Nắm bắt nhanh về mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Chuyên viên thanh toán quốc tế một vài năm gần đây đã thực sự thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia với tính năng và bài nền tảng. Còn đối với các thành viên mà không có nhiều kinh nghiệm thì cơ hội sẽ ra sao? Do đó để giúp cái nhìn lại thực tế hơn và xác định được mục tiêu về nghề nghiệp, bạn cần nắm bắt cụ thể về công việc mô tả chuyên viên thanh toán quốc tế là điều cần thiết. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm tài chính

1. Cùng hiểu hơn về vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Cùng hiểu hơn về vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế
Cùng hiểu hơn về vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Thanh toán quốc tế đã dần đóng một vai trò quan trọng trong chính quá trình hội nhập hiện đại ngày nay phục vụ cho chính nhu cầu con người trong mua sắm, trao đổi. Hơn nữa đó là một điều kiện không thể thiếu cho sự phát triển kinh tế nước nhà. Bởi vậy mà vị trí này luôn được đánh giá cao tạo nên nhiều cơ hội việc làm mới cho ứng viên đặc biệt cho các bạn trẻ mong muốn được thử sức với môi trường làm việc hiện đại. 

Chuyên viên thanh toán quốc tế là người thực hiện các quá trình liên quan tới các khoản thu chi tiền tệ mang tính quốc tế thông qua các hệ thống ngân hàng. Để từ đó có thể thực hiện phục vụ cho các mối quan hệ trao đổi giữa các nước trên thế giới với nhau. 

Do chính chức năng và nhiệm vụ cần thực hiện trong quá trình giao dịch đó mà để trở thành một chuyên viên thanh toán quốc tế sẽ luôn cần tới sự trách nhiệm, am hiểu sâu sắc cho mọi vấn đề liên quan. Nhưng dù yêu cầu được đặt ra như thế nào thì đây vẫn là một sự lựa chọn đầy tiềm năng dành cho bạn trong tương lai, vậy nên hãy thử tìm hiểu về chi tiết công việc đó ra sao và xem xem có thực sự phù hợp với bản thân không nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm thực tập sinh tài chính

2. Mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế mà bạn cần nắm 

Để nhắc tới các công việc thực hiện hàng ngày của một chuyên viên thanh toán quốc tế là khá phức tạp và yêu cầu cần cho các quy trình cũng rất cao. Bởi vì các công việc đó liên quan trực tiếp tới việc trao đổi hợp tác giữa các quốc gia với nhau đi kèm cùng các quy ước, quy định đã được thiết lập thì mới có thể thực hiện được giao dịch cho đàm phán.

Vậy chi tiết về công việc thực hiện của một  chuyên viên thanh toán quốc tế sẽ được phân chia ra sao chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây. 

2.1. Thực hiện về các hoạt động dịch vụ 

Thực hiện về các hoạt động dịch vụ
Thực hiện về các hoạt động dịch vụ 

+ Có sự chủ động phối hợp với các bộ phận liên quan để có thể tiếp nhận về các chứng từ phục vụ cho việc cung ứng dịch vụ thanh toán. Thực hiện từ việc chuyển tiền, phát hành tiền cho tới tiến hành các điều chỉnh thanh toán và xuất trình chứng từ, thực hiện các chiết khấu về hàng xuất đi,...Đảm nhận tất cả các hoạt động cho việc giao dịch quốc tế cần thanh toán mà khách hàng cần tới theo yêu cầu. 

+ Nắm bắt và kiểm tra về tính pháp lý cùng sự logic của các hồ sơ giấy tờ được cung cấp từ phía khách hàng để đảm bảo cho việc đúng mẫu, đúng theo quy định và pháp luật nhà nước quy định. Từ đó giảm thiểu tối đa các rủi ro về vi phạm có thể xảy ra. 

+ Chủ động cho việc đôn đốc khách hàng cũng như hướng dẫn chi tiết về thủ giấy thiếu sót cần bổ sung để có thể hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu. 

+ Tiếp nhận mọi thông tin cùng sự khiếu nại cho các vấn đề từ phía khách hàng để có thể giải quyết thông qua việc rà soát, tra cứu lại thông tin cần thiết. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc kiểm tra lại tất cả các giấy tờ, chứng từ liên quan trước khi thực hiện chuyển cho cấp trên về việc ký xác nhận cũng như tiến hành việc lưu trữ. 

+ Thực hiện việc đề xuất cho các ý kiến thực hiện cải tiến chất lượng dịch vụ cung cấp, đơn giản hóa quy trình từ thủ tục tới hóa đơn để có thể giảm thiểu cho thời gian cung cấp dịch vụ cũng như chi phí bỏ ra. 

+ Công tác lưu trữ về sổ sách, số liệu cũng như các hồ sơ liên quan,...thực hiện theo đúng công tác về kế toán của nơi tham gia làm việc. 

+ Luôn tiến hành các cam kết về chất lượng cũng như dịch vụ đi kèm để đáp ứng được nhu cầu cần tới của khách hàng nhanh nhất. 

2.2. Thực hiện về các hoạt động hỗ trợ

Thực hiện về các hoạt động hỗ trợ
Thực hiện về các hoạt động hỗ trợ

+ Chủ động cho việc liên kết với bộ phận quản lý khách hàng cũng như bộ phận liên quan tới nghiệp vụ cho việc chăm sóc khách hàng để có thể giải quyết được các vấn đề về dịch vụ thanh toán quốc tế nhanh nhất.

+ Hỗ trợ về việc scan giấy tờ, hồ sơ liên quan cùng các chứng từ với sự thu thập và chuyển tới các đơn vị cần tới trong công ty. 

+ Thực hiện việc phối hợp đối với các đơn vị cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp, đổi mới quy trình chăm sóc tư vấn cần thiết. 

+ Chịu trách nhiệm về việc thực hiện tiếp nhận các thông tin cũng như tiến tới việc tra soát thông tin khiếu nại để có thể tư vấn và thực hiện hỗ trợ cho chính các đơn vị về dịch vụ cung cấp đó. 

+ Phối hợp làm việc với chính bộ phận kinh doanh để có thể tư vấn cho khách hàng hoàn thiện hồ sơ chính xác nhất. 

2.3. Thực hiện lưu trữ cập nhật thường xuyên

Thực hiện lưu trữ cập nhật thường xuyên
Thực hiện lưu trữ cập nhật thường xuyên

+ Đảm nhận công tác cho việc theo dõi và đôn đốc khách hàng trong quá trình thực hiện làm hồ sơ cũng như bổ sung các giấy tờ cần thiết khi thực hiện theo quy định. 

+ Quản lý về việc lưu trữ, cập nhật cho các hồ sơ được giao phó về khách hàng trên hệ thống của công ty.

+ Chủ động cho việc chăm sóc khách hàng để có thể hoàn thành về các công việc khác khi được giao phó. 

>> Download nhanh về bản mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế: MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHUYÊN VIÊN THANH TOÁN QUỐC TẾ.docx

3. Yêu cầu đối với chuyên viên thanh toán quốc tế

Yêu cầu đối với chuyên viên thanh toán quốc tế
Yêu cầu đối với chuyên viên thanh toán quốc tế

Để trở thành một chuyên viên quốc tế tài năng và chuyên nghiệp thì nền tảng kiến thức cần nắm bắt sẽ cần tương đương trình độ đại học trở lên cho các chuyên ngành như kinh tế ngoại thương, tài chính, ngân hàng tại mảng thanh toán,...Cùng đó là về kinh nghiệm làm việc thực tế 1 năm trở nên về thanh toán để hiểu về công việc dù bạn là sinh viên mới ra trường vẫn có những đợt thực tập hoặc là việc mà bạn đã tham gia làm việc vị trí tương xứng. 

Về nền tảng kiến thức thì bạn cần nắm chắc được về các sản phẩm mình cung cấp cũng như chuyên môn liên quan tới kế toán, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ tài trợ tài chính. Vì hiện tại tất cả các giao dịch thanh toán sẽ thực hiện thông qua ngân hàng là phổ biến nhất. 

Bên cạnh đó ngoại ngữ được cho là yếu tố cần thiết cho vị trí này để có thể hiểu được tài liệu, giao tiếp thực hiện thanh toán nhanh hơn và sự thành thạo tin học sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Cùng đó các kỹ năng mềm như: giao tiếp tốt để mở rộng về các mối quan hệ, làm việc nhóm với sự kết hợp hoàn hảo, đáp ứng được tất cả các nhu cầu khách hàng cũng như có sự chủ động cho việc đề xuất sáng kiến cải tạo dịch vụ với sự sáng tạo,...

Xem thêm: Tìm việc làm giám đốc tài chính

4. Quyền lợi nhận được của vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Quyền lợi nhận được của vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế
Quyền lợi nhận được của vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Đối với một chuyên viên quốc tế thì quyền lợi nhận được cũng thật sự phù hợp với công việc theo chính công sức cống hiến hoàn thành các nhiệm vụ. Các quyền lợi về hưởng chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, du lịch sẽ được quy định theo pháp luật và tuân theo quy chế công ty đề ra.

Hơn nữa đây là một vị trí yêu cầu về chuyên môn cao vậy nên việc các ứng viên được tham gia các khóa đào tạo lại là điều dễ nhận thấy để nắm bắt, làm quen với môi trường tốt hơn. Cạnh đó tính phức tạp cũng được đề cao bởi vậy mà mức lương nhận được dành cho vị trí cũng tăng dần theo năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thâm niên trong nghề. 

Hiện nay mức lương duy trì cho chuyên viên thanh toán quốc tế có sự giao động từ 7 - 10 triệu/ tháng làm việc. Con số mức lương đó chưa tính tới các mức thưởng và doanh thu đạt được với phần trăm về hoa hồng. Bởi vậy để nói về mức lương chính thức nhận thì đó lại là sự phụ thuộc vào năng lực của từng cá nhân phấn đấu. Sự phấn đấu tiến tới mức lương không có sự giới hạn mà môi trường làm việc còn đem lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích hơn. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên tín dụng

5. Cơ hội dành cho bạn khi lựa chọn nơi “gửi gắm” tìm việc 

Cơ hội dành cho bạn khi lựa chọn nơi “gửi gắm” tìm việc
Cơ hội dành cho bạn khi lựa chọn nơi “gửi gắm” tìm việc 

Bạn biết đó việc để lựa chọn được một công việc tạo ra sự định hướng tốt cho bản thân thì việc tìm kiếm thông qua website work247.vn sẽ thật sự có lợi hơn rất nhiều. Vì các chức năng luôn đem lại hiệu quả tối ưu nhất không chỉ đối với ứng viên và còn là nhà tuyển dụng. 

Nhà tuyển dụng khi lựa chọn website sẽ nhận được nguồn ứng viên chất lượng nhất, được sàng lọc rất kỹ càng với CV đi kèm có thể nắm bắt được ứng viên chi tiết  phục vụ cho từng vị trí. Thay vì đăng tin lên trang, fanpage mạng xã hội của công ty vì qua page đó số lượng ứng viên tiếp cận không được nhiều. Hơn nữa thông qua work247.vn cũng sẽ luon có danh mục cho việc giới thiệu công ty điều này giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu tốt hơn, một kênh được cho là tối ưu hơn các cách khác rất nhiều. 

Còn về phía ứng viên khi lựa chọn website thì sao? Mục đích hướng tới duy nhất khi lựa chọn đó là tìm được một công việc như ý theo mong muốn. Bởi vậy mà khi tham gia với work247.vn bạn sẽ giúp quá trình tìm kiếm đi tới mục đích được dễ dàng và nhanh hơn vì tại đây chính là không gian chứa đựng tất cả các việc làm, ngành nghề liên quan tới thanh toán hay công việc khác. Điều đó giúp bạn có sự lựa chọn tốt hơn cho một vị trí cũng như một địa điểm làm việc phù hợp chỉ qua cú pháp đơn giản, click chuột nhẹ nhàng mà thôi. 

Bên cạnh đó còn giúp cho các ứng viên cũng như nhà tuyển dụng có thể cập nhật về hồ sơ tin đăng tuyển của mình một cách thường xuyên. Từ đây bất cứ ai cũng có thể tiếp thị và khẳng định được bản chất của chính mình tạo nên sự lựa chọn cân nhắc phù hợp hơn. 

Vậy là các bạn có thể nhận thấy được chỉ thông qua một website work247.vn viêc tìm kiếm việc làm đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Dễ dàng cho chính người tuyển dụng cũng như người tìm kiếm việc làm và nếu bạn đang có nhu cầu hãy thử trải nghiệm ngay tại việc quay trở lại trang chủ với chức năng tạo CV. Hy vọng với tất cả các thông tin cũng đã đưa ra được bản mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế đầy đủ nhất dành cho bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2319 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT