Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 là gì? Dùng cho đối tượng nào, cách viết ra sao là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Nội dung bài viết sau đây sẽ đưa ra những câu trả lời đầy đủ nhất về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 bạn có thể tham khảo và lựa chọn, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá thông tin về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Sơ yếu lý lịch có lẽ là cụm từ quá quen thuộc với chúng ta, sơ yếu lý lịch được dùng cho ứng viên khi đi xin việc hay là giấy tờ quan trọng dùng trong nhiều trường hợp khác nhau. Nhưng hiện tại trên thị trường có khá nhiều mẫu sơ yếu lý lịch, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về những mẫu sơ yếu lý lịch này sẽ sử dụng sai mẫu. Nội dung bài viết sau sẽ đề cập đến những thông tin về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, hãy cùng tìm hiểu nhé.

 Khám phá thông tin về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
 Khám phá thông tin về sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Sơ yếu lý lịch được coi là bản kê khai các thông tin cá nhân một cách đầy đủ và chi tiết nhất về bản thân của người đó và những người thân trong gia đình. Những thông tin này được kê khai một cách chi tiết và chuẩn xác nhất. Tuy nhiên mỗi một đối tượng lại sử dụng một mẫu kê khai khác nhau. Đối với sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 được sử dụng cho các đối tượng hành nghề và làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, phòng khám hay cụ thể hơn mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 được dùng cho các đối tượng là nhân viên y tế các các phòng khám hoặc bệnh viện.

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 được dùng khi ứng viên ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong bệnh viên hay ứng viên làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề. Khi đó ứng viên sẽ sử dụng mẫu 03, đây được xem là mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật đúng chuẩn dành riêng cho ngành nghề theo nghị định số 109/2016/NĐ –CP ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.

2. Nội dung của mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Về cơ bản sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 cũng giống như những mẫu sơ yếu lý lịch khác, nội dung thể hiện những thông tin cơ bản về bản thân cùng với đó là những thông tin về các thành viên trong gia đình.

Nội dung của mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
Nội dung của mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Cụ thể trong sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 thì ứng viên cần phải chuẩn bị và điền đầy đủ các mục chính sau đây.

- Chuẩn bị ảnh thẻ kt 4x6 để dán vào ô trống trên đầu của sơ yếu lý lịch.

- Thông tin cá nhân của người viết.

- Thông tin về các thành viên trong gia đình, nêu rõ mối quan hệ của từng người.

- Ngoài những thông tin trên thì người viết cần phải nêu ra tóm tắt quá trình học tập và công tác.

- Cuối cùng phần quan trọng nhất để làm căn cứ xác nhận đó chính là phần các nhận của địa phương và chữ ký của người viết sơ yếu lý lịch.

Trên đây là những phần nội dung chính trong sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, tuy nhiên người viết nên viết như thế nào để có được mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật 03 hoàn hảo. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách viết hãy cùng tham khảo nhé.

3. Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Tham khảo ngay: Việc làm y tế - dược

Khi đi xin việc ở các bệnh viện, phòng khám hoặc làm chứng chỉ hành nghề y thì sơ yếu lý lịch là giấy tờ quan trọng bạn không thể thiếu. Nhiệm vụ quan trọng của ứng viên là viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 sao cho chuẩn xác nhất, tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng để hồ sơ của bạn được lựa chọn. Để giúp ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết thì nội dung sau đáy sẽ hướng dẫn một cách rất chi tiết cách viết từng phần của mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, hãy cùng tìm hiểu nhé.

3.1. Phần trang ngoài

Sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 sẽ có mặt ngoài gồm những thông tin và nội dung sau đây, nhiệm vụ của người viết là hoàn thiện một cách chuẩn xác nội dung đó.

- Người viết chuẩn bị một ảnh chân dung 4x6 rõ nét, dán vào góc trên cùng vào đúng ô đã quy định.

Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

- Phần họ tên: Người viết vấn ghi đầy đủ họ tên theo các giấy tờ và bằng cấp liên quan, họ tên viết theo đúng quy định là viết in hoa theo đúng mẫu quy định.

- Bạn cần ghi rõ giới tính Nam hay nữ, ứng viên nếu là nam sẽ gạch nữ và ngược lại, tiếp theo bạn cần phải ghi đầy đủ những thông tin về ngày tháng năm sinh của mình, bạn cần ghi đúng theo các loại giấy tờ.

- Tiếp theo là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Với nội dung này bạn cần phải ghi địa điểm bạn đang cư trú, hay còn gọi là chỗ ở hiện tại của bạn. Rất nhiều người nhầm tưởng đây là quê quán của mình mà đã ghi vào. Tuy nhiên bạn cần phân biệt rõ hai điều này để tránh không mắc sai lầm khi viết về hộ khẩu thường trú. Bạn nên đọc kỹ yêu cầu để nắm rõ thông tin và viết cho chính xác.

Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Ví dụ: Để giúp ứng viên dễ hiểu và viết đúng phần nội dung này thì bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây.

- Nếu bạn sinh ra ở nam định và làm việc ở Hà nội thì bạn có thể ghi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú là Hà Nội, tại địa chỉ bạn đang ở chứ không phải ghi Thanh Hóa.

- Số chứng minh thư/ căn cước công dân/ Hộ chiếu: Phần này cũng là một trong những thông tin quan trọng mà ứng viên cần phải hoàn thiện, ứng viên cần phải ghi một trong 3 thông tin trên. Thông thường người viết sẽ ghi số chứng minh nhân dân hoặc căn cứ công dân. Bạn nên ghi rõ thông tin về ngày cấp và nơi cấp để tiện theo dõi.

- Tiếp đến là thông tin về số điện thoại: Người viết nên ghi số điện thoại bạn đang dùng để khi cần có thể liên lạc được.

- Khi cần báo tin cho ai và ở đâu? Mục này bạn cần khai báo một vài thông tin về người thân hoặc bạn có thể khai báo thông tin về chính mình. Mục đích của phần này là khi không liên lạc được với bạn họ có thêm thông tin về người về người thân để có thể liên lạc.

- Kết thúc trang 1 chính là số hiệu và ký hiệu, với phần này bạn không cần phải điền.

Như vậy bạn đã hoàn thành được nội dung của mặt ngoài tờ sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03. Tiếp theo bài viết sẽ hướng dẫn bạn viết nội dung phần trang trong, hãy cùng tìm hiểu nhé.

3.2. Hướng dẫn viết phần trang trong

Xem thêm: Việc làm thu ngân bệnh viện

Đây là phần nội dung quan trọng, chưa đựng nhiều thông tin và nó được chia ra các nội dung chính đó chính là thông tin cá nhân người viết, hoàn cảnh gia đình, quá trình đào tạo và khen thưởng, cuối cùng là xác nhận của địa phương. Người viết sẽ lần lượt hoàn thành những nội dung trên. Cụ thể như sau.

3.2.1. Phần thông tin cá nhân người viết

Với phần thông tin cá nhân người viết bạn cần phải hoàn thành những thông tin cơ bản sau đây.

- Thông tin về họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, nơi đăng ký thường trú, dân tộc, tôn giác… Đây là những thông tin cơ bản đầu tiên về người viết. Những thông tin này người viết chỉ cần liệt kê đúng, đủ, ngắn gọn và chính xác theo yêu cầu là bạn đã hoàn thành xong những nội dung trên.

Phần thông tin cá nhân người viết
Phần thông tin cá nhân người viết

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý: Tên thì viết in hoa, phân biệt rõ giữa nguyên quán và nơi đăng ký thường trú.

Tiếp theo bạn cần phải điền tiếp các thông tin đó chính là:

Trình độ văn hóa: Nếu bạn học hệ 10 năm thì ghi là 10/10 còn nếu bạn học hệ 12 năm thì ghi là 12/12.

Trình độ ngoại ngữ: Bạn cần ghi bằng cấp ngoại ngữ bạn có được, ví dụ như ghi bằng B1, N1… bạn có thể ghi một loại bằng cấp về ngôn ngữ bất kỳ bạn có.

Trình độ chuyên môn: Bạn có thể ghi là tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân… tùy theo trình độ của bạn có mà bạn cần ghi chính xác thông tin về trình độ chuyên môn của mình.

Chuyên ngành đào tạo: Bạn cần ghi đúng chuyên ngành đào tạo và bằng cấp mà bạn có.

Nghề nghiệp: Ghi rõ thông tin về nghề nghiệp của bạn.

3.2.2. Hướng dẫn ghi phần nội dung về hoàn cảnh gia đình

Đối với phần hoàn cảnh gia đình thì bạn cần phải ghi các thông tin liên quan đến bố mẹ, những người thân liên quan đến bạn.

- Thông tin về bố và mẹ: Cần hoàn thành những thông tin cá nhân của cả bố và mẹ, nghề nghiệp mà bố mẹ đang làm hoặc đã nghỉ hưu. Hoàn thiện những thông tin cần thiết về bố và mẹ.

Hướng dẫn ghi phần nội dung về hoàn cảnh gia đình
Hướng dẫn ghi phần nội dung về hoàn cảnh gia đình

- Thông tin về vợ hoặc chồng: Nếu bạn đã kết hôn thì những thông tin về vợ hoặc chồng là những thông tin bạn cần phải hoàn thiện.

Và một số thông tin về những người thân liên quan đến bạn nếu có.

3.2.3. Quá trình đào tạo và công tác của bản thân

Sau khi hoàn thành ghi thông tin về cá nhân và những người thân của bạn thì phần nội dung tiếp theo đó chính là phần quá trình đào tạo của bạn.

Bạn cần phải liệt kê và ghi theo trình độ thông tin về mặt thời gian. Từ cấp tiểu học, trung học đến các cấp cao hơn.

Khi đã hoàn thành xong thông tin về quá trình đào tạo thì bạn cần phải hoàn thành về quá trình công tác của mình. Sau khi hoàn thành xong những thông tin này bạn đã sắp hoàn thành xong nội dung phần sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03.

3.2.4. Phần khen thưởng và kỷ luật

Phần này là phần bạn đưa ra những thành tích bạn có được trong quá trình học tập và khen thưởng.

Tiếp theo đó là những thông tin chữ ký của địa phương và người viết.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong nội dung của một sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03. Tuy nhiên để có thể viết tốt thì bạn nên lưu ý một số điểm sau đây.

Tải về: Mẫu sơ yếu lý lịch word mới nhất

4. Một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Khi viết bạn cần phải đọc kỹ các mục để tránh không bị viết sai, viết nhầm. Tránh trường hợp phải tẩy xóa. Vậy nên hãy đọc kỹ các mục và viết chính xác các mục.

Trình bày sách sẽ, rõ dang nội dung của các phần, để có được sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 chuyên nghiệp.

Một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03
Một số lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03

Tiếp đến bạn nên học cách trình bày, lựa chọn phông chữ, cỡ chữ, cách trình bày sao cho hợp lý để người xem dễ theo dõi.

Khi viết các thông tin cần viết chính xác, trùng khớp với các loại giấy tờ.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03, hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết để việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể tải và tham khảo một số mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 sau đây.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3318 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT