Truy cập ngay để tìm việc quản lý tại Thái Nguyên

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 28-03-2024

Mảnh đất Thái Nguyên – được coi là trung tâm chính trị và kinh tế, điểm nút giao lưu văn hóa giữa đồng bằng Bắc Bộ và vùng trung du miền núi. Nhiều doanh nghiệp, công ty được mở ra dẫn đến nhu cầu tuyển dụng việc làm quản lý tăng cao. Vậy đây chính là khu vực có nhiều cơ hội với những người đang tìm việc quản lý tại Thái Nguyên đó.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm quản lý điều hành

1. Thái Nguyên – vùng đất nhiều cơ hội cho những ai cần tìm việc quản lý tại đây

Tổng quát về Thái Nguyên

Đôi khi, các đặc điểm về vị trí địa lý hay điều kiện tự nhiên lại là yếu tố để nâng cao tiềm năng cơ hội tuyển dụng việc làm quản lý tại đây. Hãy cùng chúng tôi làm rõ về tổng quan về tình hình và các đặc điểm địa lý của vùng đất này nhé.

1.1. Vị trí địa lý của Thái Nguyên

Là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc của Việt Nam, có mặt tiếp giáp và nằm trong khu vực quy hoạch của thủ đô Hà Nội. Ngoài ra mặt phía Đông giáp với Lạng Sơn và Bắc Giang, mặt phía Tây giáp với Tuyên Quang và Vĩnh Phúc. Được tách ra từ tỉnh Bắc Thái thành hai tỉnh là Bắc Kạn và Thái Nguyên vào những năm 1997. Mệnh danh là cửa ngõ, đầu nút giao thông qua hệ thống đường bộ, đường sông cùng đường sắt nối liền giữa vùng đồng bằng và trung du miền núi. Với đặc điểm về vị trí địa lý trên đã mang lại cho nơi đây những lợi thế nhất định.

Thuộc trong khu kinh tế trọng điểm và đang trên đà phát triển của miền Bắc. Cách ngay trung tâm Hà Nội chỉ 75 km, cách sân bay Nội Bài chỉ 50 km, cách biên giới Trung Quốc 200 km và cách cảng hải Phòng 200 km.

Thái Nguyên còn được coi là nơi có những trung tâm chuyên đào tạo các nguồn nhân lực lớn thứ 3 trên cả nước chỉ sau hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại đây, các cơ quan đơn vị nòng cốt của an ninh quốc phòng nước ta cũng được tọa lạc trong khu vực này.

Địa hình rộng rãi và không phức tạp so với các tỉnh thuộc khu vực trung du miền núi khác thế cho nên rất thuận lợi cho phát triển kinh tế hay nông lâm nghiệp. Lượng người hàng năm kéo về sinh sống là làm việc đông.

Nhiều doanh nghiệp và công ty liên tiếp mở chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên đã mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho cư dân nơi đây. Trong đó, đáng chú ý nhất là công việc quản lý – vị trí giữ vai trò quan trọng trong mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Vị trí Thái Nguyên

1.2. Điều kiện tự nhiên của Thái Nguyên

Khí hậu của Thái Nguyên được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 11, còn mùa khô kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 5.

Vào mùa đông, khí hậu lại được chia làm 3 vùng: vùng lạnh ( các khu phía Bắc thuộc huyện Võ Nhai ) , vùng lạnh vừa ( các khu ở huyện Phú Lương, Định Hóa và phía nam của huyện Võ Nhai ) và vùng không lạnh ( thành phố Thái Nguyên, Đại Từ, Phú Bình, thị xã Sông Công ). Nhiệt độ trung bình tháng lạnh là 13,5 độ C và tháng nóng là 28,5 độ C.

Cơ cấu tổng quan đất đai ở đây được chia làm bao loại đất chính. Gồm:

- Đất núi: chiếm gần một nửa diện tích tự nhiên ( 48,5% ), đặc điểm loại đất này có độ cao trên 200m và rất thích hợp phát triển và trồng cây ăn quả cây lương thực, rừng cây cối tại đây cũng tương đối nhiều có nhiệm vụ phòng hộ chống lũ.

- Đất đồi: tổng diện tích gồm 31,4% được hình thành nên từ bột kết của đất sét và phù sa từ xưa kiến tạo nên. Là vùng đất có sự đan xen giữa lâm nghiệp và nông nghiệp, vì vậy nên nơi đây rất phù hợp để trồng các loại cây ăn quả lâu năm và các giống cây công nghiệp. Đặc sản nổi tiếng của Thái Nguyên là chè cũng được nuôi trồng trên chính các mảnh đất này.

- Đất ruộng: loại đất này chiếm diện tích ít nhất, gồm 12,4 % diện tích của tự nhiên và lại còn được phân bố theo các con sông suối nên hay bị ảnh hưởng bởi tác động của tự nhiên như mưa lũ hoặc hạn hán,…Cho nên đất ruộng không được dùng để canh tác hay nuôi trồng.

Chính vì vậy, có thể nói mảnh đất Thái Nguyên được thiên nhiên rất ưu ái, khí hậu thuận lợi rất thích hợp để phát triển đối với các ngành du lịch, chăn nuôi bò và nông lâm nghiệp.

Các cơ sở phát triển, công ty nước ngoài và liên doanh liên tục đến đầu tư và tìm kiếm những nguồn lợi nhuận tại đây cho nên kinh tế - dịch vụ mọi mặt đều trở nên phát triển và nhộn nhịp.

Thị trường làm việc lớn thu hút nhiều nguồn nhân lực lao động. Cho nên nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm quản lý tại Thái Nguyên thì rất dễ dàng để apply ngay vào một vị trí mình thích nào đó.

Tìm việc làm online

 2. Tình hình lao động việc làm tại tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Tình hình việc làm tại Thái Nguyên

Qua các báo cáo thống kê của cục Thống kê tỉnh Thái Nguyên đã cho thấy thị trường việc làm ở đây rất rộng rãi mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho mọi người và trong tất cả các ngành nghề. Và công việc quản lý cũng không phải là một ngoại lệ.

Ngày hội tổ chức tìm việc làm vào đầu năm 2024 đã thu hút tới 34 doanh nghiệp, tổ chức và các trường nghề tham gia. Rất nhiều công việc được các cơ quan đưa ra cơ hội tuyển dụng hay ho với các chính sách ưu đãi, Trong đó các công việc liên quan đến quản lý chiểm gần nửa tổng số và có lẽ sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Tin tuyển dụng: Việc làm quản lý điều hành tại Thái Nguyên

3. Công việc quản lý là gì và các yêu cầu để trở thành những nhà quản lý

Đối với những bạn đang có như cầu ứng tuyển vào các vị trí quản lý thì trước hết cần phải nắm rõ tính chất và yêu cầu cụ thể của công việc này. Hãy cùng vieclam88 tìm hiểu và tự đánh giá khả năng, năng lực của mình trước khi tìm việc nhé.

3.1. Công việc quản lý là gì?

Quản lý là vị trí công việc bắt buộc phải có trong các cửa hàng, công ty, tổ chức doanh nghiệp nào đó. Có chức năng kiểm soát, điều hành, tổ chức và phối hợp mọi hoạt động bên trong cũng như bên ngoài của công ty. Là đầu tàu dẫn đường, quyết định mọi yếu tố khác.

3.2. Những công việc chính của một nhà quản lý

- Lãnh đạo nhân viên

Đây là công việc tối thiểu và quan trọng mà những người làm quản lý thường xuyên phải thực hiện. Bởi vì nếu như bạn không vạch ra những định hướng hay các phân công công việc cụ thể rõ ràng cho các nhân viên nằm dưới quyền của bạn thì họ sẽ không cần biết mình phải làm gì. Và tất nhiên bạn sẽ không có tiếng nói nếu như không có khả năng lãnh đạo đúng đắn.

Trong quá trình lãnh đạo sẽ có các công việc cụ thể như sau như: giao công việc, trao quyền cho nhân viên. Việc trao quyền cho nhân viên nghĩa là để cho các nhân viên thực hiện những công việc qua sự hướng dẫn và giám sát của bạn. Vì vậy khi được đảm đương công việc này bạn cần phải hiểu rõ về những ưu điểm và nhược điểm của nhân viên để có sự lãnh đạo đúng đắn.

- Kết nối các nhân viên và khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn

Dưới vai trò là người quản lý và điều hành mọi người thì cũng có trách nhiệm kết nối giữa các nhân viên với nhau, giúp họ hiểu nhau hơn chia sẻ với nhau và từ đó tạo thành các khối thống nhất đoàn kết để giúp công ty càng trở nên vững mạnh.

Sự nhanh nhạy và thấu hiểu cũng là yếu tố cần thiết cho các nhà quản lý. Với những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống mà nhân viên đang gặp phải thì bạn cần động viên giúp đỡ họ và tìm ra các nguồn động lực khác để có thể làm việc tốt hơn. Có thể qua những lời thăm hỏi hay đề bạn việc thưởng lương hoặc những buổi liên hoan nho nhỏ.

- Kiểm soát mọi thông tin liên quan cần nắm rõ

Tất nhiên khi làm quản lý bạn sẽ phải nắm rõ các thông tin quan trọng liên quan mà cần phải có. Bắt kịp mọi thông tin sẽ giúp bạn đưa ra những kế hoạch và quyết định chính xác hơn.

- Lên các kế hoạch, tổ chức sắp xếp công việc và nội bộ nhân viên bên trong

Mặc định nếu bạn đảm nhiệm vị trí này thì bạn phải thực hiện những công việc trên. Sắp xếp và tổ chức các hoạt động công ty được hợp lý, chính xác xem cái nào cầm thực hiện ngay và cái nào không cần thực hiện.

Từ những dữ liệu cần có, theo dõi sát sao các tiến độ của công việc rồi lên các kế hoạch có tính thống nhất. Việc này cũng đòi hỏi bạn có khả năng nhìn nhận nhạy bén để chọn những người phù hợp vào vị trí phù hợp.

- Đàm phán những công việc khác

Các kĩ năng đàm phán và đặt vấn đề với mọi người xung quanh là kĩ năng bạn cần có để giải quyết công việc một cách nhanh chóng. Việc này đem lại những lợi ích lớn cho bạn để dễ sắp xếp và tổ chức lại các hoạt động hơn.

Công việc quản lý

3.3. Các kỹ năng và phẩm chất cần có của một nhà quản lý

Nắm giữ những vị trí quan trọng nên các nhà quản lý đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng và phẩm chất quan trọng để có thể các công việc và hoạt động của công ty được diễn ra hiệu quả, hoàn thành đúng với trách nhiệm của mình.

- Khả năng giao tiếp tốt với mọi người xung quanh

- Khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh

- Khả năng chịu đựng áp lực, hoạt động hiệu quả và khoa học

- Khả năng lãnh đạo cầm đầu, đưa ra mệnh lệnh khiến mọi người nghe theo

- Khả năng làm việc logic, phân tích và đưa ra những quan điểm điểm chặt chẽ

- Khả năng thuyết phục mọi người làm việc đồng thời cũng động viên hiệu quả và khéo léo

- Có khả năng và các kĩ thuật chuyên môn cần thiết: nhanh nhạy nắm bắt các thông tin, đưa ra các kế hoạch công việc cụ thể theo đúng đường lối và định hướng,…

3.4. Các lĩnh vực chính của nhà quản lý

Lĩnh vực quản lý của công việc này rất rộng và trải dài trên nhiều ngành nghề cụ thể như: quản lý nhân sự, quản lý máy móc trang thiết bị, quản lý hành chính, quản lý thông tin, quản lý sản phẩm, quản lý dự án, quản lý xí nghiệp, quản lý hệ thống, quản lý giáo dục, quản lý các nghệ sĩ,…

Xem thêm: Việc làm tại Thái Nguyên

4. Những nơi bạn có thể tìm việc quản lý tại Thái Nguyên

Ở Thái Nguyên với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế văn hóa và xã hội cho nên rất nhiều nơi công ty doanh nghiệp đơn vị được mở ra trên phạm vi toàn tỉnh. Cho nên bạn có thể tìm việc quản lý tại bất kì chỗ nào. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu qua một số địa chỉ sau:

4.1. Khu tổ hợp công nghiệp Samsung đến từ Hàn Quốc

Khu tổ hợp này bao gồm 2 nhà máy lớn cùng các công trình xây dựng tiện ích cho nhân viên đang là nơi cần tuyển rất nhiều người lao động đa dạng trên mọi ngành nghề và lĩnh vực.

Với vốn đầu tư lên đến 7 tỉ đô la, khu công nghiệp này đã và đang giải quyết nhiều vấn đề việc làm cho dân cư nơi đây và giúp nền kinh tế Thái Nguyên tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang cần tìm việc quản lý thì tất nhiên không thể bỏ lỡ qua rất nhiều cơ hội tuyển dụng ở đây rồi.

Nhiều vị trí tuyển dụng như: quản lý nhà ăn nhân viên, quản lý xưởng, quản lý nhân sự, quản lý nơi ở nhân viên, quản lý trang thiết bị máy móc, quản lý nguồn lực, quản lý tài chính,…cùng với mức lương không hề nhỏ chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn ngay.

Samsung Thái Nguyên

4.2. Các công ty chè ở Thái Nguyên

Chè - Đặc sản nổi tiếng mang thương hiệu đến từ vùng đất Thái Nguyên cho nên rất là nhiều công ty được mở ra để kiếm lợi nhuận và đưa tới thị trường các sản phẩm độc đáo và đặc biệt của riêng khu vực mình.

Một số công ty chè có thể để bạn tìm kiếm công việc quản lý gồm:

- Công ty chè An Lộc Sơn

- Công ty TNHH Phượng Phương

- Công ty cổ phần chè Hà Thái

- Công ty cổ phần chè Bắc Sơn

- Công ty cổ phần Tân Cương Hòa Bình

- Công ty chè búp Thái Nguyên

- Công ty chè Hà Nội

Với các công ty chè công việc quản lý của bạn sẽ gồm: nhân viên quản lý kho hàng, nhân viên quản lý chi tiêu, nhân viên quản lý nhân sự, nhân viên quản lý nhà máy xí nghiệp,…

4.3. Các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, khu chợ lớn hay các trung tâm thương mại

Theo thống kê, trong những năm gần đây tại tỉnh Thái Nguyên liên tục mở ra các khu chợ, siêu thị để đáp ứng nhu cầu của người dân. Người lao động kéo đến đông đã kéo theo nhu cầu sắm sửa, ăn uống,… Các công việc cụ thể bạn có thể làm khi ứng uyển tại đây bao gồm:

- Nhân viên quản lí kho hàng

- Nhân viên quản lý nhân sự

- Nhân viên quản lý

- Nhân viên quản lý sản xuất

- Nhân viên quản lý nhà hàng, cửa hàng, siêu thị.

4.4. Các khu công nghiệp lớn

Hiện tại ở Thái Nguyên vẫn đang phát triển các khu công nghiệp và luôn có nhu cầu tuyển dụng lớn nên bạn có thể xem xét và ứng tuyển tại đây nhé.

Các khu công nghiệp đang có nhu cầu tuyển bao gồm: khu CN Sông Công, khu CN Nam Phổ Yên, khu CN Tây Phổ Yên, khu CN Yên Bình, khu CN Quyết Thắng,…

Tại các khu công nghiệp này, bạn sẽ được giao nhiệm vụ quản lý trong các công việc cụ thể như sau: nhân viên quản lý công nhân, nhân viên quản lý các máy móc và trang thiết bị, nhân viên quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, nhân viên quản lý chi thu, nhân viên quản lý , quản lý chất lượng,…

4.5. Các công ty doanh nghiệp tư nhân và nhà nước

Như đã nói, công việc quản lý luôn là vị trí đắc lực trong bộ máy, cơ cấu tổ chức. Vậy cho nên bạn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm ngay tại các cơ quan và tổ chức này.

Các công ty, doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí tại Thái Nguyên:

- Trung tâm tiếng anh Anh Ngữ Apax

- Công ty TNHH Tài Chính HD Sài Gòn

- Trung tâm tiếng anh Ocean Edu

- Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT

- Công ty cổ phần Foody

- Công ty TNHH Yakult

Các vị trí tuyển dụng phổ biến bao gồm: nhân viên quản lý nhân sự, nhân viên quản lý tài chính, nhân viên quản lý chất lượng,…

Xem thêm: Quản lý và quản trị giống và khác nhau như thế nào chi tiết nhất

5. Những công việc quản lý cụ thể tại Thái Nguyên

Một số công việc cụ thể sau hay được tuyển dụng rất nhiều, cùng tìm hiểu và đưa ra những quyết định phù hợp với từng vị trí nhé.

5.1. Quản lý nhân sự

Mọi nơi công ty đoàn thể đều phải có phòng ban này, nơi đây quản lý toàn bộ tình hình hệ thống nhân viên cho tổ chức và doanh nghiệp. Nên đây sẽ là vị trí căn bản và phù hợp nhất cho các bạn muốn tìm việc quản lý.

Các công việc chủ yếu bao gồm:

- Quản lý các vấn đề tuyển dụng của công ty

- Quản lý toàn bộ lý lịch và hồ sơ của các nhân viên trong công ty

- Quản lý văn phòng phẩm và một số thiết bị chuyên dụng trong văn phòng

- Quản lý các hoạt động đào tạo với các nhân viên

- Quản lý chuyện nghỉ phép, nghỉ việc của các nhân viên

- Sắp xếp lịch phỏng vấn, hẹn phỏng vấn với ứng viên.

Mức lương: dao dộng từ 7 – 10 triệu tùy vào từng chỗ

5.2. Quản lý kho hàng, kho vật tư

Nhân viên quản lý kho

Vị trí này hay có nhất ở những khu công nghiệp, khu chế biến sản xuất, cửa hàng, siêu thị,… những nơi chứa hàng hóa, vật liệu và có kho hàng. Công việc cụ thể cho vị trí này bao gồm:

- Có nhiệm vụ thực hiện các công việc xuất – nhập hàng vào trong kho

- Kiểm tra, quản lý tình trạng hàng hóa đang lưu trữ trong kho

- Kiểm soát và quản lý các loại giấy tờ, tài liệu của kho

- Giải quyết các công việc phát sinh khác.

Mức lương: 7 – 10 triệu tùy vào từng chỗ.

5.3. Quản lý chất lượng

Nhân viên quản lý lĩnh vực này sẽ thường kiểm tra chất lượng của các mặt hàng đang được kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp.

Các công việc thường bao gồm những hoạt động:

- Kiểm tra chất lượng của sản phẩm

- Kiểm tra dây chuyền đang hoạt động

- Nghiên cứu và tiến hành để nâng cấp, phát triển các sản phẩm

- Kịp thời giải quyết, xử lí các vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến chất lượng

- Báo cáo định kì cho cấp trên

Mức lương: 7 – 10 triệu tùy vào từng chỗ.

5.4. Quản lý dự án

Với vùng đất giàu tiềm năng phát triển như Thái Nguyên, hàng ngày sẽ có các dự án được triển khai và chờ thực hiện. Nhiệm vụ của nhân viên quản lý dự án thường sẽ tiếp quản các dự án, triển khai và rà soát, đảm bảo công việc thực thi với các bộ phận liên quan và báo cáo kết quả khi đã được thực hiện.

Mức lương: 10 – 15 triệu tùy vào từng chỗ.

Qua bài viết trên về những cập nhập mới nhất về các dữ liệu tuyển dụng, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho những bạn có nhu cầu tìm việc quản lý tại Thái Nguyên. Mong bạn sẽ sớm tìm được công việc mình ưu thích nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1936 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT