Điểm mặt các hình thức quảng cáo trên Zalo cho doanh nghiệp!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Sự lên ngôi của công nghệ và vai trò ngày càng quan trọng của marketing, quảng cáo trong bối cảnh cạnh tranh doanh nghiệp dâng cao đã và đang biến quảng cáo qua mạng xã hội trở thành xu hướng tiếp cận mới mẻ hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Cùng với twitter, Facebook, Linkedin...sự phát triển bùng nổ của làn sóng sử dụng Zalo dần dà đưa quảng cáo trên mạng xã hội này thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.Vậy có các hình thức quảng cáo trên Zalo nào hot cho doanh nghiệp? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể hơn trong bài viết sau đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Hình thức quảng cáo trên Zalo bằng tin nhắn 

Giống như Facebook, Zalo cũng bắt đầu áp dụng chương trình quảng cáo gửi đến các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu “lôi kéo” thu hút người dùng thông qua mục tiếp cận tin nhắn trên Zalo. Ở hình thức này, những chủ doanh nghiệp sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ những đoạn tin nhắn bằng văn bản  ngắn gọn mang thông điệp của nhà sản xuất, sản phẩm.

Hình thức quảng cáo trên Zalo bằng tin nhắn
Hình thức quảng cáo trên Zalo bằng tin nhắn 

Để tăng thêm tính tương tác của văn bản này với người dùng, các Advertiser cần thiết đính kèm văn bản với các hình ảnh, video giàu màu sắc để kích thích mắt người dùng hoặc link chuyển đổi các website...để gia tăng hiệu quả tiếp cận. Một vài bước cơ bản khác để chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng tin nhắn cho doanh nghiệp bao gồm: Đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo Ads sau đó lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu mà tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần hướng tới.

Sau khi hoàn thành hai bước trên, các bạn có thể bắt đầu triển khai chiến dịch của mình và đong đếm hiệu quả tiếp cận của khách hàng. Những tin nhắn văn bản kết hợp với những hình ảnh sinh động, video được dàn dựng công phục với mục đích tiếp thị sản phẩm sẽ được gửi đồng loạt đến những khách hàng tiềm năng của bạn. Họ cũng sẽ nhận được thông báo trong tin nhắn, song có quyền tiếp tục đọc hoặc bỏ qua. Quảng cáo trong tin nhắn này chỉ được tính hiệu quả khi có người đọc kick trực tiếp và đọc tin nhắn. Do vậy, hình thức của tin nhắn này phải cực kỳ hấp dẫn và có sức lôi cuốn với các Zalo-er trong lần đầu tiên tiếp cận. 

Xem thêm: Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi

2. Quảng cáo Zalo dùng sticker trên Zalo 

Có thể với Skype hay Facebook, bạn có thể thấy rằng, kho tàng Sticker (nhãn dán) không đếm xuể chính là địa chỉ giúp bạn bộc lộ muôn vàn cảm xúc với những người thân yêu, bạn bè của mình. Nhưng trên Zalo, các Skype cũng đồng thời là thứ công cụ quảng cáo lợi hại cho doanh nghiệp với mục tiêu tiếp thị thương hiệu ấn tượng mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo Zalo dùng sticker trên Zalo
Quảng cáo Zalo dùng sticker trên Zalo 

Nhờ đặc điểm sinh động, gần gũi, giàu màu sắc, Sticker chính là một trong các hình thức quảng cáo Zalo được chuộng nhất dành cho các doanh nghiệp mong muốn gia tăng thêm nhận diện thương hiệu được thể hiện rộng rãi. Coca cola, Galaxy đã rất thành công với việc sử dụng quảng cáo đánh thắng vào mong muốn được chia sẻ cung bậc cảm xúc của người dùng này. Vì tính đặc thù của Sticker, cho nên các doanh nghiệp cần xác định rõ ràng được mục tiêu của mình. Trong đó, như đã nhấn mạnh Sticker chủ yếu phục vụ lan tỏa thương hiệu, không có hiệu quả cao trong việc bán hàng. 

Để có thể ứng dụng hợp lý hình thức quảng cáo Zalo này, người dùng đội ngũ Advertiser tại các doanh nghiệp cần ứng dụng một số lưu ý sau đây:

Thứ nhất, Đặt tiêu đề Sticker quảng cáo phải giới hạn trong khoảng 30 ký tự. Dài quá sẽ ảnh hưởng mạnh đến mức độ tiếp cận của người dùng và không cân đối với Sticker.

 Thứ hai, trên Zalo, các sticker quảng cáo chỉ được mạng xã hội này chấp nhận ở dạng PNG. Các đuôi ảnh như Gift, JPG hay PDF đều không được Zalo chấp nhận. Do vậy, đội ngũ thiết kế hình ảnh cần hết sức lưu tâm điều này. 

Hình thức quảng cáo trên Zalo nổi bật
Hình thức quảng cáo trên Zalo nổi bật 

Thứ ba, kích cỡ chuẩn của mỗi Sticker lan truyền bản sắc thương hiệu của từng doanh nghiệp bắt buộc phải đáp ứng chuẩn một trong bốn kích cỡ chuẩn sau đây: 360 x 360, 50 x 50, 240 x240, 130 x 130.

Thêm nữa, hiện quảng cáo trên Zalo ở hình thức Sticker đang được áp dụng hai hình thức là Sound Sticker (những nhãn dán đính kèm âm thanh và hình tĩnh) và Animation Sticker (Nhãn dán hình động), hãy căn cứ vào đặc điểm sản phẩm của bạn để ứng dụng loại hình quảng cáo này cho phù hợp nhé. 

Xem thêm: Việc làm chạy quảng cáo hà nội

3. Quảng cáo Zalo trên Nhật Ký người dùng 

Là công cụ thông minh, hiện nay Zalo có tính năng phân tích nhu cầu, mong muốn của người dùng, đối với những khách hàng tiềm năng, những quảng cáo liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ quan tâm sẽ trực tiếp hiển thị trên Nhật ký người dùng khi họ lướt newfeed, tương tự như trên Facebook. Loại hình này tương đối phổ biến, ngoài việc, đặt chủ đề hot, hình ảnh đại diện video hấp dẫn...người dùng sẽ trực tiếp kick vào để xem bài đọc. Khác với Sticker, hình thức quảng cáo trên Zalo này có tác dụng thu hút một lượng khách hàng lớn và có khả năng tương tác và bán sản phẩm ngay trên những bình luận của bài đăng một cách hiệu quả. Để triển khai hình thức quảng cáo này, lực lượng Advertiser phải chú ý một số điểm nổi bật như sau:

Thứ nhất, Logo quảng cáo của chỉ có kích thước giới hạn là 300x300. Ngoài kích thước này, Zalo sẽ không chấp nhận các kích cỡ khác và bắt buộc phải mang đuôi PNG.

 Quảng cáo Zalo trên Nhật Ký người dùng
 Quảng cáo Zalo trên Nhật Ký người dùng 

Thứ hai là banner, trong quảng cáo trên Nhật Ký Zalo, banner cần thiết nằm trong một trong hai kích thước sau đây: 1200 x 900 và 1200 x 675.

Ngoài ra, phần mô tả sản phẩm quảng cáo dù quan trọng song bị giới hạn ký tự, tối đa là 40 mà thôi. 

Tuy mỗi tin quảng cáo có yêu cầu khá khắt khe song, mỗi tin quảng cáo này, bạn có thể trình bày nội dung theo dạng kêu gọi, để thêm thông tin liên hệ và đặt chế độ quan tâm của người dùng. Những mô tả này có tác dụng kích thích khách hàng liên hệ trực tiếp với bạn nếu thực sự có nhu cầu, quan tâm và tìm hiểu sản phẩm. 

4. Hình thức quảng cáo Zalo trên top các danh mục 

Đây là loại hình quảng cáo ưu tiên áp dụng cho các các tài khoản Zalo uy tín, đây là những shop, các page được Zalo xác thực là đang hoạt động và nằm trong một chủ đề cụ thể như cung cấp cụ thể như trang thương mại điện tử, shop bán quần áo, phụ kiện điện thoại…

Hình thức quảng cáo Zalo trên top các danh mục
Hình thức quảng cáo Zalo trên top các danh mục 

Ưu thế của hình thức quảng cáo này chính là cho phép các page, shop của bạn hiện lên vị trí đầu tiên trong danh sách các chủ đề được tìm kiếm trên Zalo, nhờ vậy hút được sự quan tâm của khách hàng một cách nhanh chóng. 

Điều kiện giúp bạn trở thành tài khoản uy tín và lọt vào danh sách được nhận hình thức quảng cáo này chính là đăng ký tối thiểu dịch vụ quảng cáo của Zalo. 

Xem thêm: List các loại bảng hiệu quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay!

5. Hình thức quảng cáo Zalo hiển thị nổi bật trên Zalo 

Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo hiển thị danh cho các page, shop. Điều kiện duy nhất để xuất hiện được quảng cáo hiển thị Zalo nổi bật chính là các page xác định đang hoạt động một cách tích cực. Dựa vào độ năng động và lượt tìm kiếm của khách hàng, shop hoặc page sẽ được Zalo tự động chọn lọc và nằm trong những 6 hiển thị nổi bật của xuất hiện trên mạng xã hội này mỗi khi người dùng truy cập vào tài khoản cá nhân. 

Hình thức quảng cáo trên Zalo hiện thị nổi bật
Hình thức quảng cáo trên Zalo hiện thị nổi bật

Trên đây chính là các hình thức quảng cáo trên Zalo nổi bật nhất. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn trong quá trình lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp nhằm gia tăng hiệu quả tiếp thị và doanh thu cho doanh nghiệp. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem983 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT