[Hé lộ] Cách viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Khi nhập học vào các trường trung học cơ sở trên cả nước hiện nay thì các bạn hoặc phụ huynh cần tiến hành viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 để hoàn thiện bộ hồ sơ học sinh gửi lên nhà trường. Vậy bạn đã biết cách viết chuẩn của mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 hiện nay như thế nào hay chưa? Đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này để bỏ túi cách viết, lưu ý khi viết và bí quyết tải mẫu đúng chuẩn để sử dụng nhé! Đừng bỏ lỡ những kiến thức hữu ích cho bản thân.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 sử dụng vào mục đích gì?

Rất nhiều bạn đang thắc mắc về sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 được sử dụng vào mục đích gì đúng không nào? Vậy hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này để biết được chính xác mục đích sử dụng sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 như thế nào nhé!

Sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 sử dụng vào mục đích gì?
Sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 sử dụng vào mục đích gì?

Sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 thường được sử dụng trong trường hợp khi các bạn học sinh nhập học, đăng ký ứng tuyển vào các trường trung học cơ sở trên cả nước hiện nay. Bản sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 là một tài liệu quan trọng trong hồ sơ học sinh để các trường sử dụng lưu trữ thông tin của học sinh và phục vụ cho công tác quản lý được hiệu quả nhất. Đặc biệt thông qua sơ yếu lý học sinh cấp 2 cung cấp cho nhà trường, nhà trường thông qua đó có thể làm các chế độ và chính sách khác nhau cho học sinh được hưởng đến đúng quy định của bộ giáo dục và chính sách của nhà trường.

Hiện nay sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 rất phổ biến ở tất cả các trường trung học cơ sở trong cả nước, nó được xem là một trong những tài liệu hết sức quan trọng để hoàn thiện bộ hồ sơ nhập học đối với một học sinh khi bước vào trường trung học cơ sở hiện nay. Kể cả trường công lập, dân lập hay các trường quốc tế thì đều cần đến sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 khi vào trường trung học cơ sở.

Mục đích viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2
Mục đích viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2

Vậy một mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn sẽ bao gồm những nội dung như thế nào nhỉ? Cùng đọc ngay phần thông tin tiếp theo để hiểu và nắm được một mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn có nội dung như thế nào nhé!

2. Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn có nội dung gì?

Trong một mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn hiện nay nhất định phải đảm bảo đầy đủ các nội dung như sau:

- Thông tin về họ và tên của học sinh, kèm theo đó là giới tính, dân tộc, tôn giáo, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, nơi sinh, sở thích, năng khiếu.

- Thông tin về nơi đăng ký thường trú và chỗ ở hiện tại của học sinh cấp 2 đó.

Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn có nội dung gì?
Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn có nội dung gì?

- Thông tin về họ và tên cha kèm năm sinh, nghề nghiệp và số điện thoại di động để liên hệ.

- Thông tin về họ và tên của mẹ, kèm theo năm sinh, nghề nghiệp và số điện thoại di động liên hệ.

- Đề cập đến phần thông tin về hoàn cảnh gia đình.

- Trả lời câu hỏi về có anh, chị, em học chung trường hay không? Nếu có chi ghi đầy đủ họ tên và lớp học.

- Cuối cùng là thông tin về ngày tháng năm làm sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2, kèm chữ ký của học sinh và chữ ký của phụ huynh học sinh.

Đó là những thông tin chuẩn trong mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 hiện nay cần phải có. Bạn đã biết cách viết những thông tin này như thế nào là đúng chuẩn hay chưa? Nếu chưa biết thì cùng đọc ngay những thông tin chia sẻ về cách viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Nội dung cần có trong sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn
Nội dung cần có trong sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn

Bạn cũng có thể tham khẩu mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn tại đây: Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn.doc

3. Hướng dẫn cách viết mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn

Không phải ai cũng biết cách viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 đúng chuẩn theo hướng dẫn đâu nhé! Các bạn học sinh hoặc phụ huynh khi thực hiện việc viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 cần lưu ý trong cách viết và trình bày để đảm bảo đúng chuẩn theo quy định. Cụ thể cách viết cho từng phần nội dung trong mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn như sau:

- Phần họ và tên của học sinh cần viết in hoa và có dấu, vị trí như HOÀNG THANH HẰNG, đừng viết thường hoặc chỉ viết mỗi chữ cái đầu in hoa vì nó không đúng chuẩn đâu nhé!

- Phần giới tính nam/nữ, bạn không phải gạch đi giới tính không phải mà cần viết rõ ràng giới tính của bản thân là nam hay nữ vào phần chấm chấm bên cạnh.

- Phần dân tộc cần ghi chính xác thông tin về dân tộc của bạn theo đúng thông tin trong giấy khai sinh.

Hướng dẫn cách viết mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn
Hướng dẫn cách viết mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn

- Phần tôn giáo, tùy thuộc vào bạn có theo tôn giáo nào hay không mà ghi thông tin về tôn giáo và mang theo như đạo tin lành, thiên chúa giáo, đạo phật,…Trong trường hợp bạn không theo tôn giáo nào cả thì điền không.

- Phần thông tin về số điện thoại, phần này sẽ ghi số điện thoại cá nhân của bạn nếu có, trường hợp bạn không sử dụng điện thoại thì không nhất thiết phải ghi thông tin mục thông tin này.

- Thông tin về nơi sinh, để đảm bảo chính xác thông tin, hãy lấy thông tin trong giấy khai sinh của bạn để đưa vào nhé!

- Thông tin về sở thích, bạn có thể đưa bất kỳ thông tin sở thích nào của bản thân vào trong phần thông tin này như ca hát, đọc sách, du lịch, chơi thể thao,…

- Thông tin về năng khiến bạn cần ghi thế mạnh của bản thân là năng khiếu mà bạn có có, trong trường hợp bạn không có năng khiếu nổi bật này thì phần thông tin bày có thể bỏ trống.

- Phần thông tin về hộ khẩu thường trú ghi theo thông tin trong sổ hộ khẩu của gia đình là chuẩn xác nhất.

- Phần thông tin về chỗ ở hiện tại là ghi thông tin về địa chỉ nơi bạn đang ở, đang sinh sống hiện nay cụ thể ở đây và như thế nào.

- Phần thông tin về họ và tên cha ghi chính sách như trong giấy khai sinh hoặc trong sổ hộ khẩu, viết hoa toàn bộ tên. Tiếp đó là thông tin về năm sinh, lưu ý chỉ điền chính xác năm sinh của bố chứ không phải ghi đầy đủ thông tin về ngày tháng năm sinh đâu nhé! Tiếp đó là thông tin về nghề nghiệp của cha viết cụ thể và rõ ràng công việc, nghề mà bố đang làm, kèm theo đó là số điện thoại di động chính sách mà bộ bạn đang sử dụng nhé!

- Phần thông tin về họ và tên của mẹ viết đầy đủ như trong giấy khai sinh hoặc thông tin trên sổ hộ khẩu gia đình, viết hoa toàn bộ tên nhé! Thông tin về năm sinh chính sách theo chứng minh thư, nghề nghiệp hiện tại mẹ đang làm và thông tin chuẩn xác về số điện thoại di động của mẹ.

Nên viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 như thế nào?
Nên viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 như thế nào?

- Phần thông tin về hoàn cảnh gia đình, bạn có thể đưa vào các thông tin nếu gia đình bạn là gia đình chính sách trong xã hội như hộ nghèo, thương binh, liệt sĩ,… 

- Phần trả lời câu hỏi: Có anh, chị, em học chung trường hay không? Trong trường hợp không có các thông tin sau như tên gì và lớp mấy không phải gì. Nhưng nếu có thì cần ghi đầy đủ tên và lớp học hiện tại của anh, chị, em đó đang theo học tại trường.

- Cuối cùng phần chữ ký của học sinh và phụ huynh thì cần đầy đủ cả chữ ký và họ tên phía dưới.

Cùng tùy thuộc vào từng yêu cầu của trường, thông thường thì sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 sẽ được yêu cầu công chứng để đảm bảo những thông tin bạn kê khai trong đó là chuẩn xác và trở thành tài liệu lưu trữ, quản lý và thực hiện các chính sách đối với học sinh theo quy định của nhà nước và bộ giáo dục ban hành.

Bạn có thể tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 mới nhất tại đây để tham khảo và sử dụng: Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 mới nhất.pdf

Tham khảo: Viết sơ yếu lý lịch tự thuật mẫu 03 đúng chuẩn

4. Một số lưu ý cần biết trong quan trình việc sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2

Một số lưu ý cần biết trong quan trình việc sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2
Một số lưu ý cần biết trong quan trình việc sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2

Khi viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 đảm bảo đúng chuẩn thì bạn hoặc các phụ huynh viết cho con cần lưu ý đến một số các thông tin, vấn đề như sau:

Thứ nhất, không có lỗi chính tả trong cách viết các nội dung điền vào chấm chấm trong mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 có sẵn.

Thứ hai, không được tẩy xóa nội dung, cần viết chính xác, sạch sẽ.

Thứ ba, các thông tin cung cấp và đưa ra trong sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 phải chính xác tuyệt đối để làm tài liệu chuẩn trong hồ sơ học sinh khi nhập học và lưu dữ thông tin cho việc quản lý học sinh của nhà trường được hiệu quả nhất.

Thứ tư, đặc biệt phải lưu ý đối với phần thông tin về hoàn cảnh gia đình, nêu chính xác để được hưởng chính sách và quyền lợi hấp dẫn khi theo học tại trường theo quy định của bộ giáo dục và quy định của từng trường đưa ra.

Một vài lưu ý cần quan tâm trong khi viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2
Một vài lưu ý cần quan tâm trong khi viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2

Đó là một số những lưu ý cần nắm được để tạo và viết mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 đúng chuẩn và không mất nhiều công sức để chỉnh sửa.

Tham khảo ngay mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn nhất tại đây: Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn.doc

Đọc thêm: Mẫu CV online

5. Tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều các website khác nhau cung cấp mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2, bạn cần biết cách lựa chọn một trang web chính thống và đưa mẫu xác để tham khảo và sử dụng. Một trong những gợi ý hấp dẫn để biết cách viết sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 cũng như tải các mẫu chuẩn về sử dụng đó chính là đến với work247.vn.

Tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 ở đâu?
Tải mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 ở đâu?

Không chỉ tìm thấy mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 mới nhất, và chuẩn xác mà các bạn bỏ túi được nhiều các thông tin hữu ích qua các bài blog chia sẻ trong website đó nhé! Chắc chắn nó sẽ giúp bạn hoặc phụ huynh chuẩn bị một hồ sơ nhập học cấp 2 chuẩn xác và hoàn hảo nhất.

Qua những thông tin chia sẻ về sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 trong bài viết này giúp các bạn hiểu được tâm quan trọng của nó, nắm được những thông tin, nội dung và cách viết một mẫu sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 chuẩn như thế nào. Đặc biệt bỏ túi cách tải sơ yếu lý lịch học sinh cấp 2 đúng chuẩn với work247.vn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1197 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT