[Hé lộ] Bản mô tả công việc kỹ sư hiện trường chi tiết đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Trong các dự án về xây dựng thì vị trí việc làm về kỹ sư hiện trường hiện nay được rất nhiều bạn trẻ săn đón. Vậy lý do là do đâu mà kỹ sư hiện trường được đón nhận như vậy? Để nắm bắt được cụ thể chúng ta cùng đi tìm hiểu về bản mô tả công việc kỹ sư hiện trường ngay dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm ngành xây dựng

1. Kỹ sư hiện trường - Họ là những ai?

Kỹ sư hiện trường - Họ là những ai?
Kỹ sư hiện trường - Họ là những ai?

Kỹ sư hiện trường là người đảm nhận trực tiếp công việc liên quan tới giám sát trong quá trình xây dựng, quản lý về chất lượng, khối lượng của công trình. Một vị trí đảm nhận công việc tại hiện trường bởi vậy mà không thể tránh khỏi được sự vất vả cùng những công việc chân tay cần thực hiện. Vì họ đâu chỉ là chủ động làm cho bản thân mà còn cần tới sự liên kết làm việc với chính các bộ phận khác nữa, theo dõi, kiểm tra công trình một cách thường xuyên. 

Do đó để có thể trở thành một kỹ sư hiện trường chuyên nghiệp ghi điểm được với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn thì chính bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều. Đặc biệt về việc nắm chắc hơn cho bản thân về mô tả công việc kỹ sư hiện trường ngay dưới đây.

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ sư hiện trường

2. Đâu sẽ là bản mô tả công việc kỹ sư hiện trường chi tiết nhất?

2.1. Nhiệm vụ kỹ sư hiện trường cần thực hiện 

Nhiệm vụ kỹ sư hiện trường cần thực hiện
Nhiệm vụ kỹ sư hiện trường cần thực hiện 

+ Thực hiện đọc và tiến hành về việc triển khai các bản vẽ thi công công trình. 

+ Có sự tính toán về khối lượng của công việc cùng sự phân chia cho các nhóm, tổ theo chính tiến độ tuần, tháng cần đạt được. 

+ Chủ động trong công tác về việc bóc tách khối lượng cũng như lập các phiếu về yêu cầu cho vật tư, phiếu về các thiết bị phù hợp cho từng hạng mục để kịp với tiến độ thi công. 

+ Đảm nhận viên kiểm soát các báo cáo sử dụng về vật tư, kiểm tra các mảng liên quan được báo cáo để nhận định về tình hình thực tế có sự đảm bảo về định mức cho phép. 

+ Tạo lập các kế hoạch và xây dựng quản lý tiến độ các hạng mục được giao phó cũng như phụ trách. 

+ Có sự hướng dẫn, đào tạo về các công nhân trong việc thi công cũng như kiểm tra về các chất lượng có các hạng mục theo đúng về quy trình được giao phó. 

+ Chủ động cho việc bám sát chặt chẽ hơn về hiện trường của công trình xây dựng để có thể đôn đốc nhân công thực hiện công việc, đảm bảo mọi tiến độ, chất lượng về an toàn lao động, vệ sinh lao động được đảm bảo theo đúng quy định. 

Nhiệm vụ kỹ sư hiện trường cần thực hiện
 Có sự giám sát, đảm nhận về việc điều phối công việc của nhà thầu

+ Có sự giám sát, đảm nhận về việc điều phối công việc của nhà thầu phụ cũng như chú ý tới các đội phụ trách về nhân công tại hiện trường công trường xây dựng. 

+ Bóc tách công trình, khối lượng công việc để nắm bắt được nhà thầu có mức độ hoàn thành ra sao và hạng mục liên quan đó là hạng mục gì khi được phân phó. 

+ Chịu trách nhiệm về việc lưu các báo cáo hàng ngày về tình hình tiến độ, chất lượng cũng như quá trình cung cấp. 

+ Phối hợp chủ động hơn với chính các bên, bộ phận liên quan để có thể nghiệm thu công trình và các hạng mục công trình khi phụ trách. Từ đó có thể bàn giao, làm lại các hồ sơ thanh toán đối với nhà thầu cùng chủ đầu tư. 

+ Tham gia về các cuộc họp để có thể đảm nhận việc báo cáo định kỳ đối với cấp trên về tình hình công việc thực hiện ra sao. 

+ Ngoài ra còn đảm nhận về các nhiệm vụ khác khi nhận được sự phân công và giao phó bởi cấp trên theo đúng với năng lực và chuyên môn của mình. 

Xem thêm: Kỹ sư kết cấu là gì? Xin việc làm Kỹ sư kết cấu có khó không?

2.2. Các công việc được phân công cụ thể về chuyên môn 

Các công việc được phân công cụ thể về chuyên môn
Các công việc được phân công cụ thể về chuyên môn 

Đối với các công việc cụ thể của một kỹ sư hiện trường cũng sẽ thực hiện dựa trên chính về các nhiệm vụ giao phó. Tất nhiên đối với các công việc chi tiết đó sẽ đi sâu tới chuyên môn nhiều hơn và yêu cầu về kỹ năng rất nhiều. 

+ Kiểm tra, đánh giá về chất lượng chung cùng chất lượng riêng của từng mảng phụ trách theo chuyên môn kỹ sư cần thực hiện.

+ Có sự báo cáo thường xuyên đối với ban giám đốc cũng các lãnh đạo về việc đề xuất cho các vấn đề cần giải quyết khi có sự phát sinh bên ngoài bản thiết kế

+ Có sự chủ động cho việc thiết lập các mối quan hệ với chính chủ đầu tư, các tư vấn về giám sát, nhà cung cấp nguyên vật liệu, bên giấy tờ thi công,...Để từ đó có thể hoàn tất các thủ tục và hướng tới đảm bảo được tiến độ thi công, kỹ thuật chất lượng công trình. 

+ Báo cáo cho chủ đầu tư, giám đốc dự án, lãnh đạo công ty theo ngày, tuần, theo tháng về tiến độ đạt được. 

+ Chủ động trong việc thực hiện đánh giá về chính sự ảnh hưởng có thể gặp phải đến chính chi phí cùng như có các yêu cầu về thay đổi cho bản thiết kế, khối lượng chất lượng chủng loại của vật tư. 

+ Bố trí về chính các công việc cùng việc đảm nhận giao phó, kiểm soát cho các hoạt động thông qua việc giao ban và báo cáo. 

+ Luôn chắc chắn đảm bảo về việc công trình đạt đúng về các yêu cầu, chất lượng cũng như về tiến độ của chủ đầu tư đã yêu cầu. 

+ Chịu trách nhiệm cho việc thực hiện trực tiếp về các hồ sơ quản lý chất lượng theo quy định một cách đầy đủ nhất. 

+ Bên cạnh đó việc cần có sự thường xuyên tham gia các cuộc họp về kỹ thuật từ nội bộ, cuộc họp tư vấn để đóng góp đề xuất về các ý kiến cần thiết. 

Có thể thấy được nhiệm vụ và công việc việc của kỹ sư hiện trường sẽ luôn gắn liền mật thiết với công trình dự án. Tuy nhiên, để có thể hoàn tất được mọi việc và đảm bảo cho các hạng mục thì yêu cầu được đặt ra bởi nhà tuyển dụng cũng là điều mà bạn nên có sự quan tâm. 

>> Tải bản mô tả công việc kỹ sư hiện trường chi tiết: BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ HIỆN TRƯỜNG.docx

3. Các yêu cầu được đặt ra cho kỹ sư hiện trường 

Các yêu cầu được đặt ra cho kỹ sư hiện trường
Các yêu cầu được đặt ra cho kỹ sư hiện trường 

Nhà tuyển dụng đặt ra yêu cầu đầu tiên đó là việc ứng viên cần tới việc tốt nghiệp trình đại học trở nên với sự ưu tiên cho các chuyên ngành liên quan tới xây dựng, quản lý dự án,...Hơn nữa nếu bạn là một ứng viên có ít nhất về 1 năm kinh nghiệm thực hiện thi công trước đó thì đó là điểm giúp bạn vượt trội hơn so với các ứng viên khác. Bởi nhà tuyển dụng xây dựng sẽ luôn mong muốn ứng viên có kinh nghiệm về thực tế. 

Sau đó là việc khi là một kỹ sư bạn sẽ cần có các kỹ năng về đọc hiểu được các bản vẽ cùng biện pháp thi công cũng như sử dụng am hiểu về chính các phần mềm hỗ trợ chuyên dụng. Qua đó có thể thúc đẩy được năng suất công việc tăng cao hay như kỹ năng giao tiếp, đàm phán chủ động cho các mối quan hệ cũng là cơ sở nền tảng cần tới. 

Hơn nữa đây là một công việc có sự ưu tiên dành cho nam nhiều hơn đảm bảo về sức khỏe, các khả năng về làm việc dưới sự áp lực cao. Cũng như việc bạn có sự chăm chỉ, tinh thần cầu tiến chịu khó tiến tới làm việc thêm ngoài giờ bất cứ lúc nào, công tác cho các ngày tết lễ đó là điều bạn sẽ luôn được ưu tiên. 

Bởi vậy mới nói rằng là một kỹ sư hiện trường bạn sẽ cần đi nhiều hơn, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho mọi trường hợp thay đổi linh hoạt của dự án. Việc bạn có thể chấp nhận mọi điều thì đồng nghĩa cơ hội thành công trong tương lai của bạn là rất lớn.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp hoàn chỉnh

4. Kỹ sư hiện trường - Quyền lợi gắn liền công việc 

Kỹ sư hiện trường - Quyền lợi gắn liền công việc
Kỹ sư hiện trường - Quyền lợi gắn liền công việc 

Chính bởi công việc gắn liền với thực tế hiện trường và yêu cầu cao về công tác đi lại bởi vậy mà quyền lợi nhận được dành cho kỹ sư hiện trường cũng có các khoản trợ cấp tường đồng. Về việc có sự hỗ trợ về việc ở, đi lại, phí về công tác và hỗ trợ mức ăn trưa cùng đó về sự ghi nhận cống hiến của bản thân với công việc. 

Mọi chế độ về chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, nghỉ phép hay lương thưởng tháng 13 tết lễ trong năm sẽ luôn được đáp ứng đủ theo đúng với quy định, luật pháp ban hành. Cạnh đó về việc môi trường chuyên nghiệp tham gia cống hiến cũng sẽ có về các mức hỗ trợ khác như du lịch, thăm quan, hỗ trợ đào tạo kỹ năng dành cho bạn để nâng cao về chuyên môn công tác, phúc lợi lao động - gia đình lao động đi kèm,...

Còn đối với về mức lương dành cho kỹ sư hiện trường thì sao? Ngay từ khi mới ra trường thì mức lương của một kỹ sư xây dựng đã có thể đạt mức 8 - 10 triệu/ tháng. Sau đó mức lương này sẽ được tăng dần theo chính năng lực, kinh nghiệm và sự cống hiến của ứng viên có thể lên tới hơn 20 triệu/ tháng. 

Tìm việc làm kỹ thuật hiện trường

5. Cơ hội việc làm kỹ sư hiện trường - Nắm bắt với work247.vn

Cơ hội việc làm kỹ sư hiện trường - Nắm bắt với work247.vn
Cơ hội việc làm kỹ sư hiện trường - Nắm bắt với work247.vn

Một điều dễ dàng nhận thấy hiện nay thi nền kinh tế phát triển nhanh chóng với sự hội nhập điều này đã tác động rất lớn tới chất lượng cuộc sống của con người. Kéo theo đó chính là về các nhu cầu công trình đáp ứng được mở rộng và cơ hội việc làm kỹ sư hiện trường cũng ngày càng phát triển thu hút lao động nhiều hơn. 

Bên cạnh đó là việc mà các công ty, doanh nghiệp hay các tập đoàn lớn cũng lần lượt ra đời tác động tới chính nền kinh tế chung. Mở rộng cơ hội nắm bắt việc làm không chỉ trong mà còn là ngoài khu vực và các nhà tuyển dụng luôn cần tới một số lượng lớn nguồn nhân lực kỹ sư hỗ trợ. Qua đó chúng ta có thể thấy được sự khẳng định lớn hơn về sức hút mà công việc kỹ sư hiện trường đem lại. 

Tuy nhiên, để nắm bắt được cơ hội việc làm nhanh hơn thì đó lại không thật sự dễ dàng và phổ biến như nhu cầu cần tới vậy. Có thể bạn đã từng mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm và lựa chọn một công việc, trải qua nhiều lần thất bại cho phỏng vấn mà vẫn chưa thật sự đâu vào đâu. Do đó, bạn hãy thử đưa ra một sự lựa chọn mới cho bản thân về việc lựa chọn website work247.vn là nơi gửi gắm niềm tin của mình. Chắc chắn rằng mọi nút rối, sự thắc mắc về việc làm của bạn sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng đó. 

Bởi vì chỉ dành thời gian cho bản thân với vài phút tìm kiếm là công việc đã được đề ra rất nhiều. Rồi sau đó bạn cũng còn có thể tiến tới việc tạo cho bản thân một hồ sơn xin việc, CV xin việc chất lượng và ứng tuyển trực tiếp tới nhà tuyển dụng mong muốn. Hãy thử nghiệm ngay bây giờ để có thể đưa ra được sự trải nghiệm mới cho bản thân nhé. 

Hy vọng với các thông tin trên đây từ work247.vn sẽ thật sự là có ích dành cho bạn về lựa chọn việc làm. Vì khi bản thân nắm chắc được bản mô tả công việc kỹ sư hiện trường thì đó cũng là cách bạn nắm bắt được điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ở chính bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1655 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT