Điểm danh những tư duy người thành công đáng học hỏi nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Những người thành công có phải đang sở hữu trong mình một “phép thần thông” hay một bí quyết đặc biệt nào đó? Đó hẳn là thắc mắc của không ít nhiều người. Không có một công thức nhất định cho sự thành công. Nhưng sự thành công luôn được tạo ra bởi các giá trị về tư duy, về nỗ lực và cách thực hiện. Tư duy của những người thành công có gì khác biệt so với người thường? Hãy học hỏi những tư duy người thành công được tổng hợp sau đây nhé!

Việc làm quản lý - điều hành

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Luôn dám nghĩ lớn

Trước hết, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tư duy người thành công thường là dám nghĩ lớn. Những suy nghĩ trong đầu họ luôn có một quy mô khủng khiếp hơn người bình thường. Họ luôn đưa ra những giải pháp lớn, cho những vấn đề lớn. Với những vấn đề nhỏ nhất, họ không tìm cách để giải quyết chúng. Song song với đó, người thành công cũng không ngại những thử thách. Họ dám nhìn thẳng vào vấn đề và giải quyết chúng một cách nhanh nhất.

Luôn dám nghĩ lớn
Luôn dám nghĩ lớn

Người sáng lập DFJ Global Network - ông Tim Draper đã nói rằng ông chỉ đầu tư vào những nhân tố có thể giải quyết được những vấn đề lớn. Bởi những cơ hội lớn và thay đổi lớn chỉ có được thông qua những giải pháp lớn mà thôi.

2. Người thành công luôn chú trọng sức khỏe bản thân

Tham khảo: Mẫu CV xin việc hiệu quả

Ngày nay, rất nhiều người trẻ chọn cách làm việc cật lực, làm việc bỏ qua sức khỏe để hướng đến sự thành công. Nhưng trên thực tế, sức khỏe mới là giá trị lớn lao và quan trọng nhất đối với những người thành công. Nếu bạn thường xuyên thức khuya, mất ngủ, bỏ bữa, tham công tiếc việc đến mức đổ bệnh thì bạn sẽ khó có thể thành công sớm. Những người thành công luôn đề cao sức khỏe lên hàng đầu, họ thiết lập một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và rèn luyện thể dục khoa học. Họ biết cách cân bằng giữa việc thực hiện những mục tiêu và sức khỏe cá nhân.

Người thành công luôn chú trọng sức khỏe bản thân
Người thành công luôn chú trọng sức khỏe bản thân

Sức khỏe là nền tảng căn bản của sự thành công. Chỉ khi sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, một bộ não thông minh và linh hoạt thì mới có thể đối mặt với những thách thức trong công việc và cuộc sống. Tư duy người thành công cho thấy sức khỏe là vàng, là bạc. Và nếu như không có sức khỏe, sự thành công cũng mất đi ý nghĩa của chúng. Do vậy, đừng bao giờ chủ quan với sức khỏe của bản thân bạn nhé.

3. Tư duy người thành công - Chấp nhận rủi ro dựa trên tính toán

Tìm hiểu thêm: Làm chủ bản thân 

Rủi ro ở đây khác hẳn với các trò cờ bạc hay đỏ đen. Với những người thành công, rủi ro đối với họ là điều hiển nhiên và họ không bao giờ có thái độ chối bỏ chúng. Họ sẵn sàng chấp nhận, tuy nhiên, những người thành công thường nhìn nhận các khía cạnh của rủi ro, đánh giá được hơn, lợi ích, thách thức,... Do đó những rủi ro mà họ chấp nhận thường là những rủi ro sẽ mang đến cho họ những giá trị khác.

Trường hợp của người sáng lập nên Apple là một minh chứng cụ thể - Ông Steve Jobs. Steve Jobs đã rút khỏi công ty do chính ông sáng lập sau khi thất bại trong cuộc chiến quyền lực với ban giám đốc. Sau đó, NeXT - một công ty mới đã ra đời dưới tên của ông, công ty này chuyên về mảng công nghệ kinh doanh và giáo dục.

Tư duy người thành công - Chấp nhận rủi ro dựa trên tính toán
Tư duy người thành công - Chấp nhận rủi ro dựa trên tính toán

NeXT được Apple mua lại sau đó và chính sự kiện này cũng đã mang Steve Jobs trở lại thương hiệu mà mình đã khai sinh. Steve Jobs trong một vai trò hoàn toàn mới, đó là vai trò CEO Apple. Apple ở khoảng thời gian thuê Steve Jobs về làm việc đã báo lỗ tài chính rất lớn. Việc này rõ ràng là một rủi ro mà chính Steve Jobs cũng nhận thức được. Thế nhưng, ông đã phân tích, đánh giá rủi ro đó và chấp nhận để hành động biến chúng trở thành cơ hội cho bản thân.

4. Biến ý tưởng thành hành động

Đọc thêm: Làm sao để thay đổi bản thân

Biến ý tưởng thành hành động luôn là một tư duy người thành công phổ biến nhất. Những ý tưởng là vô số, nhưng với người thành công, chỉ dừng lại ý tưởng thôi là chưa đủ. Những ý tưởng của họ phải lập tức được lên kế hoạch hành động, biến chúng thành sự thật bằng cách này hoặc bằng cách khác.

Với những người thành công, họ cũng luôn đầu tư về mặt thời gian, trí tuệ để sáng tạo ra những ý tưởng mới. Những ý tưởng của họ thường có tính khác biệt, độc lạ hơn và có phần mạo hiểm hơn những người khác. Để làm được điều đó, bạn cần tư duy một vấn đề với khía cạnh mới, góc nhìn mới. Với người thành công, những ý tưởng sẽ nhanh được thực hiện bằng các giải pháp, cách thức đột phá.

5. Người thành công không ngừng học hỏi

Người thành công không ngừng học hỏi
Người thành công không ngừng học hỏi

Nếu bạn nghĩ rằng những người thành công đã thành công và họ chẳng việc gì phải học thêm nữa thì đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Những người thành công luôn ở trong tình trạng leo dốc. Họ ở trên một chiếc xe đạp, chiếc xe đó muốn lên được đỉnh dốc cao hơn thì phải đạp mạnh hơn, đạp mãi đạp mãi. Nếu chỉ đến một điểm và dừng lại, chiếc xe của bạn sẽ bị tuột phanh, bạn sẽ mãi thụt lùi và thậm chí là bị ngã.

Tư duy người thành công thường cho rằng, kiến thức bao la rộng lớn, chúng thường không có giới hạn. Và để duy trì sự thành công, họ luôn ham học hỏi, tiếp cận và mở rộng thêm những kiến thức mới, những kiến thức nâng cao để biến bản thân trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Khi họ đã nằm lòng lĩnh vực đó rồi, họ sẽ tiếp tục phát triển mà mở rộng thêm những lĩnh vực mới.

Tham khảo: Phát triển bản thân là gì?

6. Luôn biết cách tính toán thông minh

Không biết tính toán, không biết so sánh và đối chiếu thiệt hơn, không biết nhận ra đâu là lợi ích của mình thì bạn sẽ khó có thể thành công. Những người thành công luôn có một cách tính toán cực kỳ thông minh với mọi vấn đề mà họ đối mặt. Trong kinh doanh, họ tính toán, đàm phán một cách sắc sảo, họ nhìn nhận lợi ích đến từng chi tiết.

Luôn biết cách tính toán thông minh
Luôn biết cách tính toán thông minh

Do đó khi càng thành công, cách chi tiêu của người thành công càng hoàn hảo. Họ thường có xu hướng không làm lãng phí tiền bạc, cơ hội, thời gian và công sức của mình.

7. Người thành công xây dựng những thói quen tốt

Không phải vận may từ trên trời rơi xuống, sự thành công không tự nhiên mà có. Chúng cần được bắt đầu với những điều tưởng chừng như ai cũng làm được, nhưng lại ít ai làm. Tư duy người thành công là tạo lập thói quen tốt, thói quen tích cực. Họ thường xuyên lặp đi lặp lại những hành động tốt để giúp chúng nhanh chóng hình thành nên thói quen.

Đơn giản như thói quen đọc sách mỗi ngày, thói quen dậy sớm, thói quen tập thể dục,... Làm việc và sống có thói quen sẽ giúp chúng ta thoải mái hơn, tư duy nhạy bén hơn và từ đó gia tăng tỷ lệ thành công hơn.

Người thành công xây dựng những thói quen tốt
Người thành công xây dựng những thói quen tốt

8. Tư duy người thành công - Đề cao quan hệ

 “Nhất quan hệ” - quan hệ với người thành công chính là chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Bạn thấy đấy, xung quanh những người thành đạt luôn là các mối quan hệ đẳng cấp, thiết thực và tích cực. Những người thành công luôn đầu tư thời gian, sức lực và thậm chí là tiền bạc vào những mối quan hệ có ích với họ. Những mối quan hệ bền vững, có thể giúp họ, hỗ trợ họ trên con đường chinh phục thành công.

9. Có xu hướng thích làm việc với những người giỏi

 “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” - câu nói đó trở thành một chân lý sống mà không ai dám phủ nhận cho đến ngày nay.

Tư duy của người thành công luôn có xu hướng thích làm việc và chơi với những người giỏi ngang hoặc bằng họ. Do đó, bạn bè, các mối quan hệ thân quen của họ cũng thường là những cá nhân xuất sắc và đã thành công ở những lĩnh vực nhất định. Việc tương tác, thường xuyên làm việc với những người giỏi luôn là cách tuyệt vời để những người thành công có thêm tri thức, có thêm sự hiểu biết, ủng hộ và động viên.

Có xu hướng thích làm việc với những người giỏi
Có xu hướng thích làm việc với những người giỏi

Thành công là một chặng đường dài, chúng có thể sẽ làm bạn mất đi một vài thứ, bỏ qua một vài điều nhỏ nhặt cá nhân. Thế nhưng, chỉ bằng sự nỗ lực và kiên trì, thành công sẽ đến với bạn bằng cách này hoặc cách khác. Hay áp dụng các tư duy người thành công được kể trên để có thêm động lực trên hành trình của mình bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1001 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT