Cách vay tiền ngân hàng đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 28-03-2024

Bạn đang cần vay tiền gấp nhưng không biết phải làm thế nào và loay hoay suy tính trước vô vàn các thông tin trôi nổi. Truy cập ngay vào đây để được hướng dẫn các thủ tục, các cách vay vốn ngân hàng dễ dàng nhất nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm ngân hàng

1. Các cách vay vốn ngân hàng

Bạn đang cần tiền gấp và suy nghĩ làm thế nào để vay tiền ngân hàng. Đừng lo vì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách mượn tiền hiệu quả nhất hiện nay.

Ngày nay với sự phổ biến của các dịch vụ cho vay tiền của ngân hàng thì bạn có thể ngay lập tức vay một khoản tiền lớn. Các ngân hàng đều có những loại dịch vụ với nhiều sự lựa chọn khác nhau đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hai loại hình thức vay phổ biến nhất được nhiều người ưa thích đó chính là vay tín chấp ngân hàng và đặc biệt và vay tín chấp qua lương hoặc bằng cách vay cầm cố sổ tiết kiệm. Khi vay tiền qua hình thức này bạn sẽ không phải thế tài sản nào hoặc chỉ bằng cuốn sổ tiết kiệm mà có lẽ ai cũng có.

1.1. Cách vay 100 triệu trong 2 năm tại các ngân hàng

Mức vay này thường được rất nhiều người chọn lựa khi đang có nhu cầu vay tiền gấp. Tuy nhiên nhiều người sẽ thắc mắc, suy nghĩ trong việc chọn lựa ngân hàng nào có mức lãi suất phù hợp và các yêu cầu và cách thức để thực hiện vay vốn như thế nào. Tham khảo ngay thông tin bên dưới đây để dễ dàng vay được nhất.

Đây là hình thức vay nhiều ưu điểm khi không cần thế chấp tài sản, không cần sự bảo lãnh của người thân mới mức vay lên đến 100 triệu đồng.

Với khoản vay này sẽ được dựa hoàn toàn vào mức độ uy tín và niềm tin giữa các cá nhân đang có nhu cầu vay và công ty đang công tác, làm việc để bên phía ngân hàng xem xét có cho người đó vay hay không.

Ưu điểm của gói cho vay

Cách thức vay vốn ngân hàng này mang rất nhiều lợi ích cho người muốn vay. Các thủ tục được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, không lằng nhằng rắc rối. Hồ sơ cho vay sẽ được giải quyết ngay lập tức trong vòng từ 2 đến 3 ngày làm việc.

Điều kiện để được vay rất đơn giản, không cần đến tài sản thế chấp, chứng minh tài sản hoặc cần nhờ người thứ ba bảo lãnh. Với mức vay là 100 triệu đồng thì bạn có thể linh hoạt thời gian trả trong vòng từ 12 đến 48 tháng tùy theo khả năng chi trả của bản thân.

Mức lãi suất không quá cao của hình thức vay tín chấp này luôn phù hợp với khả năng chi trả thanh toán của khách hàng. Đặc biệt nhiều ngân hàng còn có những ưu đãi cực kì hấp dẫn.

Vay 100 triệu trong 2 năm

Các điều kiện cụ thể để được chấp nhận cho vay

Gói vay này sẽ có những yêu cầu cụ thể và bắt buộc người đi vay phải có. Nếu như bạn đang cần vay gấp 100 triệu thì trước khi vay hãy đọc qua các điều kiện sau để đảm bảo các yêu cầu và thực hiện việc vay ngân hàng nhanh chóng và không gặp khó khăn nào nhé.

- Người đi vay là công dân của Việt Nam và có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên lãnh thổ Việt Nam

- Người đi vay phải trong độ tuổi từ 21 cho đến 60 tuổi

- Theo hợp đồng lao động, người đi vay phải có thời gian làm việc và công tác tối thiểu từ 3 tháng trở lên mới được đi vay.

- Người đi vay sẽ phải đi chứng minh nguồn tài chính thu nhập, tùy theo từng công ty sẽ có các điều kiện về mức lương khác nhau. Thường thường sẽ yêu cầu mức lương từ 4 cho đến 5 triệu đồng trở lên.

Các thủ tục, tài liệu, hồ sơ tiến hành để đi vay

- Chứng minh thư nhân dân và hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú dài hạn

- Bản hợp đồng lao động hoặc là các giấy chứng nhận đang công tác tại nơi làm việc

- Bản sao kê tài khoản nhận lương của ngân hàng hoặc là bảng lương được nhận trong khoảng thời gian quy định là ba tháng gần nhất

- Một số các loại giấy tờ khác theo yêu cầu cụ thể của từng ngân hàng

Mức lãi suất cho vay

Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có mức lãi suất cho vay tín chấp 100 triệu là khác nhau. Mức lãi này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là khả năng chi trả, số tiền vay của các nhân là bao nhiêu, gói vay vốn của khách hàng là gì. Tuy nhiên theo thống kê thì các ngân hàng đều có mức vay trung bình chỉ từ 15% một năm.

Các điều nên lưu ý khi đi vay

Đầu tiên, quan trọng nhất khi thực hiện các cuộc giao dịch để vay vốn ngân hàng thì bạn phải dự đoán và đưa ra các khả năng liệu mình có thể trả được khoản nợ này hay không.

Ngoài khoản nợ mỗi tháng bạn còn phải trả khoản lãi nên bạn nên tính trước xem nếu quyết định đi vay thì tiền lãi sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số tiền thu nhập của mình. Nếu số tiền khong vượt quá 40% tổng thu nhập thì bạn có thế yên tâm và tiến hành đi vay.

Thông thường, các ngân hàng sẽ có những mức nộp phạt nhất định nếu bạn trả số nợ trước thời hạn. Vậy tốt nhất bạn nên em các quy định trước khi thực hiện vay vốn

Và cuối cùng, bạn nên chú ý về cách tính lãi mà ngân hàng đưa ra.

Xem thêm: Chi phí lãi vay là gì? thông tin về chi phí lãi vay mới nhất

1.2. Cách vay cầm cố sổ tiết kiệm

Nếu bạn đang loay hoay làm thế nào để vay tiền ngân hàng mà trong tay lại có cuốn sổ tiết kiệm thì bạn có thể dùng cách này để thực hiện vay tiền nha.

Vay thế chấp sổ tiết kiệm là gì

Sổ tiết kiệm là cuốn sổ được sử dụng khi bạn muốn lưu giữ tiền và tích kiệm tiền có tính chất lâu dài tại các ngân hàng cho nên bạn đã quyết định mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng đó.

Tuy nhiên đến nay bạn cần đến một nguồn vốn lớn hơn thì với trường hợp đó bạn có thể dùng chính cuốn sổ tiết kiệm của bạn để thế chấp ngay tại ngân hàng đó và vay một khoản tiền nhất định. Một số ngân hàng sẽ cho quý khách vay thế chấp sổ tiết kiệm của cả những ngân hàng khác mà không phải ngân hàng của họ.

Các đặc điểm của việc vay cầm cố sổ tiết kiệm

Số tiền mà ngân hàng cho vay sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn đang có trong sổ tiết kiệm, dựa vào đó ngân hàng sẽ đưa ra những mức quy định cụ thể và tối đa là 100% giá trị cuốn sổ tiết kiệm bạn thế chấp.

Bạn sẽ được vay theo kỳ hạn nhất định được ghi trên giấy tờ thế chấp hoặc trong hợp đồng đã có. Các thủ tục rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể lấy ngay tiền trong ngày.

Hình thức trả tiền cũng rất đa dạng và thoải mái, bạn có thể trả cả gốc và lãi trong vòng một lần hoặc chia ra làm từng đợt theo tháng, quý hay năm,.. đều được.

Mức lãi suất phải trả đối với vay cầm cố sổ tiết kiệm

Mỗi ngân hàng sẽ có những mức lãi suất cụ thể khác nhau tùy vào từng chỗ. Tuy nhiên theo khảo sát chung các ngân hàng có mức lãi từ 7% một năm. Con số này có thể thay đổi theo thời gian nên trước khi thực hiện vay bạn nên hỏi trước với từng ngân hàng.

Cầm cố sổ tiết kiệm

Những điều kiện yêu cầu để thực hiện vay cầm số sổ tiết kiệm

Khi vay theo hình thức này bạn phải cần có những điều kiện cụ thể như sau

Sổ tiết kiệm phải còn tiền trong ngân hàng và có thể được tính theo định giá việt nam đồng, tiền USD hay là euro. Các ngân hàng thực hiện mở sổ tiết kiệm phải là các ngân hàng có giấy phép kinh doanh chứng thực, rõ ràng và không phi pháp.

Cả người dân Việt Nam lẫn người nước ngoài khi đi vay đều phải tuân theo quy định của ngân hàng về việc thế chấp sổ tiết kiệm.

Khi thực hiện vay, số tiền đang có trong sổ tiết kiệm sẽ không được lấy ra và bạn phải hoàn toàn ủy thác, giao toàn quyền cho bên ngân hàng bạn đi vay.

Các thủ tục để tiến hành vay

Quá trình và thủ tục vay chủ yếu được diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

Chứng minh thư nhân dân hoặc là sổ hộ khẩu

Giấy yêu cầu thực hiện vay cầm cố sổ tiết kiệm ( trong đó cần ghi rõ mục đích vay và cách thức để trả nợ )

Các văn bản giấy tờ chứng minh quyền sở hữu cuốn sổ tiết kiệm được dùng để thế chấp

Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng

Những chú ý khi vay thế chấp sổ tiết kiệm tại ngân hàng

Hình thức vay này có vẻ dễ dàng và tiện ích nhưng tuy nhiên một số trường hợp sau sẽ gây ra một số vấn đề phiền toái cho bạn.

Tiền ở sổ tiết kiệm đứng tên chung của vợ và chồng hoặc là tiền của mình nhưng sổ lại đưa cho người khác đứng tên giúp.

Tiền ở sổ tiết kiệm có được nhờ các hành động phi pháp

Tiền ở sổ tiết kiệm của tổ chức đoàn thể nhưng lại đưa cho cá nhân lên đứng tên

Sổ tiết kiệm là sổ của nhiều người góp chung vào

Xem thêm: Bảo hiểm khoản vay là gì? Lợi ích khi sử dụng Bảo hiểm khoản vay

2. Các ngân hàng cho vay tiền uy tín tại Việt Nam

Ngày nay, tất cả các ngân hàng đều có gói vay 100 triệu hay vay thế chấp sổ tiết kiệm cùng với những ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng về phía mình. Vì thế bạn có thể dựa vào các chỉ tiêu sau để lựa chọn được ngân hàng phù hợp nhất với mình.

- Các điều kiện và thủ tục ngân hàng yêu cầu

- Mức lãi suất và thời hạn quy định cho vay

- Hình thức và cách thức để trả nợ

- Địa điểm và mật độ các phòng chi nhánh, phòng thực hiện giao dịch

- Thời gian quy định để giải ngân

Một số gợi ý của work247.vn về các ngân hàng có chính sách và ưu đãi tốt nhất hiện nay.

Giữa hàng trăm các ngân hàng mở lên nhan nhản khiến cho bạn không biết nên vay ở đâu tốt, ở đâu uy tín. Vậy hãy tham khảo ngay một số ngân hàng dưới đây nếu như bạn đang có nhu cầu

2.1. Ngân hàng BIDV

Đây là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam. Ngân  hàng này có các  gói vay cực hấp dẫn đặc biệt với đối tượng là những hộ gia đình vay với mục đích sản xuất kinh doanh hoặc với cá nhân vay với mục đích để tiêu dùng thì khi thực hiện vay sẽ không phải đưa ra tài sản thế chấp và mức lãi suất đính kèm chỉ đến 7% một năm.

Đáng chú ý là cách tính lãi suất với gói vay tín chấp sẽ dựa trên cơ sở là mức dư nợ hiện tại đã mang tới nhiều ưu điểm cho khách hàng. Nếu ai đi vay theo chế độ bằng bảng lương thì ngân hàng này sẽ có thể cho vay số tiền gấp tới 15 lần số lương thực tế. Mức tối đa lên đến tận 500 triệu đồng.

Ngân hàng này sẽ là gợi ý hay đối với nhiều người nên bạn hãy tham khảo các gói vay tại đây nha.

2.2. Ngân hàng Vietcombank

Các ưu đãi cho khách hàng thực hiện vay tiêu dùng, ngân hàng này đã đưa ra gói vay tín chấp cho tiêu dùng cùng với mức lãi suất chỉ với 7% một năm.

Theo đó ví dụ nếu cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng từ 12 năm trở xuống thì sẽ phải trả mức lãi suất là 7% một năm trong 6 tháng đầu, nếu vay trong khoảng từ 12 tháng đến 2 năm thì mức lãi suất sẽ là 7,2% trong vòng 6 tháng đầu và nếu từ 2 năm trở lên mức lãi suất cũng chỉ là 7,2% trong vòng 12 tháng đầu.

Với gói vay tín chấp theo lương được nhận bằng tiền mặt đối với đối tượng là bác sĩ, bộ đội hoặc giáo viên thì mức lãi suất sẽ ở mức ổn định chỉ từ 8% một năm.

Với gói vay tín chấp với hình thức lương chuyển khoản thì mức lãi suất dao động từ 0,85 cho đến 1,3% trong thời hạn từ 1 đến 5 năm, chỉ áp dụng với khoản vay từ 25 cho đến 500 triệu đồng.

Một điều thú vị khác là nếu bạn sắp đến ngày, hạn trả nợ mà chưa có khả năng thanh toán thì có thể chọn dịch vụ đáo hạn của ngân hàng với các chính sách khá ổn.

Ngân hàng Viẹtcombank

2.3. Ngân hàng Agribank

Đây là ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. Ngân hàng này có thể cho bạn vay số tiền lên đến 500 triệu đồng mà chỉ với mức lãi suất là 0,8% một tháng lại còn không yêu cầu đưa ra tài khoản thế chấp, thời hạn trả lên tới 60 tháng. Rất hay và tốt đúng không nào?

Agribank hiện đang có chi nhánh ở khắp mọi nơi, các tỉnh thành trên cả nước nên tất cả đối tượng ở các khu vực đều có thể thực hiện vay vốn đó.

Xem thêm: Đáo hạn là gì? Thông tin quan trọng liên quan đến đáo hạn

2.4. Ngân hàng Techcombank

Với ngân hàng này bạn có thể vay số tiền gấp 10 lần lương thu nhập trong một tháng của bạn, nhưng mức vay sẽ tối đa là 300 triệu đồng. Thời hạn trả nợ được linh hoạt trong vòng từ 6 tháng cho đến tận 60 tháng. Cùng với đó là thời gian duyệt hồ sơ nhanh chóng trong vòng 2 ngày. Nên đây có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn nhé.

Với bài viết với các thông tin được đưa ra nhằm giải đáp các thắc mắc như cách vay ngân hàng, các cách thức vay vốn ngân hàng hiệu quả và hy vọng sẽ giải đáp được cho những bạn đang có nhu cầu cần tiền gấp, giải quyết ngay tình trạng và sớm có được số tiền mình cần nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2174 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT