[Bật mí] Về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho dân Sale!!!

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Phải làm sao khi nguồn khách hàng tiềm năng của bạn đang dần “cạn biệt” mà đối thủ cạnh tranh lại không ngừng mở rộng thị phần. Có lẽ việc tiếp cận khách hàng sẽ trở nên cần thiết hơn nhưng về cách tiếp cận lại không có một mà là rất nhiều. Do đó với bài viết này sẽ là sự chắt lọc tốt nhất dành cho bạn về TOP các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất, đừng bỏ qua nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tiếp cận khách hàng đó là gì? 

Tiếp cận khách hàng đó là gì?
Tiếp cận khách hàng đó là gì?

Bán hàng là điều cần thiết trong cơ cấu kinh doanh thúc đẩy mở rộng doanh nghiệp, đặc biệt về cách tiếp cận khách hàng lại được cho là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển đó. Bởi vậy mà nhà tuyển dụng cũng sẽ luôn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân về việc lựa chọn ứng viên biết tiếp cận khách hàng khéo léo, đem lại doanh thu cao qua việc chốt đơn. 

Bên cạnh đó với việc tiếp cận khách hàng còn là một trong các bước cơ bản nhất trong kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bao gồm: 

+ Bước 1: Xác định về kế hoạch và mục tiêu

+ Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

+ Bước 3: Tiếp cận khách hàng

+ Bước 4: Giới thiệu về sản phẩm dịch vụ

+ Bước 5: Thuyết phục khách hàng

+ Bước 6: Chốt đơn hàng 

+ Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau sử dụng sản phẩm

Tiếp cận khách hàng đó là gì?
Qua chính cách tiếp cận đó thể thấy được vai trò là một cầu nối về việc nắm bắt nhu cầu

Qua chính cách tiếp cận đó thể thấy được vai trò là một cầu nối về việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng nếu như không thành công sẽ không thể bắt đầu những bước tiếp theo. Cũng như từ chính nhu cầu đó có thể đánh giá và đưa ra phương hướng tiếp cận cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. 

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp là người thật sự tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, đề ra được mục tiêu cho cuộc trao đổi cũng như quá trình thuyết phục. Đặc biệt là luôn cần có một chiến lược để tiếp cận từng khách hàng cụ thể nhất theo đặc tính và nhu cầu cần thiết nhất của họ. 

 Chính bởi vậy mà chúng ta cũng có thể thấy được sơ qua về vai trò của việc tiếp cận khách hàng đem lại rồi đúng không. Luôn nhắm tới lợi ích về con số cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có một nguồn data khách hàng tiềm năng hơn tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. 

Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Các bước tạo nên một quy trình tiếp cận khách hàng

Việc kinh doanh sẽ luôn hướng tới lợi nhuận và người khách hàng tiếp nhận sản phẩm sẽ giúp bạn đem lại lợi nhuận. Vậy để nói tới một quy trình tiếp cận khách hàng mang tính hệ thống và hiệu quả sẽ như thế nào? 

2.1. Xây dựng lên mối quan hệ và niềm tin

Xây dựng lên mối quan hệ và niềm tin
Xây dựng lên mối quan hệ và niềm tin

Được cho là bước khởi đầu cho kết quả trong chiến lược tiếp cận khách hàng trong kinh doanh. Các khách hàng chỉ thực hiện việc giao dịch của mình khi khách hàng thật sự có lòng tin cậy và nắm bắt được bạn là ai, đến chính bạn cũng không thể tự nhiên tin một người xa lạ mà đúng không. 

Bởi vậy công việc của bạn - một nhân viên bán hàng trong bước này đó là làm sao để khiến khách hàng muốn được thực hiện giao dịch kinh doanh với bạn. Tất nhiên để đạt được điều đó không chỉ phụ thuộc vào khách hàng của bạn mà còn là ở chính bạn. 

+ Liệu bạn có là một người bán hàng giỏi hay không?

+ Đưa ra một thông điệp phù hợp bán hàng hiệu quả, lấy khách hàng là đích hướng tới. 

Còn về xây dựng mối quan hệ bạn sẽ cần tìm hiểu về sự tương đồng cho sở thích, tính cách và hoàn cảnh,...tất cả sẽ là cơ sở để bạn tạo ra một tình bạn. Hay như việc bạn áp dụng về:

+ Chú ý lắng nghe điều khách hàng gặp phải là gì?

+ Đặt ra những câu hỏi chuẩn xác hơn

+ Đừng bao giờ cho rằng mình thông minh với khách hàng

+ Có những giải pháp quyết đoán về vấn đề của khách hàng gặp phải

+ Biết cách giải đáp mọi sự thắc mắc về sản phẩm cung cấp

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng

2.2. Thu thập nhiều hơn về thông tin khách hàng

Thu thập nhiều hơn về thông tin khách hàng
Thu thập nhiều hơn về thông tin khách hàng

Cũng giống như việc bạn tạo dựng mối liên kết vậy, việc thu thập thông tin khách hàng cũng là mấu chốt cho việc tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ thông tin cập nhật được bạn sẽ hiểu được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để đưa ra biện pháp giải quyết tốt hơn, thay đổi được điều khó khăn họ đang đối mặt. 

Nhất là việc hiểu rõ được về mục tiêu và giới hạn về nguồn lực của khách hàng tạo nên sự lấp đầy bằng lợi ích để sự thiếu hụt đó tạo thành sự quan tâm về sản phẩm của bạn. Tất nhiên để hiểu được bạn cũng cần đảm bảo về việc bạn hiểu được các thông tin sản phẩm mình bán đó là gì, công dụng hiệu quả ra sao. Cũng như nắm bắt được những gì sẽ quyết định đến việc mua sắm của khách hàng, yếu tố chính trị hay tài chính mới là sự quyết định trên thực tế. 

Ngoài ra bạn cũng lên điều tra chút ít về việc họ sử dụng thẻ tín dụng là cá nhân hay công ty, họ là người đưa ra quyết định cho việc mua sắm hay nên nhận về các thông tin để trình bày và xin quyết định. Đặc biệt khi thuyết phục hãy thẳng thắn hơn khi so sánh với sản phẩm của đối thủ và đâu là lợi thế. Dù rằng việc tìm hiểu thông tin đối thủ cạnh tranh là không dễ, nhưng nếu biết được sản phẩm đang nắm đâu trên thị trường sẽ giúp bạn linh hoạt hơn về đưa ra thông tin. 

Đặc biệt đừng bao giờ nhồi nhét quá nhiều về sự tuyệt vời của sản phẩm hãy để ý và dành thời gian lắng nghe từ khách hàng. Hãy nhớ rằng để “Khách nhớ nhà hàng, nhà hàng không nhớ khách” và khách hàng mua hàng vì lý do của họ chứ không phải mua hàng vì lý do của bạn. 

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2.3. Đề xuất về hành động 

Đề xuất về hành động
Đề xuất về hành động 

Dù chỉ là một lời đề xuất hay gợi ý nhỏ của bạn nhưng nếu thật sự đánh trúng tâm lý sẽ tạo nên sự ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua hàng của khách hàng. Vậy nên, hãy thử chủ động cho việc đưa ra một lời đề xuất, kiến nghị về giải pháp nào đó giúp thuyết phục về sản phẩm của bạn có thật đem lại sự hiệu quả hơn những gì đã có. Bạn có thể làm tốt hơn bất cứ thứ gì khi đối thủ cạnh tranh có hay là sự tốt hơn theo một khía cạnh nhất định nào đó. 

Cạnh đó là việc mà bạn cần giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà bạn đưa ra có lợi ích ra sao với họ trước, “gãi ngứa cho họ thay vì gãi ngứa cho bạn”. Sau đó mới là đưa ra các ưu điểm, đề xuất về giải pháp giúp khách hàng. 

Tải về ngay: CV bán hàng

2.4. Nắm bắt được sự gắn kết 

Bạn cần biết rằng khi đưa ra được một lời giải thích thỏa đáng và đề xuất phù hợp thì hãy cố gắng hơn cho việc nắm được sợi dây liên kết. Nếu bạn đã giúp khách hàng thật sự tin tưởng sử dụng sản phẩm tức bạn đã thành công. 

Sự linh động và đáp ứng được theo nhu cầu thay đổi của khách hàng chứng tỏ bạn là một nhân viên bán hàng tài năng. Còn nếu không thì đó lại là sự trái ngược vì bạn không thể nắm bắt thì người khác sẽ nắm bắt thay bạn, đối thủ của bạn trên thương trường là rất nhiều. 

Việc làm telesales

3. Bật mí cho bạn về “các cách” tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

3.1. Lập ra một kế hoạch

Lập ra một kế hoạch
Lập ra một kế hoạch

Đây sẽ là lúc mà bạn cân nhắc về việc ai sẽ là người sẽ mua sản phẩm của bạn, sản phẩm đó phù hợp cho đối tượng nào. Ví dụ như sản phẩm bạn bán là cho sinh viên thì hãy xem về học sinh năm nào sẽ mua nhiều nhất, ai sẽ là người quyết định cho việc chi tiêu mua sản phẩm dó. Còn nếu như một sản phẩm văn phòng thì hãy hướng tới phòng ban, tìm hiểu về ai sẽ là người ra quyết định. 

Hoàn tất được điều đó thì sau bạn mới tìm hiểu về những người đó tìm đến sản phẩm dịch vụ bằng cách nào, cách tiếp cận ra sao, họ mong muốn về sự tư vấn gì, cũng như họ sẽ tìm đến đâu để mua sản phẩm,...Ghi lại toàn bộ những điểm cần lưu ý vì đó sẽ là thông tin hữu ích. 

Tìm hiểu thêm: Các quan điểm quản trị marketing

3.2. Sử dụng báo chí 

Khách hàng mục tiêu tiếp vận qua báo chí cũng là một cách vô cùng hiệu quả nhưng không có nghĩa là bạn chỉ dừng lại ở việc cập nhật về tin tức. Chủ động hơn cho việc tìm kiếm các khách hàng mới đặc biệt là những người chủ doanh nghiệp, những người nổi tiếng về thành tích đạt được. 

Có thể là lựa chọn gửi tới họ những bức với nội dung chúc mừng, để nhằm nói với họ rằng bạn biết họ là ai và thông tin bạn đọc được về họ là rất hữu ích khi áp dụng. Hơn nữa là khi gửi cần nhớ về việc đính kèm thông tin công ty của bạn cùng thông tin sản phẩm, ví dụ như: Mrs Nhàn, Công ty bảo hiểm FDGj, “Vì một tương lai phát triển, an toàn…”

3.3. Tham dự nhiều hơn về hội thảo 

Tham dự nhiều hơn về hội thảo
Tham dự nhiều hơn về hội thảo 

Cập nhật nhiều hơn về thông tin cho các buổi hội thảo diễn ra và bạn nhận thấy được khách hàng tiềm năng của bạn sẽ xuất hiện tại đây để có thể tạo nên dấu ấn cho mình. Tích cực mở rộng các mối quan hệ hơn để biết thêm về nhiều người và đâu biết đây sẽ là cách tiếp cận đem lại những khách hàng cá nhân chất lượng. Chỉ là tiếp cận nhưng đôi khi họ cũng sẽ là người sẽ chủ động tìm đến bạn tránh việc thông tin nhận được “chết”.

Còn về những khách hàng mới khi có sự liên kết và chưa có sự chủ động vẫn còn do dự thì bạn hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm. Dù họ chưa cần về sản phẩm bây giờ cũng đừng bỏ cuộc hãy thể hiện một cách tự nhiên nhất để liên lạc. Vì tương lai hoặc bất cứ thời điểm nào đó họ sẽ cần tới dịch vụ của bạn cung cấp, kinh doanh là một chiến lược dài hạn và đem lại lợi nhuận ổn định. 

3.4. Thả con săn sắt để bắt con cá rô

Nếu thật sự bạn là một ứng viên mới vào nghề thì có lẽ là nên tận dụng về chính các mối quan hệ cá nhân của bạn đặc biệt là người thân và bạn bè xung quanh. Chủ động trao đổi về các sản phẩm cũng như giới thiệu về sản phẩm mình cung cấp vì dù họ chưa cần tới nhưng các mối quan hệ cạnh họ thì sao. Hơn nữa, dù là một chút hoa hồng nhưng hiệu quả sẽ là khác biệt. Trăm nghe không bằng một thấy, hãy hết lòng tư vấn miễn phí và giúp đỡ vì đó sẽ là sự khởi đầu cho những mối làm ăn tiếp theo cho trương lai.  

3.5. Nghiên cứu về đối thủ của chính mình 

Nghiên cứu về đối thủ của chính mình
Nghiên cứu về đối thủ của chính mình 

Kinh doanh cũng chính là sự để ý, do đó hãy tận dụng hết mức vì không chỉ bạn là người duy nhất đi tìm kiếm khách hàng cho mình, đối thủ của bạn cũng đang làm điều tương tự như vậy. Thử xem xem đối thủ của mình ra sao? Họ tiếp cận đối tượng khách hàng như thế nào? Phương pháp nào giúp họ tạo nên hiệu quả? Cách mà họ quảng cáo là ở đâu? Họ mở rộng mối quan hệ như thế nào?...

Chủ động học hỏi từ chính đối thủ của mình và áp dụng cho cách thức kinh doanh của mình để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Đây cũng được cho là cách giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức mà kết quả dự đoán nhận được với tỷ lệ cao nhất. 

Xem thêm: Cạnh tranh lành mạnh là gì

3.6. Quảng cáo - Một ý tưởng không tồi

Bạn cũng cần biết về thị trường cũng có sự thay đổi theo nền kinh tế, sự hiện đại của công nghệ cũng tác động rất lớn tới kinh doanh đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh online. Hãy thử gỡ bỏ các phương thức truyền thống mà trải nghiệm về công nghệ thương mại trực tuyến vào tư vấn và quảng cáo sản phẩm dịch vụ sẽ giúp bạn có một sự hứa hẹn rất lớn đó. 

Đặc biệt lưu ý rằng đừng vì một quảng cáo lớn hãy thử chia nhỏ hơn giảm bớt về chi phí mà cạnh đó còn có thể dễ dàng thay đổi khâu không hiệu quả. Đừng bỏ tiền quá nhiều vào một thứ gì đó mà không đem lại hiệu quả cho bản thân. 

Tìm việc làm nhân viên sale marketing

4. Cách để tìm kiếm việc làm bán hàng nhanh hơn 

Nếu bạn thật sự đang có nhu cầu về việc tìm kiếm thông tin việc làm bán hàng thì hãy thử làm theo các bước dưới đây sẽ nhận thấy được hiệu quả đem lại.

Bước 1: Truy cập website work247.vn trên công cụ internet.

Bước 2: Tại ô ngành nghề mong muốn nhập “việc làm bán hàng” 

Bước 3: Click tìm kiếm và chờ đợi kết quả để chọn lọc. 

Sau các bước đơn giản đó là bạn hoàn toàn có thể nắm được cơ hội việc làm và trở thành một ứng cử viên sáng giá rồi.

Hy vọng qua chia sẻ của work247.vn ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tiếp cận khách hàng là gì. Cũng như thông qua bài viết sẽ đem lại cho bạn gợi ý tốt nhất về việc vạch ra chiến lược kinh doanh hoàn hảo.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2025 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT