Khám phá bí quyết “tỏa sáng” với bản CV account manager hoàn hảo

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Với vai trò là sự kết nối đầu tiên giữa ứng viên với nhà tuyển dụng, một bản  CV account manager hoàn hảo luôn thu hút được những ánh nhìn đầu tiên. Vậy làm sao để đạt được trình độ ấy trong khi bạn hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm nào trong khoản này? Đừng lo, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, đón xem và khám phá để giải đáp tất cả bạn nhé!



CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV account manager
CV account manager

1. Tìm hiểu lý do vì sao CV account manager lại thông dụng?

Nếu như ở những năm về trước, hành trình tìm việc làm của người lao động gây mất thời gian, tốn kém về mặt tài chính nhưng không đem lại hiệu quả cao thì giờ đây bạn phải thốt lên rằng mình thật may mắn khi đang sống ở một thời thế hiện đại, ở thời điểm này nhân loại đã phát minh ra phương thức tuyển dụng trực tuyến và sử dụng nó như một điều hiển nhiên.

Với hình thức này, ứng viên chẳng còn gặp cảnh thức khuya dậy sớm để đi thăm dò thông tin từ nhà tuyển dụng, không còn xuất hiện cái cảnh lặn lội từ xa với quãng đường từ vài chục đến vài trăm cây đến chỉ để thăm dò xem doanh nghiệp có tuyển dụng hay khoogn rồi lại đi về,... Tất cả sự bất tiện ấy thực sự bị chấm dứt kể từ khi công nghệ thông tin bùng nổ và các doanh nghiệp đã áp dụng hình thức tuyển dụng online.

Mang sứ mệnh là kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng ngay cả khi họ cách xa nhau cả một vùng trời hình chữ S, tại đây những ứng viên có cơ hội giưới thiệu bản thân, trình độ và những ưu điểm hay thế mạnh của mình với mong muốn nhà tuyển dụng sẽ để ý và chấp nhận họ với vị trí quản lý khách hàng này.

Account manager là một vị trí cực kỳ HOT trong thời gian qua và cho đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi lượng ứng viên vẫn theo đà tăng lên. Để ứng tuyển và đảm nhiệm vị trí này chẳng phải điều dễ dàng gì, hơn nữa lại thêm sự cạnh tranh nên ứng viên cần phải xuất ra những chiêu cực kỳ chất lượng và thâm thuý mới mong giành phần thắng.

Tìm hiểu lý do vì sao CV account manager lại thông dụng?
Tìm hiểu lý do vì sao CV account manager lại thông dụng?

Chiêu mà tôi muốn nhắc tới ở đây chính là trình độ chuyên môn, kỹ năng chuyên môn hay những kinh nghiệm mà họ đang sở hữu,... tất cả cùng kết hợp khiến bạn là đối thủ đáng gờm.

Tất nhiên trong quá trình gian nan này, ứng viên cần phải hết sức cố gắng và nỗ lực hết sức, ấn tượng ban đầu là quan trọng nhất.

Vậy nói đến đây, bạn đã hiểu vì sao bản CV account manager lại trở nên thông dụng với ứng viên chưa? Cùng khám phá thêm những yêu cầu có trong bản CV ngành nghề này xem sao nhé.

2. CV account manager có yêu cầu gì?

Cũng như những bản CV ngành nghề khác, CV account manager cũng cần đảm bảo chứa đựng đầy đủ thông tin quan trọng. Tuy nhiên nội dung sẽ có phần khác biệt và người tìm việc sẽ sử dụng giọng văn cùng kỹ năng sắp xếp của mình để tạo nên một thể thống nhất và hoàn chỉnh.

Hãy quan sát xem bản CV account manager sẽ cần yêu cầu gì qua nội dung sau đây:

Thứ nhất, nội dung trình bày cần phù hợp với vị trí account manager, không lạc đề sang vị trí khác. 

Thứ hai, những câu văn được sử dụng trong cv account manager không nên chung chung, như vậy có thể khiến bạn kém chuyên nghiệp và gây ra sự nhàm chán với nhà tuyển dụng.

CV account manager có yêu cầu gì?
CV account manager có yêu cầu gì?

Thứ ba, tuyệt đối không mắc những lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng từ địa phương, sử dụng hai màu mực trong văn bản,... Tuy không liên quan tới trình độ và kỹ năng chuyên môn song điều đó vẫn khiến nhà tuyển dụng không coi trọng bản CV của bạn.

Thứ ba, nên sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành để khẳng định trình độ và sự hiểu biết của bản thân với lĩnh vực quản lý khách hàng. 

Thứ tư, tránh lan man, dài dòng về nội dung gây loãng thông tin và thiếu tinh tế. Nhà tuyển dụng thường ưu tiên những mẫu CV có nội dung ngắn gọn và súc tích hơn, bạn nên nhớ điều này nhé.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cách trình bày, yếu tố sạch sẽ và sự kết hợp hài hoà về mọi thứ để bản CV trở nên cuốn hút hơn.

3. CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?

Về cơ bản, CV account manager không quá khó nhưng đó là khi bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin về nó. Sau đây là một vài gợi ý dành cho những ứng viên chưa biết cách viết mẫu CV này như thế nào.

3.1. Cần xuất hiện đầy đủ thông tin liên quan trong CV account manager

Đầu tiên hãy đảm bảo rằng, tất cả các trường nội dung cần thiết đều được xuất hiện trên bản CV account manager này. Cũng như những vị trí khác, nhà tuyển dụng cũng muốn tìm hiểu và khám phá càng nhiều càng tốt về ứng viên của mình.

CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?
CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?

Hãy đưa những thông tin sau đây vào trong CV account manager của mình nếu không muốn bị mất điểm ngay từ vòng sơ loại đầu tiên:

- Thông tin cá nhân của ứng viên

- Trình độ học vấn hay trình độ chuyên môn liên quan đến nghề account manager

- Mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên với vị trí account manager

- Kinh nghiệm với nghề account manager

- Những kỹ năng bản thân phù hợp làm account manager

- Một vài thành tích đạt được trong thời gian trước đây

Đó là những nội dung chính cần xuất hiện trong CV account manager của bạn, qua đó nhà tuyển dụng sẽ có những nhìn nhận và đánh giá riêng về bạn.

3.2. Chú trọng tới những mục chính là tâm điểm của nhà tuyển dụng

Tất cả những thông tin trên đều quan trọng và cần thiết phải có trong bản CV xin việc account manager của bạn. Nhưng sẽ có một vài thông tin được nhà tuyển dụng chú ý hơn cả và đánh giá cao nếu như ứng viên đáp ứng được những mong muốn mà họ đưa ra.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và khám phá ngay xem đó là những nội dung gì và chúng được thể hiện như thế nào mới chuẩn xác nhất nhé:

Mục tiêu trong nghề account manager

Mục tiêu nghề nghiệp chính là phần bạn không thể không nhắc tới và cần đầu tư thời gian cùng chất xám để tạo nên một nội dung hoàn chỉnh nhất.

Đây cũng chính là phần thông tin nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu và khám phá về ứng viên, qua đó họ có thể đánh giá xem ứng viên có phải là người phù hợp với công việc account manager này hay không.

Bằng cách đưa ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cụ thể cho từng giai đoạn như một sự chuẩn bị và sắp xếp lịch trình từ trước đó, điều này sẽ khiến bạn thực sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?
CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?

Hãy quan sát ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách trình bày:

- Mục tiêu ngắn hạn: “Tôi mong rằng khi được nhận vào làm mình sẽ sớm trở thành một account manager chuyên nghiệp, cố gắng phấn đấu và nỗ lực hết mình để đạt chỉ tiêu do công ty đề ra”

- Mục tiêu dài hạn: Với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của mình, tôi hy vọng trong suốt quá trình làm việc sắp tới mình sẽ đem về cho công ty những tệp khách hàng tiềm năng nhất, cùng với đó chăm sóc họ cẩn thận để ngày càng có nhiều mối quan hệ tốt đẹp, khăng khít với khách hàng”

Trình độ học vấn liên quan đến account manager

Trình độ học vấn cũng là một trong những thông tin mà nhà tuyển dụng chú trọng đối với những ứng viên ứng tuyển vị trí account manager.

Thường thì ở vị trí này, các ứng viên sẽ tốt nghiệp các trường như Đại học kinh tế Quốc dân, Đại học kinh tế Hà Nội, Đại học Tài chính, Đại học Ngoại Thương,...

Hãy nêu thật rõ tên trường mà bạn tốt nghiệp cùng với chuyên ngành tốt nghiệp của mình nhưng cần liên quan đến quản lý khách hàng nhé.

Với vị trí này đa số doanh nghiệp sẽ lựa chọn các ứng viên tốt nghiệp hệ cao đẳng nhưng một số cũng muốn khám phá tài năng mới nên chấp nhận những ứng viên có trình độ từ cao đẳng trở lên.

Kinh nghiệm với account manager

Trong suốt quá trình ra trường và đi làm, bạn đã sở hữu cho mình những kinh nghiệm nào về account manager? Hãy mạnh dạn viết chúng vào bản CV online xin việc này để khoe với nhà tuyển dụng bạn nhé.

Nếu như bạn đã từng tham gia vị trí quản lý khách hàng của nhiều doanh nghiệp khác nhau, hãy chỉ điểm một số doanh nghiệp có quy mô lớn cộng với thời gian gắn bó tại doanh nghiệp đó lâu nhất nhé.

CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?
CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?

Ví dụ bạn làm việc ở công ty truyền thông ABC, thời gian là trên 1 năm thì hãy ghi vào để làm đẹp cho bản CV của mình, nhưng nếu thời hạn đó dưới 6 tháng thì nên loại bỏ khỏi danh sách nhé.

Kỹ năng bản thân phù hợp với nghề account manager

Bạn có những kỹ năng gì phù hợp với vị trí account manager này? Để làm việc ở vị trí này bạn cần phải sở hữu rất nhiều kỹ năng mềm như là giao tiếp, thuyết trình, tạo mối quan hệ hay đàm phán,... Cho nên hãy liệt kê những ưu điểm mà mình đang sở hữu vào đây để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Có một mẹo đó là hãy nhìn lại những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra trong tin tuyển dụng và xem họ nhấn mạnh với những kỹ năng nào thì hãy nhấn mạnh nhiều hơn về điều đó. Chắc chắn bạn sẽ trở thành ứng viên ấn tượng nhất với những ưu điểm nổi bật.

Xem thêm: Truy cập ngay work247.vn để không bỏ lỡ cơ hội việc làm Account Executive đang hot nhất hiện nay.

3.3. Bức hình chân dung là vũ khí lợi hại với bạn

Bạn có biết ảnh chân dung trong CV account manager rất quan trọng? Đối với một nghề chủ yếu là ngoại giao và gặp gỡ khách hàng thì nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt quan tâm tới hình thức nữa nhé.

CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?
CV account manager như thế nào đạt hiệu quả?

Sở hữu một ngoại hình đẹp, một gương mặt xinh xắn cùng khả năng giao tiếp đi vào lòng người chắc chắn sẽ chẳng có ai vượt qua khỏi bạn.

Nếu như tất cả những ưu điểm đó đều thuộc về bạn vậy thì hãy thể hiện tối đa chúng trong CV xin việc account manager này nhé. Sau đó là chờ đợi kết quả từ nhà tuyển dụng.

4. Tải CV account manager ở đâu uy tín?

Bạn biết đấy, work247.vn là thương hiệu chiếm được lòng tin của tất cả ứng viên từ những năm trước đây. Sở dĩ có được điều này là do chất lượng phục vụ của trang web đối với người dùng cực kỳ chất lượng. Bạn có thể truy cập vào trang và tìm kiếm những thông tin quan tâm với tốc độ nhanh nhất, bên cạnh đó là việc cung cấp những bản CV cực kỳ chuyên nghiệp và chất lượng đem về hiệu quả cho người dùng. 

Đến với work247.vn, cả kho CV đẹp mắt, độc đáo đang chờ đón bạn, tất nhiên sẽ không thiếu những mẫu CV account manager đầy ấn tượng giúp bạn mê hoặc nhà tuyển dụng. Hãy nhanh tay tạo cho mình bản CV hấp dẫn ngay tại work247.vn và gửi chúng tới nhà tuyển dụng để nâng cao cơ hội thành công hơn bạn nhé.

Tải CV account manager ở đâu uy tín?
Tải CV account manager ở đâu uy tín?

Trên đây là những gì mà work247.vn muốn gửi tới bạn, hy vọng tất cả ứng viên sau khi đọc xong bài viết này sẽ tự tay tạo cho mình những mẫu CV siêu ấn tượng nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1043 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT