10 Câu nói truyền động lực hay nhất áp dụng cho mọi thời đại

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Như một năng lực siêu nhiên, những câu nói truyền cảm hứng có một sức mạnh phi thường tới con người, nó có thể thay đổi hoàn toàn nhận thức của một ai đó về cuộc sống, tình yêu và vạn vật tồn tại trên trái đất này.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

10 câu nói truyền động lực được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những lúc tinh thần gặp khó khăn, hãy ghi nhớ và ghim chúng vào trong đầu để có thêm động lực vượt qua để vươn tới một thành công mới nhé.

1. “Chỉ khi con sâu bướm nghĩ rằng thế giới của nó kết thúc, nó mới bắt đầu biến thành một con bướm”

Có thể bạn đã từng nghe ở đâu đó về câu nói này hoặc cũng có thể là bạn chưa được nghe từ ai đó thế nhưng có một điều chắc chắn là khi đọc bài viết này bạn sẽ thấy nó và sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa và những động lực mà nó đem lại.

Bạn có biết rằng những điều tồi tệ nhất mà bạn đang gặp phải sẽ chẳng bao giờ ngừng theo bám bạn cho đến khi bạn dứt khoát với chúng. Có một sự thật là khi gặp chuyện đau khổ thì con người sẽ không thể đủ dũng khí để tự vượt qua, hoặc còn vương vấn mãi với những thứ đã mất ở hiện tại và tưởng nhớ về chúng. Giống như bạn kết thúc 1 cuộc tình được cho là đẹp ở thời điểm trước đây, cho tới khi nó đã chính thức chấm dứt bạn vẫn không thể quên và không ngừng lưu luyến về nó, về người cũ. 

Câu nói truyền động lực hay nhất
Câu nói truyền động lực hay nhất

Nỗi buồn này sẽ còn ám ảnh bên bạn trong suốt quãng thời gian mà bạn còn vương vấn, còn suy nghĩ về nó. Làm gì để thay đổi cuộc sống bi thương này?

Trong quá trình chuyển hoá từ loài sâu thành bướm, chỉ khi con sâu bướm nó kết thúc chu kỳ sống của nó thì mới có thể trở thành một con bướm. Vì vậy chỉ có chấm dứt quá khứ bạn mới nhìn thấy tương lai.

2. “Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó”

Câu nói này quả thực chẳng sai, cuộc sống vốn dĩ chỉ đem tới cho bạn 10% cơ hội, ai cũng vậy, nó đến một cách công bằng và có tới 90% là cách mà bạn phản ứng với nó.

Mỗi người sinh ra trên trái đất chính là 1 cá thể khác nhau, được sinh ra và tồn tại ở một môi trường sống khác nhau vì vậy đương nhiên họ sẽ có cách nhìn nhận và phán xét vấn đề là khác nhau. Khi gặp 1 vấn đề nào đó, mỗi người sẽ có hướng giải quyết riêng, cách phản ứng này phù hợp với những gì mà họ được tiếp nhận từ cuộc sống nên không có công thức nào là đúng.

Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó
Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó

Bất kể hành động nào được diễn ra và xử lý cũng đều không thể đánh giá đúng hay sai hoàn toàn, kết quả được nhận định đúng sai còn phụ thuộc vào từng người. 

Khi họ cảm thấy hài lòng với những hành động mình đã làm tức là họ đã phản ứng theo một hướng tích cực nhất, và đương nhiên đó sẽ là động lực để những cố gắng phấn đấu sau này được nảy nở.

Đây là câu nói truyền động lực mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất, bạn có thấy vậy không? Hãy theo dõi những câu nói hay phía sau rồi cùng cảm nhận nhé.

Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp

3. “Nếu bạn dám ước mơ, bạn có thể đạt được nó”, Walt Disney

Có thể bạn sẽ đánh giá những người hay ước mơ cao xa, viển vông không cao bởi vì họ suốt ngày chỉ biết mơ tưởng hão huyền mà thực tế lại chẳng có gì. Tuy nhiên tôi lại đánh giá cao những người như vậy.

Nếu bạn dám ước mơ, bạn có thể đạt được nó
Nếu bạn dám ước mơ, bạn có thể đạt được nó

Điểm khác biệt lớn nhất của con người đó là không dám ước mơ, những người chưa bao giờ mơ chắc chắn sẽ chẳng biết mục tiêu của mình là gì để phấn đấu. Câu nói truyền động lực được tạo ra từ một nhà sáng tác nghệ thuật nổi tiếng mang tên Walt Disney, khi trẻ ông đã từng dùng một nhà kho cũ kỹ để sáng tác nghệ thuật, một nhà kho vô cùng tồi tàn đến nỗi chuột bọ thường xuyên lui tới để làm việc. Nếu là người khác chắc chắn chỉ cần phát ra tiếng động là họ đã dập tắt ngay chứ đừng nói là để chúng xuất hiện qua lại trước mắt, nhưng với ông thì lại có cách hành xử hoàn toàn ngược lại. Thay vì đuổi chúng đi thì ông lại cho những chú chuột đói ăn và đó cũng là nguyên nhân mà nhân vật nổi tiếng Chuột Mickey ra đời.

Đây là câu chuyện hay và cũng là bài học có giá trị dành cho tất cả chúng ta về việc sáng tạo. Chẳng có gì có thể ngăn cấm được nguồn tư duy, óc sáng tạo nếu như bạn dám mơ và coi nó là hiện thực.

4. “Người có dũng khí sẽ chế ngự, làm chủ và không trốn tránh nỗi sợ hãi”, Mark Twain

Chẳng ai có thể khẳng định rằng mình chưa từng sợ hãi, hay thậm chí là chẳng có gì có thể làm cho họ sợ. Nỗi sợ luôn thường trực trong con người chúng ta, bất kể lúc nào nó đều có thể xuất hiện và bạn chính là người rõ nhất.

Người có dũng khí sẽ chế ngự, làm chủ và không trốn tránh nỗi sợ hãi
Người có dũng khí sẽ chế ngự, làm chủ và không trốn tránh nỗi sợ hãi

Tuy nhiên nỗi sợ chỉ có cơ hội xuất hiện bạn cho phép chúng hoành hành còn nếu không thì sẽ là không bao giờ. Ai cũng phải đối mặt với nỗi sợ hãi đó thế nhưng với những người dũng cảm họ sẽ biết chế ngự và làm chủ bản thân để không bị nó lấn át, còn những người nhút nhát thì lại lép vế và nhường phần thắng cho nỗi sợ hãi đó.

5. “Động lực là cái để bạn cần để bắt đầu. Còn thói quen sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng”, Jim Ryun

Khi làm bất cứ việc gì bạn cần phải có động lực, tuy nhiên ban đầu nguồn động lực này có thể là rất lớn nhưng nó sẽ dần bị biến mất ngay sau một khoảng thời gian thực hiện và chưa thu được kết quả như ý.

Người ta thường nói lý thuyết và thực hành là một, chỉ cần nhìn lý thuyết và làm theo sẽ ra được kết quả như ý, tuy nhiên cuộc sống lại không dễ dàng đến vậy.

Có thể bạn đã thực hiện y như những gì lý thuyết chỉ dạy thế nhưng kết quả lại khiến bạn phải thất vọng, và bạn cần thời gian và công sức để thử lại chúng nhiều lần mới được.

Động lực là cái để bạn cần để bắt đầu. Còn thói quen sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng
Động lực là cái để bạn cần để bắt đầu. Còn thói quen sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng

Hành động lặp lại đó sẽ khiến bạn có cảm giác bị nhàm chán, thất vọng vì kết quả tạo ra không đáp ứng được mục tiêu, cứ như vậy động lực sẽ hoàn toàn bị biến mất.

Như vậy không chỉ cần động lực, bạn còn phải rèn luyện và bổ sung các thói quen cho mình. Có thói quen cộng thêm động lực thì làm việc sẽ thấy hiệu quả hơn.

6. “Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể”

Khi bạn muốn chạy tới vạch đích trong cuộc thi chạy marathon nhưng bạn lại luôn nghĩ rằng sức khoẻ mình có vấn đề và người thắng sẽ không là mình vậy thì chúc mừng vì bạn đã có kết quả như ý.

Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể
Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể

Bạn sẽ chẳng bao giờ làm được điều gì mình muốn nếu như luôn luôn nghi ngờ vào khả năng của bản thân. Khi có mục tiêu bạn cần phải tìm mọi cách để đạt được mục tiêu ấy kể cả trong suy nghĩ, không khinh địch nhưng cũng tuyệt đối không được coi thường bản thân, đó chính là nguyên nhân sâu xa khiến cho bạn trở thành kẻ thua cuộc.

7. “Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ”

Đã bao giờ bạn tự hỏi người khác sao thành công dễ dàng mà bạn thì khó chưa? Thực chất nếu như không phải là con ông cháu cha có số hưởng từ trong trứng thì chẳng ai là có được thành công ngay từ lần đầu thực hiện cả. Chỉ là do bạn chỉ nhìn thấy bề nổi của người khác mà lại chưa được nhìn hoặc nghe về những thất bại trong công cuộc chinh phục thành công của họ mà thôi.

Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ
Không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ từ bỏ

Chẳng có ai chỉ qua 1 đêm mà trở thành tỷ phú cả, ngay cả những nhà phát minh khoa học cũng vậy, họ cũng sẽ phải thất bại một vài lần, thậm chí là hàng chục, hàng trăm lần mới có được thành công như hiện tại.

Điển hình như nhà phát minh Thomas Edison đã thất bại tới 10 nghìn lần trước khi tìm ra những phát minh vĩ đại được cả thế giới công nhận của mình. Điều đó nói lên rằng bạn vẫn có nhiều cơ hội để có được thành công, chỉ là cần sự kiên trì, không bao giờ từ bỏ.

8. “Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng”

Với những người không ngừng cố gắng và không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình thì thất bại chỉ là một điểm dừng để nghỉ ngơi, để họ nhìn nhận lại quãng đường đã qua xem mình đi đúng hướng hay chưa.

Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng
Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng

Họ sẽ lấy thất bại làm bài học để rút kinh nghiệm cho những lần sau, và để thành công bạn nên học hỏi điều này từ họ nhé.

Tham khảo thêm: Leader là gì? Công thức để tạo nên người thủ lĩnh tài năng

9. “Cách báo thù tốt nhất chính là thành công vang dội” – Frank Sinatra

Có thể bạn không tin thế nhưng cách báo thù tốt nhất chính là bạn trở thành người giàu có. 

Cách báo thù tốt nhất chính là thành công vang dội
Cách báo thù tốt nhất chính là thành công vang dội

Hồi đi học bạn đã từng rất ghét một ai đó, mãi đến sau này bạn vẫn chưa thể giải hoà được mối quan hệ này vậy chỉ có cách bạn biến mình trở thành một người thành công sau đó xuất hiện trước mặt họ, đây chính là sự trả thù vẻ vang nhất.

10. “Bạn muốn biết bạn là ai? Đừng hỏi nữa, hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn”

Nếu ngày nào bạn cũng ngồi đó và suy nghĩ về thân thế của mình, về vị trí của mình trong xã hội thì chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ có câu trả lời. Muốn biết mình là ai, cách tốt nhất là hành động thay vì ngồi suy nghĩ.

Chỉ có hành động mới nói lên được bạn thích gì, muốn gì và có khả năng với lĩnh vực gì, vậy nên hãy tập trung vào hành động thật nhiều và nói ít lại để tìm thấy chính mình nhé.

Bạn muốn biết bạn là ai? Đừng hỏi nữa, hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn
Bạn muốn biết bạn là ai? Đừng hỏi nữa, hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn

Qua 10 câu nói truyền động lực trên đây, độc giả của work247.vn đã ghi nhớ được những câu nói nảo rồi? Nếu có thể hãy ghi nhớ toàn bộ chúng để áp dụng mỗi khi tâm trạng cảm thấy buồn chán hay những khi bạn cảm thấy cuộc sống này bế tắc. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn và có động lực để thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn.

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5002 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT