Mẫu CV ngân hàng Bản Việt được viết như thế nào cho đúng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngân hàng Bản Việt là một trong những ngân hàng có mặt sớm tại thị trường Việt Nam, do đó các vị trí trong ngân hàng này cũng được nhiều người quan tâm. Vậy để có thể có một vị trí trong ngân hàng này bạn cần chuẩn bị hồ sơ ra sao, mẫu CV ngân Hàng Bản Việt viết như thế nào. Hôm nay hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu Cv ngân hàng Bản Việt có nội dung gì?

Ngân hàng Bản Việt là một cái tên khá lạ lẫm với nhiều người, nhưng thực tế nó lại là một ngân hàng có lịch sử lâu đời tại nước ta, được thành lập vào năm 1992 và nó có tên gọi khác là Viet Capital Bank. Đây là một ngân hàng thương mại cổ phần uy tín và lâu đời nên luôn giành được nhiều sự quan tâm và hấp dẫn nhiều ứng viên trong lĩnh vực ngân hàng. Tùy vào mỗi thời điểm mà ngân hàng này tuyển nhiều vị trí khác nhau.

Cách viết CV ngân hàng Bản Việt
Cách viết CV ngân hàng Bản Việt

Để tăng cơ hội làm việc các ứng viên sẽ trau chuốt các kỹ năng cũng như kiến thức của mình để có thể có buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ nhất. Ngân hàng luôn là một môi trường có sự cạnh tranh khốc liệt, các ứng viên phải làm nổi bật được quá trình tiếp thu cũng như tích lũy kiến thức của mình để có để đạt được nguyện vọng mong muốn. Khi đã tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng thì CV sẽ là thứ truyền tải khả năng của bạn đến với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần phải chuẩn bị một CV tốt, bạn hãy tham khảo các mẫu CV ngân hàng Bản Việt để có những kinh nghiệm viết CV cho mình nhé.

2. Mẫu CV ngân hàng Bản Việt chuẩn nhất

2.1. Mẫu CV này được tạo thế nào

Là một ngân hàng có lịch sử phát triển 30 năm tại Việt Nam nên các hồ sơ của ứng viên luôn được yêu cầu một cách vô cùng khắt khe, cũng vì vậy mẫu CV khi ứng tuyển vào các ngân hàng không được tự thiết kế mà phải làm theo mẫu có sẵn của các cơ quan yêu cầu. Vậy nên đây là một yêu cầu bắt buộc với các ứng viên. Bạn có thể tải mẫu CV của ngân hàng này trên trang tuyển dụng. Nếu ứng viên không sử dụng đúng mẫu thì CV sẽ bị loại ngay lập tức do đó bạn nên chuẩn bị và có sự tìm hiểu nhất định để không tự đánh mất cơ hội của mình. Vậy trong mẫu CV ngân hàng Bản Việt cần những thông tin gì? Hãy theo dõi các mục dưới đây để có những thông tin chính xác và đầy đủ nhất nhé!

Viết thế nào cho đúng chuẩn
Viết thế nào cho đúng chuẩn

2.2. Cách viết các thông tin trong mẫu CV

2.2.1. Phần mở đầu của CV

Ở phần đầu khi làm bản CV bạn phải điền đầy đủ các thông tin như:

Chức danh mà bạn sẽ ứng tuyển trong ngân hàng, bởi sẽ có một số trường hợp ngân hàng thiếu nhiều vị trí cùng lúc nên việc bạn ghi rõ thông tin vị trí sẽ làm nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắn hơn, nếu bạn không ghi rõ thì HR sẽ phải liên lạc lại nhưng là một doanh nghiệp lớn với nhiều người ứng tuyển thì điều này sẽ không xảy ra, nên bạn hãy ghi chú cẩn thận để không đánh mất cơ hội ứng tuyển của mình nhé.

Thường các trang tuyển dụng sẽ đăng tuyển các vị trí ở tỉnh thành khác nhau nên ngoài việc ghi rõ vị trí thì bạn cũng phải ghi thêm địa điểm mà bạn ứng tuyển.

Do ngân hàng là một trong các công việc tiếp xúc với nhiều khách hàng nên việc cần phải chỉnh chu trong tác phong là điều kiện cần có, vậy nên ảnh trong Cv cũng phải là ảnh thẻ 3x4 và được chụp trong thời gian gần nhất.

Các thông tin phải chính xác
Các thông tin phải chính xác

2.2.2. Thông tin cá nhân được ghi trong CV

Trong bất cứ loại hồ sơ nào đặc biệt là CV thì không thể thiếu đó là thông tin cá nhân, bạn phải điền đầy đủ và trung thực các thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán và số căn cước công dân. Đối với căn cước công dân bạn phải ghi thêm ngày và nơi cấp để ngân hàng xác định rõ ràng thông tin của bạn.

Ngoài ra các thông tin như chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân cũng được cập nhật một cách đầy đủ. Các thông tin về người thân cũng được cập nhật để doanh nghiệp có thể liên lạc với họ nếu không thể gọi cho bạn trong một khoảng thời gian.

Số điện thoại di động phải là số cố định và bạn dùng lâu dài để ngân hàng có thể xác định được các thông tin và liên lạc với bạn. bạn nên để một email cố định khi làm việc để tạo sự chuyên nghiệp.

2.2.3. Quá trình học tập

Phần này trong CV bạn nên ghi vắn tắt và rõ ràng, đề cập đến các chương trình cũng như trường đại học mà bạn đã theo học, điểm GPA của bạn ở thời điểm gần nhất. Qua phần này nhà tuyển dụng phần nào đánh giá được khả năng cũng như các kiến thức mà bạn đã được học có giúp ích cho công việc tạo ngân hàng không, bạn có đầy đủ các kỹ năng cũng như khả năng học hỏi để có thể thực hiện các công việc tại ngân hàng như thế nào.

Kiến thức chuyên ngành đầy đủ
Kiến thức chuyên ngành đầy đủ

Quá trình học tập là một yếu tố vô cùng quan trọng trong CV, nếu ngành học của bạn liên quan đến ngân hàng và lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ giúp bạn có lợi thế hơn so với những ứng viên làm trái ngành. Ứng viên cũng cần nêu rõ quá trình cũng như thời gian học tập của bạn để ngân hàng xác định rõ khả năng của các ứng viên.

Ngoài ra ở phần trình độ học vấn bạn có thể đề cập thêm các khóa học liên quan đến công việc hay trình độ tiếng Anh, tin học văn phòng, đây là các kỹ năng quan trọng liên quan tới nghiệp vụ của bạn.

2.2.4. Nghiệm làm việc cũng như quá trình công tác

Là một ứng viên đã có kinh nghiệm bạn nên trình bày thật ngắn gọn và xúc tích các công việc mà mình đã làm trong giai đoạn trước, bạn hãy cố gắng đưa ra các số liệu chứ không nên chỉ ra các công việc chung chung. Phần kinh nghiệm làm việc này bạn hãy chỉ ra các mục liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt rõ trình độ cũng như khả năng bạn có thể đáp ứng với công việc hiện tại.

Bạn hãy nêu rõ công ty và vị trí mà bạn đã từng công tác cũng như người quản lý, tham chiếu của bạn. Các thông tin này có thể giúp HR xác nhận những thông tin mà bạn ghi trong hồ sơ có đúng sự thật hay không.

2.2.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Là một vị trí trong ngân hàng hay bất cứ công ty tổ chức nào bạn cũng cần phải có mục tiêu trong công việc. Mục tiêu này được chia ra làm 2 phần ngắn hạn và dài hạn:

Mục tiêu hợp lý
Mục tiêu hợp lý

Về phần ngắn hạn bạn hãy nêu cụ thể công việc và các mức hoàn thành cũng như có một vài sự thăng tiến nhỏ trong công việc, mục tiêu ngắn hạn này không chỉ hướng đến những kinh nghiệm cho bạn mà nó còn thể hiện giá trị mà bạn mang lại cho ngân hàng.

Về mục tiêu dài hạn bạn nên đặt ra những định hướng và sự thăng tiến trong công việc, ngoài các giá trị mà bạn đem lại cho ngân hàng thì ngân hàng cũng phải tạo điều kiện để bạn phát triển, đây là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Đó cũng là điều giúp nhà tuyển dụng đánh giá tầm nhìn của bạn trong tương lai và nó cũng giúp bạn có hướng đi phù hợp hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV ngân hàng Đông Á đầy đủ và chi tiết nhất

3. Một số lưu ý khi tham khảo mẫu CV ngân hàng Bản Việt

Để đảm bảo tính cạnh tranh cũng như khả năng ứng tuyển thành công bạn nên lưu ý một số điều sau để CV của bạn có để được duyệt nhanh nhất nhé:

Vì mỗi ngân hàng sẽ có một mẫu Cv khác nhau nên khi điền bạn không được phép chỉnh sửa hay thêm bớt bất cứ mục nào trong bản mẫu, nếu khi có sự thay đổi thì CV của bạn sẽ được tính là không hợp lệ và sẽ bị loại ngay lập tức.

Lưu ý để có một CV nổi bật
Lưu ý để có một CV nổi bật

Ảnh thẻ là thứ bắt buộc phải có trong CV, trong một số bản CV công việc khác việc không có ảnh đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp nhưng sai sót này mà xuất hiện trong CV ngân hàng thì bạn cũng bị loại thẳng tay cho dù nội dung bạn viết có đầy đủ cỡ nào.

Trên đây là cách viết cũng như một vài lưu ý nho nhỏ cho các ứng viên khi sử dụng mẫu CV ngân hàng Bản Việt. Ứng viên nên chủ động trong việc chuẩn bị hồ sơ và CV để có được công việc ưng ý với khả năng của mình nhất nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem417 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT