Điều kiện tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airline mới nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Dù rằng các vị trí việc làm trong lĩnh vực hàng không là vô cùng đa dạng nhưng có lẽ sự thân thuộc và nhận về sự ngưỡng mộ nhất đó là việc làm tiếp viên hàng không. Diện mạo đẹp, cử chỉ lịch sự, chu đáo ân cần họ là những người có cơ hội du lịch khắp nơi và nhận mức thu thập hấp dẫn. Tuy nhiên, công việc này có thực sự hoàn hảo và thời thường. Cũng bài viết điểm sâu hơn về vấn đề tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airline nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Ưu điểm của việc làm tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Trên những chuyến bay dài tiếp viên hàng không chính là người vất vả nhất, vì họ phải chăm lo phục vụ theo yêu cầu của hàng trăm khách hàng. Dù rằng có nhiều niềm vui nhưng chắc chắn cũng sẽ không ít thử thách của một nghề dịch vụ thời thượng: luôn nở nụ cười trước mọi tình huống, áp lực di chuyển nhiều nơi liên tục, khó khăn về múi giờ chênh lệch, sự mệt mỏi,...

Có điều rằng việc làm tiếp viên lại là cơ hội kiếm được mức thu nhập lớn, du lịch nhiều địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước hay như là một điều kiện thể hiện mình, học hỏi phát triển bản thân. Nổi bật là khi bạn lựa chọn trở thành một tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia nổi tiếng đóng vai trò nòng cốt riêng. Biểu tượng bông sen vàng của miền đất Việt đã vươn mình mạnh mẽ trên toàn thế giới. 

Ưu điểm của việc làm tiếp viên hàng không Vietnam Airline
Ưu điểm của việc làm tiếp viên hàng không Vietnam Airline

Bên cạnh đó Vietnam Airlines còn chính thức là thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu, xếp hạng về hãng hàng không 4 sao nổi tiếng. Sự lớn mạnh không ngừng với tần suất chuyến bay uy tín khắp mọi miền hứa hẹn sẽ là một môi trường làm việc lý tưởng mà bạn nên theo đuổi. 

Xem thêm: Việc làm tiếp viên hàng không

2. Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ làm việc ra sao mỗi ngày? 

Không chỉ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nói riêng mà còn là việc làm tiếp viên hàng không nói chung sẽ luôn đảm nhận vai trò quan trọng cho các chuyến bay. Kèm theo đó là hoàn tất các nhiệm vụ cơ bản như sau: 

- Bắt đầu tham gia các cuộc họp giao ban trước những chuyến bay từ đó hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Trước cất cánh 1h bay sẽ là đội ngũ phi công sẽ hướng dẫn tiếp viên về việc sơ tán, điều kiện thời tiết, chiều dài máy bay sau đó chính tiếp viên sẽ kiểm tra đồng phục đúng chuẩn mực. 

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ làm việc ra sao mỗi ngày?
Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ làm việc ra sao mỗi ngày? 

- Kiểm tra đảm bảo về việc các dịch vụ, thiết bị sử dụng phục vụ cho các trường hợp khẩn cấp. 

- Hỗ trợ vệ sinh sạch cabin trước khi rời khỏi, kết hợp kiểm tra bộ đàm, tiền thành toán đồ ăn hay như chất lượng đồ uống dịch vụ. 

- Đảm bảo về việc mọi khách hàng đã được thắt dây an toàn trước và sau khung giờ cất cánh của máy bay. 

- Giúp đỡ và đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ, câu hỏi từ khách hàng giải đáp chi tiết. 

- Trực tiếp hướng dẫn về các trường hợp khẩn, đây chính là điểm mấu chốt của công việc mà tiếp viên hàng không Vietnam Airlines cần chú ý. Vì trường hợp khẩn cấp có thể bắt gặp bất cứ lúc nào kèm theo sẽ có nhiều khách hàng thực sự “ngang ngạnh”.

Tạo CV online 

3. Vietnam Airlines tuyển tiếp viên hàng không qua các tiêu chí nào? 

Nếu bạn là một bạn nữ trẻ trung, xinh đẹp với ước mơ tương lai trở thành một tiếp viên hàng không, đầu cơ cho Vietnam Airlines hùng mạnh. Vậy thì đừng bỏ qua các tiêu chuẩn tuyển dụng cơ bản sau từ Vietnam Airlines. Vì thông qua đó bạn có thể dễ dàng đánh giá, xem xét mức độ phù hợp với năng lực của bản thân và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để dự tuyển. 

3.1. Tiêu chuẩn tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mới

* Về phong thái thể hiện

- Thứ nhất là catwalk đảm bảo về lưng thẳng, dáng hai chân đi khép lại và tuyệt đối không lê giày gây ra tiếng động lớn. 

Vietnam Airlines tuyển tiếp viên hàng không qua các tiêu chí nào?
Vietnam Airlines tuyển tiếp viên hàng không qua các tiêu chí nào? 

- Thứ hai là nụ cười sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn tạo sự ấn tượng với các ban giám khảo xét duyệt. Chắc chắn trên 80% thí sinh tham gia tuyển chọn tiếp viên Vietnam Airlines thường hồi hộp, run lo lắng. Tuy nhiên, hãy cố gắng tập trung và đó sẽ là cách mà bạn thể hiện việc mình chuẩn bị tốt ra sao khi đặt chân vào khu vực thi. 

* Về quan điểm Vietnam Airlines

Hàng hàng không Vietnam Airlines sẽ không có sự chấp nhận về một ứng viên cẩu thả hay như thiếu đi sự chuyên nghiệp từ điều nhỏ nhất ban đầu. Vì nhà tuyển dụng sẽ cho rằng nếu nhận bạn thì liệu rằng sau này bạn sẽ thiếu nghiêm túc và thể hiện sự chuyên nghiệp. 

Vậy nên hãy nhớ rằng tham gia ứng tuyển việc làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines không phải là một “vườn trẻ” để bạn bước vào học tập và rèn luyện chưa biết gì. Vì môi trường đó luôn cần sự tố chất đào tạo chuyên sâu giúp bạn chuyên nghiệp hơn. 

Vietnam Airlines tuyển tiếp viên hàng không qua các tiêu chí nào?
Về quan điểm Vietnam Airlines cũng cần chú ý

* Về tiêu chí dáng ngồi 

Vietnam Airlines sẽ luôn đưa ra các tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt và dáng ngồi cũng như vậy, điều mà bạn cần chú ý từ ban đầu. Khi bạn mặc juyp nếu ngồi xuống không được vắt chéo chân lên phía đùi mà dáng ngồi là thẳng lưng 2 chân để chéo song song. Đặc biệt mũi chân cần đè xuống sàn giúp chịu lực và kiếng gót. 

Có thể ban đầu việc ngồi sẽ gây sự khó chịu tuy nhiên nếu quen dần bạn sẽ thấy thoải mái hơn, cách ngồi tạo sự duyên dáng. Nếu như bạn mặc quần tây thì sao, hãy nhớ khép sát 2 đùi để thẳng chân và kết hợp với bàn tay ở tư thế bàn tay phải úp trên lòng bàn tay trái. Hoặc bạn lựa chọn việc đan trên lưng bàn tay trái với các ngón tay chụm lại và chúi xuống. 

* Về tiêu chí sức khỏe đảm bảo

Có lẽ bạn sẽ luôn cần ý thức được rằng trái lại với những gì thường nghĩ thì nghề tiếp viên hàng không sẽ đem lại áp lực rất lớn. Đâu chỉ là sự cố gắng đem đến dịch vụ tốt mà còn cần linh hoạt xử lý các khách hàng theo tình huống và tính cách. 

Đối với các chuyến bay thì tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines còn cần biết cách thực hiện dọn vệ sinh, hiểu được sơ cứu sức khỏe hay như xử lý các tình huống khẩn cấp,...Hơn nữa những áp lực không tên đặc thù của ngành về sự gò bó chuyến bay liên tục, ít có thời gian cho gia đình và bạn bè. Vấn đề sức khỏe thay đổi theo múi giờ, áp suất thay đổi, nguy cơ về bệnh truyền nhiễm cũng vô cùng lớn, tuổi thọ nghề ngắn và việc đào tạo lại khắt khe. Vậy nên, việc cần có sức khỏe ổn định và dẻo dai mới có thể vượt qua dễ dàng. 

* Về kiến thức trình độ

Điều kiện đủ về tiêu chí này dành cho tiếp viên hàng không Vietnam Airlines là: 

Về kiến thức trình độ
Về kiến thức trình độ có sự ưu tiên mức tốt nghiệp

+ Từng tốt nghiệp THPT trở lên nếu tốt nghiệp cao đẳng và đại học sẽ có sự ưu tiên tuyển dụng. 

+ Trình độ ngoại ngữ tối thiểu là TOEIC 550 hoặc là chứng chỉ về TOEFL paper 500. Hay như các chứng chỉ tương đương về TOEFL cbt 173, IELTS 5.0. 

+ Vietnam Airlines thường chú ý tới các ứng viên với 2 bằng ngoại ngữ có thể là tiếng Pháp, tiếng Đức hay Nga, Hoa, Nhật, Hàn,...

Bởi cần trải qua vòng phỏng vấn tiếng Anh vậy nên bạn sẽ cần chú ý trau dồi việc nói và viết thông thạo chút ít. Khi đáp ứng đủ thì mức độ cạnh tranh sẽ giảm bớt đi và từ đó dễ dàng vượt qua các tiêu chí hơn. 

* Về mặt tính cách ra sao?

Bạn luôn cần biết rằng Vietnam Airlines sẽ luôn cần tới các tiếp viên hàng không với sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Luôn biết cách cư xử tình huống và nhạy bén cho những tố chất cần do đó hãy chuẩn bị thật tốt cho bản thân. 

Tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ luôn chú tâm nhiều đến bản sắc dân tộc và những nét đẹp truyền thống. Vậy nên, hãy chú ý lựa chọn trang phục phù hợp hơn, hiểu biết nhiều vấn đề, có sự mềm mại và vui tươi. Có thể các tiêu chuẩn sẽ thường cao nhưng nếu bạn đạt đủ thì hãy tự tin ứng tuyển. 

Xem thêm: Giải đáp: Học viện hàng không ở đâu? Những thông tin hữu ích

3.2. Tiêu chuẩn tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nói tiếng Trung Quốc 

Ngôn ngữ anh là điều kiện xét duyệt của tiếp viên nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì Vietnam Airlines cũng lựa chọn các ứng viên đạt điểm phỏng vấn tiếng Trung tốt do ban giám khảo đánh giá. Tức là ứng viên cần đầu tiên sẽ cần có điểm tiếng Anh TOEIC tối thiểu là 400 sau đó sẽ có thời hạn 1 năm khi quyết định bay và bổ sung thêm chứng chỉ đúng với yêu cầu tuyển chọn. 

3.3. Tiêu chuẩn tuyển dụng với ứng viên đã từng là tiếp viên hàng không Vietnam Airlines

Tiêu chí lựa chọn ứng viên tương ứng: 

+ Độ tuổi giới hạn lựa chọn là không quá mốc 35 tuổi. 

Tiêu chuẩn tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nói tiếng Trung Quốc
Tiêu chuẩn tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nói tiếng Trung Quốc 

+ Các tiêu chuẩn khác áp dụng tương tự như một ứng viên mới. 

+ Hay như làm việc lại khi tiếp viên nghỉ việc bởi lý do cá nhân. 

3.4. Tiêu chuẩn tuyển dụng với ứng viên đã từng là tiếp viên hàng không hãng khác

Tiêu chí lựa chọn ứng viên tương ứng: 

+ Độ tuổi giới hạn lựa chọn là không quá mốc 30 tuổi.

Tiêu chuẩn tuyển dụng với ứng viên đã từng là tiếp viên hàng không hãng khác
Tiêu chuẩn tuyển dụng với ứng viên đã từng là tiếp viên hàng không hãng khác

+ Các tiêu chuẩn khác áp dụng tương tự như một ứng viên mới. 

+ Kinh nghiệm làm việc trước đó yêu cầu về có 3 năm gắn bó trở lên. 

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về mô tả công việc tiếp viên hàng không

4. Gợi ý ứng tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines thành công

Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu cơ bản trên thì ứng viên sẽ cần nắm bắt về một vào lưu ý sau để tăng cao khả năng trúng tuyển. Như bạn thấy với nhu cầu tuyển dụng lớn, mức lương hấp dẫn chế độ đi kèm tương xứng công sức thì môi trường như Vietnam Airlines chắc chắn sẽ giúp bạn tiến xa. 

Gợi ý ứng tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines thành công
Gợi ý ứng tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airlines thành công

- Luôn nhớ búi tóc gọn gàng, hất tóc cao một cách vừa phải để lộ về tránh cùng gương mặt thành túc. Bạn cũng nên xịt keo để tránh những sợi tóc con rơi ra ngoài đó. 

- Quần áo chuẩn bị cần nhã nhặn, không bó sát và lịch sự nên nhớ tránh về áo trắng mỏng và váy quá ngắn. 

- Make up cần có sự tự nhiên nhưng không đồng nghĩa việc xuề xòa. Tông màu vừa phải hồng và cam đáng chú ý là bảo vệ da của mình. 

- Bàn tay và móng tay là điều đáng chú ý vì rất dễ lộ trước mắt ban giám khảo. Chú ý làm sạch móng, cắt tỉa đáp ứng các tiêu chuẩn. 

Mong rằng thông tin tại bài viết sẽ giúp ích cho bạn về nhu cầu tuyển tiếp viên hàng không Vietnam Airline từ đó hỗ trợ chuẩn bị phỏng vấn một cách hoàn hảo.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4887 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT