Bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV như thế nào?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Ngày đăng: 06-04-2024

CV là chiếc cầu nối quan trọng gắn kết bạn với nhà tuyển dụng, thông qua các topCV nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định có tuyển dụng bạn hay không, chính vì vậy bạn cần có một cách thể hiện bản thân mình ấn tượng nhất nhằm hình thành trong mắt nhà tuyển dụng cái nhìn tốt về bạn. Vậy hãy làm điều đó từ việc giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV.

Mẫu CV

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Để giới thiệu bản thân trong CV bằng tiếng Anh, bạn cần làm gì? Trong vấn đề này, có vẻ nhiều bạn trẻ vẫn thấy khá vụng về và không biết làm thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, Tmviec365.com sẽ giúp bạn tìm ra phương án tốt nhất.

1. Hai kiểu giới thiệu bản thân bằng CV tiếng Anh được sử dụng nhiều nhất

1.1. Lựa chọn hình thành trình bày CV kiểu lịch sử việc làm

Bạn có biết nếu lựa chọn cách trình bày CV kiểu lịch sử việc làm được xem là cách hữu hiệu nhất giúp cho bạn trình bày bản thân vô cùng ấn tượng. Kiểu dạng CV giới thiệu bản thân như vậy khá phù hợp đối với người đã ra trường và bước vào công việc một cách ổn định, từng gắn bó lâu dài với một công việc nào đó.

1.1.1. Một đoạn văn mở đầu đầy giá trị

Mặc dù viết chi tiết nhưng đoạn mở đầu tóm tắt giới thiệu bản thân không thể trình bày dài dòng, bạn chỉ nên viết từ 50 đến 200 từ và liệt kê ra những nguồn thông tin hấp dẫn nhất. Để phần này ở vị trí đầu tiên khi viết CV online free, thể hiện đậm đà phong cách của người chủ nhân bản CV đó.

Người ta gọi phần đầu tiên này là Personal Statement. Chỉ trong khoảng 50 đến 200 từ nhưng phần này cần đảm bảo chứa 3 phần nội dung sau:

Thứ nhất là nội dung giới thiệu qua về bản thân người viết CV. Để nhà tuyển dụng nhanh chóng xác định những điều căn bản gắn liền với bạn nhất như bạn tới từ đâu, bạn có kinh nghiệm tốt nhất ở trong lĩnh vực nào và giá trị cốt lõi của bạn nằm ở đâu.

Giới thiệu bản thân bằng CV tiếng Anh

Nội dung thứ hai sẽ nói tới khả năng cùng với những điều mà bạn có thể mang đến cho công ty. Đương nhiên khi tuyển dụng một ai đó, nhà tuyển dụng rất quan trọng vấn đề ứng viên có thể mang đến cho công ty họ những giá trị lợi ích nào. Do đó bạn sẽ cần phải nói cho nhà tuyển dụng biết về khả năng đó bằng một cách nói ấn tượng nhất.

Nội dung thứ 3 cần nêu được trong phần Personal này chính là thể hiện mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Mục tiêu chỉ những bước đi trong tương lai của bạn là gì, hãy cố gắng thể hiện bạn là một người có chí tiến thủ để nhà tuyển dụng yên tâm về những mục tiêu của bạn sẽ giúp thúc đẩy công ty của họ phát triển hơn trong tương lai.

Như vậy, bạn chỉ cần ghi nhớ rằng, để viết được phần mở đầu hoàn hảo, dù ngắn gọn nhưng đủ sức kéo nhà tuyển dụng đi tiếp vào các phần nội dung thông tin bên trong CV tiếng Anh, hãy thực hiện những lưu ý sau:

- Đi nhanh vào vấn đề, tuyệt đối tránh lan man dài dòng bạn nhé.

- Duy trì đoạn mở đầu trong thời lượng từ nhất định, từ 50 đến 200 từ

- Có thể sử dụng độ giãn dòng là 1.5 line vì điều đó giúp phần mở đầu dễ đọc hơn

- Có nội dung mô tả phù hợp với những nội dung bên trong CV

1.1.2. Đi nhanh tới phần Thông tin cá nhân

Khi viết CV tiếng Anh, bạn lưu ý giới thiệu bản thân mình qua 5 phần chính dựa theo lịch sử quá trình làm việc của bạn.

Phần thứ nhất là phần mở đầu, mục đích của phần này nhằm cung cấp thông tin cơ bản nhất của ứng viên cho nhà tuyển dụng. Khi đó, các thông tin cần được nêu ra đó là họ và tên của bạn, địa chỉ nơi ở, số điện thoại và địa chỉ email. Nhà tuyển dụng thường sẽ liên hệ với ứng viên thông qua email thế nên bạn lưu ý cung cấp một email thông dụng, thể hiện sự trưởng thành trong bạn. Địa chỉ email đơn giản nhất là địa chỉ mang tên bạn mà không phải bất cứ biệt danh nào khác chẳng hạn như: Luongthanh94@gmail.com. Đối với thông tin là họ tên, bạn có thể trình bày bằng cách sử dụng cỡ chữ to hơn và in đậm lên vì điều đó giúp cho bạn tạo ra được dấu ấn sâu sắc trong tâm trí nhà tuyển dụng.

1.1.3. Giới thiệu bản thân thông qua quá trình làm việc

Giới thiệu bản thân bằng CV tiếng Anh thông qua quá trình làm việc

Liệt kê trong CV những công việc mà bạn đã từng làm trong quá khứ theo trình tự thời gian. Khi đó bạn cần lưu ý đưa đầy đủ thông tin việc làm theo các mục: Tên công ty, vị trí đảm nhận, chức danh gọi trong công việc, vai trò của bạn đối với công việc. Kèm theo đó, bạn đừng quên viết một đoạn văn ngắn mô tả về các thành tích mà bạn đã tạo ra trong suốt quá trình làm việc nhé.

Ở hầu hết mọi tổ chức, công ty cũng đều có tên tiếng Anh. Vậy nên nhất định bạn càng phải biết điều đó vì bản thân bản CV của bạn đang viết cũng là CV tiếng Anh. Như thế vừa tạo sự phù hợp, vừa thể hiện khả năng, sự hiểu biết và mức độ quan tâm của bạn đối với công ty đó.

CV tiếng anh

1.1.4. Giới thiệu bản thân thông qua trình bày quá trình học tập

Cũng như phần trên, bạn được khuyên rằng hãy giới thiệu rõ về bạn thân cả ở phương diện trình độ học vấn trong CV cho nhà tuyển dụng biết. Vậy làm thế nào để có được một cách giới thiệu ấn tượng nhất, không đi theo lối mòn và đầy sức thuyết phục nhà tuyển dụng?

Bạn hãy liệt kê quá trình học tập của bản nhưng lưu ý không liệt kê tất cả từ quãng thời gian học cấp 1, cấp 2. Chỉ liệt kê quá trình đó kể từ cấp 3 cho tới những chặng đường học vấn sau này. Nếu như đã tốt nghiệp ở bậc đại học, bạn nên đưa cả vào CV tiếng Anh của mình tên các loại chứng chỉ và bằng cấp mà bạn đã đạt được.

1.1.5. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV qua những kỹ năng đặc biệt

Nếu như bạn đã có những phần trình bày với thái độ hết sức nghiêm túc thì đã đến lúc bạn có thể “thoải mái” một chút, coi như là một chút tự hào về bản thân, cho phép mình được “khoe” một số đặc điểm và kỹ năng được cho là nổi bật nhất. Trong cách trình bày, bạn nên dùng cách nhấn mạnh để thể hiện sức cuốn hút của nó, ví dụ Special Skills.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV qua những kỹ năng đặc biệt

Bởi vì bạn đang viết một bản CV tiếng Anh cho nên đương nhiên bạn cần trình bày vào trong CV chứng chỉ và bằng cấp liên quan đến tiếng Anh. Đó có thể là tiếng Anh mang tính đặc thù chuyên môn, tốt hơn nữa sẽ là tiếng Anh quốc tế hoặc cũng có thể “khoe” mình với trình độ chuyên sâu trong một lĩnh vực nhất định, chẳng hạn đó là trình độ thiết kế đồ họa.

1.1.6. “Nhờ” người uy tín giúp bạn giới thiệu bản thân

Thay vì để bạn tự khen mình, hãy tìm một người hiểu bạn nhất để giúp bạn làm điều đó, như vậy sẽ tăng độ tin cậy. Vậy thì hãy đưa vào mục này thông tin đầy đủ của người bạn cho rằng họ hiểu bạn nhất, họ đã từng làm việc với bạn hoặc thân thiết với bạn trong cuộc sống, học tập và trong công việc.

1.2. Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV dựa vào phương diện kỹ năng người xin việc

Đây là kiểu giới thiệu bản thân tập trung vào phần kỹ năng có được của người viết CV thay vì tập trung ở phương diện lịch sử việc làm như vừa nêu ở trên. Cách thức này thường khá phù hợp đối với những bạn vừa mới tốt nghiệp ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm việc làm, chưa từng gắn bó dài lâu với bất cứ tổ chức công ty nào. Vậy khi sử dụng cách này, bạn cần phải đảm bảo đưa được những nội dung thông tin sau đây vào CV:

Phần mở đầu được trình bày tương tự với dạng trình bày giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV xin việc theo lịch sử việc làm. Phần 2 cũng tương tự giới thiệu về quá trình học vấn và bằng cấp.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV theo kỹ năng

Đến phần thứ ba thì bạn đi sâu và việc nêu ra những thành tích, giải thưởng đã từng đạt được, có thể là đạt được ở trường lớp hoặc ở trong công việc trước đây. Lưu ý khi kể chớ nên kể một cách chung chung mà thay vào đó nêu lên dược tên giải thưởng thành tích cũng như ghi kèm thời gian nhận được, ý nghĩa của giải thưởng đó là gì.

Tiếp theo bạn cần nêu ra được những kỹ năng đặc biệt mà mình đang sở hữu. Ở phần này tốt nhất nên liệt kê các khả năng đó theo dạng một danh sách ngắn gọn với các gạch đầu dòng. Nó thiên về những đặc điểm tích cực trong mặt tính cách.

2. Bí kíp hay giúp giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV thoát ra khỏi lối mòn

2.1. Không đặt tiêu đề cho CV

Điều này được đánh giá là rất cần thiết để chúng ta cần lưu ý tới. Các bạn biết đấy, hiện tại khi viết CV tiếng Anh, có không ít người mắc phải lỗi nêu thừa thông tin mà điều đó lại xuất hiện ngay từ những dòng chữ đầu tiên của CV giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.

Cụ thể hơn, họ sử dụng cụm từ Curriculum Vitae để làm tiêu đề cho bản CV xin việc bằng tiếng Anh trong khi bản thân của loại giấy tờ này đã là CV rồi. Khi lặp lại một cách vô nghĩa điều đó chỉ khiến bạn trở nên “kém duyên” trong mắt nhà tuyển dụng mà thôi. Sự thừa thãi nào cũng sẽ chỉ khiến mọi vật không được hoàn chỉnh.

Bí quyết viết CV tiếng Anh giới thiệu bản thân

Thay cho cách viết vô nghĩa đó tại sao bạn không tự tin khẳng định chính mình ngay từ cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng. Hãy đặt tên mình trở thành chủ đạo trong CV với lối viết in hoa và được in đậm đặt ở chính giữa CV. Điều đó tựa như thể hiện bạn đang tỏa sáng vậy.

Khi bạn có thể tạo ra được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên ấy thì chẳng khó gì để bạn giành lấy chiến thắng về mình trong tương lai. Một cuộc phỏng vấn có thể sẽ được sắp xếp dành cho bạn.

2.2. Viết những câu văn ngắn gọn

Điều này là đương nhiên vì chúng ta không phải đang viết một bản CV xin việc tiếng Trung có thể thỏa sử dụng ngôn mà đó lại là một bản CV tiếng Anh. Khi đó, không có điều gì có thể giới thiệu về bản thân bạn hiệu quả nhất bằng những câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, đồng thời chính sự ngắn gọn đó còn chứng được rằng bạn là một ứng viên có đức tính khiêm tốn và tinh tế biết bao nhiêu đấy nhé!

Bạn đừng lo lắng về việc sử dụng những câu từ tiếng Anh ngắn gọn nhé bởi như một quy luật bất thành văn, trong CV tiếng Anh cho phép người viết được viết ở dạng ngắn gọn nhất. Không nhất thiết chúng ta cứ phải viết những câu dài dòng, hoàn chỉnh mà có thể ngay lập tức dùng những cụm câu thật ngắn gọn để diễn tả ý tứ nội dung.

CV it phần mềm

2.3. Dùng động từ dạng V-ing để giới thiệu các vấn đề liên quan đến bản thân

Không phải trong mục nội dung nào bạn cũng có thể sử dụng câu với dạng V-ing. Cách dùng này chỉ phù hợp đối với trường hợp cần liệt kê ra các hoạt động. Bạn chú ý rằng chúng ta cần đảm bảo tính nhất quán cần thiết cho CV thế nên trong một mục nội dung nào đó có sử dụng dạng động từ V-ing thì hãy sử dụng một cách đồng đều.

cách viết này mang đến lợi thế lớn trong việc thể hiện bản thân một cách dễ dàng khi mà nhà tuyển dụng có thể nắm bắt nhanh chóng những điều bạn đang muốn trình bày với họ. Không dài dòng, không cần phải tìm thông tin chính là điều mà nhà tuyển dụng nào cũng thích.

2.4. Tránh dùng những từ ngữ tiếng Anh sáo rỗng

Lưu ý khi viết CV giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Vì là tiếng Anh nên khá khó để có thể sử dụng vào việc tạo nên một bản CV đủ sức thuyết phục, nếu như không cẩn thận thì rất có thể bản CV xin việc của bạn sẽ rơi vào trường hợp quá rườm rà trong câu chữ hoặc quá sơ sài. Nhưng nếu có thể bạn vẫn được chấp nhận một bản CV dùng những câu văn dài có sự hiểu biết thay vì ngắn gọn mà ngôn từ sáo rỗng.

vì vậy hãy tránh dùng từ vựng mơ hồ, khiến nhà tuyển dụng không hiểu sâu về bạn hoặc thậm chí bạn đã trình bày CV bằng những câu tiếng Anh khá chi tiết và đúng ngữ pháp nhưng lại thổi phồng bản thân quá mức đến xa rời thực tế. Đây là lưu ý mà bạn cần biết khi tạo CV ngành điện tử viễn thông bằng tiếng Anh gửi cho nhà tuyển dụng

Tìm việc làm

Như vậy, qua những gợi ý trên đây tôi rất hy vọng bạn sẽ dễ dàng trong quá trình giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV xin việc. Chúc các bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2385 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT