Công việc làm thêm tại nhà cho học sinh cấp 2 hấp dẫn nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Học sinh cấp 2 là một trong những độ tuổi còn khá nhỏ và đang trong độ tuổi học sinh. Chính vì thế mà để kiếm được công việc làm thêm tại nhà cho học sinh cấp 2 là khá khó, bởi các em còn phải cân bằng giữa thời gian học tập và thời gian hoạt động ngoài giờ. Tuy nhiên, hãy tham khảo bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài công việc làm thêm tại nhà phù hợp với lứa tuổi của các em.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Học sinh cấp 2 có nên hay không nên làm thêm?

Câu hỏi đặt ra ở đây chính là học sinh cấp 2 có nên làm thêm hay không? Có rất nhiều ý kiến cho rằng không nên cho học sinh cấp 2 làm thêm bởi độ tuổi này còn quá nhỏ, chỉ nên chú tâm vào việc học. Thế nhưng lại cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng học sinh cấp 2 cũng có thể làm thêm được, với những công việc hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi.

Học sinh cấp 2 có nên hay không nên làm thêm?
Học sinh cấp 2 có nên hay không nên làm thêm?

Với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về vấn đề làm thêm của học sinh cấp 2 như thế này dường như không ai có thể đánh giá được có hay không nên làm thêm. Thế nhưng trên thực tế mà nói thì các công việc làm thêm tại nhà, làm bán thời gian đem lại nhiều hiệu quả tích cực hơn là ảnh hưởng xấu. Chúng ta cùng tìm hiểu xem ảnh hưởng tích cực của nó là gì nhé!

- Thứ nhất, sau một ngày dài đằng đẵng với sách vở thì có lẽ dường như các em học sinh cũng đã khá mệt mỏi. Nếu như tham gia các công việc làm thêm tại nhà sẽ khiến cho tinh thần của bạn thoải mái hơn, nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

- Thứ hai, thay vì những hoạt động như chơi điện thoại, lướt mạng, cắm đầu vào ti vi thì những công việc làm thêm tại nhà sẽ hữu ích hơn nhiều. Các công việc này không thật sự vất vả, hơn nữa nó cũng đem lại cho các em học sinh những trải nghiệm mới mẻ hơn, thoải mái hơn, học được nhiều kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sau này hơn.

- Thứ ba, có thể nói, nguồn thu nhập từ các công việc làm thêm này không thật sự nhiều, thế nhưng các em cũng sẽ chủ động hơn khi học cách kiếm tiền và biết trân trọng giá trị đồng tiền mà mình làm gia.

Nếu như có thể cân bằng giữa việc học trên lớp và các công việc làm thêm tại nhà mà kết quả học tập vẫn tốt thì em hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một việc làm thêm tại nhà đó chứ.

2. Những việc làm thêm tại nhà học sinh cấp 2 có thể làm

Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài công việc làm thêm có thể làm tại nhà khá hấp dẫn.

2.1. Bán hàng online

 Bán hàng online
 Bán hàng online

Bán hàng online có vẻ như đó là công việc làm thêm tại nhà phá phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Đây là công việc mà bất kỳ ai có thể làm, thế nhưng ở độ tuổi của các bạn có thể bán đồ ăn vặt tự làm online, bán đồ phụ kiện hoặc đồ dùng học tập là hợp lý nhất.

Với số vốn ban đầu bỏ ra ít, thu nhập lại khá ổn định mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho công việc này. Khi rảnh có thể đăng bài hoặc tương tác 1 lúc, nhờ vào mối quan hệ xã hội, bạn bè trên mạng mà có thể bán được khá nhiều hàng. Thời gian đầu có thể sẽ không có đơn nào, thế nhưng đừng bỏ cuộc giữa chừng vì công việc bán hàng này cần nhiều thời gian đấy nhé!

2.2. Cộng tác viên viết báo hoa học trò

Cộng tác viên viết báo hoa học trò
Cộng tác viên viết báo hoa học trò

Có thể nói đối với tuổi thơ các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 là gắn liền với các số báo hoa học trò. Đây là một trang báo dành cho học sinh rất nổi tiếng. Nếu như bạn yêu công việc viết lách, có giọng văn hay, tính sáng tạo cao thì hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này. Đây là một công việc làm thêm tại nhà giúp cho các bạn phát huy và tìm ra khả năng của mình, không những thế còn được nhận nhuận bút theo bài viết. Thật tuyệt với nếu như tên của bạn được đề dưới mỗi bài viết trên báo hoa học trò đúng không nào.

Không chỉ có thể làm cộng tác viên cho báo hoa học trò đâu mà các bạn còn có thể làm công tác viên viết bài, viết truyện hàng tuần cho các trang báo, website giải trí khác nữa. Làm cộng tác viên cũng sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn, có thể xây dựng thời gian biểu cho mình và nhận bài về viết sao cho phù hợp.

Nhuận bút trung bình hiện nay dao động từ 30 – 50 nghìn đồng/1 bài viết, khá cao đúng không nào?

Xem thêm: Việc làm cộng tác viên

2.3. Làm hàng thủ công mỹ nghệ tại nhà

Làm hàng thủ công mỹ nghệ tại nhà
Làm hàng thủ công mỹ nghệ tại nhà

Làm đồ thủ công mỹ nghệ tại nhà cũng khá phổ biến, công việc này dường như thu hút rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên tham gia vào công việc. Các công việc thủ công này như: xâu hạt vòng, làm dây cột tóc, làm giấy thủ công,….đều khá đơn giản và dễ học. Chỉ cần nhìn người khác làm 1 – 2 lượt là bạn có thể bắt trước và làm được theo ngay.

Công việc thủ công cũng không quá nặng nhọc đối với độ tuổi học sinh cấp 2, cả trai và gái đều có thể tham gia vào công việc này, chỉ cần bạn khéo tay và chăm chỉ một chút thì sản phẩm đã có thể hoàn thành.

Thông thường đồ thủ công tại nhà bạn sẽ không cần phải chuẩn bị nguyên liệu, bởi vì người ta sẽ chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần nhận nguyên liệu về sau đó làm tại nhà là được. Tuy nhiên trước khi nhận hàng về làm cần phải tìm hiểu kỹ về công việc đó xem có thật sự uy tín và tin tưởng được hay không nhé.

Đọc thêm: Sinh viên nên làm thêm việc gì?

2.4. Thêu tranh tại nhà

Thêu tranh tại nhà
Thêu tranh tại nhà

Công việc thêu tranh tại nhà khá phổ biến đối với các công việc làm thêm tại nhà mà bạn có thể làm. Công việc thêu tranh nghe thì quá sức với các em, thế nhưng thật ra thì lại khá dễ, thêu sẽ được hướng dẫn từng chút, chỉ khoảng vài phút là các em có thể học được cách thêu, nhưng để thêu tranh thành thục và chuyên nghiệp thì cần phải có một khoảng thời gian khá dài và chăm chỉ.

Đối với những bạn khéo tay và chăm chỉ sẽ rất phù hợp với công việc này đó. Mức lương giao động ở công việc này cũng khá cao, mỗi bức tranh sau khi thêu xong sẽ được trả khoảng 200 – 300 nghìn đồng, tùy vào độ to nhỏ, phức tạp của tranh. Thế nhưng không phải trong 1 ngày là xong được một bức đâu nhé, bạn sẽ phải khá kiên trì với công việc này thì mới có thể làm được đó.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng thêu tranh tại nhà cũng rất lớn, sẽ rất dễ dàng để bạn có thể tìm được công việc này.

Xem thêm: Khám phá tốp việc làm tại nhà tphcm hot nhất hiện nay!

2.5. Gia sư cho học sinh tiểu học

 Gia sư cho học sinh tiểu học
 Gia sư cho học sinh tiểu học

Công việc tại nhà tiếp theo chính là gia sư cho học sinh tiểu học, đương nhiên là có thể làm được nếu như học lực của bạn khá tốt. Bởi bạn mới chỉ học cấp 2 và các kiến thức cấp 1 sẽ khá gần, chính vì thế mà sẽ dễ dàng trong cách truyền đạt lại cho em lớp dưới.

Việc làm gia sư tiểu học này sẽ giúp cho bạn ôn lại được kiến thức cấp 1 nhiều hơn, bên cạnh đó còn có thêm một khoản thu nhập khá ổn định. Thời gian gia sư cũng không quá nhiều, chỉ khoảng 2 – 3 buổi/ 1 tuần, sau mỗi buổi hoặc mỗi tuần bạn có thể nhận được tiền luôn nếu như thỏa thuận từ trước.

Để làm tốt công việc gia sư tiểu học này bạn cần phải có học lực khá tốt về môn mình dạy đó để dạy lại cho các em thật tốt nhé.

Tham khảo thêm: Danh sách Gia sư cấp 1 chất lượng cao đang tìm lớp

2.6. Trực page tại nhà

Trực page tại nhà
Trực page tại nhà

Công việc trực page tại nhà cũng là một công việc online kiếm tiền khá đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể đảm nhận công việc này mặc dù chỉ là học sinh cấp 2. Hiện nay các page chuyên về bán hàng, cửa hàng quần áo, đồ trang sức,…có nhu cầu tuyển dụng người trực page rất lớn, bởi nhu cầu mua hàng đông và cần phải tư vấn cho khách hàng qua tin nhắn, chốt đơn với khách hàng. Nếu như đảm nhận công việc này, yêu cầu bạn cần phải có máy tính có kết nối mạng hoặc là điện thoại thông minh. Bởi còn là học sinh, thời gian học trên trường là chủ yếu nên bạn có thể làm theo ca, theo giờ.

Với những bạn chưa tiếp xúc với công việc này sẽ cảm thấy nó rất khó khăn, nhưng thật ra nó lại khá đơn giản thôi, vì nội dung tin nhắn đã có trước và bạn chỉ cần làm theo là được. Mức lương trả cho công việc này cũng khá ổn, ngoài lương cứng bạn còn được nhận thêm % hoa hồng từ việc chốt đơn thành công nữa.

Như vậy đó chính là một vài công việc làm thêm tại nhà dành cho học sinh cấp 2, hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất rồi tham gia vào thời gian rảnh nhé!

Xem thêm: Việc làm quản lý Fanpage

3. Học sinh cấp 2 cần phải cân bằng việc học và việc làm thêm

Học sinh cấp 2 cần phải cân bằng việc học và việc làm thêm
Học sinh cấp 2 cần phải cân bằng việc học và việc làm thêm

Đối với những em học sinh cấp 2, độ tuổi này còn khá nhỏ để thực hiện các công việc làm thêm quá sức. Như bác Hồ cũng đã từng nói “trẻ em là mầm non của đất nước” hay “trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”. Câu nói này muốn nói rằng ở độ tuổi của trẻ em là học là vui chơi chứ không phải gắng nặng kiếm tiền như người lớn. Chỉ có học thì mai sau mới có thể trở thành mầm non của đất nước. Chính vì thế mà việc quan trọng hơn cả mà các em học sinh cấp 2 cần phải làm được chính là việc học.

Làm thêm cũng là cách để các em trải nghiệm cuộc sống tốt hơn, thế nhưng cần phải biết cân bằng giữa học và làm để không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình. Để có thể làm được điều đó thì tốt nhất các em nên chọn cho mình những công việc như:

+ Đầu tiên là chỉ làm vào khoảng thời gian rảnh, không được lấn chiếm sang thời gian học và hoạt động ngoại khóa trên trường.

+ Tiếp theo chính là không nên làm những công việc quá sức, quá áp lực và mệt mỏi, như vậy mỗi khi bắt đầu học các em sẽ cảm thấy mệt mỏi và đuối sức hơn rất nhiều.

+ Cuối cùng chính là biết tự sắp xếp và phân chia thời gian cụ thể giữa việc học và công việc làm thêm cùng với thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Như vậy sẽ giúp cho bạn có một lối sống khỏe mạnh và cân bằng hơn.

Đọc thêm: Cách chi tiêu hợp lý cho sinh viên

4. Tìm hiểu các thông tin tuyển dụng kỹ trước khi nhận làm

Tìm hiểu các thông tin tuyển dụng kỹ trước khi nhận làm
Tìm hiểu các thông tin tuyển dụng kỹ trước khi nhận làm

Đối với các công việc làm thêm tại nhà, đặc biệt đối tượng tìm việc lại là các em học sinh cấp 2 thì lại càng cần phải thận trọng và chú ý hơn trong việc tìm hiểu các thông tin. Bởi hiện nay các tin tuyển dụng lừa đảo tràn lan khắp các trang mạng xã hội. Nếu như các em đang quá mong muốn về một công việc làm thêm mà lại vội vàng tin vào thông tin đó thì vô tình đã bị rơi vào bẫy của kẻ xấu.

Tốt nhất để bảo vệ chính bản thân các em, trước khi muốn tìm việc làm thêm tại nhà có thể tham khảo ý kiến của người lớn trước, sau đó tìm hiểu thật kỹ các thông tin, công việc phù hợp hoặc là có thể nhờ người lớn đứng ra tìm kiếm giúp. Đó chính là một trong những cách không để rơi vào cạm bẫy của lừa đảo.

Chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về các công việc làm thêm tại nhà cho học sinh cấp 2. Làm thêm để kiếm thêm thu nhập và hiểu giá trị đồng tiền cũng tốt, thế nhưng các bạn cần phải hiểu tầm quan trọng của việc học hơn. Hãy cân bằng tốt giữa việc học và làm thêm nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem13333 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT