Tải mẫu sơ yếu lý lịch word chuẩn chỉnh mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Sơ yếu lý lịch là một trong những giấy tờ quan trọng mà ứng viên cần phải chuẩn bị trong quá trình làm hồ sơ xin việc. Sơ yếu lý lịch tóm tắt những thông tin cơ bản nhất của ứng viên, ứng viên sẽ tự khai những thông tin đó sau đó xin dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Bản sơ yếu lý lịch hợp lệ có thời gian ít hơn 6 tháng. Tuy việc chuẩn bị sơ yếu lý lịch không có quá nhưng có đến 60% ứng viên mắc những lỗi sai cơ bản trong sơ yếu lý lịch. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn viết sơ yếu lý lịch và gợi ý địa chỉ tải mẫu sơ yếu lý lịch word chuẩn chỉnh mới nhất. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lợi ích của sơ yếu lý lịch word

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang là một trong những giấy tờ quá quen thuộc với tất cả những ai đã từng làm hồ sơ xin việc. Có thể nói đây là một giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Nó nằm trong bộ hồ sơ được bán ở các cửa hàng tạp hóa theo một mẫu quy định sẵn. Nhiệm vụ của ứng viên khi làm hồ sơ là hoàn thành nội dung còn trống trong sơ yếu lý lịch và gửi đến nhà tuyển dụng.

Lợi ích của sơ yếu lý lịch word
Lợi ích của sơ yếu lý lịch word

Để tiện cho việc làm hồ sơ giấy tờ thì hiện này ứng viên thường lưu trữ sơ yếu lý lịch bản word để tiện cho việc làm hồ sơ. Việc có sẵn một bản sơ yếu lý lịch lưu trữ trong máy tính bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào. Không những vậy ứng viên còn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch word để gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng qua email để ứng tuyển. Có thể nói sơ yếu lý lịch word rất quan trọng nó giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được những thông tin cần thiết của bạn. Vậy ứng viên cần phải viết sơ yếu lý lịch như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

2. Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch word

2.1. Nội dung chính trong sơ yếu lý lịch là gì?

Dù là sơ yếu lý lịch bản word hay viết tay thì bạn cũng phải thể hiện được đầy đủ những thông tin sau đây.

- Thông tin cá nhân: Phần mở đầu của sơ yếu lý lịch là phần nội dung dành cho thông tin cá nhân. Ở nội dung này bạn cần đưa ra những thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, gmail, số điện thoại liên lạc, địa chỉ chỗ ở hiện tại… Đây là những thông tin cơ bản về người chủ của sơ yếu lý lịch này.

Nội dung chính trong sơ yếu lý lịch là gì?
Nội dung chính trong sơ yếu lý lịch là gì?

- Quan hệ gia đình: Sau khi đưa ra những thông tin về bản thân thì phần tiếp theo bạn cần đưa vào đó chính là những thông tin về những người liên quan đến bạn hay còn gọi là quan hệ gia đình. Với nội dung này bạn cần ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, nghề nghiệp, nơi công tác của những người có quan hệ gia đình với bạn.

- Tóm tắt quá trình học tập: Phần qua trọng tiếp theo ứng viên cần phải hết sức lưu tâm đó chính là quá trình học tập, ứng viên cần phải tóm tắt lại quá trình học tập của mình.

- Cuối cùng là phần xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là những nội dung có bản cần có trong sơ yếu lý lịch. Khi viết sơ yếu lý lịch bạn cần phải đưa được đầy đủ những thông tin trên để sơ yếu lý lịch của bạn đạt chuẩn. Nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết cách viết nội dung của từng phần. Hãy cùng tham khảo nhé.

2.2. Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch?

Có lẻ sơ yếu lý lịch được sử dụng nhiều nhất trong hồ sơ xin việc. Vậy nên nội dung phần này chủ yếu hướng dẫn bạn cách viết sơ yếu lý lịch cho người đi làm. Hãy cùng tìm hiểu để có được những kinh nghiệm viết sơ yếu lý lịch đúng chuẩn.

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch?
Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch?

- Thông tin cá nhân: ứng viên cần đưa ra một cách ngắn gọn và chi tiết những thông tin cá nhân như để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và có thể liên lạc với bạn khi cần thiết.

- Dân tộc: Ưng viên là dân tộc gì thì ghi đúng dân tộc của mình. Phần dân tộc bạn có thể xem trong phần giấy khai sinh để biết chính xác bạn thuộc dân tộc nào.

- Tôn giáo: Bạn có thể ghi rõ tôn giáo mà bạn đang theo. Còn nếu bạn không theo tôn giáo nào thì ghi là “không”.

- Thành phần gia đình sau cải cách ruộng đất: Ở phần này bạn có thể ghi những thông tin như gia đình cố nông, bần nông… địa chủ hay công chức, viên chức… Tùy theo gia định của bạn, bạn có thể lựa chọn một trong các thành phần kể trên để ghi.

- Thành phần bản thân gia đình hiện tại của bạn: Bạn có thể lựa chọn là công nhân, công chức, viên chức…

- Trình độ văn hóa trong sơ yếu lý lịch. Bạn cần ghi đúng trình độ văn hóa của mình vào sơ yếu. Đã có rất nhiều ứng viên hiểu sai về trình độ văn hóa nên đã viết sai. Thông thường khi tốt nghiệp hết lớp 12 bạn sẽ ghi trình độ văn hóa là 12/12.

- Trình độ chuyên môn, bạn nên lưu ý viết về ngành nghề bạn đang học và đã tốt nghiệp. Đó chính là trình độ chuyên môn.

- Cấp bậc và lương thưởng: Bạn có thể ghi lương hiện tại bạn đang nhận được cho nhà tuyển dụng được biết.

- Trình độ chính trị: Nếu lá nam có thể ghi đa hoàn thành nghĩa vụ hay chưa.

- Hoàn cảnh gia đình: Đây là mục thông tin mà người ứng viên cần phải đưa ra được những thông tin về hoàn cảnh gia định. Với mục này bạn chỉ cần viết ngắn gọn, đầy đủ và xúc tích là bạn đã hoàn thành xong thông tin của mục này.

- Quá trình bản thân: Với mục này người ứng viên cần phải tóm tắt ngắn gọn các thông tin của bản thân theo trình tự thời gian. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn có một lý lịch trong sạch.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về sơ yếu lý lịch bạn có thể tham khảo để viết được những sơ yếu lý lịch hoàn hảo. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh những lỗi cơ bản sau đây.

Mẫu sơ yếu lý lịch PDF

3. Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch word

Để có một sơ yếu lý lịch bản word hoàn hảo người viết cần phải chú ý rất nhiều về cả mặt hình thức và nội dung. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn, bạn nên tìm hiểu kỹ để có được những mẫu sơ yếu lý lịch hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch word
Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch word

3.1. Hình thức sơ yếu lý lịch

Ấn tượng đầu tiên mà nhà tuyển dụng thấy đó chính là hình thức của sơ yếu lý lịch mà bạn chuẩn bị và gửi đến nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng chỉ mất một thời gian ngắn để lướt qua xem hình thức trình bày sơ yếu lý lịch của bạn có ổn không, có thất sự cuốn hút và ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không. Những sơ yếu lý lịch có hình thức đẹp, ấn tượng sẽ thu hút nhà tuyển dụng tìm hiểu tiếp về mặt nội dung. Còn những sơ yếu lý lịch mà hình thức bạn đầu đã không đạt thì chắc chắn bạn đã bị loại. Để có hình thức đẹp bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

Hình thức sơ yếu lý lịch
Hình thức sơ yếu lý lịch

- Bạn nên chọn phông chữ dễ nhìn, nhất quán về phông chữ, cỡ chữ, khoảng cách giữa các chữ và các phần cần phải được căn chỉnh sao cho đều và rõ ràng giữa các phần.

- Bạn nên để các mục chính của sơ yếu lý lịch bằng cách in đậm các mục chính của sơ yếu lý lịch. Như vậy nhà tuyển dụng sẽ nhìn rõ các mục hơn.

- Ứng viên cần phải chắc chắn một điều rằng sơ yếu lý lịch của bạn không mắc các lỗi câu từ và lỗi chính tả. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không đánh giá cao những sơ yếu lý lịch mắc những lỗi này.

Đơn xin việc mẫu

3.2. Nội dung sơ yếu lý lịch

Khi đã hoàn hảo về mặt hình thức thì nội dung là phần mà nhà tuyển dụng dùng để làm căn cứ có lựa chọn ứng viên đó hay không. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải trau chuốt từng nội dung, câu từ trong sơ yếu lý lịch để thuyết phục nhà tuyển dụng. Để viết được nội dung hoàn hảo ứng viên cần lưu ý một số điểm sau đây.

Khi viết nội dung cần viết ngắn gọn, xúc tích, bám sát vào mục câu hỏi để trả lời những cái cần thiết. Đó chính là lưu ý quan trọng nhất ở phần nội dung.

Nội dung sơ yếu lý lịch
Nội dung sơ yếu lý lịch

Nội dung đưa ra cần phải chính xác và xác thực để nhà tuyển dụng làm căn cứ lựa chọn.

Các phần nội dung cần phải chuẩn với các mục. Đặc biệt nên lưu ý phân biết về trình độ học vấn. Đã có rất nhiều ứng viên bị sai nội dung phần này. Vậy nên bạn cần phải cẩn thận.

3.3. Lưu ý cách lưu file

Vì là sơ yếu lý lịch word nên khi bạn soạn thảo trên máy tính, kiểm tra hết các thông tin và căn chính chúng một cách đẹp mặt. Ứng viên cần phải lưu ý lưu tài liệu sao cho không bị mất, không bị thay đổi. Đặc biệt cách lưu tên file cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý. Tất cả những điểm này sẽ giúp bạn có được một Sơ yếu lý lịch word hoàn hảo để gửi đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý cách lưu file
Lưu ý cách lưu file

Nếu bạn chưa tự tin để từ soạn thảo một sơ yếu lý lịch cho riêng mình thì có thể tham khảo các mẫu có sẵn. Nội dung bên dưới sẽ chia sẻ cho bạn một địa chỉ tin cậy để tìm kiếm thông tin chia sẻ về sơ yếu lý lịch. Để việc chuẩn bị hồ sơ xin việc của bạn được dễ dàng hơn.

4. Hướng dẫn địa chỉ tải sơ yếu lý lịch

Hướng dẫn địa chỉ tải sơ yếu lý lịch
Hướng dẫn địa chỉ tải sơ yếu lý lịch

Hiện nay có khá nhiều file sơ yếu lý lịch được đăng tải trên mạng. Ứng viên có thể dễ dàng tải về và sử dụng. Tuy nhiên những mẫu này chưa được kiểm tra tính xác thực. Để không mắc phải những lỗi đáng tiếc trong việc chuẩn bị sơ yếu lý lịch thì việc lựa chọn một địa chỉ tin cậy để tải mẫu sơ yếu lý lịch về sử dụng là một trong những việc làm quan trọng. Một địa chỉ được rất nhiều ứng viên ghé thăm đó chính là work247.vn. Khi truy cập vào trang bạn sẽ có rất nhiều những mẫu sơ yếu lý lịch cho bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể sáng tạo một mẫu sơ yếu lý lịch cho riêng mình dựa trên mình nội dung chính ở trên.

Bạn cũng có thể tải và tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch sau đây.

Mẫu sơ yếu lý lịch viên chức(1).doc

Sơ yếu lý lịch học sinh(1).doc

Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hàn.pdf

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem29273 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT