Độc đáo với cách viết CV độc nhất vô nhị tại Work247.vn

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Ngày đăng: 05-04-2024

Bạn có biết CV xin việc cần những gì hay viết CV như thế nào?  Tại Work247.vn, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, các chuyên gia không chỉ cung cấp cho bạn những mẫu CV quá trình làm việc của bản thân bạn mà còn chỉ ra cho bạn cách tạo CV trực tuyến chuyên nghiệp nhất. Vậy đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé, tôi sẽ hướng dẫn cách viết CV xin việc cho bạn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về CV xin việc

1.1. Cấu trúc CV xin việc “chuẩn” nhất

Sẽ khá thú vị khi bạn hình dung CV xin việc như một bức tranh bởi lẽ trên một khung hình được đưa sẵn, bạn hoàn toàn có thể đưa vào trong đó màu sắc riêng của mình. Do đó, mỗi người sẽ có một bản CV với cấu trúc riêng và cách thể hiện riêng để thể hiện cá tính bản thân. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, dù có tô vào bức tranh ấy bao nhiêu màu sắc thì mọi thứ vẫn nằm trong một khuôn hình được đưa sẵn.

Điều này có nghĩa rằng, bạn cần phải tuân thủ một cấu trúc nhất định vốn có của mẫu CV mới nhất. Đúng vậy. Có thể thêm hoặc bớt để phù hợp nhưng không thể biến bản CV không còn đúng nghĩa là CV nữa. Vậy những yếu tố nào tạo nên một cấu trúc đặc trưng của CV mà chúng ta không nên thay đổi?

Cấu trúc của CV xin việc

Thứ nhất, đừng bao giờ bỏ quên hay thay đổi vị trí của mục Thông tin cá nhân. Bạn biết đấy, như cách chúng ta gọi, phần này sẽ giúp các bạn nhanh chóng giới thiệu những nét cơ bản nhất của mình cho nhà tuyển dụng biết.

Thứ hai đương nhiên không thể thiếu được nội dung về trình độ bằng cấp. Trình độ sẽ giúp bạn khẳng định bạn hoàn toàn có nền tảng để gắn bó với công việc đang tuyển dụng. Mục Kinh nghiệm làm việc chứng tỏ được bạn hiểu công việc đến mức độ nào. 

Về cơ bản trong cấu trúc CV của bạn không thể thiếu ba phần quan trọng này nhé. Ngoài ra thì bạn có thể thêm mục người tham chiếu trong cv, điểm mạnh điểm yếu,... để củng cố hơn về mặt nội dung của bản CV đồng thời đây cũng là phần có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Và để viết CV hay , trình bày CV đẹp, ngoài việc đảm bảo đầy đủ các yếu tố vừa nêu, bạn còn cần phải biết được nên viết gì trong CV.  Vậy trước tiên hãy giải đáp được nội dung bên dưới.

1.2. CV xin việc cần những gì?

CV xin việc cần gì? Bạn đã có câu trả lời của riêng mình hay chưa? Sau khi tìm hiểu rất nhiều mẫu CV xin việc trên trang web Work247.vn tôi được biết, một bản CV hoàn hảo không chỉ có cấu trúc đẩy đủ mà còn cần rất nhiều thứ. Và, câu trả lời của tôi đó chính là: CV xin việc cần bố cục rõ ràng, cần có cách trình bày CV xin việc phù hợp và logic, ngoài ra, CV còn cần có nội dung vừa đủ, không những giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng mà còn phải trở thành công cụ hữu hiệu nhất giúp bạn nắm bắt ngay vị trí đã nhăm tới. Nói chung, đối với tôi một bản CV xin việc thực sự thuyết phục người đọc chính là bản CV xin việc đáp ứng tiêu chuẩn về cả nội dung lẫn hình thức.

CV xin việc cần những gì?

Có thể bạn đã có cách riêng của mình nhưng cũng hãy tham khảo thêm cách ghi CV xin việc của mình nhé.  Đó chưa chắc đã phải là cách viết CV chuẩn nhưng sẽ có thêm gợi ý hay dành cho bạn không chừng.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc theo cách đơn giản nhất tại Work247.vn

Trên rất nhiều trang mạng xã hội đều có nhiều bài viết chia sẻ về cách viết một CV xin việc. Các tác giả cũng đã hướng dẫn cách viết CV rất chi tiết cho nên bạn có thể lấy đó làm tài liệu tham khảo để hình thành thêm cho mình kỹ năng viết CV. Ngay taị trang web Work247.vn của chúng tôi cũng gửi tới bạn đọc không ít bài viết hữu ích như vậy. Để gúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, tôi sẽ đúc kết ngay tại đây  những “kinh nghiệm xương máu” của mình,  đặc biệt dựa trên chính cách làm CV đơn giản.     

2.1. Cách điển CV xin việc trong phần Thông tin cá nhân

Ở phần này bạn cần viết đầy đủ các thông tin về họ và tên, chức danh nghề nghiệp, các thông tin liên hệ khác. Nhưng viết như thế nào để đảm bảo đầy đủ thông tin nhất mà không bị dài dòng?

Về Họ và tên, bạn hãy dùng cỡ chữ lớn hơn so vơí cỡ chữ sẽ viết cho toàn bộ thông tin tiếp theo. Điều đó giúp cho tên bạn vô hình chung trở nên đặc biệt và dễ gây ấn tượng hơn rất nhiều.  Ngay ở phía dưới hãy dành “đất” cho nội dung thông tin chức danh nghề nghiệp mà không phải là bất cứ thông tin nào khác. Với chi tiết này, bạn sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nhận diện nhanh nhất về mặt chuyên môn nghiệp vụ bạn đã có.

Ngoài ra, với phần thông tin liên lạc, đừng quên ghi đầy đủ số điện thoại, địa chỉ nơi sinh sống và địa chỉ email của bạn nhé. Hãy chọn một cách trình bày thật độc đáo cho nội dung này như in nghiêng, in đậm chẳng hạn vì như vậy sẽ giúp ích bạn nhiều hơn khi nhà tuyển dụng chú ý đến cách để liên hệ với bạn đấy nhé. Chú ý đối với email xin việc, bạn hãy thật nghiêm túc với một địa chỉ email thể hiện sự trưởng thành của bản thân thay vì những cái tên đại loại như Changtraicodon9x@,... Sẽ hay hơn khi bạn viết Nguyenquan95@ đấy nhé.

2.2. Cách trình bày CV cho nội dung Mục tiêu nghề nghiệp

Thông thường chúng ta thường để phần này ngay dưới phần Thông tin liên lạc và đó cũng là một bố cục được cho là khá hợp lý vì nhà tuyển dụng cũng khá tò mò về mục tiêu của ứng viên. Như vậy, nội dung và cách trình bày phần này càng nên được trình bày một cách thật ấn tượng và thu hút.

Mục tiêu nghề nghiệp cho CV xin việc

Hãy cũng cấp đến cho họ một cái nhìn tổng quan nhất về con đường sự nghiệp bạn sẽ đi trong tương lai để bằng cách đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi như:Bạn là ai?,Bạn có thể làm được những gì cho công ty đang ứng tuyển?,Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?,… Nhưng tuyệt đối cách viết CV tiếng Việt ấy cần phải ngắn gọn và chính xác bạn nhé.

CV tiếng Việt

2.3. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Thể hiện kinh nghiệm làm việc trong CV cũng là một nhiệm vụ khá quan trọng trong cách viết một CV bất động sản hay bất cứ ngành nghề nào khác. Tôi nhớ không nhầm cách đây chỉ vài năm thôi, người ta khi viết phần này cho CV vẫn thường sử dụng phương pháp viết liệt kê toàn bộ các việc làm đã từng đảm nhận trước đó. Cho đến ngày nay, chúng ta không làm như vậy nữa vì bản thân nhà tuyển dụng cũng sẽ chẳng thể nào có đủ kiên nhẫn để đọc hết tất cả những gì bạn liệt kê. Khi thói quen và phương pháp của nhà tuyển dụng đã thay đổi thì điều đương nhiên bản thân chúng ta cũng cần phải thay đổi để phù hợp.

Cách tốt nhất bạn nên tập trung đưa ra những kinh nghiệm thực sự gắn liền với chính vị trí mà bạn đang ứng tuyển.  Dù bạn đã từng làm rất nhiều công việc mà tưởng như chúng sẽ làm dày thêm bảng thành tích của bạn nhưng hãy chỉ để những điều quan trọng nhất thôi nhé, vừa đúng trọng tâm lại khiến CV xin việc của bạn không bị rối.

Cách viết kinh nghiệm việc làm trong CV

Tuy nhiên, hãy để tâm đến trường hợp ngoại lệ nếu bạn là sinh viên mới ra trường có ít kinh nghiệm. Nếu như không liệt kê những điều có vẻ như “không liên quan” nhiều lắm thì bạn sẽ chẳng có thông tin nào để ghi vào CV đúng không? Tuy nhiên đừng bỏ quên bí quyết, cố gắng tìm kiếm những kinh nghiệm có liên quan nhiều nhất có thể đến công việc đang ứng tuyển và điều đó sẽ được nhà tuyển dụng ghi nhận. Đó là cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV vô cùng khôn khéo đã được nhiều bạn trẻ áp dụng.

2.4. Cách lập CV xin việc với mục Trình độ và bằng cấp chiều lòng nhà tuyển dụng

Sau khi đã viết kinh nghiệm làm việc trong CV  ưng ý, hãy chuyển ngay tới mục Trình độ học vấn và bằng cấp. Đây cũng chính là một phần quan đối với một bản CV xin việc thông thường do đó bắt buộc chúng ta phải biết cách làm CV như thế nào ở mục này đáp ứng đúng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm để viết CV đơn giản cho mục này đó là bạn nắm chắc một số quy tăc sau:

Khi bạn viết về trình độ giáo dục, đừng liệt kê nhiều bằng cấp, chứng chỉ không liên quan. Đây là phần dù đơn giản nhưng  lại đang có rất nhiều bạn trẻ lạm dụng. Thực chất bạn chỉ cần đưa ra những chứng chỉ, bằng cấp có phục vụ được cho công việc của bạn mà thôi.

Thêm nữa, không nhất thiết phải đưa ra những loại bằng cấp cố định như bằng tốt nghiệp đại học theo khuôn mẫu có sẵn. Điều này có thể là truyền thông nhưng tại sao bạn không biến mình trở thành một người nghệ sĩ “khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa có” như nhà văn Nam Cao đã từng viết. Đôi khi việc đưa ra những tấm bằng hay chứng chỉ chứng nhận một chuyên môn nào đó của bạn thôi cũng đã đủ để làm xao lòng nhà tuyển dụng rồi đó.

2.5. Mục Kỹ năng trong bản CV xin việc nên viết thế nào cho khéo?

Nếu như ở phần Kinh nghiệm việc làm không còn được khuyến khích với lối gạch đầu dòng truyền thống nữa thì trong mục Kỹ năng này lại ngược lại. Các chuyên gia về CV tại Work247.vn lại khuyên bạn nên làm điều đó. Vì sao vậy?

CV xin việc mang sứ mệnh giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn chính là ứng cử viên tốt nhất. Kỹ năng cũng sẽ góp sức cho sứ mệnh to lớn ấy. Và hãy gạch ra 4 đến 6 gạch đầu dòng để trình bày về những kỹ năng chính, liên quan mà bạn đang sở hữu. Vừa gọn gàng lại rõ ràng, dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên đúng không nào.

Chẳng hạn như khi bạn đang mong muốn ứng tuyển vào vị trí việc làm nhân viên quảng cáo cho một công ty Truyền thông, vậy còn ngại ngần gì mà không liệt kê vào trong Mục này những kỹ năng như:

- Giao tiếp tốt

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng

- Khả năng nắm bắt thông tin nhanh

- Biết cách mở rộng mối quan hệ xã giao

Chỉ thế thôi, bản CV của bạn đã sáng lên rất nhiều.

Viết kỹ năng cho CV xin việc

Với một số cách làm CV cơ bản như tôi vừa chia sẻ ở trên, thật không khó để cho bạn áp dụng ngay vào trong chính bản CV của mình. Bạn có thể tự xây dựng CV xin việc bằng cách đánh máy nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn biết đến và sử dụng ngay chính những mẫu CV xin việc của Work247.vn. Chúng tôi chẳng những cung cấp cho bạn kinh nghiệm viết CV để bạn biết được nên viết CV như thế nào từ những bài cẩm nang hướng dẫn làm CV xin việc, về cách làm một CV đẹp và hấp dẫn mà bạn còn được trải nghiệm thực tế ngay từ chính những mẫu CV tiếng Trung hay CV tiếng Việt khác đã được cung cấp sẵn.

Các chuyên gia tại Work247.vn đã thu thập từ những kiến thức chia sẻ về cách viết một CV xin việc ấn tượng có trong nhiều bài viết để mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất, chúng ta thường gọi đó là “nói có sách, mách có chứng”.  

3. Thêm những mẹo nhỏ để CV xin việc tỏa sáng

Ngoài những hướng dẫn làm CV cơ bản trên, chuyên gia tại Work247.vn còn có rất nhiều bí quyết hay về cách viết CV chuyên nghiệp. Ngay sau đây sẽ là những hướng dẫn viết CV xin việc từ những mẹo nho nhỏ để giúp bản CV trở nên chuyên nghiệp. Còn chần chờ gì mà không đưa ngay chúng vào sổ tay nghề nghiệp của bạn đi thôi.

3.1. Hãy đi nhanh vào vấn đề

Thông thường trong các bài chia sẻ về cách viết CV xin việc hay, cách viết CV đẹp sẽ gửi đến bạn toàn bộ những điều cần phải thể hiện trong CV nhưng liệu rằng đó đã là cách viết CV hiệu quả hay chưa? Bạn biết đấy, các nhà tuyển dụng thường phải làm việc với rất nhiều CV xin việc được gửi tới từ hàng trăm ứng viên mỗi ngày. Thế nên ở vòng đầu tiên, họ sẽ dành cho bạn, cho mỗi bản CV rất ít thời gian, có thể chưa đến 1 phút đồng hồ.

Với một tốc độ nhanh đến chóng mặt ấy, liệu rằng bạn có đủ khả năng để biến CV của mình trở nên bắt mắt hay không? Hãy đầu tư thời gian nhiều hơn để nhận lấy sự thành công từ trong vài giây ngắn ngủi. Cố gắng vận dụng toàn bộ cách viết CV chuyên nghiệp và các cách làm CV hay nhất để bản CV của bạn trở nên đặc biệt nhất, khiến người ta có cảm tình ngay từ giây phút đầu tiên chạm mắt phải.

Bí quyết nằm ở cách bạn biết đi nhanh vào vấn đề, chú ý làm nổi bật từ thành tích và tính cách năng nổ mà bạn có.

3.2. Cẩn thận trong từng chi tiết

Khi viết xong bản CV, bạn chớ quá nôn nóng mà gửi CV đi ngay ngay cả khi bạn đã nghi rằng mình áp dụng hoàn hảo cách trình bày CV đẹp, cách viết CV hấp dấn. Điều cần thiết phải thực hiện đó chính là kiểm tra lại thật kỹ xem bản CV đã đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn sau đây hay chưa?

Cach-viet-CV-xin-viec

 

- Bạn tận dụng hiệu quả những dấu gạch đầu dòng (-) để đảm bảo cho CV xin việc được mạch lạc hay chưa?

- Bạn có đang đi thẳng vào vấn đề với việc đưa ra nội dung quan trọng, trọng tâm hay chưa? Hãy nhớ, dù chỉ thiếu đi một con số trong dãy số điện thoại của bạn thôi cũng đủ khiến bạn mất đi cơ hội. Nếu chỉ vì một sai sót nhỏ mà đánh đổi cơ hội nghề nghiệp lớn thì quả thực sẽ đáng tiếc vô cùng.

- Đừng coi nhẹ lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, dùng từ đặt câu bạn nhé.

- Phông chữ cũng cần phải chuyên nghiệp, cỡ chữ vừa phải, hợp lý,

Trên đây là lời chia sẻ về cách tạo 1 CV xin việc cơ bản mà tôi đã đúc kết được từ thực tế và từ việc học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia tại Work247.vn. Cách tốt nhất bạn hãy bắt tay với website uy tín số một trên thị trường tuyển dụng và hỗ trợ tìm việc làm này, tôi tin chắc bạn sẽ có được trong tay những cách viết CV thu hút nhà tuyển dụng để nhanh chóng có việc làm như mong đợi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3617 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT