Mách bạn một số cách bán hàng giày dép online hiệu quả nhất

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Thị trường giày dép hiện nay có thể không mới mẻ nhưng cũng không lỗi thời vì mặt hàng này phụ thuộc khá nhiều vào thị hiếu và xu hướng của người sử dụng cũng như sự nhạy bén của người bán hàng. Đến với cuộc chạy đua online như thế này thì phải có những cách bán giày dép online hiệu quả nhất. Sau đây work247.vn sẽ chia sẻ cho những ai mới khởi nghiệp để có niềm tin trong việc kinh doanh giày dép nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số cách bán hàng giày dép online hiệu quả nhất

1.1. Nhập hàng và tìm nguồn hàng ở đâu?

Thường thì trước khi bắt đầu bước vào kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào đầu tiên bạn phải có nguồn hàng. Tuy vậy không phải ai cũng sẽ dễ dàng tìm được cho bản thân một địa điểm cung cấp mẫu đa dạng theo kịp với thị trường. Đặc biệt là thị trường giày dép thường xuyên xuất hiện nhiều kiểu dáng mới và đủ chất lượng từ hàng ngoại, giày dép hiệu cho tới hàng quảng châu Trung Quốc, hàng Việt Nam xuất khẩu,… và khiến cho bạn cảm thấy đau đầu không biết nên làm như thế nào.

Sau đây là một số bước bạn nên làm theo:

- Bước 1: Cần xác định xem phân khúc hàng của mình là đối tượng nào, thuộc độ tuổi bao nhiêu, có sở thích kiểu giày ra sao, giá như thế nào,..

- Bước 2: Tìm kiếm địa điểm nhập hàng uy tín kèm với những ưu đãi dành cho người bán hàng ví dụ như hỗ trợ đổi trả hay hỗ trợ vận chuyển,… Bạn có thể tham khảo thêm những địa chỉ là công ty Việt Nam xuất khẩu hay xưởng giày thời trang như xuonggiay, biby, giaydepdep,… Trường hợp mà bạn chưa có sự ưng ý đối với mẫu thì có thể săn thêm nguồn hàng từ Trung Quốc cụ thể phổ biến là taobao, Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia,…

- Bước 3: Tham khảo về giá cả, trước khi xác định mình bán và chào hàng thì nên tìm hiểu giá của các nhà bán hàng khác. Bạn có thể tìm kiếm trên thanh công cụ của Facebook với từ khóa ví dụ như “giày giá rẻ”, “shop giày dép”,… để xem giá bán hoặc đến các chợ đầu mối để tham khảo.

Bán hàng giày dép online
Bán hàng giày dép online

1.2. Mẹo định giá sản phẩm

Nếu như bạn tập trung tại những phân khúc giày dép giá rẻ và bình dân thì cần chú tâm với việc định giá nhằm tạo nên sự khác biệt riêng. Cần xem xét, đánh giá sản phẩm hiện tại đang ở giai đoạn nóng sốt hay đang được bán phổ biến trên thị trường mà định giá sao cho phù hợp. Bên cạnh đó thì việc tham khảo giá của đối thủ cũng không được bỏ qua.

Mẹo định giá sản phẩm
Mẹo định giá sản phẩm

1.3. Đầu tư kênh trực tuyến

Thuận lợi khi bán hàng online đó là không phải đầu tư vào việc thuê mặt bằng. Tuy vậy nhiều người lại hay có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ việc đăng bán hàng trên Facebook hoặc zalo là sẽ bán được hàng, nó chỉ đúng nếu như bạn hiện tại đang có khách hàng quen biết nhiều và tương tác tốt. Còn đối với những ai mới bắt tay vào kinh doanh và chưa có kinh nghiệm thì phải đầu tư vào kênh trực tuyến một cách thực sự nghiêm túc.

Đầu tư kênh trực tuyến
Đầu tư kênh trực tuyến

1.3.1. Đầu tư website bán hàng

Cần có một website bán hàng được thiết kế chuyên về lĩnh vực bán giày dép, yếu tố này hết sức quan trọng được xem là một cửa hàng online của bạn, là địa chỉ mà khách hàng có thể vào xem hàng và tin tưởng. Bên cạnh đó việc có website sẽ hỗ trợ bạn tương tác với Google thông qua những kế hoạch về tăng tỉ lệ tìm kiếm, về SEO,.. Vì thế nếu như bạn không đầu tư vào kênh này thì quả thật là đáng quan ngại.

1.3.2. Mở ra cửa hàng trên một số kênh thương mại điện tử

Việc mở cửa hàng trên những website thương mại điện tử như Tiki, shopee, Lazada,.... với một ưu thế là trên đó có hệ thống giao hàng nhanh và có uy tín trên thị trường cho nên sức bàn ơ đầy khá mạnh. Bạn cũng cần tập trung đánh mạnh vào kênh này để hỗ trợ bán được nhiều đơn hàng thụ động. Lập ra Fanpage hay zalopage, 2 kênh này sẽ giúp bạn rất là nhiều trong vấn đề tìm kiếm nguồn khách hàng, chạy quảng cáo pr, tăng thêm độ tin cậy, uy tín của bạn.

Mở cửa hàng trên kênh thương mại điện tử
Mở cửa hàng trên kênh thương mại điện tử

1.4. Kế hoạch quảng cáo, khuyến mãi và làm hình ảnh

1.4.1. Quảng cáo

Sẽ không phải in và phát tờ rơi giống như kiểu kinh doanh offline nữa mà với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ website bán hàng, Fanpage và zalo page đủ làm cho bạn thực hiện nhiều chương trình quảng cáo như Google Adwords, Facebook advertising,… thêm vào trong đó là có thêm chất xúc tác chương trình giảm giá, khuyến mãi,.. kèm theo nhiều lợi ích đem lại khách hàng mua sử dụng giày dép của bạn. Tin chắc rằng bạn sẽ thật sớm thành công với mảng bán hàng online này.. 

Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm

1.4.2. Làm hình ảnh

Một phần cũng khá quan trọng đó là việc chăm chút và để tâm đến việc làm hình ảnh cho sản phẩm. Khách hàng sẽ cực kỳ hứng thú và thu hút nếu như hình ảnh đăng thể hiện được nhiều mẫu mã, kiểu dáng, có màu sắc bắt mắt và rõ nét, hình ảnh có một background đẹp,…

1.5. Làm content

Bên cạnh việc bạn giới thiệu đến khách hàng lợi ích thì cần chú ý đến content bài viết. Từ những bài đăng tại phần mô tả sản phẩm cho tới bài post đăng trên fanpage, zalo page,.. thì bạn nên chăm chút và nói kỹ về sản phẩm về công dụng, size, màu sắc, chất liệu và xuất xứ,.. 

Ngoài những cách trên thì bạn cũng cần quan tâm đến việc quản lý kho qua phần mềm để hỗ trợ trong việc kinh doanh thuận lợi hơn. Phần mềm Quản lý bán hàng 365 mang đầy đủ tính năng và công dụng của một phần mềm hiện đại, giúp người bán hàng theo dõi, giám sát hàng đi và hàng tồn một cách chi tiết nhất.

2. Một số điều cần lưu ý khi bán hàng giày dép online

Cho dù bạn thiết kế trang website hay là bán hàng trên fanpage thì bạn đều có thể bán hàng một cách tốt nhất. Tuy vậy thì trang cá nhân sẽ có thiên hướng phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, địa điểm mà bạn dùng thương hiệu cá nhân kèm theo mối quan hệ có sẵn của mình.

Để tạo nên sự tin cậy và thu hút đến người tiêu dùng, bạn cần thường xuyên đăng trạng thái có chứa nhiều thông tin về giày dép như nhiều mẫu giày dép mới, xu hướng giày dép của năm cũng như cách kết hợp giày dép với trang phục,..Bên cạnh đó là tăng cường tương tác, trả lời thêm nhiều thắc mắc và tư vấn cho khách hàng tiềm năng trong những group hay fanpage liên quan tới giày dép. Ngoài ra thì thỉnh thoảng bạn cũng nên tổ chức nhiều chương trình sale off hấp dẫn để kích thích nhiều bạn bè trên facebook những chỉ thỉnh thoảng vì họ sẽ cảm thấy vô cùng phản cảm nếu như lúc nào cũng thấy bạn sale và sale.

Một số điều cần lưu ý
Một số điều cần lưu ý

Mặt khác nữa nếu như người bán hàng muốn mở rộng thêm phạm vi kinh doanh thì bán hàng trên trang fanpage mới thực sự là đem lại hiệu quả vì khả năng linh hoạt, dễ tương tác, dễ quản trị. Fanpage đóng vai trò giống như những cửa hàng giày dép trực tuyến khi bán hàng trên kênh facebook vậy đó, là nơi để trưng bày sản phẩm và để người sử dụng tìm kiếm thông tin về bạn dễ dàng hơn.

Trên đây bạn đọc đã được vừa giới thiệu về một số cách bán hàng giày dép online hiệu quả. Nếu như có ý kiến hoặc đóng góp nào bạn hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật nhanh nhất để có thể hoàn thiện và phát triển thêm nội dung cho bài viết. Chúc bạn đọc thật nhiều sức khỏe và ghé thăm thường xuyên work247.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin và nội dung bổ ích nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem930 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT