TOP các phần mềm quản lý tuyển dụng hot nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hoạt động tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp mình? Phần mềm quản lý tuyển dụng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu giúp hỗ trợ tốt cho việc tuyển dụng và giảm tải áp lực cho đội ngũ nhân sự. Hãy tìm hiểu ngay thông tin về phần mềm quản lý tuyển dụng trong bài viết sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp phần mềm quản lý tuyển dụng là gì?

Phần mềm quản lý tuyển dụng là phần mềm cho phép các doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình tuyển dụng trong việc đăng tải thông tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên, liên hệ phỏng vấn và quản lý dữ liệu ứng viên đó trong suốt quá trình sử dụng lao động.

Những người làm việc ở vị trí HR thì luôn phải vò đầu bứt tai để chạy deadline tuyển dụng theo yêu cầu của cấp trên. Không những cần phải tìm đúng số lượng mà còn phải tìm đúng người, phù hợp với yêu cầu công việc mà công ty cần đáp ứng. Có khi tới cả trăm ứng viên nhưng lại chẳng có người nào phù hợp với vị trí công việc đó cả. 

Giải đáp phần mềm quản lý tuyển dụng là gì
Giải đáp phần mềm quản lý tuyển dụng là gì

Còn các ứng viên ngoài kia, nhiều người có tài năng nhưng vẫn chật vật không tìm kiếm được công việc mình yêu thích và phù hợp với khả năng của mình. Chính vì thế mà phần mềm quản lý tuyển dụng ra đời, thực hiện nhiệm vụ kết nối giữa nhà tuyển dụng với người lao động. 

2. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm tuyển dụng

2.1. Giảm áp lực cho người tuyển dụng

Khi chưa sử dụng phần mềm tuyển dụng, bộ phận nhân sự của công ty cần phải mất nhiều thời gian trong việc đăng tải các bài tuyển dụng, xem xét từng hồ sơ ứng viên, email, gọi điện tới từng người để hẹn lịch phỏng vấn,... 

Bây giờ, với những phần mềm quản lý tuyển dụng thì mọi việc sẽ đều được thực hiện tự động. Phần mềm giúp cho người tuyển dụng đăng tải thông tin nhanh chóng, số lượng nhân viên ứng tuyển lớn, giúp sàng lọc hồ sơ sơ bộ và gửi email phản hồi hàng loạt tự động. 

Giảm tải áp lực cho đội ngũ tuyển dụng
Giảm tải áp lực cho đội ngũ tuyển dụng

2.2. Theo dõi quá trình tuyển dụng

Các dữ liệu tuyển dụng đều được thống kê trên các phần mềm này. Khi các nhà lãnh đạo yêu cầu về báo cáo tuyển dụng thì chỉ cần sử dụng phần mềm là có thể xem được dữ liệu về tình trạng tuyển dụng. 

Các dữ liệu này được cập nhật trạng thái thường xuyên: số lượng ứng viên, số lượng ứng viên đạt, số lượng ứng viên đã tham gia phỏng vấn, số lượng đã tuyển dụng,... Nhờ đó mà bộ phận nhân sự cũng có kế hoạch để thực hiện tuyển dụng bổ sung, đẩy nhanh công tác tuyển dụng nếu như nguồn nhân lực chưa được bổ sung. 

2.3. Tiết kiệm thời gian

Thay vì đăng tải tuyển dụng trên khắp các trang mạng xã hội và hội nhóm tìm việc thì bây giờ nhà tuyển dụng chỉ cần đăng thông tin ở một nguồn duy nhất. Số lượng ứng viên tại các phần mềm quản lý tuyển dụng này khá cao. 

Người tuyển dụng chỉ mất một thời gian ngắn để có thể tìm được ứng viên phù hợp. Hoạt động trong doanh nghiệp cũng từ đó mà ổn định và phát triển hơn. 

Tiết kiệm thời gian tuyển dụng nhân sự
Tiết kiệm thời gian tuyển dụng nhân sự

2.4. Tiết kiệm chi phí

Nếu như trước đây các doanh nghiệp mất nhiều chi phí cho việc thuê nhân viên HR hay chi trả cho các ấn phẩm truyền thông tuyển dụng thì bây giờ các công việc tuyển dụng đã được giảm xuống. Doanh nghiệp có thể giảm số lượng nhân viên làm việc ở vị trí nhân sự để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

2.5. Tìm kiếm nhân lực chất lượng

Số lượng nhân viên tham gia ứng tuyển càng lớn thì doanh nghiệp càng có cơ hội cao để tuyển dụng được nhân viên có chất lượng tốt nhất. Thông qua nhiều vòng tuyển mộ, tuyển chọn, các ứng viên sáng giá nhất, phù hợp nhất sẽ được nhận vào làm việc. 

Như vậy, các phần mềm quản lý tuyển dụng không những giúp cho doanh nghiệp, công ty thực hiện công tác tuyển dụng dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, nguồn lực và chi phí tuyển dụng. Đồng thời, giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển tốt chất lượng nguồn nhân lực ngay thì khâu tuyển dụng. 

Tham khảo thêm: App chấm công và theo dõi lỗi trình qua GPS miễn phí tốt nhất hiện nay: https://chamcong.work247.vn/

3. Những phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay

3.1. Phần mềm Work247.vn

Work247.vn được biết đến là một trong những phần mềm tuyển dụng tốt nhất hiện nay giúp cho các ứng viên tìm kiếm việc làm và các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự. Work247.vn cung cấp các gói dịch vụ khác nhau: lọc hồ sơ ứng viên, đăng tin tuyển dụng và ghim tin tuyển dụng lên đầu để dễ dàng tiếp cận ứng viên. 

Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự
Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự

Khi truy cập vào work247.vn thì nhà tuyển dụng có thể xem được thông tin của các ứng viên theo ngành nghề và vị trí địa lý gần với doanh nghiệp. Để từ đó sàng lọc ra ứng viên phù hợp nhất với nhu cầu tuyển dụng của công ty. 

Phần mềm quản lý tuyển dụng này đã được các công ty, tập đoàn lớn như Hòa Phát, Vingroup, FPT, Ngân hàng Vietinbank,.. lựa chọn là địa chỉ tin cậy trong khâu tuyển dụng nhân sự. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng dịch vụ của work247.vn để phục vụ cho công tác tuyển dụng phòng nhân sự. 

3.2. Phần mềm TopCV

TopCV là phần mềm quản lý tuyển dụng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp tin dùng. Các ứng viên sẽ trực tiếp gửi CV, nhận lời mời phỏng vấn trực tiếp trên phần mềm TopCV mà không thông qua email. 

TopCV có nhiều gói dịch vụ tuyển dụng khác nhau như: Top max, Top pro, Top manager, Top Salary, Top IT và Top Eco. Chi phí khoảng từ 3.400.000 - 6.200.000 đồng/ 2 tuần. TopCV cũng thường có các chương trình giảm giá để kích thích các doanh nghiệp sử dụng. 

Kiểm soát chất lượng nguồn nhân lực
Kiểm soát chất lượng nguồn nhân lực

Mỗi gói dịch vụ lại có các đặc điểm ưu đãi khác nhau, càng có mức giá cao thì quyền lợi của nhà tuyển dụng sẽ càng lớn: quà tặng, hiển thị (việc làm tốt nhất, việc làm hấp dẫn, việc làm quản lý,...), vị trí ưu tiên, đẩy top, bảo hành việc làm và một số quyền lợi khác. 

3.3. Phần mềm CareerBuilder

Đây là phần mềm có được sản xuất bởi Mỹ, có phạm vi hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì thế mà ngoài việc các bạn tìm các công việc trong nước thì có thể tham gia ứng tuyển tại cả các doanh nghiệp nước ngoài. CareerBuilder có số lượng ứng viên vô cùng lớn, được cam kết về uy tín cũng như tính bảo mật thông tin của ứng viên cũng như nhà tuyển dụng. 

Các gói dịch vụ tuyển dụng của CareerBuilder dành cho các doanh nghiệp bao gồm: 

(1) Gói regular posting: đăng tin 30 ngày - 1.490.000 đồng.

(2) Gói extra package: đăng tin 30 ngày và có highlight xanh đỏ - 2.020.000 đồng.

(3) Gói extra plus package: đăng tin 30 ngày, có highlight xanh đỏ, và 2 lần làm mới tin - 3.080.000 đồng.

(4) Gói effect package: đăng tin 30 ngày và 7 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành - 2.450.000 đồng.

Có nhiều gói dịch vụ tuyển dụng khác nhau
Có nhiều gói dịch vụ tuyển dụng khác nhau

(5) Gói effect plus package: đăng tin 30 ngày và 15 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành - 3.600.000 đồng. 

(6) Gói power package: đăng tin 30 ngày, 7 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành và mẫu nổi bật trong 30 ngày - 3.180.000 đồng.

(7) Gói power plus package: đăng tin 30 ngày, 15 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành và mẫu nổi bật trong 30 ngày - 4.330.000 đồng.

(8) Gói VIP package: đăng tin 30 ngày, 7 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành, mẫu nổi bật trong 30 ngày và 7 ngày hiển thị ở vị trí việc làm nổi bật - 5.230.000 đồng. 

(9) Gói VIP plus package: đăng tin 30 ngày, 15 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành, mẫu nổi bật trong 30 ngày và 15 ngày hiển thị ở vị trí việc làm nổi bật - 7.730.000 đồng. 

(10) Gói premium package: đăng tin 30 ngày, 15 ngày hiển thị ở vị trí hàng đầu trong ngành, mẫu nổi bật trong 30 ngày, 15 ngày hiển thị ở vị trí việc làm nổi bật và được chia sẻ thông tin trên trang tuyển dụng của CareerBuilder - 8.700.000 đồng. 

3.4. Phần mềm LinkedIn

Khi đăng ký sử dụng Linkedin thì các doanh nghiệp sẽ được sử dụng dịch vụ của gói Premium và lưu trữ các kết quả trong việc tìm kiếm ứng viên, quảng cáo các bài tin tuyển dụng của mình. 

Lựa chọn phần mềm tuyển dụng phù hợp với nhu cầu
Lựa chọn phần mềm tuyển dụng phù hợp với nhu cầu

Với gói Linkedin lite thì các bạn có thể xem được các hồ sơ ứng viên, liên lạc với ứng viên qua 30 tin nhắn mỗi tháng, trao đổi với ứng viên bằng tính năng nhắc nhở và xem danh sách tất cả các ứng viên đã xem thông tin tuyển dụng của bạn. 

Với gói Linkedin Corporate thì các bạn có thể xem được hồ sơ ứng viên nhiều hơn, trao đổi với nhiều ứng viên hơn, gửi được 150 tin nhắn mỗi tháng, có khả năng lưu trữ thông tin tìm kiếm và cung cấp các thông tin chi tiết hơn. 

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn những phần mềm quản lý tuyển dụng và các gói dịch vụ phù hợp để hỗ trợ tốt nhất cho việc tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem535 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT