Tìm hiểu về các đặc điểm và phân loại mô hình kinh doanh resort

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngành du lịch đang ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình dịch vụ du lịch, trong đó cũng bao gồm cả các khu resort. Hiện nay, mô hình resort đang có sự tăng trưởng ổn định và mạnh mẽ, thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Vậy kinh doanh resort như thế nào cho hiệu quả?  Làm thế nào để thu hút khách du lịch đến với resort của bạn? Cùng tìm hiểu các mô hình kinh doanh resort đem lại doanh thu “khủng” nhất cho chủ đầu tư nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về mô hình kinh doanh resort

Resort, hay còn được gọi với cái tên khu nghỉ dưỡng, là một loại mô hình kinh doanh nghỉ dưỡng khách sạn bao gồm một quần thể các biệt thự, các căn homestay… được xây dựng trong khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Resort phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và tham quan du lịch của con người.    

Tìm hiểu về mô hình kinh doanh resort
Tìm hiểu về mô hình kinh doanh resort

1.1. Đặc điểm của mô hình kinh doanh resort

1.1.1. Không gian thiên nhiên rộng lớn

Đặc trưng dễ thấy nhất của các khu resort đó là không gian rất rộng lớn. Diện tích tối thiểu của các khu resort là 1 ha, lớn nhất có thể lên đến hàng chục ha. Tuy rộng lớn như vậy nhưng phần diện tích để xây dựng biệt thự, hồ bơi, công viên vui chơi giải trí, các căn hộ homestay… lại chỉ chiếm một phần nhỏ trong đó.

Bên cạnh đó, tất cả các khi resort đều được xây dựng theo xu hướng gần gũi và hòa mình vào thiên nhiên. Không gian rộng rãi, thoáng đãng, trong lành và nhiều màu xanh là yêu cầu bắt buộc đối với các khu resort. Dù vậy, các khu resort cũng không thiếu đi sự sang trọng và tiện nghi. Chính vì đặc trưng này mà các khu resort thường được xây dựng nằm cách xa trung tâm thành phố.

Không gian thiên nhiên rộng lớn
Không gian thiên nhiên rộng lớn

1.1.2. Mang đặc trưng của địa phương xây dựng

Du khách đến với những khu resort để nghỉ ngơi, thư giãn, “đưa nhau đi trốn” khỏi những khói bụi, ồn ào, xô bồ của thành phố. Chính vì vậy mà không gian resort phải được thiết kế sao cho tạo ra được sự thoải mái và thư giãn nhất có thể.

Bên cạnh đó, mỗi khu resort đều được xây dựng theo một phong cách riêng biệt, độc đáo để không bị nhầm lẫn với hàng trăm khu resort khác. Để làm được điều này, đội ngũ thiết kế thường lựa chọn đưa vào những nét đặc trưng của địa phương nới xây dựng resort. Điều này không chỉ được thể hiện trong thiết kế cảnh quan mà còn thể hiện ngay trong cách phục vụ khách du lịch và các dịch vụ mà resort cung cấp.

1.1.3. Kiến trúc độc đáo

Việc xây dựng các khu resort không đơn giản như xây dựng một khách sạn thông thường. Kiến trúc của khu resort không chỉ bao gồm việc sắp đặt vị trí của các căn biệt thự, nhà nghỉ homestay, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… mà còn phải đáp ứng được yêu cầu đồng bộ, bố trí hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên và mang đậm những đặc trưng của địa phương.

Kiến trúc độc đáo
Kiến trúc độc đáo

1.2. Những đối tượng mà các khu resort hướng tới

1.2.1. Các doanh nhân thành đạt

Chi phí xây dựng lên các khu resort luôn ở mức “trên trời”, vì vậy giá dịch vụ nghỉ dưỡng ở những nơi này cũng không phải là con số nhỏ. Với mức giá cao như vậy, người bình thường khó có thể chi trả nổi. Vì vậy mà các doanh nhân thành đạt chính là nhóm đối tượng chủ yếu mà các khu resort hướng tới.

Những người thành đạt có thể kiếm ra nhiều tiền thường rất biết cách tiêu tiền để hưởng thụ cuộc sống. Bằng việc cung cấp một chuỗi các dịch vụ liên hoàn từ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí đến làm đẹp, thể thao… các khu resort có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu cho du khách.

1.2.2. Du khách đến để nghỉ dưỡng

Các khu resort chính là các thiên đường nghỉ dưỡng, là địa điểm lý tưởng để tránh xa khỏi những khói bụi, xô bồ và áp lực công việc. Vì vậy, có không ít du khách tìm đến nơi đây để nghỉ dưỡng và thư giãn.

Các khu resort chính là các thiên đường nghỉ dưỡng
Các khu resort chính là các thiên đường nghỉ dưỡng

Tại các khu resort, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, thả chậm cuộc sống để trải nghiệm và tận hưởng những giây phút yên bình bên người thân, bạn bè, tận hưởng cuộc sống không cần lo nghĩ.

Để đáp ứng được điều này, tất cả các khu resort đều được xây dựng cách xa trung tâm thành phố, khai thác không gian thiên nhiên rộng lớn, trong lành để mang lại cảm giác dễ chịu, xua đi những mệt mỏi, căng thẳng và lo âu.

1.2.3. Thu hút các nhà đầu tư

Không thể không nhắc đến khía cạnh kinh tế khi kinh doanh các khu resort. Trên thực tế, các khu resort luôn mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách luôn luôn ở mức cao. Vì vậy, xét từ khía cạnh kinh tế, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng luôn có sức hút rất lớn đối với bất kỳ nhà đầu tư nào.

2. Một số mô hình kinh doanh resort hiệu quả nhất

Hiện nay, các khu resort được xây dựng theo nhiều mô hình khác nhau phục vụ cho nhu cầu phong phú của du khách. Các mô hình resort thiên nhiên được rất nhiều người yêu thích bởi phong cách thiết kế thân thiện với  môi trường và hòa mình vào thiên nhiên. Bên cạnh đó, các mô hình resort nghỉ dưỡng khép kín, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách du lịch cũng rất được ưa chuộng. Mỗi mô hình kinh doanh resort đều có những nét đặc trưng riêng trong thiết kế.

Mô hình resort thiên nhiên rất được yêu thích
Mô hình resort thiên nhiên rất được yêu thích

Trên thế giới, hiện nay đang có khá nhiều mô hình kinh doanh resort phổ biến, chẳng hạn như: Mô hình khu nghỉ dưỡng, khu resort nghỉ dưỡng tiện lợi, resort nghỉ dưỡng khép kín, resort bãi biển, resort bên hồ, resort trượt tuyết, resort đánh golf và resort nổi tiếng về spa. Ngoài ra, còn có nhiều mô hình kinh doanh resort đặc biệt khác, lợi dụng vụ thế tự nhiên và phong tục tập quán của địa phương.

Ở Việt Nam, các khu resort  cũng được xây dựng phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc thù và đặc điểm thiên nhiên.

2.1. Mô hình khu nghỉ dưỡng

Mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp là một tổ hợp bao gồm các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí.. mô phỏng lại một thành phố nhỏ. Tại đây, các dịch vụ đều được tích hợp với nhau thành một tổ hợp liên hoàn nhằm phục vụ nhu cầu cho du khách.

Bên cạnh đó, hiện nay tại các khu nghỉ dưỡng phức hợp còn được thiết kế thêm các bungalow giúp cho du khách có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn.

2.2. Mô hình khu nghỉ dưỡng khép kín

Nếu như khu nghỉ dưỡng phức hợp kết hợp giữa các không gian dịch vụ sang trọng, tiện ích thì khi nghỉ dưỡng khép kín chỉ được thiết kế trong một không gian hoàn toàn “khép kín”, nghĩa là các yếu tố thiên nhiên đều được hạn chế bớt đi. Hiện đại, sang trọng và đẳng cấp là những tính từ miêu tả chính xác nhất đặc điểm của các khu nghỉ dưỡng khép kín này. Resort nghỉ dưỡng khép kín bao gồm khu vực nghỉ mát, khu dịch vụ vui chơi giải trí, khu sự kiện và khu casino, nhà hàng, sân golf.

Mô hình khu nghỉ dưỡng khép kín
Mô hình khu nghỉ dưỡng khép kín

2.3. Khu nghỉ dưỡng tiện lợi

Không giống như những khu resort rộng lớn được xây dựng xa trung tâm thành phố, khu nghỉ dưỡng tiện lợi có quy mô nhỏ hơn và có thể được xây dựng ngay trong thành phố. Đây là một mô hình nhỏ hơn bao gồm tổ hợp khách sạn, nhà hàng, cafe, quán bar, pub…

2.4. Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp

Quần thể khu nghỉ dưỡng là mô hình kinh doanh resort cao cấp nhất. Du khách có thể tìm thấy mọi dịch vụ vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp này. Đặc điểm của quần thể nghỉ dưỡng cao cấp đó là sở hữu thiết kế hiện đại, tiện nghi, cao cấp, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, cảnh quan thiên nhiên cũng được giữ lại, tạo nên một không gian nghỉ có một không hai, vô cùng thoải mái và thư giãn.

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các mô hình kinh doanh resort ở nước ta hiện nay. Kinh doanh resort rất phát triển ở các nước mạnh về du lịch. Các khu resort được xây dựng ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và ngoài nước. Các mô hình kinh doanh resort mới cũng đang được thử nghiệm, mang lại nhiều không gian thư giãn giải trí hơn cho những người có nhu cầu.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem884 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT