Ẩn số cần lý giải bí quyết sống hạnh phúc hơn trong công việc

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bí quyết để sống hạnh phúc là điều mà tất cả con người đều tâm niệm hướng đến. Trong rất nhiều khía cạnh của cuộc sống thì con người đều cần hành phúc. Trong đó, công việc chính là một trong những khía cạnh lớn của cuộc đời mỗi người có diễn biến phức tạp. Rrong bài viết này, Thanh Vân sẽ chia sẻ những bí quyết để sống hạnh phúc hơn trong công việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về hạnh phúc trong công việc

Tất cả chúng ta khi đã tới tuổi đi làm thì nhất định là đã từng gặp những chuyện không vui vẻ trong công việc, tuy nhiên thì dù có không vui thì chúng ta cũng vẫn phải làm việc, vẫn cứ phải hoàn thành công việc. Vậy thì việc để cho bản thân mình trở nên hạnh phúc hơn trong công việc thay vì thái độ buồn rầu chán nản khi làm việc làm điều cần thiết.

Đi tìm bí quyết sống hạnh phúc trong công việc
Đi tìm bí quyết sống hạnh phúc trong công việc

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng niềm vui chỉ tìm được trong những cuộc chơi thay vì lăn mình vào công việc, quả thực thì nhiều người coi công việc là gánh nặng và là trách nhiệm của bản thân, của cuộc sống. Nhiều khi, chính công việc, nghề nghiệp mà trước đây chúng ta từng ao ước có được, khi đã có được rồi thì sẽ có lúc chúng ta cảm thấy chán bản, nhàm chán mà không tìm thấy điều thú vị gì cả.

Trước đây, bạn đã từng vỡ òa vui mừng không tả xiết khi nhận được tin trúng tuyển sau bao ngày chờ mong hay ngay khi nhận được tin mời phỏng vấn thôi thì chúng ta cũng có những cung bậc cảm xúc khó diễn tả rồi, lúc đó bản thân chúng ta cũng đã vẽ ra biết bao hoài bão, những dự định tuyệt vời đế có thể có được một tương lai rực rỡ.

Một ngày nào đó bạn bất chợt không còn muốn rời khỏi chiếc giường êm ái của bạn để đi làm công việc mà bạn từng ao ước, bạn cảm thấy công việc ấy thật nhàm chán và không có sự phấn đấu nào. Bạn lại muốn mình làm ở một lĩnh vực khác bởi vì không còn tìm thấy chút niềm vui nào trong công việc hiện tại bạn đang làm.

Bí quyết sống hạnh phúc nằm trong mỗi người
Bí quyết sống hạnh phúc nằm trong mỗi người

Thực chất công việc vẫn vậy, tính chất công việc vẫn vậy, nhưng có một điều khác đó là bạn đã thay đổi, bạn là tác nhân gây ra sự nhàm chán cho mình, không chỉ vậy, bạn đã quên mất cách làm cho bản thân mình trở nên hạnh phúc trong công việc.

Nếu như mỗi chúng ta có thể thay đổi được cái nhìn đời, nhìn cuộc sống thì nhất định sẽ lấy lại được cảm giác vui vẻ hạnh phúc với công việc như thuở ban đầu.

2. Những bí quyết sống hạnh phúc trong công việc

Để có thể hạnh phúc hơn trong công việc thì mỗi người sẽ cần phải tự nhìn lại để có thể đánh giá được tình hình công việc của mình ra sao, cảm xúc của bản thân đối với công việc hiện tại như thế nào. Xác định lý do quan trọng khiến cho chúng ta mất đi niềm vui và sự hứng thú trong công việc đó là chúng ta không đạt được những điều mà chúng ta kỳ vọng.

Khám phá những bí quyết sống hạnh phúc
Khám phá những bí quyết sống hạnh phúc

2.1. Những kỳ vọng của bạn đã thực sự phù hợp?

Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc cũng đều mong muốn mình thành công trong sự nghiệp, luôn tự vẽ ra cả một bầu trời những thành tựu vô cùng đáng mơ ước. Ch tới khi mà chúng ta không đạt được những điều đó đã mang đến những sự chán nản, không có sự hứng thú đối với công việc mình đang làm, nghĩ rằng công việc không mang đến sự thành công thì đó là công việc vô nghĩa.

Vậy thì, để có thể có thể cảm nhận được những hạnh phúc của bản thân thì các bạn cần phải reset lại bản thân mình, lấy lại tinh thần làm việc. Hãy là người hiểu rõ bản thân mình nhất, bạn hãy xem xét lại những kỳ vọng mà bản thân bạn đặt ra thực sự có phù hợp hay chưa? Hãy xem rằng những kỳ vọng đó đã thực sự phản ánh được những điều khao khát nhất từ trong tâm hồn của bạn hay không?

Khi nhìn lại tất cả mọi thứ thì bạn có thể sẽ nhận ra được rằng, bạn không cần phải quá gồng mình lên để đạt được những điều to lớn vĩ đại nào đó trong công việc, có thể chính bạn đã đạt được những thành công riêng mà bản thân bạn không nhận ra. Do đó hãy là người sáng suất để đánh giá được những sự việc diễn ra mang đến những điều thú vị, hãy nhận ra chúng kịp thời, không nhất thiết mọi thứ cứ phải đao to búa lớn thì mới được gọi là thành công, là hạnh phúc.

Đọc thêm: Cách sắp xếp công việc hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Bí quyết sống hạnh phúc - Xem lại những kỳ vọng của bản thân
Bí quyết sống hạnh phúc - Xem lại những kỳ vọng của bản thân

2.2. Hãy trân trọng những đồng nghiệp của mình

Công việc là tổng thể dung hòa giữa những nhiệm vụ và các mối quan hệ đồng nghiệp xung quanh của mỗi người, cho nên niềm vui không chỉ đến từ những thành tựu trong công việc mà còn đến từ những mối quan hệ xung quanh.

Những hành động nhỏ thôi, những câu chuyện ngắn thôi, những cái mỉm cười tươi rói mỗi ngày dành cho các đồng nghiệp xung quanh mình thì cũng đã đủ làm cho chúng ta cảm thấy vui vẻ cả ngày rồi. Niềm hạnh phúc là vậy đấy, đôi khi lại đến từ chính những điều nhỏ nhoi.

Chính vì vai trò của những người đồng nghiệp xung quanh mình là rất quan trọng, cho nên để tạo ra hạnh phúc mỗi ngày khi làm việc thì các bạn đừng bao giờ thôi trân trọng những người đồng nghiệp của mình.

Bí quyết sống hạnh phúc - Hãy trân trọng những người đồng nghiệp của mình
Bí quyết sống hạnh phúc - Hãy trân trọng những người đồng nghiệp của mình

Mỗi ngày tới cơ quan làm việc, nhìn thấy đồng nghiệp của mình, bất kể là ai, dù cho bạn và người đó có hiềm khích với nhau vì điều gì đi chăng nữa thì bạn chính là người có thể xóa tan đi điều đó và mang lại những làn gió tích cực trong mối quan hệ đồng nghiệp của mình.

Thực sự, nếu như bạn có mối quan hệ đồng nghiệp sâu sắc, tốt đẹp thì bạn có thể cười vui cả ngày khi nghĩ về mối quan hệ này. Khi bạn gắn bó với đồng nghiệp thì việc giải quyết các vấn đề trong công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn và bạn sẽ cảm thấy thực sự biết ơn những người đồng nghiệp của mình.

Tất cả những điều tốt đẹp sẽ diễn ra một cách tuyệt vời nhất nhờ vào thái độ luôn trân trọng những người cùng đồng hành với mình trong công việc. Nếu bạn cảm thấy những điều tốt đẹp, bạn hãy chia sẻ với đồng nghiệp của mình để họ cùng vui với bạn, hãy thể hiện sự trân trọng với những người đồng nghiệp của mình để tâm hồn bạn cảm thấy nhẹ nhõm, khi đó bạn mới cảm thấy trân trọng hơn những gì mà bạn đang có, bạn cảm thấy công việc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Bí quyết sống hạnh phúc - Luôn dành tặng nụ cười cho đồng nghiệp
Bí quyết sống hạnh phúc - Luôn dành tặng nụ cười cho đồng nghiệp

2.3. Hãy kiểm soát tốt tâm trí của mình

Đôi khi, trong công việc chúng ta cũng cảm thấy mất tập trung, chính những lúc mất tập trung trong công việc lại khiến cho chúng ta cảm thấy khó bắt lại tinh thần làm việc, nếu cứ mãi để tâm trí của mình đi lang thang như vậy thì có nghĩa là bạn sẽ rất khó để có thể gọi tâm trí quay trở lại, đôi khi bạn để tâm trí đi lang thang nhiều quá, khi trở về thực tại thì sẽ có lúc thực tại không bằng những gì tâm trí của bạn nhận được, cho nên sẽ trở thành một thực tại nhàm chán.

Trong quá trình làm việc, nếu chúng ta thường có những phút suy nghĩ vu vơ đâu đó thì sẽ dễ khiến cho bản thân ta cảm thấy thực tại không hạnh phúc bằng những gì mà chúng ta thường nghĩ, đồng thời cũng sẽ khiến cho bản thân có những vọng tưởng không thiết thực, muốn rời bỏ công việc hiện tại để tìm kiếm một công việc hay một điều gì đó tốt đẹp hơn.

Do đó, cách để khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc vui vẻ đó chính là làm gì thì hãy cứ tập trung cao độ vào công việc mà chúng ta đang làm, khi tập trung vào những việc đang làm thì bản thân chúng ta cũng sẽ dễ tìm ra được những điều thú vị trong công việc, tập trung công việc sẽ khiến cho kết quả của công việc trở nên tốt hơn, khi đó thì bản thân mỗi người cũng sẽ thêm vui vẻ hơn rất nhiều.

Tham khảo: Emotional Intelligence là gì?

Bí quyết sống hạnh phúc - Luôn kiểm soát tốt tâm trí của bản thân
Bí quyết sống hạnh phúc - Luôn kiểm soát tốt tâm trí của bản thân

2.4. Có phải công việc là tất cả?

Công việc của bạn có quá bận rộn, có quá sức mệt mỏi hay không? Bạn đã biết cách thu xếp công việc của mình để cân bằng với cuộc sống hiện tại hay chưa? Bạn đã dành thời gian cho chính bản thân mình và cho gia đình, những người thân yêu hay chưa?

Để hạnh phúc trong công việc là bạn phải biết cách để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hạnh phúc với công việc không có nghĩa là bạn phải dành toàn bộ thời gian của mình cho công việc. Do đó, hãy tổ chức những buổi đi chơi, ăn uống, giải trí sau giờ làm việc, xả stress để xốc lại tinh thần làm việc mỗi ngày.

Công việc chính là yếu tố giúp cho bạn duy trì cuộc sống, thể những có đôi lúc chính chúng ta lại muốn rời bỏ công việc. Tuy nhiên đó chỉ là những cảm xúc nhất thời mà nhiều người vẫn gặp phải. Hãy luôn tìm kiếm những niềm hạnh phúc đến từ công việc để cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn theo cách của mỗi người.

Bí quyết sống hạnh phúc - Công việc cần cân bằng với cuộc sống
Bí quyết sống hạnh phúc - Công việc cần cân bằng với cuộc sống

Như thế, bí quyết sống hạnh hạnh phúc trong công việc được work247.vn chia sẻ rất thiết thực trong nội dung bài viết, hy vọng rằng các bạn sẽ luôn tìm thấy niềm hạnh phúc từ sâu trong tâm hồn mình khi làm việc.  

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem742 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT