Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của trường đại học hàng đầu

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 15-04-2024

Bạn có biết ngành ngôn ngữ Nhật như thế nào hay không? Nếu bạn lựa chọn ngành học này cho mình thì điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật, bạn cần nắm rõ thông tin về khối thi, điểm xét tuyển. Bên cạnh đó bạn cần biết được là sau khi tốt nghiệp việc làm hấp dẫn nào đang đón chờ bạn? Tất cả các thông tin cần thiết và chi tiết đều có trong bài viết này, đứng bỏ lỡ.

Việc Làm Ngành Giáo Dục

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa chính xác về ngành ngôn ngữ Nhật

Ngoại ngữ đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay về ngành học của rất nhiều bạn trẻ ở nước ta sau khi tốt nghiệp. Để có được cho bản thân mình một công việc tốt hơn thì lựa chọn học ngoại ngữ là một quyết định thông minh của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Lựa chọn cho mình một ngôn ngữ học phù hợp cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ hiện nay đau đầu. Bạn nghĩ sao về ngôn ngữ Nhật.

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật - Định nghĩa chính xác về ngành ngôn ngữ Nhật
Định nghĩa chính xác về ngành ngôn ngữ Nhật

Ngành ngôn ngữ Nhật là gì bạn biết không? Đây là một ngành đào tạo về tiếng Nhật chuyên nghiệp, bài bản, không chỉ giúp bạn có được khả năng ngoại ngữ mà còn cho bạn những thông tin, sự hiểu biết về con người, văn hóa truyền thống của đất nước Nhật Bản. Ngành học về ngôn ngữ Nhật đang thu hút rất nhiều sinh viên, khi chọn theo đuổi ngành này, bạn sẽ được các trường đại học, cao đẳng đào tạo nhằm tích lũy kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Nhật Bản, cũng như trở nên thành thạo trong các kỹ năng nói, viết, đọc, và nghe tiếng Nhật.

Ngày nay, khi đất nước đang trên đà hội nhập và thu hút rất nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài vào nước ta, trong đó Nhật Bản là một trong những đất nước đầu tư rất nhiều tại nước ta hiện nay tạo nên một thị trường lao động và cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc học tiếng Nhật để có được cho bản thân một công việc hấp dẫn và môi trường làm việc tốt nhất cho bản thân được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Việc lựa chọn trường để có thể học và được đào tạo ngành ngôn ngữ Nhật chuyên nghiệp của rất nhiều. Để có thể biết đầu là trường đào tạo và phù hợp với bạn thì bạn cần biết được điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật, cũng như điểm chuẩn ngành Nhật Bản học trong các trường đại học hiện nay trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của các trường Đại học hàng đầu Việt Nam

2.1. Khối thi để xét tuyển ngành ngôn ngữ Nhật của các trường đại học hiện nay

Khi bạn lựa chọn cho bản thân mình là học ngành ngôn ngữ nhật tại bất kỳ một ngôi trường nào bạn cũng cần phải biết được các khối xét tuyển của nó như thế nào. Khi biết được các khối xét tuyển thì bạn có thể lựa chọn cho bản thân một khối thi phù hợp với lực học và sở trường của mình để cơ hội trúng tuyển với ngành cao hơn. Cùng tìm hiểu các khối xét tuyển ngành ngôn ngữ Nhật cụ thể như sau:

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật - Khối thi để xét tuyển ngành ngôn ngữ Nhật của các trường đại học hiện nay
Khối thi để xét tuyển ngành ngôn ngữ Nhật của các trường đại học hiện nay

+ Khối A01 – toán học, vật lý, tiếng Anh

+ Khối C00 – ngữ văn, địa lý, lịch sử

+ Khối D02 – toán học, ngữ văn, tiếng Nga

+ Khối D01 – toán học, tiếng Anh, ngữ văn

+ Khối D03 – toán học, ngữ văn, tiếng Pháp

+ Khối D06 – toán học, ngữ văn, tiếng Nhật

+ Khối D14 – ngữ văn, tiếng Anh, lịch sử

+ Khối D15 – ngữ văn, tiếng Anh, địa lý

+ Khối D63 – ngữ văn, tiếng Nhật, lịch sử

+ Khối D66 – ngữ văn, tiếng Anh, giáo dục công dân

+ Khối D79 – ngữ văn, tiếng Đức, khoa học xã hội

Trên đây là tất cả các khối mà một số trường đại học hiện nay dùng để xét tuyển đầu vào của sinh viên khi bạn muốn theo học ngành ngôn ngữ Nhật.

Việc làm biên phiên dịch

2.2. Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay

Sau khi bạn biết được khối xét tuyển thì bạn cần biết đó chính là các trường đào tạo ngành này cùng với đó là điểm chuẩn xét tuyển của ngành ngôn ngữ Nhật tại các trường này. Cùng điểm danh các trường đại học và điểm chuẩn xét tuyển vào trường của ngành ngôn ngữ Nhật ngay sau đây:

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay
Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay

2.2.1. Điểm chuẩn trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội

Bạn đang muốn biết đại học ngoại ngữ Hà Nội điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật là bao nhiêu để bạn có thể phấn đầu và so sánh với lực học của bản thân mình xem có thể đầu vào trường ở ngành này hay không? Điểm chuẩn khoa tiếng Nhật Đại học ngoại ngữ Hà Nội năm 2024 là 32.5 điểm, còn năm 2024 là 34.52 điểm. Đây là một số điểm khá cao với nhiều bạn, tuy nhiên đây lại là một cơ sở đào tạo à giảng dạy hàng đầu bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình.

2.2.2. Trường Đại học Ngoại Thương

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các ngành của Đại học Ngoại thương và điểm chuẩn các ngành như thế nào để biết được điểm xét tuyển vào trường ngành ngôn ngữ Nhật như thế nào. Điểm chuẩn trường đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh với ngành ngôn ngữ Nhật là khoảng trên 23 điểm. Còn đối với điểm chuẩn trường Đại học Ngoại thương Hà Nội là 33.75 điểm.

2.2.3. Trường Đại học Hà Nội điểm chuẩn như thế nào?

Bạn định lựa chọn học khoa tiếng Nhật Đại học Hà Nội để theo đuổi niềm đam mê của bản thân mình về ngôn ngữ Nhật. Vậy điểm chuẩn khoa tiếng Nhật Đại học Hà Nội bạn nhất định cần phải nắm rõ thông tin để có thể biết được lực học của bản thân mình có và cần những gì để đủ điểm vào trường. Điểm chuẩn khoa tiếng Nhật tại Đại học Hà Nội là 29.75 điểm.

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay
Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay

2.2.4. Điểm chuẩn trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn

Bạn đang tìm hiểu Đại học Nhân văn điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật như thế nào để có thể lựa chọn là ngôi trường hợp tập tiếng Nhật cho mình. Điểm chuẩn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội ngành Nhật bản học giao động trong khoảng từ 19 điểm  đến 24 điểm tùy thuộc vào từng khối xét tuyển. Trong khi đó điểm chuẩn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh là 22.6 điểm. Qua chia sẻ về điểm chuẩn trường Đại học Xã hội và Nhân văn này bạn đã tìm thấy cho mình một địa điểm học tập phù hợp với bản thân.

Việc làm nhà hàng

2.2.5. Điểm chuẩn trường Đại học Hutech – Đại học công nghệ TP Hồ Chí Minh

Đại học công nghệ TP HCM điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh như thế nào bạn biết không? Bạn đang muốn tìm hiểu để có thể vào học tại ngôi trường này. Vậy, điểm chuẩn trường Đại học HUTECH là 17 điểm.

2.2.6. Điểm chuẩn trường Đại học Ngoại ngữ TP Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn đại học ngoại ngữ TP HCM có giống với Đại học Ngoại ngữ Hà Nội hay không? Để có câu trả là thì ngay sau đây sẽ là điểm chuẩn của Đại học Ngoại ngữ TP Hồ Chí Minh cho chuyên ngành phương đông học là 22 điểm.

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay
Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật của một số trường đại học hiện nay

2.2.7. Một số trường Đại học khác

+ Điểm chuẩn trường Đại học Văn Lang với chuyên ngành phương Đông học là 19 điểm.

+ Điểm chuẩn trường Đại học  Dân lập Thăng Long khoa tiết Nhật là 150 điểm.

+ Điểm chuẩn trường Đại học Dân lập Phương Đông khoa tiếng Nhật là 56 điểm đối với kết quả kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, còn 24 điểm đối với xét học bạ.

+ Điểm chuẩn trường Đại học Bách khoa Hà Nội khoa tiếng Nhật là 25.70 điểm

+ Điểm chuẩn trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh khoa tiếng Nhật là 112 xét theo kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và 28 điểm khi xét học bạ.

+ Điểm chuẩn trường Đại học Hồng Bàng khoa tiếng Nhật điểm xét tuyển là 15 điểm.

+ Điểm chuẩn trường Đại học Văn Hiến khoa tiếng Nhật là 15.5 điểm

+ Điểm chuẩn cao đẳng ngoại ngữ Hà Nội

Qua chia sẻ về điểm chuẩn của một số trường đại học ở trên hy vọng bạn đã có thể tìm cho bản thân mình một ngôi trường phù hợp để theo đổi sự nghiệp này.

3. Cơ hội việc làm cho ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay

Sau khi tốt nghiệp ra trường với ngành ngôn ngữ Nhật thì cơ hội việc làm với bạn cũng rộng mở hơn rất nhiều với một mức thu nhập cực hấp dẫn cho bạn, cùng tìm hiểu cụ thể hơn về cơ hội việc làm cho bạn với ngành này như sau:

Điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật - Cơ hội việc làm cho ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay
Cơ hội việc làm cho ngành ngôn ngữ Nhật hiện nay

+ Thứ nhất, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, công tu, co quan ngoại giao trong nước hoặc các tổ chức của Nhật bản, làm việc với các công ty liên doanh với Nhật hoặc các công ty của Nhật với vai trò là trợ lý hoặc thư ký giám đốc.

Việc làm thư ký - trợ lý

+ Thứ hai, nếu bạn là người ưa thích việc du lịch thì tìm việc làm trong ngành du lịch với bạn rất đơn giản khi có tiếng Nhật, không chỉ làm trong ngành du lịch, bạn còn có thể làm trong nhà hàng hoặc khách sạn Nhật bản với vai trò là quản lý, hoặc người tiếp đón khách du lịch.

+ Thứ ba, làm việc với vai trò là một phiên dịch viên, biên dịch viên trong các tập đoàn của Nhật, hoặc các doanh nghiệp liên doanh với Nhật trên địa bàn nước ta hiện nay.

+ Thứ tư, làm việc vai trò trò là một người thầy giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên, học sinh không chỉ tại các trường học, tại các trung tâm ngoại ngữ hoặc tại các lớp xuất khẩu lao động Nhật Bản.

+ Thứ năm, làm việc với vị trí marketing, phóng viên, chuyên viên đàm phán, nhân viên kinh doanh,.. Rất nhiều các vị trí công việc bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình khi sở hữu tiếng Nhật.

Việc làm Marketing - PR

Bên cạnh việc có thể thoải mái lựa chọn ngành nghề với môi trường làm việc và phát triển tốt nhất cho bản thân thì bạn còn có thể nhận được cho mình một mức thu nhập cực hấp dẫn. Với một sinh viên mới ra trường ngành ngôn ngữ Nhật bạn đã có thể nhận được cho bản thân mình mức thu nhập trung bình từ 400 đô – 700 đô/tháng. Khi làm việc và có kinh nghiệm thì mức thu nhập của bạn không dưới 20 triệu đồng/tháng cho bản thân mình.

Qua chia sẻ về điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Nhật giúp bạn có được những hiểu biết cho bản thân mình về ngành, điểm chuẩn xét tuyển của năm trước để có thể tìm được một ngôi trường phù hợp với bản thân. Không chỉ vậy, Nhật ngữ nhân văn mang đến sự gắn kết giữa hai quốc gia, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn và đa dạng trong lựa chọn công việc cho bản thân mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem13117 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT