Tìm hiểu những công việc làm thêm ngành xây dựng hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Hiện nay nhu cầu tìm kiếm những công việc làm thêm ngành xây dựng được rất nhiều bạn sinh viên trẻ, những bạn sinh viên năm cuối hoặc những người đã đi làm trong ngành xây dựng,... quan tâm. Bởi bên cạnh việc họ muốn gia tăng thêm cho thu nhập của cá nhân mình thì họ cũng muốn bồi dưỡng thêm kinh nghiệm và kỹ năng trong ngành nghề của mình nữa. Vậy có những công việc làm thêm ngành xây dựng nào phù hợp và uy tín, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khám phá những đối tượng nào phù hợp với việc làm thêm ngành xây dựng?

Đối tượng đầu tiên đó chính là những bạn sinh viên đang học trong các chuyên ngành về xây dựng, thiết kế. Các bạn trẻ sinh viên trong ngành xây dựng đều được trang bị các kiến thức tối thiểu cần thiết trong ngành này, ngoài ra với sức trẻ các bạn có thể không ngại những việc khó khi phải thực nghiệm tại những công trường hay ngoài trời. Chính vì vậy việc đi làm thêm đúng với chuyên ngành của mình sẽ giúp các bạn trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực tế ở nhiều những khía cạnh khác nhau một cách thực tiễn nhất, ngoài ra cũng được bổ sung thêm các kỹ năng khác trong việc xử lý những vấn đề phát sinh mà những điều này không được dạy ở trong trường.

Những đối tượng phù hợp với việc làm thêm ngành xây dựng
Những đối tượng phù hợp với việc làm thêm ngành xây dựng

Đối tượng tiếp theo cũng tìm kiếm những công việc làm thêm ngành xây dựng đó là những người đang đi làm công việc ngành xây dựng. Với những kiến thức và kinh nghiệm họ tích lũy được qua nhiều năm đi làm thì hiện nay họ muốn tìm kiếm thêm một công việc khác để làm trong những lúc rảnh rỗi để gia tăng thêm thu nhập cho cá nhân.

Ngoài ra cũng sẽ có những đối tượng không chuyên khác, họ là những người lao động phổ thông muốn tham gia vào ngành để kiếm thêm thu nhập.

Xem thêm: Việc làm xây dựng cầu đường

2. Gợi ý những công việc làm thêm ngành xây dựng

2.1. Công việc tư vấn thiết kế xây dựng parttime

Công việc tư vấn thiết kế là công việc được nhiều các bạn trẻ sinh viên ngành xây dựng thường tìm kiếm bởi bên cạnh có thể kiếm thêm thu nhập cho các bạn sinh viên thì cũng có thể bổ sung và tích lũy thêm kinh nghiệm cho những công việc sau này của họ. Trong quá trình làm công việc tư vấn thiết kế xây dựng này thì các bạn sẽ nhận được những mẫu bài có liên quan đến công tác tư vấn, thiết kế cho các công trình xây dựng hoặc kiến trúc,...

Công việc tư vấn thiết kế xây dựng parttime
Công việc tư vấn thiết kế xây dựng parttime

2.2. Kỹ sư xây dựng parttime

Hiện nay nhiều công ty xây dựng có nhu cầu tuyển dụng các bạn trẻ sinh viên vào làm công tác viên parttime để có thể vừa chỉ việc vừa đào tạo các bạn thành nhân viên chính thức trong thời gian gần nhất sau khi các bạn ra trường. Những công ty xây dựng như vậy thường có môi trường làm việc chuyên nghiệp, có sự đào tạo bài bản cho nên nếu được làm việc ở những công ty đó thì sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn trẻ sinh viên trong tương lai, rất có thể sau khi ra trường bạn sẽ có công việc chính thức luôn.

2.3. Công việc thiết kế đồ họa

Các bạn theo học trong ngành xây dựng đa phần đều có tư duy về kỹ thuật, hình ảnh tốt, cùng với những kiến thức đã được dạy về chuyên ngành xây dựng thì các bạn hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển làm những công việc thiết kế xây dựng để kiếm thêm thu nhập. 

Nghề thiết kế đồ họa hiện đang là xu hướng trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn những công việc thiết kế đồ họa như xây dựng giao diện website, tham gia vào những chiến dịch quảng cáo, game hoặc nhận thiết kế logo quần áo, thiết kế trang trí phòng,...

Công việc thiết kế đồ họa
Công việc thiết kế đồ họa

Thời đại công nghệ mạng internet phát triển, nhiều công ty tuyển dụng thiết kế làm việc online không cần đến công ty, chỉ cần bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn và đúng yêu cầu là được. Những công việc này rất thích hợp cho bạn có thể làm việc ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Việc làm này rất thoải mái cho các bạn yêu thích tự do, không cần lo nghĩ đến mấy cái văn hóa công ty hay đồng nghiệp cạnh tranh hay hàng ngày lo sợ phải đối mặt với sếp khó tính, bảo thủ.

Xem thêm: Việc làm thanh tra xây dựng

2.4. Chuyên viên tư vấn bất động sản

Nhiều năm gần đây công việc làm tư vấn bất động sản được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là những bạn trong ngành xây dựng. Công việc cụ thể mà các bạn thường làm đó là tìm kiếm nguồn data khách hàng đang có mong muốn, nhu cầu mua bán bất động sản sau đó tiến hành môi giới với người cũng có như cầu bán hoặc mua bất động sản để thực hiện giao kết. Sau khi thành công thì các bạn được nhận các khoản hoa hồng tùy vào dự án các bạn bán được.

Đây được xem là công việc khá hấp dẫn đối với những bạn sinh viên hoạt bát, giỏi giao tiếp, có mối quan hệ rộng và sở hữu những kỹ năng mềm tốt. Bên cạnh đó công việc này còn đem lại nguồn thu nhập lớn và nhanh chóng nếu bạn làm tốt. Mỗi dự án bất động sản thường có giá trị rất cao do đó mức hoa hồng mà bạn có thể nhận được sau mỗi giao dịch thành công cũng rất lớn.

Chuyên viên tư vấn bất động sản
Chuyên viên tư vấn bất động sản

3. Những điều cần lưu ý khi tham gia việc làm thêm ngành xây dựng

- Hãy tìm kiếm công việc bổ trợ tốt cho chuyên ngành của bạn

Nếu như bạn là sinh viên ngành xây dựng hoặc những người đang làm trong ngành xây dựng thì hãy ưu tiên tìm kiếm những công việc có liên quan đến chuyên ngành này của mình. Khi được làm công việc đúng chuyên ngành thì bạn có thể phát huy những kiến thức và kinh nghiệm mà mình có được đồng thời cũng được bổ sung và trau dồi thêm nguồn kiến thức mới, học thêm được các kỹ năng mới giúp ích cho việc học cũng như công việc chính của bạn.

Hãy tìm kiếm công việc bổ trợ tốt cho chuyên ngành của bạn
Hãy tìm kiếm công việc bổ trợ tốt cho chuyên ngành của bạn

- Hãy coi việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm chứ không coi nó là để mưu sinh

Có nhiều bạn trẻ do tình hình kinh tế của gia đình còn khó khăn cho nên rất muốn đi làm thêm các công việc khác ngoài giờ học để trang trải cuộc sống, đóng học phí, trả tiền nhà,... Tuy nhiên áp lực đó lại khiến cho việc học là công việc chính của bạn bị xao nhãng. Đừng để vì vài công việc kiếm vài triệu một tháng mà đánh mất đi điều quan trọng nhất đó là việc học. Hãy luôn nhớ rằng bạn đi làm là để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức chứ đừng coi đó là để mưu sinh. 

Hoặc ngay cả với những người đã có công việc chính rồi, nhưng vì muốn kiếm thêm nhiều tiền hơn nên dành thêm toàn bộ thời gian rảnh khác để làm thêm các công việc khác. Làm thêm là tốt nhưng nếu bạn không biết cân bằng chúng với cuộc sống của mình thì lâu dần công việc phụ đó sẽ ảnh hưởng đến cả công việc chính của bạn, dần dần việc nào cũng dang dở không xong, chưa kể sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng rồi bạn sẽ mất cả hai chỉ vì trước đó quá tham.

Hãy cố gắng xác định được mục tiêu đúng đắn cho bản thân mình, hãy tìm kiếm những giá trị tốt khác cho bản thân của mình từ những công việc làm thêm đó như mở rộng thêm mối quan hệ, tăng khả năng giao tiếp,...

Hãy coi việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm chứ không coi nó là để mưu sinh
Hãy coi việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm chứ không coi nó là để mưu sinh

- Hãy chú ý tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc trước khi tham gia ứng tuyển. Hãy tìm hiểu xem công ty đó có môi trường, văn hóa ra sao, sếp có bảo thủ hay không? Có những quy định trái ngược với đạo lý thông thường hay không? Có gò bó hay áp lực hay không? Bạn hãy tìm kiếm thông tin về công ty đó trên các trang review để nghe những nhân viên cũ đánh giá về môi trường ở đó. Đừng để mỗi ngày đi làm lại rước thêm bực vào người trong khi đó chỉ là công việc làm thêm của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ xem bạn có thể học hỏi hay tích lũy thêm kinh nghiệm gì từ môi trường làm việc đó không, nếu không thì hãy né ngay và tìm kiếm công việc khác có ích hơn cho bản thân mình nhé, đừng để lỡ vào làm mới nhận ra rồi thì khi đó sẽ tốn thời gian và công sức của bạn nhé.

Trên đây là một số gợi ý việc làm thêm ngành xây dựng dành cho các bạn trẻ sinh viên hoặc những người trong ngành đang muốn tìm kiếm thêm việc làm để gia tăng thu nhập. Hy vọng với những thông tin và lưu ý trên có thể giúp bạn kiếm được một môi trường làm việc như ý và thoải mái nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2390 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT