ luôn có rất nhiều thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp hay như trợ cấp thất nghiệp. Đâu sẽ là điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp? Thủ tục hoàn tất nhận trợ cấp ra sao? Nhận trợ cấp thất nghiệp tại đâu và liệu các tỉnh có khác nhau không? Nếu bạn đang tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh thì bài viết dưới đây sẽ giải quyết mọi câu hỏi giúp bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh là gì?

Người lao động tham gia hợp đồng lao động tại các đơn đơn vị hoặc doanh nghiệp chính là đối tượng bắt buộc cần tham gia BHXH, BHTN và BHYT. Nếu tham gia vào quy trình đóng góp quỹ bảo hiểm xã hội đó thì cá nhân người lao động cũng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi hay như chế độ nhất định khi đủ điều kiện. Tất nhiên, bảo hiểm thất nghiệp cũng là quyền lợi trong số đó. 

Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh là gì?
Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh đó là một trong những chế độ thuộc BHXH với ý nghĩa chi trả 1 phần hoặc hỗ trợ người lao động về thu nhập thực tế đã mất đi sau chấm dứt hợp đồng lao động. Đảm bảo rằng trong quá trình tìm việc làm mới người lao động thông qua chính sách hỗ trợ có thể tìm việc, nhận sự giới thiệu hoặc tham gia đào tạo nghề. 

Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp quận 7

2. Vậy địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh - HCM ở đâu?

Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh - Hồ Chí Minh được thành lập và phát triển dưới sự quản lý chính thức của trung tâm bảo hiểm xã hội Việt Nam. Chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ có liên quan về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm ý tế của quận Bình Thạnh. 

Vậy địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh - HCM ở đâu?
Vậy địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh - HCM ở đâu?

Đơn giản hơn là việc tiếp nhận thực hiện giải đáp các vấn đề về pháp lý, tiến trình thủ tục hay như các vấn đề có liên quan khác cho người lao động tại cơ sở. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào có thể lựa chọn tới địa chỉ tại Trung tâm bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh với trụ sở chính số 30 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 

Cạnh đó là liên hệ với tổng đài “08 35510125” hoặc HOTLINE 1900 6588 để tìm hiểu rõ hơn về các thủ tục cần thiết và trao đổi giải đáp nhờ sự tư vấn. Số Fax của trung tâm sẽ là “Fax: 38.417.746” nhé.

mẫu cv xin việc đẹp

3. Tìm hiểu về thời gian làm việc bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

Đối với trung tâm về bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh thì khung giờ làm việc áp dụng tuân thủ đúng theo giờ hành chính nhà nước. Tức là khung giờ sau: 

Tìm hiểu về thời gian làm việc bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh
Tìm hiểu về thời gian làm việc bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

+ Giờ làm việc sáng từ 8h đến 12h

+ Giờ làm việc chiều từ 14h đến 17h

Khung làm việc tuần của trung tâm hỗ trợ người lao động giải quyết công việc là từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần. Thứ 7 và chủ nhật là khung ngày nghỉ theo quy định hành chính. 

Xem thêm: Việc làm bảo hiểm

4. Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh có chức năng và nhiệm vụ thế nào?

Thực tế bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh là trung tâm bảo hiểm xã hội đặt dưới sự giám sát, quản lý của cơ bản bảo hiểm xã hội HCM. Hoàn tất về các chức năng quản lý thu chi bảo hiểm trên địa bàn quận Bình Thạnh cho các loại bảo hiểm. Đặc biệt là giúp cho giám đốc Bảo hiểm xã hội TP HCM tổ chức những chính sách và chế độ bảo hiểm xã hội và giải đáp mọi thắc mắc từ người lao động phản ánh. 

Dù chịu sự quản lý toàn diện trực tiếp về hành chính nhưng nhiều năm qua cán bộ công viên chức tại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh vẫn luôn đề cao sự đoàn kết, luôn hoàn thiện nhiệm vụ góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển của quận và thành phố. 

Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh có chức năng và nhiệm vụ thế nào?
Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh có chức năng và nhiệm vụ thế nào?

Riêng về thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm quận Bình Thạnh sẽ bao gồm: 

+ Thực hiện xây dựng các kế hoạch, chương trình về công tác năm nhận sự phê duyệt thực hiện từ giám đốc. 

+ Trực tiếp hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động lập đầy đủ danh sách về bảo hiểm xã hội hỗ trợ, đôn đốc theo dõi thu nộp bảo hiểm trên địa bàn quận Bình Thạnh. Đơn giản là là việc trực tiếp thu bảo hiểm theo phân cấp đã giao phó. 

+ Chủ động tiếp nhận các khoản kinh phí, danh sách hay như tổ chức việc chi trả cho những đối tượng trong chế độ bảo hiểm. Thường xuyên theo dõi về địa chỉ, số lượng tăng giảm về hưởng chế độ phục vụ cho quá trình chi trả dễ dàng. 

+ Tiếp nhận đơn, thư khiếu nại hoặc tố cáo về chế độ hay như chính sách bảo hiểm liên quan tới người lao động để giải quyết đúng theo thẩm quyền. 

+ Xem xét, quản lý đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc hoặc tự nguyện theo quy định từ bảo hiểm xã hội để có thể hướng dẫn các đơn vị thực hiện thủ tục phục vụ cho việc phát hành hoặc gia hạn thẻ khám chữa. 

+ Giám định các chi phí khám chữa bệnh của người lao động có sổ hoặc thẻ bảo hiểm tại những cơ quan khám chữa bệnh cho người lao động. Trực tiếp nhận và hướng dẫn các bệnh nhân khám cũng như giải quyết các vướng mắc giúp bảo vệ quyền lợi cho người có sổ và thẻ bảo hiểm. 

+ Thông tin, truyền tải và giải thích những chính sách hoặc chế độ về bảo hiểm xã hội cho các cá nhân lao động tại địa bàn quận Bình Thạnh hiện nay. 

+ Chịu trách nhiệm quản lý về công chức, viên chức hoặc các khoản tài chính liên quan thuộc về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cùng y tế theo phân cấp. 

Xem thêm: Bảo hiểm 2 chiều là gì

5. Điều cần biết về hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

5.1. Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh ra sao? 

Dựa theo quy định về việc người lao động tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 thì sẽ có những điều kiện cần đáp ứng như sau: 

+ Thứ nhất, lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động hoàn tất.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh ra sao?
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh ra sao? 

+ Thứ hai, lao động có khoảng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định

+ Thứ ba là người lao động sẽ cần có điều kiện chưa có việc làm khoảng 15 ngày từ khi nộp hồ sơ xin việc. 

+ Thứ tư là tuân thủ thời gian nộp hồ sơ theo luật định trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm bắt đầu nghỉ việc. 

5.2. Mức hưởng kèm chế độ bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

+ Theo đó hàng tháng người lao động sẽ nhận được về một khoản trợ cấp tương đương 60% đúng với mức bình quân tiền lương thời gian 6 tháng liền kề nhân được trước nghỉ việc. Có điều là mức hưởng này còn cần không vượt quá mức lương cơ sở và nếu làm việc cho người sử dụng lao động sẽ không được phép quá năm lần mức tối thiểu vùng tại thời điểm hợp đồng chấm dứt. 

Mức hưởng kèm chế độ bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh
Mức hưởng kèm chế độ bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh

+ Cùng với các khoản trợ cấp thì người lao động theo bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh còn được hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sử dụng kèm thời gian hưởng BHTN. 

Tuy nhiên chính người lao động cũng cần chú ý về các trường hợp khác về việc không được nhận bảo hiểm thất nghiệp. Xem xét kỹ càng cá nhân có rơi vào trường hợp nào không để làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp không sai sót. 

Tại bài viết trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất liên quan về bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh kèm theo địa chỉ liên hệ hay như thẩm quyền giải quyết. Nắm bắt và chuẩn bị thật tốt cho việc xác nhận hưởng quyền lợi bảo hiểm liên quan cho cá nhân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2158 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT