Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Ngành thương mại điện từ đang ngày càng phát triển và thu hút sự chú ý của nhiều ứng viên bởi cơ hội việc làm đa dạng lĩnh vực và tính ứng dụng hiện nay cao. Để nâng cao khả năng cạnh tranh thì ứng viên cần chuẩn bị bản CV xin việc hoàn hảo đặc biệt chú ý tới mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại tử.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV rất quan trọng là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá thái độ và định hướng nghề nghiệp của ứng viên trong tương lai cũng như khả năng của bạn có giúp ích được cho doanh nghiệp hay không. Đặc biệt là ngành thương mại điện tử đang thu hút nhiều sự chú ý và mong muốn làm việc nên tỉ lệ cạnh tranh công việc khá cao. Bạn phải làm nổi bật bản thân giữa dàn ứng viên với mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng.

Mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử
Mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử

Trong mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử các bạn có thể trình bày theo cấu trúc mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bản thân, trong đó:

- Mục tiêu ngắn hạn: ứng viên có thể trình bày về thế mạnh trong công việc được tích lũy từ những việc làm trước đây cùng mong muốn được làm việc trong doanh nghiệp để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân.

- Mục tiêu dài hạn: thể hiện định hướng của ứng viên trong tương lai (khoảng từ 3 - 5 năm) trong ngành thương mại điện tử. Mục tiêu mong muốn đạt được khi làm việc tại doanh nghiệp và bạn có thể giúp ích được gì cho họ.

Nhà tuyển dụng muốn tìm những ứng viên có sự cầu tiến trong công việc và cố gắng phấn đầu đồng thời đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Bạn cần nắm bắt được những yếu tố này để trình bày mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng trong CV.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử

Một số lưu ý trong cv khi viết mục tiêu ngành thương mại điện tử :

- Trình bày ngắn gọn chỉ khoảng 2 - 3 câu nêu về mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Không nên quá lan man hoặc viết dài dòng sẽ khiến nhà tuyển dụng bị phân tâm không tập trung vào ý chính của bạn muốn đề cập.

- Dựa vào yêu cầu công việc của vị trí ứng tuyển trên tin tuyển dụng để viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho sát nhất với yêu cầu của nhà tuyển dụng khi tìm ứng viên tiềm năng như vậy sẽ giúp phần mục tiêu của bạn trở nên sáng giá và gây chú ý hơn.

- Nên viết dưới dạng một đoạn văn ngắn hoặc gạch đầu dòng phân chia rõ hai dạng mục tiêu để nhà tuyển dụng dễ theo dõi, tránh ghi quá nhiều những cụm từ “tôi có”, “tôi sẽ”, “tôi đem lại” sẽ khiến cho CV của bạn bị nghiêm trọng và nặng nề chỉ cần thể hiện ý kiến của bản thân về công việc ứng tuyển và mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp là được.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Xem thêm: Nên học thương mại điện tử hay marketing? Biết chọn bên nào

2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho một số vị trí công việc cụ thể trong ngành thương mại điện tử

Để có cái nhìn cụ thể về cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử thì bạn có thể tham khẩu một số mẫu cho các vị trí công việc cụ thể dưới đây:

- Vị trí lập trình website: đây là công việc được nhiều bạn trẻ theo học ngành công nghệ thông tin quan tâm vì tính ứng dụng cao trong xã hội hiện nay và đãi ngộ công việc tốt. Khi ứng tuyển vị trí lập trình website trong mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể trình bày như sau:

“ Từng có kinh nghiệm trong việc làm lập trình web bằng các ngôn ngữ phổ biến như JavaScript, HTML, CSS,... tôi tin rằng khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như quý công ty tôi sẽ nâng cao trình độ chuyên môn lập trình web. Trong tương lai, với khả năng của mình tôi mong rằng sẽ giúp công ty lập trình ra những website tối ưu nhất với những tính năng hữu ích cho người tiêu dùng khi trải nghiệm sản phẩm.”

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp vị trí lập trình viên
Mẫu CV kèm mục tiêu nghề nghiệp vị trí lập trình viên

Xem thêm: Học Ngành Thương mại điện tử ra làm gì? Cơ hội việc làm ra sao

- Vị trí nhân viên đặt hàng: đối với bất kỳ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại thì không thể thiếu nhân viên phụ trách tiếp nhận đơn hàng và xử lý các thông tin của khách hàng cung cấp. Mục tiêu nghề nghiệp của công việc này các bạn có thể viết như sau:

“Từng làm thủ thư trong thư viện trường đại học nên tôi đã thành thạo trong kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng các phần mềm hỗ trợ khi cần xử lý thông tin nên tôi nghĩ rằng mình phù hợp với yêu cầu vị trí công việc nhân viên đặt hàng. Tôi muốn học hỏi nhiều kỹ năng hơn khi làm việc tại quý công ty cũng như giúp công ty tạo nên hệ thống xử lý đơn hàng ngày càng chuyên nghiệp và ưu việt hơn trong tương lai.”

- Vị trí chăm sóc khách hàng: thương mại điện tử là ngành cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống điện tử cho khách hàng nên không thể thiếu vị trí chăm sóc khàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng trong CV thì bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp như sau:

 “ Tích lũy kinh nghiệm trong các công việc trước đây tôi tin kỹ năng giao tiếp của mình có thể làm tốt vị trí chăm sóc khách hàng tại công ty. Mục tiêu của tôi trong 3 - 5 năm tới sẽ trở thành quản lý dịch vụ để khiến cho công ty đạt được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng khi tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm bên mình.”

Mẫu CV kèm mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc khách hàng
Mẫu CV kèm mục tiêu nghề nghiệp vị trí chăm sóc khách hàng

Xem thêm: Việc làm marketing pr

- Vị trí nhân viên SEO - Marketing: dụng cụ chính đẩy mạnh thương hiệu và các sản phẩm của doanh nghiệp thương mại điện tử chính là qua Internet đặc biệt là các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội. Nhân viên SEO chính là người thực hiện nhiệm vụ giúp tối ưu lượt tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp nên ứng viên nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp bám sát với yêu cầu công việc.

“ Chuyên ngành chính của tôi là Marketing nên với lượng kiến thức và kinh nghiệm của mình tôi tin rằng có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc vị trí nhân viên SEO mà công ty đề ra. Ngoài việc muốn nâng cao khả năng của bản thân thì trong tương lai tôi mong mình có thể trở thành nhân viên SEO xuất sắc đem lại doanh thu cao nhất cho công ty.”

- Vị trí Content Creator: thị trường mà doanh nghiệp thương mại điện tử hướng đến chính là các trang mạng xã hội hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Google, Shopee, Lazada,.... nhằm nâng cao sự tiếp cận của sản phẩm tới khách hàng nên không thể thiếu những người sáng tạo nội dung. Khi ứng tuyển vị trí này bạn cần thể hiện kinh nghiệm và khả năng của bản thân.

“Tôi từng có cơ hội viết nội dung quảng cáo cho nhiều mặt hàng sản phẩm trên các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay nên tôi tin rằng với khả năng của mình thì hoàn toàn phù hợp với công việc Content Creator tại công ty. Trong thời gian 3 - 5 năm tới nếu được làm việc tại công ty thì tôi không chỉ sản xuất ra những nội dung chất lượng mà còn có thể tổ chức các sự kiện thúc đẩy quảng bá sản phẩm trên thị trường giúp công ty nâng cao doanh thu tối đa.”

Mẫu CV kèm mục tiêu nghề nghiệp vị trí Marketing
Mẫu CV kèm mục tiêu nghề nghiệp vị trí Marketing

Đây là một số những vị trí công việc tiêu biểu trong việc làm ngành thương mại điện tử kèm mẫu mục tiêu nghề nghiệp tiêu biểu mà work247.vn muốn nhắc đến để các bạn có thể tham khảo và nhận định cách viết như thế nào cho hợp lý. Trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp thì ứng viên cần phải đọc rõ thông tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng đưa ra đề nắm bắt được những yêu cầu của họ đối với ứng viên cho từng vị trí từ đó trình bày lợi thế của bản thân và lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty khi được nhận làm việc.

Bên cạnh phần mục tiêu nghề nghiệp ra thì bạn cũng nên chú ý đến các mục thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng của bạn có phù hợp vị trí bạn ứng tuyển vào công ty hay không đó nên hay viết thật cẩn thận

Bên trên là những thông tin hữu ích cho ứng viên khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành thương mại điện tử. Tất cả các mục trong CV đều rất quan trọng, các thông tin bạn đưa ra là cơ sở đánh giá cho nhà tuyển dụng nên hãy tỉ mỉ và cẩn trọng khi viết đừng bỏ qua bất kỳ mục nào, lựa chọn thông tin đắt giá để trình bày trong mục tiêu nghề nghiệp để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Để tìm hiểu thêm các bài viết về bí quyết viết CV chuẩn nhất cho ứng viên truy cập website work247.vn

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3455 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT