[Bạn đã biết] Bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bạn có mơ ước được trở thành những kỹ sư cầu đường. Muốn làm việc trong ngành này nhưng lại không biết những người kỹ sư cầu đường làm những công việc gì? Thông quan bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc của kỹ sư cầu đường. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm xây dựng

1. Đôi nét về vị trí công việc kỹ sư cầu đường

Kỹ sư cầu đường là một vị trí công việc khá hot, đầy là ngành nghề thuộc về lĩnh vực xây dựng cơ bản. Người làm công việc kỹ sư cầu đường có nhiệm vụ tạo ra mạng lưới giao thông đường bộ thông suốt ngày càng hiện đại hơn. Với vị trí này thì công việc chủ yếu của họ là tư vấn, thiết kế và là người trực tiếp quản lý giám sát thi công các công trình cầu đường đảm bảo đúng kế hoạch, đúng tiến độ và đúng bản thiết kế đã định trước. Có thể nói công việc kỹ sư cầu đường là một công việc mơ ước của nhiều người. Người làm công việc này họ được tự do, được xây dựng nên những ước mơ về những con đường hiện đại, xây dựng nên sự đổi mới cho quê hương đất nước. Một điều quan trọng nữa là kỹ sư cầu đường có chế độ đãi ngộ và mức lương khá tốt nên hấp dẫn và thu hút nhiều bạn trẻ. Những với nhiều bạn trẻ vẫn chưa thể hình dung ra được khối lượng công việc mà ở vị trí này cần phải thực hiện và đảm nhận. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Đôi nét về vị trí công việc kỹ sư cầu đường
Đôi nét về vị trí công việc kỹ sư cầu đường

2. Bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường

2.1. Tư vấn thiết kế công trình

Là một kỹ sư cầu đường thì công việc của bạn không thể thiếu đó chính là tư vấn và thiết kế công trình.

Với công việc chính đó chính là nhận chỉ thị phân công, công việc của cấp trên về những dự án công trình được giao.

Thực hiện việc khảo sát địa chất, địa hình tại nới công trình khởi công xây dựng.

 Tư vấn thiết kế công trình
 Tư vấn thiết kế công trình

Nghiên cứu tính khả thi của công trình, tính toán và thiết kế bản vẽ theo yêu cầu của công trình.

Đưa những nghiên cứu, dự án cho chủ đầu tư phê duyệt.

2.2. Chịu trách nhiệm kỹ thuật hiện trường

Là người trực tiếp triển khai những nhiệm vụ từ cấp trên, thực hiện thi công theo bản vẽ, kịp thời nhận biết những sai sót trong quá trình thi công để kịp thời hiệu chỉnh cho phù hợp.

Là người hướng dẫn những người công nhận thực hiện đúng quy trình, quy định, yêu cầu của chủ đầu tư và bản vẽ.

Đảm bảo thực hiện đúng theo bản vẽ, chất lượng công trình, thời gian dự kiến theo những gì đã quy định.

Hàng ngày phải ghi chép lại những vấn đề xảy ra trong quá trình thi công, gửi về bộ phận quản lý.

Chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát các nhà thầu thực hiện đúc cống, dầm, bốc thấm…

Thực hiện một số công việc khác trên công trình.

Việc làm xây dựng tại Hồ Chí Minh

2.3. Chịu trách nhiệm hồ sơ giám sát

Là những người sẽ lên kế hoạch công việc, sắp xếp nhận công thực hiện những công việc đó. Kế hoạch theo ngày, theo tuần và theo tháng tùy theo tính chất công việc của từng dự án.

Chịu trách nhiệm hồ sơ giám sát
Chịu trách nhiệm hồ sơ giám sát

Chịu trách nhiệm trong việc theo dõi tiến độ công trình.

Là người chịu trách nhiệm nghiệm thu khối lượng trừ công trình

Là người làm hồ sơ thành toán, hồ sơ quản lý chất lượng công trình cầu đường,

Có quyền yêu cầu nhà thầu đảm bảo thực hiện những công việc theo đúng yêu cầu.

2.4. Thực hiện các công việc khác

Người kỹ sư cầu đường ngoài những công việc về chuyên môn, kỹ thuật trên công trình thì những người này còn thực hiện một số công việc khác. Như lập hồ sơ mời thầu cho các gói thầu.

Thực hiện các công việc khác
Thực hiện các công việc khác

Thay mặt chủ đầu từ giải quyết những công việc ở công trường trong phạm vi yêu cầu công việc.

Đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng những yêu cầu về công việc của một kỹ sư cầu đường. Và một số công việc khác.

Xem thêm: Tra cứu lương kỹ sư cầu đường hiện nay

3. Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí kỹ sư cầu đường

Công việc kỹ sư cầu đường là một công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu đối với người lao động. Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này thì bắt buộc người lao động phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

3.1. Yêu cầu về bằng cấp

Là kỹ sư cầu đường bắt buộc bạn phải tốt nghiệp các trường đại học có chuyên ngành kỹ sư cầu đường, hoặc những chuyên ngành có liên quan đây là những yêu cầu bắt buộc trong tuyển dụng bạn cần có khi ứng tuyển vị trí này từ nhà tuyển dụng

3.2. Yêu cầu về kỹ năng

Khi bạn đã có bằng cấp bạn đã có điều kiện đủ tiếp theo là điều kiện cần. Điều kiện cần ở đây là những kỹ năng như kỹ năng sử dụng thành thạo những phần mềm chuyên dụng của vị trí công việc kỹ sư cầu đường. Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng quản lý, kỹ năng tính toán… Rất nhiều kỹ năng cần có khi đảm nhận vị trí này.

Yêu cầu về kỹ năng
Yêu cầu về kỹ năng

3.3. Một số yêu cầu khác

Khác với những công việc khác việc làm kỹ sư cầu đường là một công việc không làm cố định ở một vị trí mà bạn phải theo công trình đi đến nhiều nơi, nhiều địa điểm khác nhau. Chính vì vậy khi ứng tuyển vị trí công việc này bạn cần phải xác định được mình có thể đi xa, chịu đựng được áp lực công việc, có sức khỏe tốt để làm những công việc ngoài trời.

Trên đây là một số yêu cầu cần có mà trong mỗi một tin tuyển dụng nhà tuyển dụng đưa ra để ứng viên được biết để xác định được mình có phù hợp với vị trí, công việc mà nhà tuyển dụng đang cần không từ đó có những quyết định và lựa chọn cho phù hợp. Công việc kỹ sư cầu đường cũng là một công việc có mức lương và chế độ đãi ngộ khá hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo nội dung bên dưới đây.

Xem thêm: Tất tần tật những thông tin liên quan về ngành kỹ sư cầu đường

4. Đảm nhận vị trí kỹ sư cầu đường mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?

Chế độ đãi ngộ và mức lương luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nó là yếu tố quyết định người lao động có gắn bó được với nghề lâu dài hay không. Như bản mô tả công việc trên chúng ta tình chất công việc của kỹ sư cầu đường nhìn chung là vất vả, phải làm việc trong môi trường nắng gió, bụi bẩn… Môi trường làm việc khắc nhiệt chính vì vậy mà những người kỹ sư cầu đường cũng được nhận những mức lương và chế độ đãi ngộ khá tôt. Dưới đây là mức lương và chế độ đãi ngộ của kỹ sư cầu đường bạn có thể tham khảo.

 Đảm nhận vị trí kỹ sư cầu đường mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?
 Đảm nhận vị trí kỹ sư cầu đường mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao?

Mức lương: Với những người kỹ sư cầu đường mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương mà nhà tuyển dụng trả cho vị trí này dao động từ 7 triệu đến 9 triệu đồng. Đây là mức lương dành cho người mới, còn đối với những người có kinh nghiệm làm từ 1 đến 3 năm thì mức lương bạn được dao động trong khoảng từ 12 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương chung mà kỹ sư cầu đường nhân được. Sau một khoảng thời gian làm việc, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng thì bắt đầu cơ sự phân chia về mức tiền lương. Đối với những người không có sự tiến bộ về kỹ năng và kinh nghiệm thì mức lương vấn dừng lại ở đó. Còn đối với những người có khả năng giải quyết nhiều công việc giữ nhiều vị trí công việc hơn thì mức lương sẽ tăng lên 20 đến 25 triệu đồng. Còn những người có khả năng lãnh đạo thì mức lương sẽ theo thỏa thuận và ăn theo hoa hồng của từng dự án. Có thể nói mức lương kỹ sư cầu đường thật sự rất hấp dẫn.

Ngoài mức lương bạn còn được nhận những khoản phụ cấp trợ cấp khác của công ty như: hỗ trợ tiền nhà ở, tiền cơm trưa, Có những chính sách đãi ngộ công bằng, tương xứng với cá nhân.

Được làm việc trong môi trường lao động có nhiều cơ hội thăng tiên để giữ những chức vụ cao hơn trong công việc, được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định pháp luật.

Được nghỉ phép, nghỉ lễ theo đúng quy định của pháp luật, được hưởng lương tháng 13 cùng với đó là thưởng hiệu quả sau mỗi công trình.

Việc làm

5. Hướng dẫn các tìm việc làm kỹ sư cầu đường

Hiện này kỹ sư cầu đường là một công việc hot, được nhiều bạn trẻ quan tâm vì có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Chính vì vậy mà như cầu tìm kiếm việc làm ở vị trí này là rất nhiều. Với những bạn sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm tìm việc làm thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục những khó khăn đó bạn có thể tìm việc theo cách sau đây.

Hướng dẫn các tìm việc làm kỹ sư cầu đường
Hướng dẫn các tìm việc làm kỹ sư cầu đường

Để tìm việc trên trang work247.vn bạn cần phải chuẩn bị một thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối mạng. Sau đó truy cập vào trang work247.vn điền những thông tin về vị trí bạn muốn tìm kiếm. Sau đó click chuột vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ gửi về cho bạn rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm vị trí đó. Với cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả công việc cao.

Từ những thông tin tuyển dụng rất chi tiết kế trên bạn có thể lựa chọn cho mình một tin tuyển dụng phù hợp. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị cho mình những bộ hồ sơ xin việc thật hoàn hảo. Bạn có thể tải và sử dụng những mẫu CV xin việc của các ngành nghề đã được thiết kế và đăng tải trên trang. Với cách làm đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Hy vọng với những chia sẻ rất chi tiết và đầy đủ về bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này. Những thông tin về yêu cầu nghề nghiệp cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ nếu trên đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí này.

Tải bản mô tả công việc kỹ sư cầu đường tại đây. 

Mô tả công việc kỹ sư cầu đường.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1116 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT