Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp có tính năng như thế nào

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày nay cửa hàng vật tư nông nghiệp xuất hiện hàng trăm hàng ngàn các sản phẩm khác nhau cần được quản lý. Vậy lý do nào để quản lý nhiều sản phẩm chính xác từ tồn kho cho đến giá bán, doanh thu, nhà cung cấp, mã hàng hay nợ khách hàng? Điều đó chúng ta cần nhờ vào cách sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp để có thể giúp chủ cửa hàng quản lý một cách thuận tiện, đơn giản và chính xác. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu xem phần mềm này có tính năng như thế nào và được đánh giá ra sao nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp có tính năng nào và được đánh giá ra sao

1.1. Một số tính năng của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp bạn nên biết

Một số tính năng của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp bạn nên biêt
Một số tính năng của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp bạn nên biêt

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp sẽ gồm có những tính năng như :

1.1.1. Tính năng quản lý hàng tồn kho một cách chính xác

Với đặc thù công việc là kinh doanh nhiều chủng loại sản phẩm một cách khác nhau, phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp cho các chủ cửa hàng quản lý sẽ không giới hạn về số lượng sản phẩm kinh doanh. Chúng ta chỉ cần mở ứng dụng lên để tra cứu sản phẩm tên mã hàng, quét mã vạch là bạn có thể biết được chính xác rằng mặt hàng này còn tồn lại khoảng bao nhiêu. Gồm những mã hàng nào gần giống tương tự như vậy. Sản phẩm cùng loại khác về kích cỡ.

Lấy ví dụ như bạn chỉ cần tra cứu tên túi phân bón, phần mềm sẽ hiện ra chính xác rằng loại này còn tồn tại bao nhiêu về túi, loại bao nhiêu kg, kèm theo hình ảnh sản phẩm để dễ dàng nhận dạng. Không những vậy, phần mềm này còn giúp hỗ trợ lưu trữ về vị trí để sản phẩm tại quầy hay tủ nào. Đối với trường hợp có người khác bán hộ thì bạn chỉ cần tra cứu trên phần mềm bất kỳ một loại mặt hàng nào thì bạn đều có thể biết vị trí địa điểm cất giữ ở đâu để thuận tiện cho việc bán hàng.

Giống như với việc quản lý tồn kho hàng hóa thì phần mềm này cũng sẽ hiển thị chính xác về giá bán cho mỗi sản phẩm để có thể tìm kiếm cho chủ shop để không cần phải ghi nhớ vào bộ não một cách phức tạp. Trường hợp có cửa hàng doanh nghiệp rộng lớn thì kho hàng lại càng có nhiều sản phẩm khác nhau. Chỉ nghĩ tới việc ghi nhớ giá bán thôi đã làm ta cảm thấy đau đầu, lại còn dễ xảy ra nhầm lẫn. Đỉnh điểm nhất là khi giá bán có thể sẽ bị thay đổi liên tục do giá thị trường tăng kèm theo đó phải cập nhật điều chỉnh giá kịp thời thì phần mềm mới giúp bạn quản lý chuẩn xác. Chỉ cần những thao tác đơn giản là gõ tên sản phẩm ứng dụng, lựa chọn giá, tiết kiệm thời gian. Phần mềm còn bảo mật thông tin an toàn trợ cấp quyền cho người dùng. Chỉ chủ cửa hàng mới được quyền xem giá nhập giá bán, đối với nhân viên bán hàng thì lại chỉ được xem giá bán mà thôi.

1.1.2. Xem được báo cáo doanh thu sát với thực tế

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp sẽ giúp chủ cửa hàng tránh được cảnh tối mắt tối mũi ngồi làm sổ sách hay tính toán một cách vất vả. Lại còn với những người không giỏi về nghiệp vụ kế toán lại càng khiến cho việc tính toán kho khăn, dễ xảy ra nhầm lẫn và tốn kém nhiều thời gian. Tuy nhiên ứng dụng phần mềm này cũng sẽ có tính năng tự động tổng hợp doanh thu trong ngày theo thời gian thực tế. Đối với mỗi đơn hàng được xuất bán thành công thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo tới điện thoại cùng theo đó là tự động tổng lợi nhuận doanh thu giúp chủ cửa hàng không cần lưu trữ hóa đơn hàng ngày để rồi phải cộng đi cộng lại.

xem được báo cáo doanh thu sát với thực tế
xem được báo cáo doanh thu sát với thực tế

Tính năng báo cáo doanh thu trong thời gian ngày , tuần, tháng, năm của phần mềm cũng vô cùng tiện lợi. Chủ cửa hàng có thể tùy chọn thời gian cần tìm kiếm để có thể kiêm tra doanh thu trong thời gian trước đây. So sánh với doanh thu cùng kỳ có trong năm hoặc dễ dàng tra xuất bất kỳ đơn hàng hay mặt hàng nào. Thống kê chi tiết được các cột hàng sản phẩm kèm theo số lượng đã bán ra. Như vậy, chủ cửa hàng toàn quyền nắm được dòng tiền mang về doanh thu cho mình chủ yếu đến từ sản phẩm nào để có thể nắm bắt được nhu cầu thị trường để đề ra được phương án kinh doanh.

1.1.3. Tính năng quản lý khuyến mãi, chiết khấu

Phần mềm này giúp cho các cửa hàng vật tư nông nghiệp quản lý trong các chương trình khuyến mãi về bán hàng. Tính năng này có khả năng sáng tạo và kiểm soát toàn bộ các chương trình khuyến mãi dành cho cửa hàng. Chủ ở đây nếu tạo nên chương trình khuyến mãi lớn và lựa chọn hình thức khuyến mại sau đó có thể xem lại hoặc tự điều chỉnh theo ý muốn của mình.

Tính năng quản lý khuyến mãi, chiết khấu
Tính năng quản lý khuyến mãi, chiết khấu

Đối với các chương trình khuyến mãi đã được tạo lập bao gồm đầy đủ thông tin giống như tên chương trình, nội dung đang khuyến mãi, thời gian áp dụng vào khi nào, đối tượng cũng như phạm vị được áp dụng. Bất kỳ đơn hàng nào tạo mới cũng có thể lựa chọn áp dụng, chỉ việc nhập khuyến mãi phần mềm sẽ tự động trừ đi số tiền tương ứng kèm hóa đơn được in ra kèm theo thông tin chiết khấu tiền hàng.

1.1.4. Tính năng về việc quản lý công nợ, nhà cung cấp

Trong việc kinh doanh thì quản lý công nợ cũng là điều vô cùng quan trọng. Đa số các cửa hàng vật tư nông nghiệp đều cho khách hàng nợ gối đầu để bán được nhiều hàng. Dù vậy trong nhiều hoàn cảnh nếu chỉ dùng sổ sách thông thường là bài toán quá khó để giải. Thay vào đó phần mềm sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý công nợ minh bạch, rõ ràng, tiện lợi nhờ vào tính năng cảnh báo công nợ khách hàng. Khi bước vào thời gian truy thu nợ phần mềm sẽ tự động thông báo cho chủ cửa hàng để nhắc lịch. Cũng có thể khi khách hàng đến mua hàng thì hệ thống đã lưu trữ thông tin khách và hiện ra số tiền đã trả một phần và số tiền còn nợ. 

1.2. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp được đánh giá ra sao

Với nhiều tính năng nổi trội như vậy phần mềm giúp cho việc kiểm soát hàng hóa được tối ưu và nhanh gọn chính xác. Từ đó phần mềm càng ngày được đánh giá càng cao và được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp chọn lựa và tin dùng.

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp được đánh giá ra sao
Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp được đánh giá ra sao

Không những vậy, ta còn có thể nói sự ra đời của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp giống như một bước tiến triển mới, một cuộc cách mạng mới giúp chủ cửa hàng  luôn nắm chắc về số lượng hàng hóa, công nợ và kiểm soát sát sao trong vấn đề doanh thu chính xác đến từng phút. 

Phần mềm này được thiết kế phù hợp với các tiêu chí người sử dụng đang cần hay các loại kinh doanh khác. Bạn không cần phải là người am hiểu hoặc giỏi quá về công nghệ thông tin mà chỉ cần những thao tác đơn giản là đã có thể sử dụng phần mềm được rồi. Thay vì tính toán thủ công theo cách truyền thống khiến cho bạn phát điên và nhàm chán với việc kinh doanh thì giờ đây bạn đã có rất nhiều thời gian để tương tác được với khách hàng của mình cũng như có thời gian làm được nhiều việc khác hỗ trợ trong công việc.

Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp có dễ sử dụng không
Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp có dễ sử dụng không

Trên đây là chi tiết về tính năng cũng như đánh giá của mọi người về phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp mà bạn đang tìm kiếm. Hy vọng rằng, bài viết work247.vn sẽ giúp cho ai đang kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp sẽ có ích cho họ, nhanh chóng lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công với ý tưởng và lĩnh vực của chính mình!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem622 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT