Học phí đào tạo tiếp viên hàng không là bao nhiêu?

Theo dõi work247 tại
Diệp Lạc tác giả work247.vn Tác giả: Diệp Lạc

Tiếp viên hàng không là một công việc vô cùng hấp dẫn đối với những bạn yêu thích việc bay lượn trên bầu trời; các bạn sẽ được di chuyển đến nhiều vị trí, quốc gia khác nhau; tuy nhiên, học phí cho công việc này được đánh giá là khá cao; để trở thành tiếp viên hàng không, bạn phải đáp ứng được nhiều yêu cầu về trình độ chuyên môn và ngoại hình. Hôm nay tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết “Học phí đào tạo tiếp viên hàng không là bao nhiêu?”.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Học phí đào tạo tiếp viên hàng không?

Tiếp viên hàng không là một ngành nghề đặc thù, không chỉ yêu cầu về kiến thức chuyên môn, nó còn đi kèm với một yếu tố khác vô cùng quan trọng: ngoại hình. Công việc chính của tiếp viên hàng không là hỗ trợ cơ trưởng, đảm bảo an toàn và ổn định trong quá trình chuyến bay diễn ra.

Họ có nhiệm vụ chính trong việc soát vé, hướng dẫn hành khách tìm chỗ trên máy bay, giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề cá nhân như ăn uống, đọc sách; quan sát, giúp đỡ trẻ em, người già và phụ nữ mang thai; họ là người phải quan sát và nắm bắt được hoạt động của toàn khoang bay, giải quyết các vấn đề về khiếu nại hay tranh chấp của hành khách. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra như máy bay mất thăng bằng và không điều khiển được, tiếp viên hàng không phải trấn tĩnh khách hàng, hướng dẫn họ sử dụng mặt nạ dưỡng khí và tư thế khi ngồi.

Học phí đào tạo tiếp viên hàng không?
Học phí đào tạo tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không luôn phải xuất hiện trước khách hàng với trang phục chỉnh tề gương mặt tươi tắn và dáng vẻ lịch thiệp. Là ngành nghề có sức hút vô cùng lớn, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới; mỗi công ty hàng không sẽ có các yêu cầu tuyển dụng cụ thể khác nhau; đặc biệt, mức cạnh tranh cho công việc này vô cùng cao; nếu bạn yêu thích và muốn thử sức với công việc này, hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho điều này.

Để có thể trở thành tiếp viên hàng không, bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu như: có chứng chỉ và bằng cấp tiếng anh, yêu cầu về chiều cao, ngoại hình và độ tuổi; vượt qua bài thi tuyển của các hãng. Thông thường, tỷ lệ chọi cho vị trí tiếp viên hàng không là 1:10; đối với các hãng bay quốc tế, tỷ lệ chọi có thể cao hơn. Sau khi đã được tuyển chọn, tiếp viên hàng không phải tham gia các khóa kiểm tra về tâm lý, sức khỏe; các khóa đào tạo và tập huấn.

Chi phí tham gia các khóa đào tạo là 30 triệu đồng – 90 triệu đồng, thời gian đào tạo trong khoảng từ 2 tháng đến 6 tháng học; đây là khóa học cơ bản về kỹ năng và an toàn chuyến bay, tiền đồng phục; ngoài ra, nếu ứng viên muốn học thêm các khóa cao (như khóa đào tạo quốc tế) hơn con số này có thể tăng lên gấp đôi.

Đào tạo tiếp viên hàng không
Đào tạo tiếp viên hàng không

Một số hãng bay có chính sách hỗ trợ một phần hoặc hoàn toàn cho các tiếp viên hàng không, tuy nhiên, họ bị ràng buộc trong các điều kiện đi kèm, tùy theo chính sách từng hãng.

Học phí cao, yêu cầu cao; vì vậy, mức lương cho công việc tiếp viên hàng không cũng không thấp; mức lương thường dao động khoảng 1000 đô la đến 1.500 đô la/ tháng; con số mơ ước của rất nhiều người trong độ tuổi dưới 30.

Xem thêm: Tìm việc làm tiếp viên hàng không

2. Nên học tiếp viên hàng không tại đâu?

Tiếp viên hàng không được coi là bộ mặt của các hãng hàng không, vì vậy, để trở thành tiếp viên hàng không, bạn phải đạt được tiêu chuẩn cũng như thông qua bài kiểm tra của từng hãng. Đối với vị trí tiếp viên hàng không, các hãng thường không có yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn, chỉ cần bạn đạt được trình độ tiếng anh yêu cầu và ngoại hình.

Hiện nay tại Việt Nam, chưa có trường đại học hay cao đẳng cho khối ngành cụ thể về tiếp viên hàng không; thay vào đó là các khóa học đào tạo được các hãng tổ chức dành cho các ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không; điều này giúp ta thấy một điều rằng: cơ hội làm tiếp viên mở ra với tất cả mọi người, dù bạn vừa học xong cấp 3, bạn mới tốt nghiệp đại học hay bạn đã đi làm được một thời gian.

Nên học tiếp viên hàng không tại đâu
Nên học tiếp viên hàng không tại đâu

Ngay khi bạn hoàn thành quá trình học cấp 3, bạn hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không cho các hãng nếu bạn vượt qua các yêu cầu cơ bản về ngoại hình cũng như trình độ tiếng anh.

Ví dụ: đối với hãng hàng không Vietnam Airline, yêu cầu để trở thành tiếp viên hàng không nữ là: mang quốc tịch Việt Nam; có độ tuổi từ 20 đến 26 tuổi; cao từ 1m58 đến 1m75; cân nặng cân đối với chiều cao; có điều kiện sức khỏe tốt; không sử dụng giọng địa phương, nói ngọng hay thiếu tự tin khi giao tiếp; có Toeic 600 hoặc ielts 5.5; đối với các ứng viên có chứng chỉ Nhật, Trung, Pháp, Nga, Đức sẽ được ưu tiên hơn.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin về mô tả công việc tiếp viên hàng không

3. Mức lương cho vị trí tiếp viên hàng không tại một số hãng hàng không trong và ngoài nước

Việt Nam Airline, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, được rất nhiều người tin dùng và ủng hộ; bên cạnh nhiều tiện ích và tính năng an toàn mà hãng đem lại, hãng còn hay tổ chức các chương trình sự kiện ưu đãi, thu hút sự chú ý của khách tham gia. Lương nhân viên tiếp viên của hãng thường dao động trong khoảng từ 18 triệu đồng đến 20 triệu đồng/ tháng, chưa kể các khoản về trợ cấp ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch.

Yêu cầu để trở thành tiếp viên hàng không
Yêu cầu để trở thành tiếp viên hàng không

Bamboo Airway, là đứa em sinh sau đẻ muộn của ngành hàng không, hãng hàng không Bamboo được ra mắt vào năm 2017 dưới sự hỗ trợ tài chính của FLC group. Dù mới ra mắt được 2 năm, Bamboo nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng bởi các gói dịch vụ mà nó cung cấp; phù hợp với nhiều đối tượng thuộc các phân khúc khác nhau.

Lương của tiếp viên hàng không hãng Bamboo Airway thường dao động trong khoảng từ 16 triệu đồng đến 26 triệu đồng/ tháng; mức lương sẽ cao hơn nếu họ đảm nhận các vị trí như tiếp viên trưởng (từ 33 triệu đồng/ tháng trở nên).

Vietjet Air nổi tiếng là hãng hàng không giá rẻ, được rất nhiều người dân có mức thu nhập tầm trung và thấp lựa chọn; nó các các chuyến bay trong và ngoài nước dày đặc; phục vụ nhu cầu đi lại thường xuyên của người dân. Lương tiếp viên hàng không của hãng Vietjet Air dao động trong khoảng từ 19 triệu đồng đến 25 triệu đồng/ tháng; môi trường làm việc tốt (được bình chọn trong nhiều năm liền).

Mức lương cho vị trí tiếp viên hàng không
Mức lương cho vị trí tiếp viên hàng không

Jetstar có tần suất bay khá lớn; mỗi tuần hãng có ít nhất 5000 chuyến bay với hơn 85 điểm đến; không như các hãng hàng không khác, các chuyến bay của Jetstar chủ yếu là chuyến bay nội địa. Mức lương của Jetstar cũng ngang so với mức lương của mặt bằng chung ngành hàng không, dao động từ 18 triệu đồng/ tháng đến 20 triệu đồng/ tháng.

Đối với những bạn có sự yêu thích với công việc ngành hàng không, hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng yêu cầu tuyển chọn của từng hãng bay trong nước và quốc tế; xem xét yếu tố phù hợp ngoại hình. Thông thường, hàng năm các hãng đều sẽ tổ chức chương trình tuyển dụng tiếp viên hàng không; đối với một số hãng thiếu nhân lực trầm trọng, họ tổ chức 1 tháng 1 lần.

Các bạn có thể tham gia ứng tuyển ngay sau khi mình kết thúc kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tham gia các khóa đào tạo ngành hàng không, các lớp bồi dưỡng về trình độ tiếng anh. Nếu bạn là người có khả năng học tốt ngoại ngữ, hãy chủ động học thêm vài ngôn ngữ khác, điều này sẽ rất có lợi cho bạn trong quá trình ứng tuyển cho vị trí tiếp viên hàng không.

Lương vị trí tiếp viên hàng không
Lương vị trí tiếp viên hàng không

Trên đây là bài chia sẻ của tôi về “Học phí đào tạo tiếp viên hàng không là bao nhiêu?”, hy vọng bài viết mang đến bạn thông tin hữu ích trong quá trình bạn tìm hiểu về ngành tiếp viên hàng không.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4862 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT