[Cập nhật] Bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Bạn muốn tìm hay ứng tuyển vào vị trí kỹ sư điện tử viễn thông nhất định phải hiểu rõ về công việc này. Đọc ngay bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông qua chia sẻ dưới đây để trang bị kiến thức, hiểu rõ công việc và đặc biệt đánh giá được mức độ phù hợp của bản thân khi ứng tuyển vào vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát đôi nét về kỹ sư điện tử viễn thông

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông - Khái quát đôi nét về kỹ sư điện tử viễn thông
Khái quát đôi nét về kỹ sư điện tử viễn thông

Kỹ sư điện tử viễn thông trong tiếng Anh sử dụng với cụm từ là Electrical Telecommunications Engineer. Họ là người sử dụng các thiết bị tiên tiến như cột anten truyền tín hiệu, máy thu hình, thiết bị vệ tinh, đường cáp ngầm xuyên đại dương, điện thoại,.. và sử dùng với công nghệ hiện đại để phục vụ cho mục đích truy xuất và tìm kiếm thông tin theo nhu cầu của con người hiện nay.

Một kỹ sư điện tử viễn thông có rất nhiều công việc cần thực hiện khi đảm nhận vị trí công việc này, để nắm được thông tin việc làm cũng và hiểu rõ hơn về công việc cũng như yêu cầu tuyển dụng bạn cần đọc ngay những chia sẻ thông tin trong phần tiếp theo của bài viết này.

2. Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ
Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ

Kỹ sư điện tử việc thông cần thực hiện rất nhiều các công việc khi đảm nhận vị trí này, với trách nhiệm to lớn và cần hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Sau đây sẽ là bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông cực chi tiết và đầy đủ:

Thứ nhất, thiết kế và tiến hành xây dựng các chương trình nghiên cứu ứng dụng, áp dụng và đưa những kiến thức về điện, vật liệu trong điện tử truyền thông để đánh giá hệ thống điện, các bộ phận thiết bị, các sản phẩm điện tử viễn thông và các ứng dụng liên quan.

Thứ hai, thực hiện thiết kế và tiến hành thực hiện đúng với thủ tục pháp lý và đúng với tiêu chuẩn theo quy định của công ty, điều này đảm bảo chất lượng sản phẩm và thực hiện đúng quy trình cho khách hàng của công ty hiện nay.

Thứ ba, theo dõi và giám sát công việc thực hiện và thi công theo thiết kế của thợ điện, hướng dẫn thợ điện thi công theo đúng bản thiết kế và kỹ thuật cần áp dụng.

Thứ tự, tiến hành lập thành tài liệu, hoàn thành tài liệu và hồ sơ có liên quan.

Thứ năm, xác định các khuyết điểm, các lỗi trong quá trình thực hiện lắp đặt các thiết bị điện tử viễn thông, tìm phương án giải quyết hiệu quả nhất với vấn đề đang gặp phải.

Thứ sáu, tiến hành lên các phương án thử nghiệm từ đó sẽ xác định được chính xác công suất của hệ thống, các thành phần có liên quan, hiểu về các đặc tính để kiểm tra và phát hiện sớm những điểm cần khắc phục.

Thứ bảy, dựa trên ý kiến kiến từ phía khách hàng để tiến hành nghiên cứu và phát triển các sản phẩm về điện tử viễn thông phù hợp, đưa ra cải tiến với các vật liệu sử dụng và lắp ráp trong công trình, dự án về điện tử viễn thông bạn đảm nhận.

Thứ tám, tiến hành điều chỉnh và thiết kế các chi tiết để lắp ráp các thành phần và phát triển tối ưu hóa đối với các sản phẩm được tạo ra.

Thứ chín, tiến hành xây dựng các phương án về thử nghiệm để đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm được tốt nhất, kiểm tra công suất và đảm bảo các thành phần chuẩn trong hệ thống khi vận hành.

Thứ mười, tiến hành lập báo cáo công việc từ những thông tin thu thập được và đưa ra những ý phân tích, tổng hợp về xu hướng, hiệu quả công việc và các vấn đề khác có liên quan đến công việc bạn đang thực hiện.

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ
Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ

Thứ 11, tiến hành trả lời và giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, các thông tin về kỹ thuật và hướng dẫn khách hàng trong việc sử dụng các thiết bị điện tử viễn thông.

Thứ 12, kỹ sư điện tử viễn thông cần tiến hành duy trì cơ sở dữ liệu về sản phẩm và các thông tin liên quan đến công việc trong quá trình vận hành và thiết kế sản phẩm.

Thứ 13, đào tạo và hướng dẫn công việc đối với các nhân viên mới trong nghề và thực hiện giúp đỡ đồng nghiệp của mình hoàn thành công việc tốt nhất và giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công việc.

Ngoài những công việc kể ở trên thì kỹ sư điện tử viễn thông còn thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đào và yêu cầu từ cấp trên trong công ty. Vậy để trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay bạn cần đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu khắt khe từ nhà tuyển dụng, để biết được các yêu cầu đó là gì và như thế nào, đọc ngay chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

Xem thêm: Tra cứu lương kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viên thông - Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay

Các nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu đối với kỹ sư điện tử viễn thông gồm có:

Một là, yêu cầu về trình độ học vấn với bằng cao đẳng trở lên với chuyên ngành điện tử viễn thông hoặc các chuyên ngành khác có liên quan.

Hai là, yêu cầu phải có trình độ tiếng Anh với các chứng chỉ như Toeic, IELTS, tin học văn phòng.

Ba là, hiểu biết chuyên môn về hệ thống điện tử, có khả năng trong việc phát hiện sự cố và khắc phục sửa chữa.

Bốn là, ưu tiên với các ứng viên có kinh nghiệm trong nghề và tại các vị trí tương đương.

Năm là, phải là người có tính tỉ mỉ trong công việc, biết cách quản lý thời gian và cẩn thận từng chi tiết để đảm bảo hoàn thành công việc được hiệu quả nhất.

Sáu là, có kỹ năng trong việc thiết kế các phương án thử nghiệm để đảm bảo triển khai kế hoạch được tối ưu và hoàn thiện nhất.

Bảy là, là người có khả năng phân tích, tổng hợp thông tin và làm báo cáo công việc chuyên môn của mình.

Đó là một số những yêu cầu được đưa ra với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông cần đáp ứng để có được sự cạnh tranh khi ứng tuyển vào vị trí công việc này. Khi ứng tuyển thành công, hay những thông tin đăng tải tuyển dụng với vị trí kỹ sư điện tử thường được hưởng những quyền lợi thế nào? Để có được đáp án chính xác cho bản thân, hãy đọc ngay chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông - Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay

4. Quyền lợi mà một kỹ sư điện tử viễn thông được hưởng là gì?

Một kỹ sư điện tử sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khác nhau, thường nhà tuyển dụng, các công ty sẽ đưa ra những quyền lợi cơ bản nhất như sau:

Thứ nhất, ký hợp đồng làm động chính thức, hưởng mức lương theo thỏa thuận của hai bên, cùng với các khoản phụ cấp khác theo chính sách phúc lợi của công ty như chuyên cần, xăng xe, ăn trưa,…

Thứ hai, được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp giúp bạn có thể phát triển bản thân được tốt nhất và có cơ hội thăng tiến trong công việc rộng mở.

Thứ ba, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc của bạn.

Thứ tư, được làm việc với những người đồng nghiệp chuyên nghiệp, hòa đồng và vui vẻ. Được tham gia vào du lịch, nghỉ lễ tết, nghỉ phép theo quy định của pháp luật và chính sách của công ty.

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông - Quyền lợi mà một kỹ sư điện tử viễn thông được hưởng là gì?
Quyền lợi mà một kỹ sư điện tử viễn thông được hưởng là gì?

Thứ năm, được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm như, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Trên đây là những chia sẻ về quyền lợi cho người lao động khi làm việc tại vị trí công việc làm một kỹ sư điện tử viễn thông, rất hấp dẫn với các bạn đúng không?

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư điện tử viễn thông

5. Mức thu nhập hiện nay cho một kỹ sư điện tử viễn thông như thế nào?

Theo bạn thì một kỹ sư điện tử viễn thông sẽ được hưởng mức thu nhập như thế nào? Nếu bạn mới ra trường và tìm kiếm công việc tại vị trí này thường có mức thu nhập giao động từ 7 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt mức thu nhập cho bạn còn có thể cao hơn rất nhiều tùy thuộc vào tính chất công việc và quy mô của doanh nghiệp. Nếu có cơ hội được làm việc với các doanh nghiệp lớn và từ kinh nghiệm, trình độ và sự thể hiện được năng lực làm việc của bản thân, kỹ sư điện tử viễn thông có thể nhận được mức thu nhập lên đến 35 triệu – 45 triệu đồng/tháng.

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông - Mức thu nhập hiện nay cho một kỹ sư điện tử viễn thông
Mức thu nhập hiện nay cho một kỹ sư điện tử viễn thông

Hãy trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và phát triển kỹ thuật trong nghệ tốt nhất đảm bảo vị trí kỹ sư điện tử viễn thông sẽ không làm bạn thất vọng với mức thu nhập hấp dẫn và xứng đáng đâu nhé.

Tham khảo bản mô tả công việc điện tử viễn thông ngay tại đây: Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông mới nhất và chi tiết nhất.docx

Xem thêm: Bạn đã biết học ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông ra làm gì?

6. Hướng dẫn tìm việc làm kỹ sư điện tử viễn thông cực nhanh với work247.vn

Để nhanh chóng tìm được việc làm tại vị trí kỹ sư điện tử viễn thông hiện nay, ngoài việc trang bị bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông bạn còn cần phải có cách tìm việc làm hiệu quả. Bật mí cho bạn biết quyết quyết của tôi đó chính là tìm đến work247.vn để có được những thông tin tuyển dụng nhanh chóng và tìm kiếm công việc tại bất kỳ tỉnh thành nào tại Việt Nam hiện nay. Thao tác đơn giản, thân thiện và dễ dàng sử dụng với người lao động, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập đến địa chỉ của work247.vn để có được những thông tin việc làm hấp dẫn và nhanh chóng tạo lợi thế tốt nhất cho bản thân.

Bước 2: Ngay tại giao diện chính của work247.vn, bạn sẽ thấy hiện thị công cụ hỗ trợ tìm kiếm rất rõ ràng, bạn nhập thông tin muốn tìm kiếm là “kỹ sư điện tử viễn thông”, có thể chọn lựa thêm tỉnh thành để khoản nhỏ phạm vi tìm việc làm lại.

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông - Hướng dẫn tìm việc làm kỹ sư điện tử viễn thông cực nhanh với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm kỹ sư điện tử viễn thông cực nhanh với work247.vn

Bước 3: Sau khi nhập thông tin, bạn nhấn chọn tìm kiếm chỉ với vài giây ngắn ngủi bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả của hệ thống hiển thị ra màn hình, rất nhiều các đơn vị, công ty khác nhau tuyển dụng vị trí kỹ sư điện tử viễn thông để bạn lựa chọn.

Bước 4: Sau khi đọc các thông tin mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông được đăng tải trên trang, bạn sẽ tìm thấy được những tin tuyển dụng phù hợp với bản thân và đứng quên việc nhấn “ứng tuyển” để gửi thông tin của bạn đến nhà tuyển dụng ngay nhé.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần ngồi chờ điện thoại hoặc email liên hệ lại từ phía nhà tuyển dụng. Tìm đến CV xin việc trên work247.vn để chuẩn bị một bộ hồ sơ ấn tượng, chuyên nghiệp gửi đến nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Qua thông tin về bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông được chia sẻ trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc này mà còn giúp các bạn có được mẹo tìm việc hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên sẽ tạo đặc lực và là lực đẩy tốt nhất giúp bạn sớm trở thành kỹ sư điện tử viễn thông tại các công ty, doanh nghiệp mà bản thân mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2262 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT