[Cập nhật] thông tin CGV tuyển dụng hot nhất, bạn đã biết chưa?

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Ngày đăng: 20-04-2024

Nếu là tín đồ của điện ảnh chắc việc từ chối việc cùng ai đó săn vé và chờ đợi hàng tuần trời đến rạp chiếu phim để chiều chuộng thời gian nhàn rỗi cuối tuần của mình. Nếu giống tôi, thì đâu là địa chỉ mà các bạn tìm kiếm khi đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội đô hội? Trung tâm chiếu phim Quốc Gia? BHD Discovery Cầu Giấy? Trung tâm mua sắm và giải trí Vincom Phạm Ngọc Thạch? Nhưng điều mà tôi chắc chắn rằng, một trong những địa chỉ không thể nào bỏ qua kể cả những người đam mê điện ảnh lâu năm, Đó là CGV. Nhưng CGV không chỉ là địa hạt để bạn thỏa mãn những bữa tiệc của cảm xúc mà còn là địa hạt để bạn tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất. Dưới đây, work247.vn sẽ giới thiệu đến bạn tin CGV tuyển dụng thường xuyên để bạn tham khảo và có thể lựa chọn một vị trí phù hợp nhất với mình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về CGV

CV tuyển dụng
Bạn biết gì về CGV

CGV là tên gọi quen thuộc của chuỗi rạp chiếu phim nổi tiếng đến từ xứ sở Kim Chi với được hình thành trong lòng một cơ sở kinh doanh rạp chiếu phim CheilJedang với sự kết hợp của Orange  Sky Golden Harvest của Hồng Kông và Village Roadshow của Úc. Nhưng sau đó, hai hãng nước ngoài cũng từ từ lui về hậu trường và để CJ nắm quyền điều hành. Trình làng thế giới từ những năm 1995 , nhưng bắt tay đi vào hoạt động với tư cách một công ty độc lập vào năm năm 1998, dưới cái tên CJ CGV, hòa vào bức tranh công nghiệp điện ảnh giàu màu sắc của nhân loại, hiện nay, CGV “ mỏ vàng” của người sở hữu nó với hơn hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn cầu tập trung tại 3 thị trường lớn là : Hoa Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam để phục vụ người yêu điện ảnh.

Hiện nay, bước qua nhiều cái tên đình đám, CJ CGV vẫn lọt tốp 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu. 

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2024, CGV đã mở ra một xu hướng giải trí mới cho người Việt bởi sự hiện hữu của công nghệ trên màn bạc từ những pha đua xe tốc độ, chao người trên nền ảnh 3D, IMAX, 4D...mà còn tận hưởng không gian giải trí hiện đại, mang màu sắc châu Âu. Sự khởi đầu bởi C ( cultural), G (great), Vital ( quan trọng cho cuộc sống), hiện nay, CGV thống trị làng điện ảnh thế giới với hơn màn hình, hàng triệu những ghế ngồi... và không ngừng mở rộng cùng với nhu cầu giải trí ngày càng cao của con người và sự xây dựng mở rộng của nhiều trung tâm thương mại. Tính đến năm 2024, số lượng rạp của CGV tại Việt Nam vẫn xếp đầu những hãng phim trên thị trường Việt bên cạnh những cái tên nổi bật như Lotte hay BHD, Beta...với khoảng 75 rạp, phủ sóng trên các toàn quốc.

Với số lượng ghế ngồi hàng nghìn và dịch vụ phục vụ hàng triệu người yêu điện ảnh, CGV cũng là nơi cung cấp nhiều cơ hội việc làm đa dạng với lựa chọn vị trí làm việc bán thời gian và toàn thời gian với mức lương hấp dẫn nhất. 

Việc làm cơ khí - chế tạo

2. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của CGV hiện nay như thế nào?

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của CGV hiện nay như thế nào?
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự của CGV hiện nay như thế nào?

Trong bối cảnh kinh tế phát triển mạnh, nhu cầu về hưởng thủ giải trí của con người ngày càng lên cao, bên cạnh du lịch, điện ảnh chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống để những người đang sinh sống tại những khu dân cư đông đúc có thể tận dụng để giải trí đúng nghĩa ngoài những giờ làm việc mệt mỏi.

 Tính đến thời điểm hiện tại, không riêng gì, nền dịch vụ Việt Nam, hiếm một ngành nào có thể vượt qua được doanh thu của điện ảnh. Riêng trong năm 2024, CGV Việt Nam cán mốc doanh thu trên 3700 tỷ đồng với khoảng trên 300 phòng vé có mức định giá khoảng 56 tỷ USD. Những năm gần đây, con số về số lượng phòng và lợi nhuận của CGV tăng ít nhất 30 %. Kết quả này có được nhờ sự nâng cấp các dịch vụ mạnh mẽ của ông vua phòng vé Việt và tỉ lệ thuận với nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho nhiều vị trí. 

Trong năm, CGV tại nhiều cơ sở tại Việt Nam luôn đứng đầu những chi nhánh chiếu phim thống lĩnh thị trường khi tuyển dụng nhân lực đông đảo trên mọi diễn đàn từ trang web chính và cả mạng xã hội. Với một từ khóa tìm kiếm “CGV tuyển dụng” trên mạng, bạn dễ dàng thu về hàng loạt kết quả khả quan cho nhiều vị trí và đa dạng những mức thu nhập. Sự bành trướng của nó trên mọi tình thành cũng dễ dàng hơn cho bạn ứng tuyển một vị trí việc làm mà không nhất thiết phải ra những thành phố lớn.  Vậy CGV thời điểm hiện tại những chuỗi rạp chiếu phim CGV xung quanh bạn đang tuyển dụng những vị trí nào? Yêu cầu và kinh nghiệm ứng tuyển ra sao? 

3. Những vị trí nào được CGV tuyển dụng thường xuyên 

Những vị trí nào được CGV tuyển dụng thường xuyên
Những vị trí nào được CGV tuyển dụng thường xuyên 

Nếu từng tham khảo vài tin tuyển dụng của các rạp chiếu phim giai đoạn gần đây, bạn sẽ có cảm giác rằng, không chỉ CGV mà còn cả Beta, BHD và Lotte đều có những chính sách tốt để chiêu mộ nhân viên bán thời gian thì phải? Thực ra thì không, bởi đặc thù tìm kiếm những gương mặt trẻ trung động, nhiệt huyết với công việc lại yêu cầu một chút về ngoại hình, ưa trải nghiệm thì có vẻ như lớp trẻ đặc biệt là sinh viên có phần phù hợp hơn mà thôi. 

Thực chất, CGV không giới hạn tuyển nhân viên, nhưng để có thể làm việc trong CGV bắt buộc ứng viên phải tuân thủ những điều kiện tuyển dụng của họ như giới hạn độ tuổi, vị trí và yêu môi trường làm việc. Hiện nay, trong làn sóng giải trí, đặc biệt là điện ảnh dâng cao, tại các rạp chi nhánh của CGV, bạn có thể tìm được một vị trí ưng ý cho mình với những lựa chọn sau đây:

3.1. Nhân viên quầy vé

Nếu là người yêu thích gặp gỡ và giao tiếp hay mong muốn làm việc để trau dồi kỹ năng mềm thì nhân viên quầy vé là lựa chọn tốt cho bạn. Vị trí này phù hợp với cả nhân viên partime và toàn toàn thời gian, trong đó, Partime được ưu tiên tuyển dụng với số lượng lớn. Trong vị trí này, trong thông báo tuyển dụng sẽ không yêu cầu quá cao về bằng cấp hay kinh nghiệm trước đó. Bạn chỉ cần đủ 18 tuổi, ưa nhìn có khả năng giao tiếp và nhanh nhẹn. Tại tất cả các vị trí này trên các cơ sở của CGV trên toàn quốc sẽ được áp dụng trả theo giờ dao động từ 18.000 -25.000 đồng/giờ, dựa trên thời gian và năng lực làm việc của nhân viên. Bạn có thể đăng ký làm việc theo ca phù hợp với mình. Công việc chủ yếu của bạn sẽ phục vụ order vé, in vé và thanh toán cho khách.

3.2. Nhân viên quầy bỏng nước

Nhân viên quầy bỏng nước
Nhân viên quầy bỏng nước

Thông thường, một quầy bỏng nước sẽ có khoảng 2 -3 nhân viên phục vụ khoảng 2,3  phòng vé. Cũng ưu tiên những vị trí làm bán thời gian theo ca nhưng nhân viên quầy vé, mức thu nhập của vị trí này cũng được tuyển dụng tương đương vị trí bán vé, nghĩa là khoảng 20.000 đồng/giờ.

Với những ca đêm, mức lương có thể lên một chút từ 25.000 - 30.000 đồng. Tại quầy, nhân viên sẽ nhận hóa đơn bỏng nước và order cho khách và đảm  nhiệm khâu thanh toán và trao trả thành phẩm. Đặc biệt, đối với các ca vào những suất chiếu muộn tầm 11 giờ, nhân viên quầy bỏng, nước sẽ chịu trách nhiệm vệ sinh quầy sạch sẽ, nổ bỏng, loại bỏ những đồ uống hết hạn sử dụng...chuẩn bị cho người làm việc ngày mai. Ứng tuyển vị trí này, không yêu cầu về mặt kinh nghiệm, rất phù hợp cho sinh viên vì cơ hội học hỏi và rèn luyện trong môi trường năng động. Tuy nhiên, nếu có ý định nộp hồ sơ dự tuyển, bạn cần phải sắp xếp thời gian và đăng ký vào những ca phù hợp nhất để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tình hình học tập nhé. 

3.3. Nhân viên soát vé

Được ví như những người “ gác cổng” những cánh rạp CGV, nhân viên bán vé sẽ là khâu cuối cùng để những vị khách tiếp cận bộ phim yêu thích của mình. Mô tả công việc cho những vị trí này là nhận vé từ khách, xác nhận vé hợp lệ, thời gian chiếu và hướng dẫn khách đến phòng xem phù hợp. Một rạp chiếu phim CGV có ít nhất khoảng 3 phòng vé rộng và số lượng này gần như đầy vào những ngày lễ và ngày nghỉ. Điều này, yêu cầu ở nhân viên soát vé có khả năng quản lý tốt, phong cách làm việc chuyên nghiệp, cũng như năng lực phục vụ tận tình khách hàng, tránh lượng khách bị quá tải hay chờ đợi quá lâu...Vì là ngành dịch vụ và làm việc trong một thời gian dài cả ngày, vị trí nhân viên soát vé cũng đang được tuyển dụng với vị trí bán thời gian và theo ca tự lựa chọn.

3.4. Nhân viên kỹ thuật

Nếu chỉ đến mua vé, ăn bỏng, uống nước và tận hưởng những bộ phim bom tấn trên những màn ảnh lớn với chất lượng HD có lẽ bạn sẽ chỉ quen mặt với các vị trí như bán vé, soát vé và cùng lắm là bảo vệ. Tuy nhiên,có lẽ bạn không biết rằng, để có thể duy trì được âm thanh, hình ảnh và chất lượng phòng vé tốt như vậy...có sự hiện hữu của một lực lượng lớn nhân viên kỹ thuật. 

Họ là những chuyên gia về điện - điện tử, công nghệ thông tin..chịu trách nhiệm kiểm tra thiết bị, xử lý thiết bị hỏng và tiến hành thay mới kịp thời để đảm bảo rằng, khách hàng có một giờ nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa. Tại CGV đang đẩy mạnh tuyển dụng lực lượng nhân viên kỹ thuật để nâng cấp và tối ưu hóa những trải nghiệm mới cho người dùng về cả âm thanh, chất lượng và cả cách tiếp cận nội dung...Nếu tốt nghiệp chuyên ngành điện -điện tử, công nghệ thông tin...bạn có thể đăng ký tại đây vị trí này ngay nhé.

Việc làm nhân sự

4. Chế độ đãi ngộ của CGV có gì đặc biệt?

Chế độ đãi ngộ của CGV có gì đặc biệt?
Chế độ đãi ngộ của CGV có gì đặc biệt?

Như đã nói, môi trường làm việc tại CGV thực sự thích hợp cho những người yêu sự năng động, trẻ trung và là công cụ đắc lực giúp bạn rèn luyện kỹ năng mềm hiệu quả. Đối với nhân viên kỹ thuật làm fulltime, ngoài mức lương cứng dao động từ 8 -12 triệu đồng, bạn sẽ được hưởng toàn bộ những chế độ đãi ngộ về bảo hiểm, các chương trình du lịch của công ty đại diện tổ chức nhưng tại các công ty đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

 Đối với nhân viên, bán thời gian, bên cạnh một môi trường làm việc năng động, mức lương tốt hơn nhiều so với những công việc phục vụ tại các cửa hàng, shop thời trang theo quy định, nhân viên sẽ được cập nhật những bộ phim bom tấn mới nhất đầu tiên và vé xem phim hàng tháng. 

5. Kinh nghiệm tìm việc tại CGV hiệu quả nhất

Kinh nghiệm tìm việc tại CGV hiệu quả nhất
Kinh nghiệm tìm việc tại CGV hiệu quả nhất

Có quy mô trên toàn quốc, chính sách của CGV tuyển dụng sẽ được áp dụng rộng rãi với cho mọi trí trên mọi tỉnh thành. Vì có quy mô lớn, quy trình ứng tuyển của ứng viên sẽ được áp dụng theo quy trình từ gửi hồ sơ và phỏng vấn. Khâu gửi hồ sơ sẽ được nộp trực tiếp trên website của CGV bao gồm CV mẫu CV hoàn chỉnh cho vị trí bạn mong muốn ứng tuyển. Nếu nộp hồ sơ bản cứng, bạn sẽ đến trực tiếp rạp CGV gần mình nhất để nộp và chờ kết quả phản hồi. 

Nếu hồ lọt qua vòng sơ tuyển, bước tiếp theo ứng viên sẽ bước vào khâu phỏng vấn. Buổi phỏng vấn sẽ được diễn ra trực tiếp tại rạp và có thông báo từ trước nên không cần phải lo lắng về thời gian hay thể lệ phỏng vấn. Bạn chỉ cần đảm bảo, đi đến buổi phỏng vấn đúng giờ và một tâm thế tự tin nhất. Thông thường, một buổi gặp mặt ứng viên sẽ có mặt của 2 đại diện thương hiệu bao gồm; quản lý rạp phim ( Cinema manager) và người đứng đầu khối nhân sự của rạp phim đó. Một lưu ý trong quá trình ứng tuyển CGV, các thủ tục từ hồ sơ, phỏng vấn đề hoàn toàn miễn phí. Nếu như trong quá trình gửi hồ sơ, gặp phải trường hợp phải nộp thêm lệ phí, hãy nghĩ đến khả năng bạn đang bị lừa đảo nhé.

Hi vọng rằng những thông tin về CGV tuyển dụng trên đây sẽ thật sự hữu ích với bạn, trong quá trình tìm kiếm cho mình một công việc ưng ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3818 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT