Học hỏi cách quản lý gian hàng Shopee kiếm bộn tiền mỗi tháng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Shopee đang là sản thương mại điện tử có lượng truy cập và mua sắm “khủng” nhất hiện nay. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đang kinh doanh online mà không sử dụng Shopee để bán những sản phẩm của mình. Nếu bạn đang sử dụng Shopee nhưng chưa biết cách quản lý gian hàng Shopee hiệu quả thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần quản lý gian hàng Shopee?

Shopee có thể coi là trung tâm mua sắm khi mặt hàng nào cũng đều có. Do đó, Shopee rất thích hợp với những người mới khởi nghiệp bán hàng online hoặc những người đã bán hàng lâu năm đều có thể sử dụng kênh này để bán hàng hiệu quả.

Lợi ích không ngờ của quản lý gian hàng Shopee
Lợi ích không ngờ của quản lý gian hàng Shopee

Quản lý các gian hàng trên Shopee giúp bạn giới thiệu được sản phẩm đến mọi người. Việc đăng ký các tài khoản cũng hoàn toàn miễn phí nên được rất nhiều người lựa chọn Shopee làm kênh mua sắm.

Khi bạn quản lý được các đơn hàng của mình, nhiều người sẽ biết đến sản phẩm của bạn hơn, thu hút được nhiều lượt truy cập và tạo thu hút cho người mua bằng các chương trình khuyến mãi, Flash sale hay deal 1k giúp bạn dễ dàng bùng nổ được đơn hàng của mình.

Bạn không tốn thời gian thủ công ngồi bấm máy tính để tính từng đơn hàng, lời lãi doanh thu,... Khi quản lý gian hàng và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Shopee, bạn sẽ nhanh chóng tính được số lượng đơn, thời gian nhận đơn, số tiền lời lãi,... đơn giản.

2. Bí quyết để quản lý gian hàng Shopee hiệu quả

Bạn có bao giờ thắc mắc khi bán quá nhiều sản phẩm trên cùng một sàn thương mại điện tử, cụ thể là Shopee thì nên quản lý thế nào để tiện lợi trong khâu xử lý đơn hàng, giao hàng và nhận cod hay không? Cùng tìm hiểu xem bí quyết để quản lý gian hàng Shopee hiệu quả.

2.1. Làm thế nào để quản lý gian hàng Shopee?

Dưới đây là những cách giúp bạn để có thể quản lý các gian hàng dễ dàng trên Shopee.

2.1.1. Quản lý tập trung các sản phẩm

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh ba loại sản phẩm hàng hóa khác nhau như quần áo, mỹ phẩm cùng đồ gia dụng trên từng gian hàng, vậy thì cần có cách để quản lý giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Tập trung quản lý từng sản phẩm
Tập trung quản lý từng sản phẩm

Đầu tiên, bạn cần đăng hình ảnh sản phẩm của mình lên các gian hàng. Bạn cần vào từng mục một trên Shopee để đăng từng sản phẩm của mình. Nếu bạn có quá nhiều mặt hàng muốn đăng tải lên Shopee, thì nên sử dụng phần mềm quản lý Shopee để phân loại từng mặt hàng một, bạn sẽ không mất công sức đăng tải từng sản phẩm lên nữa.

Thứ hai, bạn cần quản lý tập trung vào từng ngành hàng. Ngay trên Shopee, bạn có thể cập nhật giá cả các sản phẩm để linh hoạt với các mặt hàng của mình. Ví dụ, bạn đang bán áo Khóa lông thú ở ngoài cửa hàng là 500.000 đồng, bạn muốn đẩy mặt hàng này lên Shopee và bán mới mức giá 450.000 đồng để có thể bán hết hàng tồn kho nhanh chóng.

Bạn dễ dàng nhập được giá cả của từng mặt hàng muốn bán và các mặt hàng trên Shopee sẽ cập nhật lại những gian hàng mà bạn mong muốn hiển thị. Khi đó, đến những ngày Shopee sale lớn như giữa tháng hoặc ngày trùng tháng thì bạn chỉ cần đổi giá một lần và không ảnh hưởng đến những mặt hàng khác.

Cuối cùng, bạn quản lý các sản phẩm của mình tập trung và đồng bộ các mặt hàng lại với nhau.

2.1.2. Quản lý số lượng hàng tồn kho trên Shopee

Nếu bạn đã từng mua đồ Shopee thì chắc hẳn đã thấy số lượng các mặt hàng còn ở shop. Khi bạn bán hàng trên Shopee cũng vậy, bạn cần kiểm soát được số lượng hàng tồn kho để tránh việc không có hàng giao cho khách phải hủy đơn hàng. Khi hủy bị hủy quá nhiều đơn hàng, chắc chắn gian hàng của bạn sẽ chẳng còn ai muốn ghé thăm nữa.

Lưu ý đến số lượng hàng tồn kho
Lưu ý đến số lượng hàng tồn kho

Vậy làm thế nào để quản lý những số lượng hàng tồn kho đó? Bạn có thể tự mình kiểm kê các mặt hàng, thuê nhân viên hoặc sử dụng phần mềm bán hàng Shopee để tính số lượng đơn tồn kho, đơn còn sót lại hay đơn hàng đã bị hủy dễ dàng. Khi số lượng hàng tồn khi của bạn quản lý tốt, bạn cũng sẽ không bị thất lạc đơn hàng và có thể giảm các số lượng mặt hàng để đa dạng hóa thêm sản phẩm của mình

2.1.3. Quan tâm đến đánh giá sản phẩm của khách hàng

Để quản lý gian hàng trên Shopee, ngòi 2 cách trên, bạn cần để ý tới đánh giá sản phẩm của người tiêu dùng. Nếu sản phẩm của bạn có nhiều lượt đánh giá thấp, sản phẩm của bạn sẽ bị tụt thứ hạng tìm kiếm và nhiều người với tâm lý hàng 5 sao mới là hàng tốt nên sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn.

Để ý tới đánh giá sản phẩm của khách hàng
Để ý tới đánh giá sản phẩm của khách hàng

Khi có quá nhiều lượt đánh giá 1 sao, 2 sao, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc này là gì. Có thể là mặt hàng của bạn chất lượng quá kém, sản phẩm không giống trên ảnh hoặc khâu gói hàng chưa đạt chất lượng? Khi bạn đã tìm được lý do, bạn cần quản lý lại các mặt hàng của mình để đảm bảo có nhiều lượt mua và dễ lên đơn nhất.

2.1.4. Quan tâm và chăm sóc khách hàng thường xuyên

Quan tâm thường xuyên cho khách hàng giúp họ đạt được độ tin cậy cao với người bán hàng. Nếu khách hàng đã mua sản phẩm, bạn có thể quan tâm và chăm sóc bằng cách nhắn tin hỏi han về sản phẩm hoặc gửi đánh giá đến khách hàng đó.

Thường xuyên quan tâm và chăm sóc khách hàng
Thường xuyên quan tâm và chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng cần chăm sóc các gian hàng của mình thường xuyên. Bạn cũng cần đầu tư các sản phẩm của mình bằng những hình ảnh, video thật của sản phẩm. Tránh để gian hàng của mình trùng với các shop khác, nên tạo được thương hiệu riêng cho mình.

2.1.5. Thường xuyên theo dõi tình trạng đơn hàng

Cách cuối cùng để quản lý hiệu quả các gian hàng trên Shopee là bạn cần thường xuyên theo dõi tình trạng đơn hàng của mình. Nếu thấy sản phẩm mãi bị kẹt ở khâu vận chuyển hàng hóa hoặc khách hàng phản hồi chưa nhận được sản phẩm, bạn cần có biện pháp khắc phục ngay.

Cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên
Cập nhật tình trạng đơn hàng thường xuyên

Nhờ đó, bạn sẽ tạo được nên thương hiệu uy tín, dễ dàng kiểm soát hàng hóa thất lạc và tăng được tỉ lệ chốt đơn.

2.2. Sử dụng phần mềm quản lý Shopee

Để có thể quản lý gian hàng Shopee dễ dàng và hiệu quả thì không thể thiếu phần mềm quản lý Shopee hay phần mềm quản lý gian hàng Shopee. Những phần mềm này sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý các mặt hàng và các đơn hàng trong gian hàng của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý Shopee để hỗ trợ quản lý
Sử dụng phần mềm quản lý Shopee để hỗ trợ quản lý

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý gian hàng cho Shopee. Chúng tôi đề xuất đến các bạn một phần mềm uy tín và quản lý dễ dàng là quanlykhovan.work247.vn. Phần mềm giúp bạn nhanh chóng thao tác và bán các mặt hàng trên Shopee. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để phân loại hàng hóa, upload sản phẩm lên gian hàng, theo dõi vận đơn, thanh toán dễ dàng và nhanh chóng, có thể liên kết với các kênh bán hàng chỉ bằng một phần mềm.

Hy vọng rằng bài viết này bạn đã biết được cách quản lý gian hàng Shopee và sử dụng phần mềm bán hàng Shopee để dễ dàng quản lý được các mặt hàng của mình. Hãy tải ngay phần mềm quanlykhovan.work247.vn trên App Store hoặc CH play để có thể quản lý đơn hàng của mình chính xác, kịp thời, giúp bạn bán hàng hiệu quả và nắm được tình trạng kinh doanh của mình trên sàn thương mại điện tử Shopee.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1338 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT