[Click ngay] Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Một công việc mô tả nhân viên kinh doanh thiết bị y tế chất lượng sẽ cho bạn những thông tin hữu ích và hiểu biết về yêu cầu. Để ứng dụng thành công vào công việc vị trí, bạn cần có cẩm nang liên quan đến thông tin. Đọc những chia sẻ trong bài viết này và bạn sẽ tìm thấy những kiến ​​thức để “bỏ túi” cho thân trên con đường tìm kiếm hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát chung về nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

 Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Khái quát chung về nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Khái quát chung về nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là người đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các công ty sản xuất thiết bị y tế với các phòng khám, bệnh viện trên cả nước. Họ chính thức thực hiện nhiệm vụ và công việc của nhân viên kinh doanh, những sản phẩm của họ bán và cung cấp cho khách hàng là những người phục vụ cho công việc khám chữa bệnh của con người.

Với ngành y tế phát triển, các thiết bị y tế nhập khẩu ngày càng nhiều, đặc biệt là sự mở rộng cả quy mô và số lượng của các công ty kinh doanh thiết bị y tế. Tuyển dụng nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này tăng trưởng, nếu là ứng viên đang tìm kiếm công việc kinh doanh trang thiết bị y tế cho bản thân, trước khi bạn cần tìm hiểu chi tiết, cụ thể về công việc cần thực hiện như thế nào? Đọc những chia sẻ thông tin trong phần tiếp theo để có thể hiểu được chủ sở hữu cho bản thân.

Bạn có thể tham khảo một bản mô tả nhân viên kinh doanh thiết bị y tế tại đây cho mình:  Bản mô tả nhân viên kinh doanh thiết bị y tế.docx

2. Mô tả chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Công việc chi tiết mà một nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trong các doanh nghiệp, công ty hiện nay không chỉ có thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp mà còn thực hiện các công việc kinh doanh khác. Có trách nhiệm rất lớn trong việc tạo doanh thu và thu lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh với các công việc cụ thể như sau:

+ Thực hiện việc giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm thiết bị y tế được công ty sản xuất hoặc phân phối trên thị trường. Thực hiện công tác nghiệm vụ chuyên môn nhằm bán được các thiết bị này trên khu vực được phân công.

+ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, trực tiếp liên hệ với khách hàng, tiếp cận để giới thiệu sản phẩm và tìm hiểu về nhu cầu của khách, thông qua đó tư vấn cho khách các sản phẩm thiết bị y tế phù hợp.

+ Xác định các khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm của doanh gồm các phòng khám y tế tư nhân, các bệnh viện công lập, dân lập, các cơ sở y tế và khám chữa bệnh trong cả nước. Việc xác định chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng xe giúp nhân viên kinh doanh xác định các tiếp cận hiệu quả.

+ Lên kế hoạch cho các cuộc hẹn gặp tư vấn trực tiếp hoặc tiếp xúc với nhân viên y tế tại bệnh viện, các bác sĩ hoặc dược sĩ được xác định có nhu cầu muốn mua thiết bị y tế và sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.

+ Tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện thoại cho các cơ sở y tế để tư vấn về các trang thiết bị y tế được công ty phân phối hoặc sản xuất.

+ Thực hiện việc thuyết phục, giải trình, tư vấn các vấn đề về sản phẩm, chức năng, giá thành những lợi thế của sản phẩm hơn các thương hiệu khác để bán lẻ sản phẩm cho các bác sĩ, dược sĩ, y tá hiện nay.

+ Thiết lập các mối quan hệ thân thiết với khách hàng là những nhân viên làm việc trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước hiện nay.

+ Tìm hiểu và thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng, thông qua đó đưa ra các sản phẩm, báo giá và sắp xếp các bản hợp đồng có lợi nhất cho công ty.

+ Hỗ trợ khách hàng trong việc cài đặt, sử dụng thử nghiệm các thiết bị y tế để sức thuyết phục thực tế tốt nhất với sản phẩm của công ty.

+ Thực hiện nghiên cứu thị trường, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực và cùng sản phẩm phân phối trên thị trường. Việc nghiên cứu này sẽ giúp xác định các chiến lược trong kinh doanh được hiệu quả tốt nhất.

Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Bản chi tiết mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

+ Thu thập các phản hồi của khách hàng, phân tích ý kiến và nhu cầu về thiết bị y tế trên thị trường hiện này để có được những đề xuất hiệu quả cho chiến lược phát triển sản phẩm thiết bị y tế phù hợp hoặc lựa chọn phân phối các sản phẩm phù hợp với thị hiếu.

+ Thực hiện việc kiểm tra đối với các sản phẩm thiết bị y tế trước khi giao cho khách hàng để đảm bảo không có vấn đề với sản phẩm và chuyển hàng được thành công, vừa ý khách hàng và đúng với thỏa thuận trong hợp đồng.

+ Thực hiện việc triển khai ký kết hợp đồng mua bán thiết bị y tế theo mẫu của công ty và đúng với quy định của pháp luật.

+ Phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng trong công ty để giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc khiếu nại của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp.

+ Thực hiện việc nhận các đơn đặt thiết bị y tế từ các khách hàng, đối tác khác nhau của doanh nghiệp và giải ngân biên lai theo đúng quy trình của công ty.

+ Thực hiện việc ước tính thời gian vận chuyển và ngày giao hàng chính xác cho khách. Ngoài ra bạn còn cần thông báo cho khách về phương tiện vận chuyển, thời gian nhận hàng.

+ Cuối cùng, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ thực hiện chăm sóc khách hàng hậu mãi, để giữ chân họ mua các thiết bị y tế do công ty bạn sản xuất hoặc phân phối vào những lần tiếp theo.

Để có thể đảm bảo hoàn thành hết công việc này, thì nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần có chuyên môn, kỹ năng tốt. Đặc biệt là yêu cầu tuyển dụng từ các công ty cho vị trí này cũng rất khắt khe. Để giúp bạn hiểu rõ hơn yêu cầu tuyển dụng với vị trí là nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiện nay cần những gì, thì  phần tiếp theo của bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn.

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng nhóm kinh doanh

3. Đáp ứng yêu cầu gì để ứng tuyển vào nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Đáp ứng yêu cầu gì để ứng dụng tuyển dụng vào nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?
Đáp ứng yêu cầu gì để ứng tuyển vào nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?

Những yêu cầu cần đáp ứng khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế tại các công ty sản xuất hoặc phân phối thiết bị y tế hiện nay gồm:

+ Bạn cần có bằng đại học hoặc cao đẳng với các chuyên ngành về kinh tế, quản trị kinh doanh, các chuyên ngành về y – dược, điều dưỡng hoặc các lĩnh vực có liên quan.

+ Kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên bán hàng sẽ là lợi thế tốt cho bạn. Đặc biệt bạn đã từng là nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trước đây thì cơ hội trúng tuyển của bạn cao đến 99.9%.

+  Bạn có khả năng giao tiếp tốt trong công việc và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả thể hiện ở cách bạn nói chuyện tự tin, kỹ năng đàm phán vấn đề, kỹ năng trong tư vấn và khai thác thông tin khách hàng.

+ Rất nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên kinh doanh không chỉ là một người có đầu óc kinh doanh tốt, mà còn cần là người biết cách tổ chức công việc và sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành. Bên cạnh đó cần có mục tiêu rõ ràng trong công việc và kinh doanh để mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

+ Am hiểu các thông tin về thiết bị y tế trên thị trường, đây chính là tiền đề chuyên môn giúp ích bạn rất nhiều khi tư vấn cho khách hàng.

+ Có khả năng chịu được áp lực công việc, áp lực về doanh số bán hàng. Để vượt qua, những người có tính kiên nhẫn, chịu khó trong công việc và biết cách để giải tỏa stress sẽ thực hiện công việc được hiệu nhất.

+ Yêu cầu về khả năng làm việc nhóm hiệu quả và làm việc độc lập chất lượng.

+ Lợi thế khi bạn có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh và các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng để đáp ứng công việc. Lợi thế về ngoại ngữ còn giúp bạn kết nối với các khách hàng nước ngoài, hoặc tạo cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hiện nay.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Đáp ứng yêu cầu gì để ứng dụng tuyển dụng vào nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?
Đáp ứng yêu cầu gì để ứng tuyển vào nhân viên kinh doanh thiết bị y tế?

4. Quyền lợi của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng trong công ty

Quyền lợi cho người lao động khi làm việc tại vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là rất nhiều. Có thể điểm danh một số các quyền lợi nổi bật như:

Thứ nhất, được làm việc trong một môi trường năng động, đòi hỏi các nhân viên vận động không ngừng, thu nhập cao hoặc thấp do chính bản thân nhân viên kinh doanh tạo ra, điều này khiến các nhân viên kinh doanh có động lực phấn đấu trong công việc.

Thứ hai, mỗi trường làm việc được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, điều này giúp mối quan hệ xã hội của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế rộng hơn.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Quyền lợi của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng trong công ty
Quyền lợi của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng trong công ty

Thứ ba, ngoài mức thu nhập theo thỏa thuận trong hợp đồng, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế còn được hưởng các khoản thưởng doanh thu, hiệu quả công việc và tạo mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Thứ tư, bên cạnh thu nhập, người lao động còn được hưởng trợ cấp, các chế độ về phúc lợi theo chính sách của công ty. Được tham gia đầy đủ các bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cùng chính sách hấp dẫn từ phía công ty.

Thứ năm, cơ hội thăng tiến trong công việc rất rộng mở, cơ hội không đợi tuổi, dù bạn trẻ nhưng chỉ cần chứng minh được năng lực làm việc hiệu quả thì hoàn toàn có thể trở thành trưởng nhóm, quản lý, trường phòng và tiến xa hơn nữa là giám đốc kinh doanh,..

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

5. Mức thu nhập tốt cho nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trên thị trường

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế có mức thu nhập khá cao. Hiện nay trên thị trường việc làm, vị trí công việc này tạo ra mức thu nhập trung bình cho người lao động từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Với những bán có kỹ năng bán hàng tốt và kinh nghiệm làm việc hiệu quả, mức thu nhập mà họ được hưởng có thể rơi vào khoảng từ 15 triệu – 30 triệu đồng/tháng.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Mức thu nhập tốt cho nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trên thị trường
Mức thu nhập tốt cho nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trên thị trường

Nhưng nếu bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chỉ và không ngừng học hỏi kỹ năng kinh doanh hiệu quả mức thu nhập cũng ở mức từ 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng, mức thu nhập này không chỉ dừng lại ở đó, nó còn có thể cao hơn rất nhiều.

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều các công ty kinh doanh và phân phối các thiết bị y tế, điều này khiến nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn hiện nay.  Mức lượng được đăng tải tuyển dụng với vị trí này rời vào khoản từ 9 triệu – 15 triệu đồng/tháng, tùy vào quy mô của từng doanh nghiệp. Trên thực tế thì mức lương cơ bản của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế chỉ khoảng 5 triệu – 7 triệu đồng, để đạt được mức thu nhập cao hơn, đó là những khoảng hoa hồng từ sản phẩm mà họ bán được. Với tiềm năng của ngành, thu nhập cho nhân viên kinh doanh có năng lực trong lĩnh vực thiết bị y tế rất rộng mở.

Tìm việc làm kỹ sư thiết bị y tế

6. Tìm việc làm nhân viên kinh doanh trang biết bị y tế cực nhanh với work247.vn

Bạn đang muốn tìm kiếm các thông tin tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cho bản thân? Vậy hãy đến với work247.vn, các thông tin tuyển dụng được cập nhật liên tục và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như sau để tìm việc:

Bước 1: Truy cập nhanh chóng vào work247.vn và tại trang chủ bạn nhập thông tin tìm kiếm “nhân viên kinh doanh thiết bị y tế”.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế - Tìm việc làm nhân viên kinh doanh trang biết y tế hoạt động nhanh với work247.vn
Tìm việc làm nhân viên kinh doanh trang biết bị y tế cực nhanh với work247.vn

Bước 2: Các thông tin tuyển dụng sẽ hiển thị chỉ sau vài giây, bạn có thể lựa chọn 1 vị trí phù hợp để xem các thông tin tuyển dụng.

Bước 3: Nếu thấy tin tuyển dụng đó phù hợp với bạn, bạn cần chọn “ứng dụng tuyển dụng” để work247.vn gửi hồ sơ của bản đến các nhà tuyển dụng nhanh nhất. Lưu ý là nếu bạn chưa tạo hồ sơ ứng dụng viên, hãy thiết lập ngay cho mình một hồ sơ ứng dụng viên trực tuyến trên trang để ứng dụng nhanh nhất vào nhiều công việc vị trí được đăng ký.

Bước 4: Bạn ngồi nhà và chờ các cuộc điện từ các nhà tuyển dụng thông báo lịch phỏng vấn trực tiếp. To create CV ấn tượng, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ work247.vn. Tạo ấn tượng và điểm nhấn để ghi điểm “đậm” trong mắt nhà tuyển dụng giúp bạn có cơ hội trúng tuyển cao.

Hy vọng với công việc mô tả nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và ứng dụng tuyển dụng vào công việc vị trí cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1976 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT