Mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Nếu chưa biết cách lập biên bản hủy hóa đơn điện tử như thế nào thì hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này để có kỹ năng và hiểu biết cho bản thân. Không biết biết cách lập, cách viết, bạn còn được cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khi nào sử dụng biên bản hủy hóa đơn điện tử?

Khi nào sử dụng biên bản hủy hóa đơn điện tử
Sử dụng biên bản hủy hóa đơn điện tử khi nào?

Với sự phát triển của công nghệ, các phần mềm tin học ứng dụng vào thanh toán khiến phương thức hóa đơn giấy được thay thế bằng hóa đơn điện tử nhanh chóng, dễ dàng hơn trong công tác tính toán, thực hiện quản lý và lưu trữ dữ liệu. 

Không thể tránh khỏi những sai sót xảy ra trong quá trình làm việc và các vấn đề khiến bạn phải hủy hóa đơn đã lập trước đó. Khi thực hiện hủy hóa đơn điện tử trên phần mềm, các doanh nghiệp còn cần phải sử dụng đến biên bản hủy hóa đơn để ghi chép lại toàn bộ diễn biến và quá trình thực hiện công tác hủy hóa đơn này. Công việc thực hiện lập mẫu bb hủy hóa đơn điện tử sẽ được làm bởi chính chủ nhân là người sẽ hủy hóa đơn đó. Và khi thực hiện việc hủy hóa đơn cần tiến hành theo đúng mẫu hủy hóa đơn điện tử được ban hàng trong thông tư số 39 ban hành năm 2014 của nhà nước.

Như vậy, bạn có thể hiểu một cách đơn giản về việc lập biên bản hủy hóa đơn điện tử được sử dụng khi người in ấn, hoặc người nộp thuế của công ty phát hành sai hóa đơn nên muốn hủy hóa đơn cũ để lập hóa đơn mới chính xác hơn. Vậy trong những trường hợp cụ thể nào sẽ tiến hành hủy hóa đơn điện tử? Đọc ngay những chia sẻ trong phần thông tin tiếp theo của bài viết này để có thông tin bổ ích cho bản thân, đặc biệt là kỹ năng đối với các bạn làm kế toán.

Sử dụng mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử khi nào?
Sử dụng biên bản hủy hóa đơn điện tử khi nào?

2. Các trường hợp cần hủy hóa đơn điện tử

Trong quá trình lập hóa đơn điện tử có vấn đề xảy ra, hoặc rơi vào một trong các trường hợp sau đây bạn cần tiến hành hủy hóa đơn điện tử:

Thứ nhất, trường hợp cá nhân hoặc tổ chức không sử dụng đến hóa đơn của công ty đã lập thì cần làm một biên bản để thực hiện việc hủy hóa đơn, kể cả hóa đơn điện tử hay hóa đơn giấy. Khi bạn thông báo với bên thuế về việc hủy hóa đơn điện tử của mình, trong vòng 30 ngày cần hoàn thành công tác hủy hóa đơn cá nhân hoặc của tổ chức.

Thứ hai, nếu bạn rơi vào trường hợp hóa đơn của doanh nghiệp bị hết hạn sử dụng và được cơ quan thuế thông báo. Nếu rơi vào trường hợp này thì trong vòng 10 ngày từ khi nhận được thông báo của cơ quan thuế, cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp cần thực hiện hủy hóa đơn.

Các trường hợp cần hủy hóa đơn điện tử
Cần tiến hành hủy hóa đơn điện tử khi rơi vào các trường hợp nào?

Thứ ba, trong doanh nghiệp hoặc các đơn vị kế toán, trong quá trình lập hóa đơn và muốn hủy các hóa đơn đã lập này cần tiến hành thực hiện theo quy định của nhà nước về kế toán hiện nay để đảm bảo minh bạch, không có vấn đề phát sinh trong quá trình kiểm toán và thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.

Thứ tư, trong trường hợp không được hủy hóa đơn hoặc cần xử lý theo quy định của pháp luật là hóa đơn đó chưa được tạo lập nhưng lại là vật chứng hoặc là một chứng từ pháp lý quan trọng liên quan đến các vụ án kinh tế, thuế.

Đó là các trường hợp cần hủy hóa đơn điện tử theo quy định rõ ràng và cần thực hiện, một nhân viên kế toán trong doanh nghiệp cần hiểu và nắm được cụ thể thông tin về các trường hợp được phép hủy và bắt buộc phải hủy để thực hiện nghiêm chỉnh và đúng theo quy định của pháp luật.

Tải ngay mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử nhanh chóng, chuẩn xác tại đây để tham khảo: mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử chuẩn nhất.docx

3. Nội dung chính trong biên bản hủy hóa đơn điện tử

Để hỗ trợ nhân viên kế toán trong doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm biên bản xóa bỏ hóa đơn điện tử như thế nào, work247.vn sẽ bật mí đến bạn những nội dung cần thiết trong một mẫu biên bản hủy hóa đơn không thể thiếu như sau:

Nội dung chính trong biên bản hủy hóa đơn điện tử
Nội dung chính trong một mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử

+ Đầu biên bản hủy hóa đơn điện tử bao giờ cũng cần có quốc hiệu, tiêu ngày đúng quy chuẩn của một văn bản hành chính có hiệu lực pháp lý và đúng với quy định được ban hành.

+ Đưa ra những căn cứ pháp lý theo quy định nhà nước được áp dụng vào bài viết này gồm có những điều khoản gì và như thế nào.

+ Để cập đến thời gian và thông tin của bên tham gia vào biên bản hủy hóa đơn điện tử nay.

+ Thông tin của bên mua gồm: Tên đầy đủ của công ty, địa chỉ đăng ký văn phòng, xã số thuế, họ và tên người đại diện cùng với chức vị trong công ty để đứng ra chịu trách nhiệm cho việc hủy hóa đơn điện tử của công ty.

+ Thông tin của bên bán gồm: Tên công ty đầy đủ, địa chỉ đăng ký kinh doanh, thông tin về mã số thuế, tên người đại diện và chức vụ trong công ty.

+ Để cập đến nội dung chính của một biên bản hủy hóa đơn điện tử bao gồm các nội dung như: Hủy hóa đơn nào? Do ai phát hành và phát hành vào ngày tháng cụ thể và chi tiết. Đề cập đến bảng danh sách ghi thông tin về hàng hóa trong đơn, tiền hàng. Và đưa ra lý do chính đáng để hủy hóa đơn.

+ Đưa ra cam kết về việc lập biên bản hủy hóa đơn GTGT, đồng thời để đạp đến số lượng biên bản được lưu trữ bao nhiêu, những ai sẽ là người giữ biên bản này.

+ Cuối cùng trong mẫu hủy hóa đơn GTGT đó chính là chữ ký của đại diện hai bên trong giao dịch này. Chữ ký có thể kèm với con dấu pháp lý của công ty để đảm bảo tính xác thực và chứng từ pháp lý trước pháp luật khi có tranh chấp hoặc các vấn đề xảy ra.

Nội dung chính trong một mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử
Nội dung chính trong một mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử

Đó là những nội dung không thể thiếu trong một mẫu biên bản hủy hóa đơn, vậy cách ghi biên bản này có gì cần phải lưu ý hay không? Đọc những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết để có được đáp án chính xác và những kỹ năng giúp bạn ghi biên bản hủy hóa đơn điện tử chính xác nhất cho bản thân.

Hãy tải mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử mới nhất 2020 tại đây để tham khảo: mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử 2020.doc

Việc làm kế toán

4. Lưu ý khi lập biên bản hủy hóa đơn điện tử

Để lập một mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử không khó, tuy nhiên trong quá trình điền thông tin vào hóa đơn bạn cũng cần chú ý đến một số các vấn đề như sau:

Thứ nhất, thông tin chính xác, đặc biệt ngày hủy hóa đơn và ngày trên biên bản hủy hóa đơn gtgt cần trùng khớp với ngày. Mọi thông tin của bên mua và bên bán đều đảm bảo chính xác tuyệt đối.

Thứ hai, ghi chính xác mã số thuế của công ty, số hóa đơn đã lập trước đó và muốn hủy cần chính xác, thời gian tiến hành lập hóa đơn muốn hủy đó, ký hiệu của hóa đơn,.. tất cả các thông tin này cần rõ ràng, chính xác để tránh trường hợp sai sót và hủy nhầm hóa đơn không nên hủy.

 Lưu ý cách ghi chuẩn xác thông tin trong mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử
 Lưu ý cách ghi chuẩn xác thông tin trong mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử

Thứ ba, tiến hành hủy hóa đơn và lập biên bản hủy hóa đơn phải có đầy đủ sự có mặt của hai bên là người mua và cả người bán. Mọi thông tin được ghi và thể hiện trong biên bản hủy hóa đơn điện tử đều được các hải thống nhất và thông qua.

Thứ tư, thông tin về tiền hành cần ghi đầy đủ cả số và chữ để đảm bảo tránh nhầm lẫn trong công tác thực hiện.

Thứ năm, đưa ra lý do hủy hóa đơn điện tử rõ ràng, và đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xem thêm: Việc làm điện tử

5. Tải mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử mới nhất

Hiện nay, những mẫu bb hủy hóa đơn bạn có thể tìm kiếm đơn giản, dễ dàng. Bạn cũng có thể tải mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử tại đây: mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử mới nhất.pdf

6. Biên bản thu hồi hóa đơn và hủy hóa đơn điện tử có khác nhau không?

Rất nhiều bạn có thắc mắc về biên bản hủy hóa đơn và thu hồi hóa đơn giống nhau hay là khác nhau? Câu trả lời cho bạn đs là hoàn toàn khác nhau, do rất nhiều bạn chưa hiểu chính xác về bản chất của hai nghiệp vụ kế toán này dẫn đến các vấn đề xử lý sai trong quá trình thực hiện công việc. Để hỗ trợ bạn phân biệt và có kỹ năng để hiểu đúng về chúng, work247.vn sẽ giúp các bạn định nghĩa chính xác đề thấy được điểm khác nhau của biên bản thu hồi hóa đơn với biên bản hủy hóa đơn điện tử như sau:

Biên bản thu hồi hóa đơn và mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử có khác nhau không?
Biên bản thu hồi hóa đơn và hủy hóa đơn điện tử có khác nhau không?

Thứ nhất, biên bản thu hồi hóa đơn sẽ được sử dụng trong các trường hợp phát hiện sai sót khi đã lập hóa đơn, người bán hàng đã gửi hóa đơn đến cho người mua hàng. Trong quá trình kê khai bị sai thuế khiến cả hai bên cần tiến hành thu hồi hóa đơn, lập biên bản thu hồi hóa đến để lập hóa đơn mới thay thế theo đúng quy định.

Thứ hai, lập biên bản hủy hóa đơn như đã nói trong phần trên của bài viết sẽ rời vào các trường hợp như hóa đơn hết giá trị sử dụng, không sử dụng đến hóa đơn nữa cần hủy hóa đơn và báo lại với cơ quan thuế, ngoài ra còn một số các trường hợp theo quy định của pháp luật và nghiệp vụ kế toán.

Như vậy, bạn có thể hiểu đơn giản là khi sai bất kỳ một yếu tố nào trong hóa đơn cần thu hồi, nếu hết hạn sử dụng hoặc không sử dụng nữ thì cần tiến hành hủy hóa đơn. Với cách phân biệt rõ ràng này, chắc chắn rằng các bạn mới vào nghề kế kế toán cũng có được cho mình những kỹ năng và nghiệp vụ để phân biệt được tốt nhất vấn đề nào nên sử dụng biên bản kế toán ra sao cho phù hợp.

Qua chia sẻ về mẫu biên bản hủy hóa đơn điện tử trong bài viết này giúp các bạn có được hiểu biết, kỹ năng lập biên bản và cách điền biên bản chuẩn xác cho bản thân. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều, đặc biệt với các bạn hành nghề kế toán.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1000 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT