Tìm việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Bắc Ninh

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Song song với sự phát triển về kinh tế của Bắc Ninh thì Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường cũng là một phần quan trọng trong sự phát triển đó, có hệ thống Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường thì kinh tế mới phát triển được vậy tìm việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường tại Bắc Ninh có cơ hội và thách thức gì.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Điều kiện tự nhiên của Bắc Ninh

Bắc Ninh là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng Sông Hồng, nên địa hình của tỉnh Bắc Ninh khá bằng phẳng, có hệ thông sông Cầu, sông Đuống và sông Thái Bình.Tỉnh có địa giới hành chính giáp với nhiều tỉnh thành lớn của nước ta như Hà Nội, Hải Dương Hưng Yên.

Diện tích của Bắc Ninh theo số liệu thống kế năm 2024 diện tích tự nhiên của Bắc Ninh là 823km2, tỉnh có diện thích nhỏ nhất nước ta với số dân là 1.038.229 người. Vùng đất trù phú là nơi có truyền thống lịch sử lâu đời xưa kia là xứ kinh Bắc.Ngày 6/11/1996 quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 9 kỳ họp thứ 10 ra nghị quyết tái tạo lại tỉnh Bắc Ninh.Từ đó Hà Bắc được đổi tên thành Bắc Ninh bây giờ.

Theo quy hoặc chung thành phố Bắc Ninh có sự kết hợp hài hòa và được nằm trong vùng quy hoạch đầu tư phát triển của nước ta, vị trí Bắc Ninh được chia làm hai trực thành phố theo 2 bờ sông đuống, theo định hướng quy hoạch Bắc Ninh sẽ được chia làm 6 tiểu vùng. Trong đó khu vực phía Bắc sông Đuống  có ba tiểu vùng, với diện tích là 25.940 ha, chức năng là vùng công nghiệp dịch vụ và nông nghiệp.

Khu vực phía Nam sông Đuống có 3 tiểu vùng với diện tích khoảng 33.136 ha với chứng năng nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ .

Trong thời gian gần đây nhìn chung Bắc Ninh đang bắt đầu xây dựng để trở thành thành phố lớn, được đầu từ cơ sở hà tầng thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du giữ vai trò là những vùng có nên kinh tế phát triển của tỉnh, đạt tiêu chuẩn thành phố loại 1, để từng bước xây dựng Bắc Ninh là thành phố trực thuộc trung ương. Xây dựng Nam sơn chủ yêu trên cơ sở hạ tầng, Một số xã của thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du và Quế Võ với chức năng là khi trọng điểm trọng điểm tổng hợp mới của thành phố Bắc Ninh, để phát triển thành giáo dục đào tạo, nghiên cưu ứng dụng khoa học công nghệ dịch vụ tài chính, văn phòng và du lịch, nhà ở trên hạ tâng không gian thiết kế xanh, trong dó có hồ nước cây xanh, kết hợp với việc đầu tư cơ sở hà tầng, giao thông vận tải cũng được coi trọng. Là một tỉnh có lịch sử phát triển lâu đời cũng như điều kiện tự nhiên thuận lợi mang đến nhiều cơ hội tìm việc làm cho người lao động cũng như giải quyết được vấn đề việc làm mà nhiều thành phố lớn gặp phải hiện nay.

2. Hệ thống giao thông Bắc Ninh

Bắc Ninh là tỉnh có hệ thống giao thông đa dạng, gồm cả đường bộ đường thủy và các tuyến đường sắt, những tru đường lớn chạy qua Bắc Ninh, có cảng hàng không. Hệ thống đường bộ được đánh giá chất lượng tương đối đồng bộ so với các tỉnh khách.Bắc Ninh có các tuyến đường bộ huyết mạch chạy qua quốc lộ 1A, 1B Là những đường quốc lộ chính nối các thành phố lớn, quốc lộ 1A và 1B chạy song song từ Hà Nội đến Lạng Sơn, các dường quốc lộ khách như quốc lộ 18 chạy từ Nội Bài – Hạ Long – Cái Lân – Móng Cái, tuyến quốc lộ 38.

Bắc Ninh là tỉnh có hệ thống giao thông thuận lợi nên hấp dẫn các nhà đầu tư, bên cạnh đó Bắc ninh còn có nhứng yêu tố níu chân các nhà đầu tu nhu đầu tư và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, có tính chất kết nối cao tạo nên tiền đề để phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

Những năm qua, Bắc Ninh ban hành nhiều cơ chế chính sách ưu tiên các nhà đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, giao thông- vận tải tạo điều kiện thuận lợi cho phát tiển kinh tế, xã hội.

Dựa vào thống kê của sở giao thông vận tải thì tỉnh có 14 tuyến đường dài gần 270km với tỷ lệ cứng hóa 100%, Các tuyến đường chính, tuyến đường chung tâm từ tỉnh đến huyện đều được mở rộng , các tuyến vành đai phục vụ cho các khu công nghiệp, du lịch, tuyến đường huyết mạnh qua các địa phương đều được quan tâm đầu tư, mà chung ta đã biết chỗ nào giao thông thuận lợi thì kinh tế phát triển, nó là đòng bẩy trong việc phát triển thu hút vốn đầu tư của nước ngoài.

Tiêu biểu phải kể đến dự án cải tạo và nâng cấp chiều gài của 12km đoạn đường từ Bắc Ninh đi thị xã từ sơn, kêt nối với thủ đô Hà Nội, tỉnh đã thu hút và thúc đẩy đầu tư vào các KCN Tiên Sơn, Đại Đồng, Hoàn Sơn, và nhiều sự dán nâng câp cải tạo khác như dự án tỉnh lộ 282 đã đưa vào khai thác và sử dụng năm 2024, dự án Bình Than thông xe năm 2024 đã đống vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của vùng, kết nối tam giác kinh tế phía Bắc, Hải Phòng và Quảng Ninh, Nút giao thông quan trọng không thể thiếu là nút giao thông nối khu công nghiệp Yên Phong I với quốc lộ 18 được đầu tư và xây dựng với kinh phí kên đến 250 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng để phục vụ tốt yêu cầu mở rộng kinh doanh của các khu công nghiệp như dự án samsung Bắc Ninh, các nhà mình vệ tinh, tạo điều kiên thuận lợi cho công nhân viên làm việc trong các khu công nghiệp di chuyển, những hệ thông giao thông này còn tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa.

Không dừng lại ở đó cuối tháng 1 năm 2024 Bắc Ninh còn khỏi công công trình cầu Phật Tích – Đại Đông Thành với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1930 tỷ đồng. Với dự án này khi hoàn thành sẽ đưa vào sử dụng sẽ góp phấn cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch và dịch vụ, mà còn góp phần thu hút các nhà đầu tư và du khách đến thăm quan, đầu tư.

hệ thống giao thông bắc ninh

Không những quan tâm đến những hệ thống đường huyết mạch tỉnh lộ, huyện lộ Bắc Ninh còn đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Hết năm 2024 thì hệ thống đường cứng hóa được hơn 90% đừng giao thông nông thôn và 60% đường giao thông nội đồng. Tạo sự thuận lợi trong di chuyển của các huyện thành phố, thị xã các khu công nghiệp kết nối các thành phố lân cận để tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế của vùng.

Hạ tầng giao thông vận tải được đầu tư xây dựng với quy mô hiện đại và có tính liên thông, liên kết giữa các tỉnh với nhau tạo điều kiện cho Bắc Ninh phát triển việc làm kinh doanh bất động sản cũng như phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, thu hút vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, theo thống kê thì tháng 8 năng 2024 sẽ có nhiều vốn đầu tư nước ngoài được đầu tư vào Bắc Ninh để tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, khu công nghiệp lớn của tỉnh.

Cùng với sự phát triển về hệ thống hạ tầng cơ sở giao thông, lĩnh vực vận tải cũng được quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hoạt động. Hiện nay toàn tỉnh có 7 doanh nghiệp và 78 phương tiện giao thông vận tải hành khách theo các tuyến cố định, hộ cá thể với 805 phương tiện kinh doanh vận tải khác nhau và 285 doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có 40 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa và hệ thống xe buýt nội tỉnh liên tỉnh cũng hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Các hãng taxi và các doanh nghiệp vận tải cũng đang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển và đầu tư.

Xem thêm: Tìm việc làm giao thông vận tải - thủy lợi - cầu đường

3. Hệ thống thủy lợi Bắc Ninh

Song song với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ thì việc quy hoạch và phát triển thủy lợi ở tỉnh Bắc Ninh cũng được coi trọng, dự án phê duyệt đến năng 2024 với mục tiêu chung là xây dựng và quy học có hệ thống để phát triển hệ thống thủy lợi, nâng cáp và đầu tư cơ sở vật chất của hệ thống thủy lợi cũ phát triển theo hướng hiện đại hóa , hiệu quả bền vững đảm bảo cho việc phát triển kinh tế của vùng đến năm 2024 và những năm tiếp theo , điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu và thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn, phát triển hệ thống thủy lợi phục vụ cho nuôi trồng và sản xuất.

Để làm được điều đó nhà nước ta đã có những quy hoạch cụ thể đó là phân vùng thủy lợi chia chũng thành 2 vung thủy lợi là Bắc Đuống và Nam Đướng, chia sông Đuống thành hai vùng để suy hoạch và phát triển chúng theo hướng tốt nhất 

hệ thống thủy lợi

Với vùng Bắc Đuống: tổng diện tích cần tiêu thụ của vùng Bắc Đuống là 46.089 ha và được chia làm 15 tiểu vùng tiêu với các hướng tiêu ra sông cầu và sông Đuống, Các hệ thống trục tiêu nội đồng với cách chia như vậy làm cho hệ thống thủy lợi ở vùng này phụ vụ rất tốt cho nông nghiệp của địa phương.

Bắc Ninh cũng chú trọng việc cải tạo và nâng cấp hệ thống nhu việc nạo vét, cải tọa hệ thống sông, trục tiêu để đảm bảo yêu cầu tiêu thoát.Cải tạo nâng cấp, thay thế và bổ sung thiết bị cho 20 trạm bơm đầu mối như Đặng Xá, Thọ Đức, Phú Cầm, Ngô Khê, Bát Đàn,Xuân Viên... đầu tư xây mới 5 trạm bơm tiêu đầu mối, Vọng Nguyệt 2, Vạn An 2, Hán Quảng, Trị Phương 2, Kim Đôi 3.

4. Hệ thống cầu đường

Hệ thống cầu đường của tỉnh có nhiều dự án mới tiêu biểu là dự án phát biểu tại lễ thông xe hệ thống cầu đường bộ thị Cầu. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định, đây là dự án quan trọng được lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công và an toàn giao thông. Đồng thời, Bộ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư Đường Sắt Việt Nam, các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công.

Với việc thông xe cầu đường bộ Thị Cầu sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ của Bắc Ninh, Bắc Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cầu đường bộ Thị Cầu theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.Và nhiều hệ thống cầu đường khác đang đượng đầu tư và triển khai.

Xem thêm: Việc làm vận tải - lái xe

5. Tìm năng phát triển của nghề

Cùng với sự phát triển về kinh tế các tuyến đường thủy, đường bộ, cơ sở vật chất tỉnh Bắc Ninh các tuyến đường thủy nội địa Trung ương, tuyến hàng hải và hàng trăm cảng biển, cảng sông lớn, nhỏ đã và đang tạo thành mạng lưới vận tải đường thủy kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nối kết giao thương vận tải và kinh tế quốc tế. Chính vì thế, việc quản lý, khai thác, vận hành và phát triển tốt mạng lưới cơ sở vật chất , cơ sở hạ tầng, thủy lới của vùng nhằm thúy đẩy nền kinh tế.
Việc đầu tư đúng hướng không những giúp tăng năng lực vận tải thủy trên các tuyến sông, mà còn góp phần hạ giá thành vận tải lưu thông hàng hóa trong khu vực. Chính vì vậy Tìm việc làm Giao thông vận tải- Thủy lợi- Cầu đường tại Bắc Ninh đang có rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ thử sức.

6. Các trường đại học đào tạo

Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường đã được nhiều trường đại học đạo tạo, các trường đã có các khoa mở ra để dành riêng cho các bạn theo học, các khoa đào tạo chuyên sâu và có tiếng rât nhiều một số trường tiêu biểu như.

 Trường đại học Giao Thông Vân Tải với ngành đào tạo kỹ thuật xây dựng chuyên đạo tạo kỹ sư về các chuyên ngành kỹ thuật xây dựng, chuyên ngành Kỹ thuật hạ tầng đô thị, chuyên ngành kết cấu xây dựng, chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp ...

 Trường đại học Thủy Lợi và rất nhiều các trường đại học khác ...

Xem thêm: [Bạn đã biết] Bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường

7. Cơ hội việc làm Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường

Sau khi học xong cơ hội việc làm của những sinh viên học về Giao thông vận tải- Thủy lợi- Cầu đường nói chung và Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường Bắc Ninh nói riêng có rất nhiều cơ hội, các bạn có thể làm việc tại các công ty xây dựng cầu đường, công ty quản lý và sửa chữa các công trình giao thông của thành phố Bắc Ninh. Các công ty về lĩnh vực xây dựng dân dựng và công nghiệp, thủy lợi trên địa bàn, có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn, với ngành nghề này thì cơ hội việc làm nhiều thì khó khăn cũng nhiều.

Do tính chất công việc là làm bên Giao thông vận tải - Thủy lợi - Cầu đường là những công việc ngoài trời, chịu nắng mưa, công việc yêu cần cần có sức khỏe tốt, để có thể hoàn thành tốt công việc của mình, bên cạnh đó với những công trình lớn yêu cầu người làm phải có kiến thức về Giao thông vận tải - Thủy lợ - Cầu đường thì mới có thể làm được.

thành phố bắc ninh

Để hoàn thành tốt công việc vủa mình thì yếu tố ham học hỏi của người lao động là không thể thiếu, học hỏi những kiến thức mới bổ sung những thiếu hụt của bản thân để ngày càng có những công trình mang tầm với quốc tế.

Ngoài ra gắn liền với chuyên ngành vận tải - cầu đường - thủy lợi thì không thể không nhắc đến những việc làm cung cấp vật tư - thiết bị tại Bắc Ninh. Để tìm việc làm vật tư thiết bị tại Bắc Ninh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao bạn hãy truy cập ngay website Work247.vn để đón nhận những thông tin chi tiết cũng như cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân.

Hy vọng với nhưng chia sẻ ở trên thì các bạn đã biết được việc làm Giao thông vận tải- Thủy lợi- Cầu đường ở Bắc Ninh có cơ hội và tiềm năng phát triển, có nhiều cơ hội cho các bạn làm việc ,Điều quan trong bây giờ là bạn phải chuẩn bị thất kỹ kiến thức môn học thế mạnh để thực hiện giấc mơ của mình. Thực hiện quy hoạch những công trình dự án mới của Bắc Ninh để Bắc Ninh càng ngày càng phát triển.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1414 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT